ฟอร์ด เปิดตัว เรนเจอร์ ใหม่(All New) ผ่านสื่อออนไลน์ ผลิตพร้อมขาย ไทยเม.ย.65

ฟอร์ด เปิดตัวกระบะเรนเจอร์โฉมใหม่ ใส่เต็มเทคโนโลยีอนาคต ‘Always-On’ บริการใหม่ๆ ที่พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าในทุกมิติ ตามความต้องของการแต่ละคน โดยตัวรถจริงเตรียมจัดโชว์ มหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 38(Motor Expo 2021) เมืองทองธานี

กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 24 พ.ย. 64 – รายงานข่าวจากฟอร์ด มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า ฟอร์ดได้เผยโฉมกระบะ “ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่” ครั้งแรกในโลก ในรูปแบบออนไลน์ซึ่งเรนเจอร์โฉมใหม่ เป็นการเปลี่ยนแปลงแบบใหม่หมด ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ผลิตที่โรงงานในประเทศไทย และแอฟริกาใต้ ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2565 (จะมีการแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายละเอียดของรถและการเปิดตัวของแต่ละประเทศในโอกาสต่อไป)

ด้วยความเชี่ยวชาญในการผลิตรถกระบะระดับโลกของฟอร์ด และความเข้าใจลูกค้าผู้ใช้งานจริงอย่างลึกซึ้งจากการทำงานร่วมกับลูกค้าฟอร์ดทั่วโลก ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ จึงได้รับการพัฒนาทั้งตัวรถและประสบการณ์ในการเป็นเจ้าของให้พร้อมตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการรถกระบะทั้งเพื่อใช้ในการทำงาน เป็นรถสำหรับครอบครัว และการท่องเที่ยวผจญภัย 

“ฟอร์ด เรนเจอร์ ทำให้ฟอร์ดมีครอบครัวที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ ตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา” นาย จิม ฟาร์ลีย์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี กล่าว ว่า รถกระบะรุ่นนี้เป็นเพื่อนร่วมทางที่คนทั่วโลกให้ความไว้วางใจ จากทั้งเจ้าของธุรกิจ เกษตรกร ครอบครัว นักผจญภัย บริษัทขนส่ง และอีกหลากหลายวงการใน 180 ประเทศทั่วโลก ด้วยฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ เราพร้อมมอบสิ่งที่ลูกค้าต้องการ ไม่ใช่เพียงนำเสนอรถยนต์ที่ลูกค้าจะต้องหลงรัก แต่เรายังยกระดับการบริการให้ ‘พร้อมเสมอ’ ในการสานความสัมพันธ์กับลูกค้าให้แน่นแฟ้นและยั่งยืน นี่คือรถกระบะที่ใครๆ ก็อยากเป็นเจ้าของและได้สัมผัสด้วยตนเอง”

นอกจากการเผยโฉมฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ฟอร์ดยังได้ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในเรื่องการดูแลลูกค้าแบบใส่ใจในทุกรายละเอียด ด้วยการดูแลลูกค้าแบบ‘พร้อมเสมอ (Always-On)’  ด้วยบริการมากมายที่พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าในทุกมิติตามความต้องของการแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็นบริการรับ-ส่งรถถึงบ้านเพื่อนำรถเข้ารับบริการ ณ ศูนย์บริการ โปรแกรมผู้ช่วยของลูกค้าฟอร์ด เรนเจอร์ (Ranger Concierge) และการนัดหมายผ่านระบบออนไลน์ เป็นต้น[i]

“ครั้งแรกที่เราคิดว่าเราจะพัฒนารถฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ เราตั้งใจที่จะสร้างสิ่งที่เป็นมากกว่าสุดยอดรถกระบะคันใหม่ เพราะเรามุ่งมั่นที่จะสร้างสุดยอดประสบการณ์ในการใช้งานด้วย” ไดแอน เครก ประธานตลาดนานาชาติ ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี กล่าว “บริษัทฟอร์ดเป็นธุรกิจของครอบครัว และเราอยากให้ลูกค้ารู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวฟอร์ดด้วย การซื้อรถฟอร์ดแต่ละคันจึงเป็นเสมือนจุดเริ่มต้นของการพัฒนาความสัมพันธ์ร่วมกัน”

การใช้ชีวิตแบบ Live The Ranger Life

“เราสร้างฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ให้ครบด้วยองค์ประกอบต่างๆ ที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้เจ้าของรถได้ทำในสิ่งที่ตนเองรักได้มากขึ้น ด้วยฟีเจอร์ที่จะช่วยให้พวกเขาได้ออกไปค้นพบประสบการณ์ใหม่ๆ” มร. แกรี โบส์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารกิจการกลุ่มผลิตภัณฑ์ ประเภทรถกระบะระดับโลก กล่าว

ฟอร์ดเรียกนิยามของการใช้ชีวิตแบบเรนเจอร์ว่า ‘Live The Ranger Life’ ซึ่งเป็นสิ่งที่นักออกแบบ และวิศวกรที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนาฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ยึดถือร่วมกัน

