มาสด้าเปลี่ยนประธาน แต่งตั้ง มิอุระ คุมงานดันชาญชัยขึ้นที่ปรึกษาพร้อมเดินหน้ากลยุทธ์ รับเทคโนโลยีใหม่ยุคดิจิทัล

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

มาสด้าปรับใหญ่องค์กรใหญ่ แต่งตั้งประธานบริหารคนใหม่ มุ่งสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล มุ่งผสานการทำงานในระดับโลกและภูมิภาคพร้อมผลักดันผู้บริหารคนไทยขึ้นดูแลครบทุกฟังก์ชั่น

Advertisements

กรุงเทพฯ, – 19 เม.ย. 2565 – บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์มาสด้าจากญี่ปุ่น ปรับโครงสร้างองค์กรรองรับการเติบโตอย่างยั่งยืน ประกาศแต่งตั้งนายทาดาชิ มิอุระ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานบริหารคนใหม่ ในขณะที่ นายชาญชัย ตระการอุดมสุข อดีตประธานบริหาร ดำรงตำแหน่งประธานที่ปรึกษา

ทั้งนี้เป็นไปตาม การปรับโครงสร้างของ มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประกาศเปลี่ยนแปลงองค์กรและบุคลากร เมื่อ 4 มี.ค.2565และมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2565เป็นต้นไป

ทาดาชิ มิอุระ

โยกหัวเรือไต้หวันคุมไทย

สำหรับนายทาดาชิ มิอุระ ก่อนที่จะมาดำรงตำแหน่ง ประธานบริหาร มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย เคยทำหน้าที่กำกับดูแลและรับผิดชอบในหลายตลาดหลักทั่วโลกให้กับ มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น อาทิ ตลาดยุโรป อเมริกาเหนือ โอเชียเนีย รัสเซีย และล่าสุด คือ ไต้หวัน ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานบริหารของมาสด้า มอเตอร์ ไต้หวัน

นายทาดาชิ มิอุระ เปิดเผยว่า การเข้ามารับตำแหน่งประธานบริหารในประเทศไทยครั้งนี้ ถือเป็นความท้าทายอย่างยิ่ง เนื่องจากประเทศไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง และเป็นตลาดหลักของมาสด้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ได้ให้ความสำคัญอย่างยิ่ง โดยเฉพาะตลาดประเทศไทยมียอดขายสะสมมากกว่า 700,000 คัน เป็นรถยนต์ภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟอีกประมาณ 300,000 คัน

Advertisements

“สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผมคือการทำให้ลูกค้ามีความสุข อันเกิดจากคุณค่าแบรนด์และความภาคภูมิใจที่ได้เป็นเจ้าของรถยนต์มาสด้า”นายมิอุระกล่าว

กลยุทธ์การบริหารธุรกิจของมาสด้าในปี 2565 คือ การให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณค่าของแบรนด์ ด้วยการยกระดับประสบการณ์ลูกค้าในทุก Touchpoints และส่งมอบประสบการณ์การบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า โดยมาสด้าจะขับเคลื่อนการบริการหลังการขายอย่างเต็มกำลัง เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า โดยเฉพาะการขยายศักยภาพของธุรกิจด้านบริการหลังการขายในหลายๆ ภาคส่วน อาทิ ศูนย์ซ่อมตัวถังและสีมาตรฐานมาสด้า มาสด้า CPO โปรแกรมสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า ฯลฯ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการลูกค้าและเพิ่มสิทธิพิเศษให้กับลูกค้ามาสด้าไปตลอดการครอบครองรถยนต์ นอกจากนั้น มาสด้ายังให้ความสำคัญกับการใช้แพลตฟอร์มดิจิทัล เพื่อรองรับการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพกับลูกค้าและแฟนมาสด้า เพื่อสร้างโอกาสในการทำการตลาดแบบ Fan-based Marketing เพื่อนำเสนอสิทธิพิเศษต่างๆ มากมาย เพิ่มมูลค่าของแบรนด์มาสด้า และส่งมอบความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าทุกท่าน