“พวกเราเองก็เป็นเจ้าของรถกระบะ และความรักในการใช้ชีวิตแบบเรนเจอร์ก็กลายเป็นความรักที่เรามีให้กับรถด้วย” แกรี เสริม “ท้ายที่สุดแล้ว เราต้องการให้ประสบการณ์ที่ลูกค้าได้รับจากรถกระบะของเรา ช่วยส่งเสริมและยกระดับการใช้ชีวิตของพวกเขา”

โครงการพัฒนาฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ดำเนินงานโดยศูนย์พัฒนาผลิตภัณฑ์ของฟอร์ดในประเทศออสเตรเลียเป็นหลัก ทีมผู้เชี่ยวชาญในโครงการประกอบด้วยนักออกแบบและวิศวกรหลากหลายเชื้อชาติ ทำงานร่วมกับทีมจากทั่วโลกเพื่อผสานเทคโนโลยีล่าสุดของฟอร์ดเข้ากับสมรรถนะ และความปลอดภัยในการสร้างสรรค์สุดยอดรถกระบะนี้ รวมถึงการสอบสุดหฤโหดตามมาตรฐานความแกร่งของฟอร์ด

“ทีมงานของเรามีเป้าหมายหนึ่งเดียวคือการสร้างฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ให้แกร่งที่สุด และมีสมรรถนะสูงสุดที่เราเคยพัฒนามา” มร. เกรแฮม เพียร์สัน ผู้อำนวยการโครงการพัฒนาเรนเจอร์ กล่าว “เรานำรถไปทดสอบในสภาพแวดล้อมการขับขี่ที่หฤโหดที่สุดเท่าที่เราเคยทำมา และเรายังทดสอบไม่หยุดจนกว่าเราจะพอใจว่ารถคันนี้เป็นรถที่ ‘เกิดมาแกร่ง’ อย่างแท้จริง”

โฉมใหม่ พร้อมสมรรถนะที่เหนือกว่าเดิม

ความคิดเห็นจากลูกค้าฟอร์ดนับเป็นกุญแจสำคัญในการพัฒนารูปลักษณ์ภายนอกที่สมบุกสมบันของฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ฟอร์ดใช้เวลาอย่างเต็มที่กับเจ้าของรถฟอร์ดจากทั่วโลก สัมภาษณ์ผู้ใช้จริงกว่า 5,000 ครั้ง รวมถึงจัดเวิร์กช็อปอีกหลายสิบครั้ง เพื่อทำความเข้าใจการใช้งานรถกระบะของลูกค้า และสิ่งที่พวกเขาคากหวังจากฟอร์ด เรนเจอร์รุ่นใหม่โดยตรง

ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ มีรูปลักษณ์ที่ดุดันและโฉบเฉี่ยว ด้วยภายนอกที่สะท้อนดีเอ็นเอรถกระบะระดับโลกของฟอร์ด ตั้งแต่กระจังหน้าใหม่ที่โดดเด่น และไฟหน้าใหม่รูปตัว C อันเป็นเอกลักษณ์ โดยมีเส้นสายบริเวณด้านข้างของตัวรถเชื่อมต่อไปยังซุ้มล้ออย่างโดดเด่น เพิ่มความรู้สึกที่มั่นคง และถือเป็นครั้งแรกที่ฟอร์ด เรนเจอร์ มีไฟหน้าแบบเมทริกซ์ แอลอีดี ส่วนด้านหลังของรถได้รับการออกแบบมาให้สอดรับกับการกราฟฟิคด้านหน้า ห้องโดยสารได้รับการยกระดับให้เหมือนกับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลมากขึ้นด้วยการเลือกใช้วัสดุที่หรูหรา ให้สัมผัสนุ่มสบาย อัดแน่นด้วยระบบเชื่อมต่อการสื่อสารและความบันเทิงไม่ว่าจะเป็นหน้าจอแบบสัมผัสแนวตั้ง และระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC® 4 ของฟอร์ด

รุ่นย่อยของฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ที่เผยโฉม ได้แก่ ฟอร์ด เรนเจอร์ สปอร์ตที่พร้อมลุยได้ในแบบสมบุกสมบัน และฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรคสำหรับผู้รักการผจญภัย สะท้อนความต้องการด้านการใช้งานและความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลาย

“ลูกค้าบอกเราว่าฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ จะต้องดูแกร่ง และต้องสร้างความมั่นใจให้กับผู้ขับขี่” มร. แม็กซ์ ทราน หัวหน้าทีมออกแบบเรนเจอร์ กล่าว “พวกเขาได้บอกอย่างชัดเจนว่า ฟอร์ด เรนเจอร์ควรเป็นอย่างไร ทั้งรูปลักษณ์ภายนอก และความรู้สึกที่ควรได้รับเมื่อขับขี่”

ภายใต้ตัวรถที่ออกแบบขึ้นใหม่ยังมีแชสชีสที่แข็งแกร่งขึ้นบนฐานล้อที่มีความยาวขึ้น 50 มิลลิเมตร และความกว้างเพิ่มขึ้นอีก 50 มิลลิเมตร เมื่อเทียบกับเรนเจอร์รุ่นก่อนหน้า โครงสร้างตัวถังด้านหน้ายังทำให้รถคันนี้พร้อมรองรับเทคโนโลยีระบบส่งกำลังหลากหลายรูปแบบในอนาคต และยังเผื่อพื้นที่ไว้ให้อากาศถ่ายเทไปยังหม้อน้ำได้มากขึ้น ช่วยลดอุณหภูมิเครื่องยนต์เมื่อใช้รถในการลากจูง หรือบรรทุกสัมภาระ

ระบบส่งกำลัง ตอบสนองทุกการใช้งาน

ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ มาพร้อมตัวเลือกเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบเดี่ยว และเทอร์โบคู่ 2.0 แบบสี่สูบ เครื่องยนต์เทอร์โบเดี่ยวมีสมรรถนะให้เลือกสองแบบ พร้อมส่งมอบกำลัง แรงบิด และการประหยัดน้ำมัน ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่มีความสำคัญสำหรับเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก หรือผู้ประกอบการธุรกิจขนส่ง ส่วนเครื่องยนต์เทอร์โบคู่มอบประสบการณ์ที่เหนือชั้นขึ้นไปอีก สำหรับลูกค้าที่ต้องการกำลังที่แรงกว่า แต่ยังคงประหยัดเชื้อเพลิง

“เราทราบดีว่าลูกค้าของเราจะใช้งานฟอร์ด เรนเจอร์ สุดกำลังความสามารถของรถ เราจึงทดสอบรถด้วยวิธีเดียวกัน เราพยายามถึงที่สุดที่จะทำให้มั่นใจว่าฟอร์ด เรนเจอร์จะทำได้ทุกอย่างที่ลูกค้าต้องการ โดยการผ่านบทพิสูจน์ความแกร่งซ้ำแล้วซ้ำอีก” ปริติกา มหาราช ผู้จัดการโครงการฟอร์ด เรนเจอร์ กล่าว

ระบบเกียร์ในฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ยังได้รับการพัฒนาไปอีกขั้น โดยมีตัวเลือกเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด หรือธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

เสถียรภาพในการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น

ฟอร์ดมุ่งมั่นในการพัฒนาเสถียรภาพในการขับขี่เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างกว้างขวางทั้งสำหรับการใช้ทำงาน การเป็นรถสำหรับครอบครัว และการเป็นเพื่อนคู่ใจในการเดินทางพักผ่อน วิศวกรของฟอร์ดจึงให้ความใส่ใจทุกขั้นตอนในการพัฒนา

“กลุ่มลูกค้าของเรามีหลากหลายมาก” เกรแฮม กล่าว “บางคนอาจเป็นผู้ประกอบการธุรกิจขนาดย่อมที่ต้องการยานพาหนะที่ช่วยทุ่นแรงในการทำงาน พวกเขาต้องการรถกระบะตอนเดียว ขับเคลื่อน 2 ล้อ และมีกระบะท้ายที่กว้างขวางสำหรับขนส่งสินค้า”

“อีกส่วนหนึ่งก็อาจจะเป็นนักผจญภัยขาลุยออฟโรดตัวยงที่สามารถนำฟอร์ด เรนเจอร์ไปท้าทายขีดจำกัดในการแข่งขันอย่าง King of the Hammers หรือ Dakar Rally ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ คันนี้พร้อมเป็นรถคู่ใจที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าทั้งสองกลุ่ม และทุกๆ คนได้เป็นอย่างดี”

ทีมวิศวกรได้ขยับให้ล้อหน้าขึ้นมาด้านหน้าอีก 50 มิลลิเมตร เพื่อเพิ่มมุมเงย และปรับจูนช่วงหน้าให้รองรับการขับขี่แบบออฟโรดให้ดีขึ้น ช่วยยกระดับประสบการณ์การขับขี่แบบออฟโรดด้วย นอกจากนี้ยังย้ายโช๊คหลังไปไว้ด้านนอกเพลาเพื่อให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารนั่งได้สบายขึ้นทั้งการขับขี่บนทางเรียบและออฟโรด ทั้งในการขนสัมภาระ หรือพาครอบครัวไปรับประทานอาหารเย็น

“สำหรับฟอร์ด เรนเจอร์ เจนเนอเรชันใหม่ เราได้เพิ่มการปรับจูนเพื่อมอบความเป็นที่สุดให้ลูกค้าถึงสองด้านด้วยกัน เรียกได้ว่าเป็น ‘ขั้นกว่าของเกิดมาแกร่ง’ โดยมีทั้งสมรรถนะ ความสมบุกสมบัน และความทนทานที่รถกระบะฟอร์ดพึงมี รวมไปถึงความสะดวกสบายและประสบการณ์เสมือนรถเก๋ง ซึ่งเป็นสิ่งที่ฟอร์ด เรนเจอร์นำเสนอให้ลูกค้าตลอดมา” เกรแฮม กล่าว

ฟอร์ด เรนเจอร์ เจนเนอเรชันใหม่ มีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อให้เลือก 2  ระบบ ได้แก่ ระบบเปลี่ยนเกียร์อิเล็กทรอนิกส์แบบ Shift-On-The-Fly และระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัจฉริยะแบบเต็มเวลา (set-and-forget mode) ที่ออกแบบมาให้ตอบโจทย์การขับขี่ของลูกค้าได้ในทุกสภาพถนน ทั้งยังมีอุปกรณ์ช่วยเหลือในการขับขี่ออฟโรดที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้น ด้วยตะขอเกี่ยวคู่หน้าที่กันชนหน้า