ทีมOne Mazda

นอกจากการแต่งตั้งประธานบริหารคนใหม่แล้ว มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ยังได้เสริมทัพผู้บริหารซึ่งเป็นคนไทยขึ้นมาบริหารในตำแหน่งสำคัญๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพของการบริหารงานภายในองค์กรระดับโลก และระดับภูมิภาค ภายใต้นโยบายการทำงานร่วมกันเป็นทีม หรือ “One Mazda” หลอมรวมทุกหน่วยงานเข้าสู่รูปแบบการทำงานร่วมกันอย่างมืออาชีพแบบไร้รอยต่อ และก้าวไปสู่ความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้

สำหรับนายชาญชัย ตระการอุดมสุข อดีตประธานบริหาร จะก้าวขึ้นดำรงตำแหน่งประธานที่ปรึกษา ซึ่งจากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในธุรกิจยานยนต์มายาวนานหลายทศวรรษ นายชาญชัยจะช่วยสนับสนุนธุรกิจมาสด้า ประเทศไทย เพื่อมุ่งสู่ความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้เกิดขึ้นจากการที่มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น เชื่อมั่นในศักยภาพของผู้บริหารชาวไทยที่มีความพร้อม ความเข้าใจตลาดและเข้าถึงลูกค้าคนไทยอย่างแท้จริง และต่อจากนี้ มาสด้าจะยังคงเดินหน้าเตรียมความพร้อมขึ้นไปอีกขั้น เพื่อดูแลลูกค้าให้ครบทุกด้านอย่างสมบูรณ์แบบ และมอบความพึงพอใจให้กับลูกค้าให้มากที่สุด

ทั้งนี้ มาสด้าจะยังคงเดินหน้าท้าทายความสามารถของตัวเองต่อไป เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี และประสบการณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ อันเป็นความปรารถนาของลูกค้า รวมถึงสร้างความผูกพันกับลูกค้าในระยะยาว ด้วยการเติมเต็มความมีชีวิตชีวาของลูกค้าจากประสบการณ์การครอบครองรถยนต์ ตามความวิสัยทัศน์ของมาสด้า เพื่อโลก เพื่อสังคม และเพื่อผู้คน ที่ยั่งยืนตลอดไป

พลิกปูมชาญชัยประธานไทยคนแรก

ชาญชัย ตระการอุดมสุข

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ก้าวขึ้นเป็นประธานบริหารคนไทยคนแรกของบริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งแต่ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2559 เป็นคนไทยคนแรกที่สามารถก้าวขึ้นมาบริหารงานในตำแหน่งสำคัญๆ ในบริษัทมาสด้า ซึ่งเป็นข้ามชาติขนาดใหญ่

ก่อนขึ้นเป็นประธานมาสด้า นายชาญชัยมีปูมหลังในสายโรงงานโดยดูแลการผลิตรถยนต์มาสด้ามาตั้งแต่ยุคก่อสร้างโรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย(เอเอที จังหวัดระยอง) เป็นเวลากว่า 20 ปี ถือเป็นผู้บริหารที่ทำงานร่วมกับมาสด้ามาตั้งแต่ยุคเริ่มสร้างโรงงาน ออโต้อัลลายแอนซ์ สำหรับนายชาญชัยเป็นประธานต่อจากนายฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ อดีตประธานบริหารที่ ย้ายกลับไป เป็นผู้บริหารบริหารงานด้านการขายของมาสด้าทั่วโลก หลังสุดนานทาเกสึเอะ ได้ย้ายไปทำงานให้กับGWM ออสเตรเลีย
ในยุคเริ่มต้นของนายชาญชัย ได้มีการ วางตำแหน่งผู้บริหารที่เป็นคนไทย แบบครอบคลุมทุกแผนก เช่น ฝ่ายการตลาดมี ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์, ฝ่ายขายกรุงเทพ มีนายเกริกฤทธ์ คำสุระ, ฝ่ายกลยุทธการขายและงานบริหารความพึงพอใจลูกค้า นายพาสกาล เศรษฐบุตร, ฝ่ายบริการหลังการขายและบริการส่วนภูมิภาค มี นายปณัสย์ บุญค้ำ, ฝ่ายบริการหลังการขายเขตกรุงเทพ นายเฉลิมพร เบญจาธิกุล, ฝ่ายอะไหล่และการจัดส่งอะไหล่ นางสาวจีรภา เสพสวัสดิ์, ฝ่ายบัญชี การเงิน และบริหาร มีนางสาวสุวรรณี ชุติรัตนโรจน์, ฝ่ายบุคคลและรัฐกิจสัมพันธ์ นายอรรถวิท เตชะวิบูลย์วงศ์, และมี ผู้บริหารชาวญี่ปุ่น ในโครงสร้างคือ นายอะสึชิ ยาซูโมโต้ เป็นรองประธานบริหาร,นายฮิโรโนริ ทานากะ รองประธานฝ่ายวางแผนองค์กร และนายฮิโรชิ คูโก รองประธานฝ่ายบริการลูกค้าและอะไหล่