ภายในห้องโดยสารตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้า

ลูกค้าฟอร์ดชอบห้องโดยสารภายในที่มีพื้นที่กว้างขวาง ทันสมัย รองรับการใช้งานได้หลากหลายทั้งใช้ทำงานและใช้เป็นรถของครอบครัว ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ จึงต้องทำหน้าที่เป็นทั้งห้องทำงาน และพื้นที่ส่วนตัวได้ในคราวเดียวกัน ด้วยฟีเจอร์อันชาญฉลาด ระบบเชื่อมต่อการสื่อสารทันสมัย ให้ความรู้สึกสะดวกสบาย และมอบพื้นที่เก็บของมากขึ้นกว่าเดิม

“เราทราบดีว่าลูกค้าต้องการห้องโดยสารที่มีทั้งความอัจฉริยะ ใช้งานได้หลากหลาย และยังให้ความรู้สึกสบาย เราจึงตั้งใจสร้างสรรค์ห้องโดยสารของฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงที่พัฒนาขึ้นมาพิเศษ ประกอบกับพื้นที่จัดเก็บที่ออกแบบมาอย่างแยบยลและสวยงาม มอบความรู้สึกสบายและกว้างขวาง” แม็กซ์ กล่าว

หัวใจหลักของประสบการณ์การเชื่อมต่อบนฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ คือหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 10.1 หรือ 12 นิ้วตรงกลางคอนโซล เติมเต็มแผงหน้าปัดแบบดิจิทัลเต็มรูปแบบด้วยระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC® 4 ระบบความบันเทิง และระบบแสดงข้อมูล ยิ่งกว่านั้นฟอร์ดยังติดตั้งโมเด็มมาในตัวเพื่อเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันฟอร์ดพาส ทำให้ลูกค้าเชื่อมต่อการสื่อสารกับรถได้ตลอดเวลา โดยฟอร์ดพาสจะช่วยยกระดับประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถด้วยฟีเจอร์ที่น่าสนใจ ทั้งการสตาร์ทรถจากระยะไกล ตรวจเช็คข้อมูลสภาพรถเบื้องต้น และสามารถล็อคและปลดล็อคจากระยะไกลได้ผ่านสมาร์ทโฟน

การควบคุมโหมดการขับขี่ต่างๆ ย้ายจากแผงหน้าปัดและคอนโซลเดิมมารวมอยู่ที่หน้าจอ SYNC เพียงปุ่มกดเดียว ผู้ขับขี่ก็จัดการโหมดการขับขี่ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นทางเรียบหรือออฟโรดได้บนจอเดียว โดยสามารถควบคุมระบบขับเคลื่อน ดูองศาการเลี้ยว มุมเอียง มุมโคลง และข้อมูลอื่นๆ อีกมากมาย

หน้าจอดังกล่าวยังเชื่อมกับกล้อง 360 องศา ช่วยให้การจอดรถในเมืองหรือพื้นที่แคบเป็นเรื่องง่าย และช่วยตรวจสอบสิ่งกีดขวางรอบตัวรถระหว่างการขับขี่บนเส้นทางออฟโรดได้ เทคโนโลยีบนฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ยังพร้อมรองรับการอัพเดตของซอฟต์แวร์ต่างๆ ในอนาคตผ่านโมเด็มที่ติดตั้งมากับรถ[ii]

“คุณจะเห็นได้ว่าฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ เป็นรถที่น่านั่ง และในขณะเดียวกันก็เหมาะสำหรับใช้ทำงานและพักผ่อน เกียร์อัตโนมัติแบบ Electronic Shifter ใหม่ถูกจัดวางไว้ตรงกึ่งกลาง เป็นอีกตัวอย่างของการนำความคิดเห็นจากลูกค้ามาช่วยในการตัดสินใจของเรา” แม็กซ์ กล่าว “ลูกค้าชื่นชอบเกียร์อัตโนมัติแบบ Electronic Shifter เป็นอย่างมาก เพราะให้ความรู้สึกล้ำสมัย และสามารถใช้งานง่าย”

ทีมออกแบบของฟอร์ดยังสร้างสรรค์พื้นที่จัดเก็บสัมภาระโดย มอบความสะดวกสบายให้เจ้าของรถ นอกจากที่วางโทรศัพท์มือถือและแท่นชาร์จไร้สาย (ขึ้นอยู่กับตลาดที่วางจำหน่าย) ยังมีช่องขนาดใหญ่บริเวณกลางคอนโซลสำหรับเก็บของ ช่องเก็บของบริเวณประตูออกแบบมาให้เก็บของได้มากขึ้น ส่วนแผงหน้าปัดรถซ่อนลิ้นชักเก็บของไว้อย่างแนบเนียน พร้อมที่เก็บของเพิ่มเติมใต้และหลังเบาะหลังด้วย

ขึ้นกระบะท้ายได้ง่าย  เพิ่มการใช้งานที่หลากหลาย

“เมื่อเราพบกับลูกค้าด้วยตัวเอง และเห็นพวกเขาปีนเพื่อขึ้นกระบะท้ายอย่างไร เราก็มองเห็นโอกาสที่จะพัฒนาการใช้งานของรถให้ดีขึ้นทันที” นายแอนโธนี่ ฮอลล์ ผู้จัดการด้านวิศวกรรมเรนเจอร์ กล่าว “ลูกค้าบางคนเหยียบยางและข้ามขอบกระบะจากด้านข้างรถ หรือไม่ก็ต้องโหนตัวปีนขึ้นฝากระบะท้าย”