เปิดโครงสร้างใหม่มาสด้า คอร์ป

การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างในประเทศไทยล่าสุด ถือ เป็นการกลับมาคุมงานในฐานะหัวเรือใหญ่ของมาสด้า โดยชาวญี่ปุ่นอีกครั้งหลังจาก มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ได้วางใจให้ นายชาญชัย ก้าวขึ้นมาบริหารมาสด้าจนประสบความสำเร็จอย่างมาก ทั้งนี้ มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ได้ประกาศเปลี่ยนแปลงองค์กรและบุคลากร ที่มีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2565เป็นต้นมาโดย มีการเปลี่ยนแปลงหลายด้าน ครบคลุม 2 ด้านคือ 1.การเปลี่ยนแปลงองค์กรและ 2. การเปลี่ยนแปลงบุคลากร

สำหรับการเปลี่ยนแปลงองค์กร ที่สำคัญคือ

(1) การเปลี่ยนแปลงทางวิศวกรรมการผลิต

  • จุดมุ่งหมายเพื่อสร้างโครงสร้างเพื่อวางแผนและส่งเสริมการพัฒนาส่วนประกอบทางเทคโนโลยีหลัก เพื่อเพิ่มความพร้อมและความยืดหยุ่นสำหรับเทคโนโลยีการผลิตใหม่ ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในโครงสร้างรถยนต์ รวมถึงการปฏิบัติตามข้อกำหนดของ CASE และคาร์บอนเป็นกลาง

รายละเอียดการเปลี่ยนแปลง

  • หน้าที่บางประการของฝ่ายวิศวกรรมการผลิตและฝ่ายวางแผนการผลิตจะถูกโอนไปยังฝ่ายส่งเสริมการพัฒนาวิศวกรรมการผลิตที่จัดตั้งขึ้นใหม่

(2) การเปลี่ยนแปลงในธุรกิจภายในประเทศ

  • จุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มคุณค่าของประสบการณ์ของลูกค้าด้วยการเสริมความแข็งแกร่งให้กับระบบของเราเพื่อให้เกิดความร่วมมืออย่างใกล้ชิดขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าอย่างรวดเร็วและเหมาะสม อันเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของดิจิทัลและยานพาหนะที่มีความซับซ้อนมากขึ้น

รายละเอียดการเปลี่ยนแปลง

  • กรมส่งเสริม TCM ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ฝ่ายส่งเสริมตราสินค้า ฝ่ายพัฒนาการขาย ฝ่ายส่งเสริมการขาย ฝ่ายบริหารตัวแทนจำหน่าย และฝ่ายขาย จะถูกกำจัดและหน้าที่ของแผนกดังกล่าวจะถูกจัดโครงสร้างใหม่และโอนไปยังฝ่ายพัฒนาธุรกิจในประเทศที่จัดตั้งขึ้นใหม่ ฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ในประเทศ ฝ่ายพัฒนาเส้นทางลูกค้า และฝ่ายสนับสนุนการดำเนินงานของร้าน
  • ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์จะเปลี่ยนชื่อเป็นฝ่ายส่งเสริมลูกค้าสัมพันธ์ และฝ่ายขายของฟลีทจะเปลี่ยนชื่อเป็นแผนกขายพนักงานกลุ่ม/พนักงานขับรถ
  • หน้าที่ของฝ่ายสื่อสารองค์กรภายในประเทศของฝ่ายสื่อสารองค์กรจะถูกโอนบางส่วนไปยังฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ในประเทศ

(3) การเปลี่ยนแปลงด้านการประชาสัมพันธ์

  • จุดมุ่งหมายเพื่อสร้างโครงสร้างที่ช่วยให้สามารถสื่อสารภายในและภายนอกได้ทันท่วงที สม่ำเสมอ และสอดคล้องกัน

รายละเอียดการเปลี่ยนแปลง

  • ฝ่ายสื่อสารองค์กรจะได้รับการจัดระเบียบใหม่
  • ส่วนหนึ่งของหน้าที่ของฝ่ายสื่อสารองค์กร ฝ่ายการตลาดแบรนด์ ฝ่าย CSR และสิ่งแวดล้อม จะถูกโอนไปยังแผนกกำกับดูแลการสื่อสารที่จัดตั้งขึ้นใหม่ หน้าที่ที่เหลือของแผนก CSR และสิ่งแวดล้อมจะถูกโอนไปยังแผนกวิศวกรรมโรงงาน
  • หน้าที่ของแผนกวางแผนการสื่อสารทั่วโลกจะถูกโอนบางส่วนไปยังแผนกวางแผนการสื่อสารที่จัดตั้งขึ้นใหม่ ในทำนองเดียวกัน หน้าที่บางอย่างของฝ่ายวางแผนการสื่อสารทั่วโลกและฝ่ายสื่อสารองค์กรภายในประเทศจะถูกโอนไปยังฝ่ายสื่อสัมพันธ์ที่จัดตั้งขึ้นใหม่ หน้าที่ที่เหลือของฝ่ายสื่อสารองค์กรภายในประเทศจะถูกโอนไปยังฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ในประเทศ
  • ฝ่ายประสานงานองค์กรและการวิจัยจะรายงานต่อฝ่ายสื่อสารองค์กร