การสังเกตการใช้งานจริงของลูกค้าเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบบันไดเหยียบข้างกระบะท้ายในฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถขึ้นกระบะท้ายได้อย่างสะดวกสบายและมั่นใจ ยิ่งไปกว่านั้น ทีมงานยังออกแบบการเก็บสัมภาระให้เป็นไปได้หลากหลายวิธีมากขึ้น เพื่อให้การบรทุกของทำได้อย่างลงตัวและปลอดภัย

“การที่รถกว้างขึ้น 50 มิลลิเมตร อาจฟังดูเหมือนไม่มากนัก แต่ที่จริงแล้ว สิ่งนี้สร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างมากสำหรับการใช้งานพื้นที่กระบะท้าย เพราะลูกค้าจะจัดวางของได้หลายอย่างในแนวราบ เช่น แผ่นไม้อัด หรือแท่นวางสินค้าทั้งแผ่น”นายแอนโธนี กล่าว

การออกแบบรถโดยมีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ยังครอบคลุมไปถึงยางปูพื้นท้ายกระบะเนื้อหนาที่ช่วยทั้งป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดกับพื้นกระบะ และปกป้องเข่าของเจ้าของรถไม่ให้เข่าต้องโดนพื้นที่ทำจากเหล็กโดยตรง ฟอร์ดติดตั้งหูยึดกระบะบริเวณราวเหล็กเพื่อให้คาดเชือกหรือผ้าใบยึดสัมภาระได้หนาแน่นมากขึ้น และยังมีวัสดุหุ้มขอบกระบะครอบคลุมทั้งด้านข้างและบนฝากระบะท้าย ซ่อนจุดยึดหลังคากระบะหรืออุปกรณ์เสริมอื่นๆ ไว้ด้านล่าง สำหรับลูกค้าที่ต้องการติดตั้งอุปกรณ์เสริมท้ายกระบะในภายหลัง 

ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ยังมีระบบจัดการการเก็บสัมภาระแบบใหม่ ที่ออกแบบมาให้มีที่กั้นเพื่อเก็บของได้หลายขนาด เช่น ท่อนไม้ หรือกล่องเครื่องมือ เจ้าของรถยังสามารถแบ่งกระบะท้ายให้เป็นช่องเล็กๆ เพื่อจัดเก็บของที่ปกติต้องเก็บในห้องโดยสาร โดยใช้หมุดสปริงที่มีความแข็งแรงพิเศษยึดกับราวเหล็กที่ขอบกระบะ ส่วนฝาปิดกระบะท้ายยังสามารถเปลี่ยนเป็นโต๊ะนั่งทำงานได้ โดยมีมาตรวัด และช่องยึดแคล้มป์อยู่ที่ฝากระบะท้ายสำหรับการวัดและตัดวัสดุต่างๆ

ระบบสั่งการเปิด-ปิดไฟภายนอกแบบแยกส่วนที่สามารถควบคุมได้ผ่านหน้าจอ SYNC หรือแอปพลิเคชันฟอร์ดพาส มอบความสว่าง 360 องศารอบตัวรถเพื่อให้ลูกค้ามองเห็นได้ดีขึ้น และไฟส่องสว่างกระบะท้ายที่ติดตั้งอยู่ที่ใต้รางกระบะด้านซ้ายและขวา ช่วยให้มีแสงสำหรับทำงานหรือค้นหาสิ่งของในที่แสงน้อยหรือยามกลางคืน

ยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า

เช่นเดียวกับความเอนกประสงค์ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ฟอร์ดมุ่งมั่นที่จะสร้างประสบการณ์ลูกค้าที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าเฉพาะบุคคลมากขึ้น

“ลูกค้าของฟอร์ด เล่าถึงความคาดหวังที่พวกเขามองหาจากประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถ นั่นคือการได้รับบริการที่สะดวกสบายในแบบที่พวกเขากำหนดได้เอง เราจึงตั้งใจที่จะนำเสนอบริการเช่นนั้น รวมถึงบริการเพิ่มเติมอีกมากมายให้กับลูกค้า” ไดแอน กล่าว

ฟอร์ดพร้อมมอบบริการหลังการขายที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด ดังนี้

  • 24 ชั่วโมงแบบ ‘พร้อมเสมอ (Always-On)’ ในกรณีที่มีคำถามเกี่ยวกับรถฟอร์ดหรือต้องการความช่วยเหลือ บริการผู้ช่วยส่วนตัวสำหรับเจ้าของฟอร์ด เรนเจอร์ (Ranger Concierge) จะช่วยแนะนำลูกค้าในทุกประเด็นที่ลูกค้าต้องการทราบ
  • 24 ชั่วโมงผ่านสมาร์ทโฟน โดยจะสามารถสตาร์ทรถจากระยะไกลได้ เพื่อให้แน่ใจว่าอุณหภูมิภายในรถจะเย็นสบายตามที่ต้องการเมื่อถึงเวลาที่ต้องเข้าไปในรถ และสามารถรับการแจ้งเตือนเมื่อถึงกำหนดเช็คระยะ
  • ‘เป็นเจ้าของเรนเจอร์อย่างมืออาชีพ’ หรือ ‘Master your Ranger’ ให้ลูกค้าได้รับคำแนะนำในหัวข้อที่ต้องการ
  • SYNC[iii]หากลูกค้าต้องการรับบริการ หรือมีข้อสงสัยใดๆ ฟอร์ดพร้อมให้ความช่วยเหลือหลากหลายช่องทาง เช่น
  • Ranger Concierge) ที่สามารถติดต่อได้ตลอดเวลา
  • Ford Power-Up

“ด้วยบริการเหล่านี้ เราตั้งใจที่จะมอบความพร้อมในการดูแลลูกค้าแบบ ‘พร้อมเสมอ (Always-On)’ ได้ตลอดเวลา เมื่อใดก็ตามที่ลูกค้าต้องการ” ไดแอน กล่าว “นี่คือคำมั่นสัญญาที่เรามีให้ลูกค้าซึ่งเป็นเสมือนคนในครอบครัว เพราะฟอร์ดคือบริษัทครอบครัว และลูกค้าก็เป็นหนึ่งในครอบครัวของเรา”

อุปกรณ์เสริมให้เลือกตกแต่งรถตามสไตล์

ลูกค้าจะสามารถตกแต่งฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ตามสไตล์ ด้วยอุปกรณ์เสริมกว่า 600 ชิ้นที่ได้รับการยอมรับจากฟอร์ดโดยรายละเอียดอาจแตกต่างกันในแต่ละประเทศ เพื่อให้ลูกค้าตกแต่งรถเพื่อการขับขี่ในเมืองและการผจญภัยได้ตามต้องการ รวมถึงชุดแต่งจาก ARB 4×4 Accessories ที่ฟอร์ดได้ร่วมมือกับแบรนด์ออฟโรดระดับโลกในการพัฒนาขึ้น ซึ่งมีวางจำหน่ายเฉพาะในบางประเทศ

เผยความลับการพัฒนา ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่

ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ได้รับการพัฒนาใหม่ทั้งหมดให้ดียิ่งขึ้นในทุกส่วน เพื่อตอบโจทย์การทำงานและการใช้ชีวิตของลูกค้าได้ครอบคลุมมากขึ้นกว่าที่เคย และนี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ที่พร้อมจะเป็นรถคู่ใจสำหรับการทำงาน เป็นรถของครอบครัว และเป็นเพื่อนเดินทางในวันพักผ่อน

ความใหม่จากภายนอก
รูปโฉมใหม่หมด -ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ พัฒนาขึ้นจากดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ของรถกระบะฟอร์ดทั่วโลก และเพิ่มความโดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยตัวรถที่กว้างขึ้น กระจังหน้าใหญ่ขึ้น ไฟหน้าใหม่รูปตัว C  พร้อมไฟส่องสว่างสำหรับขับขี่เวลากลางวันแบบหลอดไฟฮาโลเจน หรือแอลอีดีแล้วแต่ประเทศ เพื่อเพิ่มความทรงพลังและปราดเปรียว ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ยังมาพร้อมฝาท้ายกระบะดีไซน์ใหม่ประดับตัวอักษรคำว่า RANGER ประทับลงบนฝาท้ายกระบะเสริมให้ดูแกร่งไปอีกขั้น โดยมีตัวเลือกไฟท้ายเป็นแบบฮาโลเจนหรือแอลอีดีเช่นกัน