การเปลี่ยนแปลงองค์กรที่สำคัญ มีดังนี้

ตำแหน่งใหม่ ตำแหน่งเดิม ชื่อ
ผู้ช่วย ผู้จัดการฝ่ายบริหารผู้ช่วยเจ้าหน้าที่
ขอบเขต;รับผิดชอบการตรวจสอบทั่วโลก กิจการทั่วไปและกฎหมาย การปฏิบัติตามกฎระเบียบ และการบริหารความเสี่ยง
ผู้ช่วย ผู้จัดการฝ่ายบริหารผู้ช่วยเจ้าหน้าที่
ขอบเขต;รับผิดชอบการตรวจสอบทั่วโลก, CSR, สิ่งแวดล้อม, กิจการทั่วไปและกฎหมาย, การปฏิบัติตามกฎระเบียบและการจัดการความเสี่ยง
มาโกโตะ โยชิฮาระ
กรรมการผู้จัดการ รับผิดชอบ MDI & ITเจ้าหน้าที่บริหารรับผิดชอบ MDI & ITอากิฮิโระ คิดานิ
กรรมการผู้จัดการ
รับผิดชอบการดำเนินงานในอาเซียน
กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มาสด้า เซ้าท์ อีส เอเชีย จำกัด
เจ้าหน้าที่บริหารงานขายในประเทศฮิโรโนริ ทานากะ
กรรมการผู้จัดการ
รับผิดชอบด้านบริการทางการเงินและการวางแผนและพัฒนาองค์กร
เจ้าหน้าที่บริหารรับผิดชอบการดำเนินงานในจีนโอซามุ คาวามูระ
เจ้าหน้าที่บริหาร
รับผิดชอบด้านการพัฒนายานยนต์และการวางแผนผลิตภัณฑ์ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายผลิตภัณฑ์
เจ้าหน้าที่บริหารรับผิดชอบการพัฒนายานยนต์และการวางแผนผลิตภัณฑ์ฮิโรยูกิ มัตสึโมโตะ
เจ้าหน้าที่บริหาร
รับผิดชอบคุณภาพระดับโลก;
ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่รับผิดชอบนวัตกรรมต้นทุน
รองประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร
อาวุโส มาสด้า โตโยต้า แมนูแฟคเจอริ่ง ยูเอสเอ อิงค์
อิคุโอะ สุกิยามะ
เจ้าหน้าที่บริหารงานจัดซื้อเจ้าหน้าที่บริหารผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายจัดซื้อคาซึฮิโกะ สุมิ
เจ้าหน้าที่บริหารงานขายในประเทศเจ้าหน้าที่บริหารผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายธุรกิจในประเทศคาซึโยชิ โทโด
เจ้าหน้าที่บริหาร
รับผิดชอบการดำเนินงานในจีน; ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายธุรกิจจีน
กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฉางอัน มาสด้า ออโตโมบิล บจก.โทรุ นากาจิมะ
เจ้าหน้าที่บริหาร
รับผิดชอบด้าน
วิศวกรรมการผลิตและโลจิสติกส์ธุรกิจ
ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายวิศวกรรมการผลิตทาเคโตะ ฮิโรนากะ
เจ้าหน้าที่บริหาร
ดูแลการผลิตทั่วโลก
ผู้จัดการทั่วไป โรงงานฮิโรชิม่ามิทสึโนบุ มุไคดะ
เจ้าหน้าที่บริหาร
ผู้จัดการทั่วไป ฝ่าย
พัฒนาระบบควบคุมแบบบูรณาการ
ผู้จัดการทั่วไปฝ่าย พัฒนาระบบควบคุมแบบบูรณาการมิจิฮิโระ อิมาดะ
ตำแหน่งใหม่ ตำแหน่งเดิม ชื่อ
นวัตกรรมเพื่อนอาวุโสเพื่อนนวัตกรรมอาวุโสมิทสึโอะ ฮิโตมิ
การออกแบบแบรนด์เพื่อนอาวุโสกรรมการผู้จัดการ
รับผิดชอบงานออกแบบและสไตล์แบรนด์
อิคุโอะ มาเอดะ

ผู้บริหารที่ลาออกจากตำแหน่ง

ตำแหน่งปัจจุบัน ชื่อ
กรรมการผู้จัดการ
รับผิดชอบด้านบริการทางการเงินและการวางแผนและพัฒนาองค์กร
เท็ตสึยะ ฟูจิโมโตะ
กรรมการผู้จัดการ
รับผิดชอบภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนียและตลาดเกิดใหม่
กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มาสด้า เซ้าท์ อีส เอเชีย จำกัด
ฮิโรชิ อิโนอุเอะ
กรรมการผู้จัดการ
รับผิดชอบคุณภาพระดับโลก;
ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่รับผิดชอบนวัตกรรมต้นทุน
ฮิเดโนริ คาวาคามิ
ตำแหน่งใหม่ ปัจจุบัน ชื่อ
Staff Manager
สำนักงานกลยุทธ์องค์กร