  • สะท้อนนิยาม ‘เกิดมาแกร่ง’ -ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ผ่านบททดสอบสุดหฤโหดจากทั่วโลก ตั้งแต่ที่ที่มีอุณหภูมิต่ำกว่า 0 องศาเซลเซียสไปจนถึงสูงกว่า 50 องศาเซลเซียส เพื่อให้มั่นใจว่ารถคันนี้แข็งแกร่ง ทน และทรงประสิทธิภาพ โครงสร้างและตัวถังที่ผลิตจากเหล็กคุณภาพสูง สะท้อนดีเอ็นเอ ‘เกิดมาแกร่ง’ ที่เลื่องลือในเรื่องคุณภาพ ความแข็งแรง และทนทาน พร้อมเผชิญทุกสถานการณ์
  • สมรรถนะการขับขี่ออฟโรด-ด้วยตัวรถที่กว้างขึ้น พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อถึง 2 รูปแบบ พร้อมโหมดการขับขี่ที่หลากหลาย ช่วยให้การขับขี่แบบออฟโรดง่ายขึ้น โช๊คหลังที่ถูกย้ายไปไว้ด้านนอกเพลา ช่วยมอบประสบการณ์การขับขี่ที่นุ่มนวลยิ่งขึ้นในทุกการใช้งาน ไม่ว่าคุณจะบรรทุกหรือลากจูงของหนักไปด้วย หรือแค่พาครอบครัวนั่งรถเล่น
  • สุดยอดขุมพลัง-ขุมพลังเครื่องยนต์ที่หลากหลายเพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่าง ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร ประหยัดน้ำมันทั้งแบบเทอร์โบเดี่ยว และเทอร์โบคู่ พร้อมตัวเลือกเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด
  • ตะขอหน้าคู่-แม้ในระหว่างการขับขี่บนเส้นทางสมบุกสมบัน ที่อาจติดหล่มโคลนหรือทราย ตะขอคู่หน้าสามารถช่วยให้การเกี่ยวเชือกหรืออุปกรณ์ลากจูงรถในการช่วยเหลือรถมีประสิทธิภาพมากขึ้น
  • การจัดการสัมภาระใหม่-หมดปัญหากับการบรรทุกสัมภาระในฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ด้วยระบบจัดการสัมภาระที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดเก็บและบรรทุกสิ่งของได้เป็นระเบียบและปลอดภัยมากขึ้น
  • ฝากระบะท้ายเพื่อคนทำงาน-ฝากระบะท้ายแบบอรรถประโยชน์ ที่มีทั้งตัวเลขวัดขนาดเหมือนไม้บรรทัด และจุดยึดอุปกรณ์สื่อสาร พร้อมให้คุณปรับกระบะท้ายเป็นห้องทำงานได้ทุกสถานที่
  • บันไดเหยีบบข้างกระบะท้าย –บันไดเหยียบข้างกระบะท้าย ช่วยให้การขนของทั้งขึ้นและลงจากท้ายกระบะง่ายขึ้น
  • ระบบสั่งการเปิด-ปิดไฟภายนอกแบบแยกส่วน (Zone Lighting) -เพื่อการเดินทางหลังพระอาทิตย์ตกดินเป็นเรื่องที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น ด้วยระบบสั่งการเปิดหรือปิดไฟนอกตัวรถ ที่สามารถควบคุมได้ผ่านหน้าจอระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC 4 หรือผ่านแอปพลิเคชัน ฟอร์ดพาส  บนโทรศัพท์มือถือของคุณ*
  • ช่องจ่ายไฟในกระบะท้าย-ด้วยกำลังไฟถึง 400 วัตต์ และช่องเสียบปลั๊กแบบ AC สำหรับการใช้งานอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย**
  • จุดยึดอุปกรณ์ช่าง -ในฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ มีการติดตั้งจุดยึดอุปกรณ์ช่างมาด้วยบนฝากระบะท้าย ช่วยให้คุณยึดวัสดุที่ต้องการให้อยู่กับที่ได้ในการทำงานช่าง  โดยมีฝาครอบแบบสปริงที่สามารถปิดไว้ได้เมื่อไม่ใช้งาน  
  • วัสดุหุ้มขอบกระบะ-ทำจากพลาสติกที่ทนทานช่วยไม่ให้ขอบกระบะ และด้านบนฝาท้ายกระบะได้รับความเสียหายจากการบรรทุกและขนของ โดยสามารถถอดออกจากตัวยึดได้ง่ายๆ หากต้องการใส่แค็บ หรือติดตั้งครอสบาร์เพิ่ม
  • พื้นปูกระบะช่วยจัดระเบียบสิ่งของ-ด้วยการออกแบบเฉพาะของฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ที่แบ่งช่องบนพื้นปูกระบะท้ายมาให้ในตัว คุณจึงติดตั้งอุปกรณ์เสริมเพื่อช่วยแบ่งสัมภาระและสิ่งของที่บรรทุกได้ง่ายๆ เพื่อไม่ทำให้ของเลื่อนไปมาขณะเดินทาง**
  • อุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติม -ฟอร์ดมีการออกแบบอุปกรณ์เสริมเพื่อให้เพลิดเพลินกับการแต่งรถตามแบบที่ต้องการ ด้วยอุปกรณ์เสริมมากกว่า 600 ชิ้น โดยในจำนวนนั้นรวมถึงอุปกรณ์ที่ฟอร์ดร่วมกับ ARB สร้างสรรค์ขึ้นมาด้วย*
  • พื้นที่เก็บแบตเตอรีสำรอง-ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ มีพื้นที่ในห้องเครื่องที่สามารถเก็บแบตเตอรีสำรองเพิ่มได้อีก 1 ลูก เผื่อไว้เป็นแหล่งไฟฟ้าในระหว่างตั้งแคมป์ หรือเมื่อต้องการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้านอกสถานที่

ห้องโดยสารใหม่หมด-ภายในโฉมใหม่หมด-ห้องโดยสารได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมดพร้อมมอบความสะดวกสบายและตอบโจทย์การใช้งานมากขึ้น พร้อมเทคโนโลยีใหม่ๆ และฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลายขึ้น รวมถึงการเลือกใช้ด้วยวัสดุสุดพรีเมียม ตัวเลือกสีภายในใหม่ และพื้นที่เก็บของมากขึ้น ยกระดับการขับขี่ให้เหนือไปอีกขั้น  