Mazda Credit Co., Ltd.
(กรรมการและกรรมการผู้จัดการอาวุโส)
เคอิจิ สึจิอิ
ผู้จัดการทั่วไป
สำนักงานธุรกิจอาเซียน
รองผู้จัดการทั่วไปฝ่าย
ขายและการตลาดทั่วโลก
และผู้จัดการทั่วไปฝ่าย
การตลาดผลิตภัณฑ์
ฮิโรชิ ชิบะ
ผู้จัดการทั่วไป ฝ่าย
วิจัยทางเทคนิค
ผจก. ฝ่าย
วิจัยทางเทคนิค
เทรุโยชิ โคนิชิ
รองผู้จัดการทั่วไป ฝ่าย
ผลิตภัณฑ์
และโปรแกรมผู้จัดการฝ่าย
ผลิตภัณฑ์
ผู้จัดการโปรแกรม ฝ่าย
ผลิตภัณฑ์
โยชิยูกิ วาดะ
ผู้จัดการโปรแกรม ฝ่าย
ผลิตภัณฑ์
Program Manager
สำนักงานกลยุทธ์องค์กร
ทาโร่ โออิเกะ
ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายพัฒนาประสิทธิภาพ
ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์
ผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาประสิทธิภาพ
ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์
ฝ่ายพัฒนาประสิทธิภาพ ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์
มานาบุ ทาเคชิเกะ
ผู้จัดการทั่วไปฝ่าย
จัดซื้อ
ผู้จัดการทั่วไป ฝ่าย
จัดซื้ออะไหล่ No.1
อิคุยะ นิชิอิ
ผู้จัดการทั่วไป ฝ่าย
จัดซื้ออะไหล่ No.1
ผู้จัดการพนักงาน ฝ่าย
วางแผนและส่งเสริมสินค้าโภคภัณฑ์
ชินอิจิ ยูกิ
ผู้จัดการทั่วไป ฝ่าย
วิศวกรรมการผลิต
รองผู้จัดการทั่วไป
โรงงานโฮฟุ
ทาคาชิ สุงินากะ
รองผู้จัดการทั่วไป ฝ่าย
วิศวกรรมการผลิต

Mazda North American Operations
(รองประธาน)
สึเนยูกิ คอนโดว
ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายส่งเสริมการพัฒนา
วิศวกรรมการผลิต
รองผู้จัดการโครงการ ฝ่าย
วางแผนการผลิต
โนริฮิโระ ยามาซากิ
ผู้จัดการทั่วไป ฝ่าย
ควบคุมการผลิตและโลจิสติกส์