  • แผงหน้าปัดดิจิทัลขนาดใหญ่-แผงหน้าปัดดิจิทัลใหม่ แสดงผลกราฟฟิกและภาพเคลื่อนไหวได้อย่างคมชัดสวยงาม โดยสอดรับกับโหมดการขับขี่ พร้อมแสดงข้อมูลของรถระหว่างการขับขี่ในแต่ละสภาพถนน รวมถึงระบบนำทางด้วย
  • หน้าจอทัชสกรีนความคมชัดสูงพร้อม SYNC 4 -ออกแบบเพื่อการใช้งานจริงของลูกค้า หน้าจอแสดงผลแบบแนวตั้ง ขนาดมาตรฐาน 10 นิ้ว หรือตัวเลือก 12 นิ้ว สำหรับการใช้งานแบบ 2 หน้าจอ หรือเลือกดูฟีเจอร์ต่างๆ ได้โดยสะดวก***
  • เกียร์อัตโนมัติแบบ Electronic Shifter ทำงานร่วมกับระบบเบรกมือไฟฟ้า

เกียร์อัตโนมัติแบบ Electronic Shifter ที่ทำงานร่วมกับระบบเบรกมือไฟฟ้า ได้รับการออกแบบให้ดูหรูหราและใช้งานง่าย ยกระดับพื้้นที่ภายในห้องโดยสารให้ดูทันสมัย เพื่อรองรับการติดตั้งเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่ และฟีเจอร์อัตโนมัติอื่นๆ ต่อไปในอนาคต

  • โหมดการขับขี่-ครั้งแรกของฟอร์ด เรนเจอร์ ที่มาพร้อมโหมดการขับขี่ 6 รูปแบบ เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่หลากหลาย ในทุกสภาพถนน ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นฟีเจอร์ที่มีเฉพาะในฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์เท่านั้น
  • ระบบซอฟต์แวร์ของฟอร์ดพร้อมการอัพเดทบนตัวเครื่อง -ในอนาคต รถยนต์ของคุณจะสามารถอัปเดตซอฟต์แวร์บนตัวเครื่องเพื่อมอบความสะดวกสบายช่วยให้รถกระบะของคุณได้รับการอัปเดตเทคโนโลยีใหม่ๆ  ได้รับการบำรุงรักษาอย่างดี และเป็นการปรับปรุงประสิทธิภาพของรถอย่างสม่ำเสมอ*
  • เบาะหลังปรับราบ-สำหรับรถรุ่น 4 ประตู เบาะหลังสามารถพับลงได้แบบแบนราบ เพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยด้านหลัง ส่วนใต้เบาะที่นั่ง และด้านหลังเบาะหลังยังมีพื้นที่ที่สามารถจัดเก็บของให้เป็นระเบียบด้วย
  • กล้อง 360 องศาพร้อมแสดงผลแบบ 2 หน้าจอ-กล้อง 360 องศา ช่วยให้เห็นสิ่งที่อยู่นอกรถทั้งด้านหน้าและด้านหลังรถ ในขณะที่มุมมองจากด้านบนลงล่างจะช่วยให้คุณจอดรถและเลี่ยงสิ่งกีดขวางที่อยู่ใกล้รถได้
  • แท่นชาร์จไร้สาย-รองรับการชาร์จโทรศัพท์มือถือขนาดใหญ่ได้สบาย นอกจากจะไม่มีสายไฟมากวนใจแล้ว คุณยังเชื่อมต่อระบบสั่งงานด้วยเสียงหรือ SYNC ผ่านบลูทูธขณะชาร์จไฟได้อีกด้วย

หมายเหตุ:

  • บริการต่างๆ อาจแตกต่างกันในแต่ละประเทศ รายละเอียดของรถและบริการเฉพาะสำหรับแต่ละประเทศจะมีการเปิดเผยในโอกาสต่อไป
  • รถยนต์และอุปกรณ์ อาจแตกต่างกันในแต่ละประเทศ รายละเอียดสเป็คของรถสำหรับแต่ละประเทศจะมีการเปิดเผยในโอกาสต่อไป 
  • การใช้งานแอปพลิเคชัน ฟอร์ดพาส เป็นไปตามเงื่อนไขและนโยบายการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลของฟอร์ดพาส รวมถึงรุ่นของโทรศัพท์เคลื่อนที่ การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตและซอฟต์แวร์ (รวมถึงอัปเดตซอฟต์แวร์) ที่รองรับ ผู้ใช้งานเป็นผู้รับผิดชอบการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต การใช้สัญญาณเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ บริการคอลเซ็นเตอร์ ที่ใช้ในการใช้งานแอปพลิเคชัน ฟอร์ดพาส บนโทรศัพท์เคลื่อนที่ รวมถึงค่าธรรมเนียมต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้น แอปพลิเคชัน ฟอร์ดพาส และโมเด็มเชื่อมต่อ ฟอร์ดพาส สามารถใช้งานเมื่ออุปกรณ์ทั้งสองมีการเชื่อมต่อเครือข่ายโทรคมนาคมเท่านั้น ฟอร์ดไม่สามารถรับประกันการได้ว่าแอปพลิเคชัน ฟอร์ดพาส จะใช้งานเต็มรูปแบบได้ตลอดเวลา และแอปพลิเคชันอาจไม่พร้อมใช้งานหรือบริการบางอย่างหยุดชะงักในบางกรณี ฟอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อจำกัดใด ๆ ของเครือข่ายโทรคมนาคมหรืออุปกรณ์มือถือของผู้ใช้
  • การใช้งานฟีเจอร์ต่างๆ บนระบบ SYNC 4 อาจไม่รองรับการทำงานบนโทรศัพท์บางรุ่น
- Advertisement -spot_img

Coming Soon

Recent