บริษัท มาสด้า โลจิสติกส์ จำกัด
(ตัวแทนกรรมการและกรรมการผู้จัดการใหญ่)
ฮิเดยูกิ สึนะจิมะ
รองผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายควบคุมการผลิตและโลจิสติกส์ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายจัดซื้อชิ้นส่วนและโลจิสติกส์อากิฮิโระ ฮิอุระ
ผู้จัดการทั่วไป ฝ่าย
จัดซื้อชิ้นส่วนและโลจิสติกส์
พนักงาน ผู้จัดการฝ่าย
จัดซื้ออะไหล่และโลจิสติกส์
เคนสุเกะ ฮามาดะ
ผู้จัดการทั่วไป
โรงงานฮิโรชิม่า
ส่งไปยัง
Mazda de México Vehicle Operation
(รองประธานบริหาร)
คัตสึโนริ มิยาวากิ
ผู้จัดการทั่วไปฝ่าย
ผลิตระบบส่งกำลัง No.2 โรงงานฮิโรชิม่า
ผู้จัดการฝ่าย
ผลิต ฝ่ายวิศวกรรมการผลิต
อากิระ คาโต้
ผู้จัดการทั่วไป
โรงงานโฮฟุ
ผู้จัดการพนักงาน
โรงงานฮิโรชิม่า
เซจิ ซุเอฮิโระ
รองผู้จัดการทั่วไป
โรงงานโฮฟุ
ผู้จัดการฝ่าย
ผลิต ฝ่ายวิศวกรรมการผลิต
มาซาฟุมิ ชิโนดะ
ผู้จัดการพนักงานโรงงานโฮฟุบริษัท มาสด้า เพาเวอร์เทรน แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย)จำกัด*
(ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่)
ทากาโนริ ยามาซากิ
ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์Mazda North American Operationsมานาบุ โอสึกะ
ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายธุรกิจในประเทศผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายส่งเสริม TCMคาซึฮิโร โคโกโมริ
รองผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายธุรกิจในประเทศรองผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายธุรกิจในประเทศ
และผู้จัดการทั่วไปฝ่ายส่งเสริมการขาย
ซาโตชิ ทานากะ
ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายส่งเสริมลูกค้าสัมพันธ์ผู้จัดการทั่วไป ฝ่าย
ลูกค้าสัมพันธ์
ไดสุเกะ นากายามะ
พนักงาน ผู้จัดการฝ่ายส่งเสริมลูกค้าสัมพันธ์บริษัท คิตะ-คันโต มาสด้า จำกัด (ตัวแทนกรรมการและกรรมการผู้จัดการใหญ่)ยูกิโอะ คิคุทานิ
ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายพัฒนาธุรกิจในประเทศผู้จัดการทั่วไป ฝ่าย
พัฒนาธุรกิจ
มาซาฟุมิ โคบายาชิ
ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ในประเทศKoshin Mazda Co., Ltd
(ตัวแทนกรรมการและกรรมการผู้จัดการใหญ่)
มิชิฮิโร โคโนะ
ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายพัฒนาเส้นทางลูกค้าผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายพัฒนาการขายโยชิฮิโร อาริคุนิ
ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายสนับสนุนการดำเนินงานของร้านผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายมาซาชิ ชิราคาชิ
ผจก. ฝ่ายสนับสนุนปฏิบัติการเอาท์เล็ทบริษัท คันโต มาสด้า จำกัด
(กรรมการผู้จัดการอาวุโส)
โยชิอากิ ฮอนมะ
ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขาย/พนักงานฟรีดผู้จัดการทั่วไปฝ่ายฟรีดนาโอฮิโระ ฮิกุจิ
ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายสื่อสารองค์กรผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายสื่อสารองค์กรอายูมู ดอย
ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายกำกับดูแลการสื่อสารผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายCSR และสิ่งแวดล้อมเคโกะ โมริคาวะ
ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายวางแผนการสื่อสารผู้จัดการทั่วไปฝ่ายวางแผนการสื่อสารสากลโยชิคาสึ นางาอิ
ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายสื่อสัมพันธ์ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายสื่อสารองค์กรในประเทศอากิระ มาชิดะ
ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายประสานงานองค์กรและวิจัย ฝ่าย
สื่อสารองค์กร
ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายประสานงานและวิจัยองค์กรฮิเดกิ ไทระ
ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายบริการทางการเงินผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายบริการทางการเงิน
และผู้จัดการทั่วไปฝ่ายวางแผนการเงิน
ชินจิ มาเอดะ
ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายวางแผนการเงินบริษัท ออโต้ อัลไลแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด
(รองประธานและ CFO)*
โทโมยูกิ คาซามะ
ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขายฝ่ายบริการทางการเงินผู้จัดการ ฝ่ายขาย ฝ่ายบริการทางการเงินชินยะ คาวาคามิ
ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายพัฒนาบุคลากรฝ่ายปฏิบัติการยานยนต์ของ Mazda de México
(รองประธาน)
ทาคายูกิ อิโตะ
บริษัท คันโต มาสด้า จำกัด
(กรรมการผู้จัดการอาวุโส)
Kyusyu Mazda Co., Ltd.
(กรรมการผู้จัดการอาวุโส)
สึโตมุ ยามาชิตะ
บริษัท คิตะ-คันโต มาสด้า จำกัด (ตัวแทนกรรมการและกรรมการผู้จัดการใหญ่)ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายส่งเสริมแบรนด์ทาคาชิ ซูโตะ
Koshin Mazda Co., Ltd.
(ตัวแทนกรรมการและกรรมการผู้จัดการใหญ่)
ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายจัดการตัวแทนจำหน่ายโทโมฮิเดะ มาโตบะ
Mazda Credit Co., Ltd.
(กรรมการและกรรมการผู้จัดการอาวุโส)
พนักงาน ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาการขายชิโร อาริมัตสึ
บริษัท มาสด้า โลจิสติกส์ จำกัด
(ตัวแทนกรรมการและกรรมการผู้จัดการใหญ่)
รองผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายควบคุมการผลิตและโลจิสติกส์ทาคุยะ คาโต้
Toyo Advanced Technologies Co., Ltd. (รองประธาน)ผู้จัดการทั่วไปโรงงานโฮฟุฮิโรโนริ โอคาโนะ
Japan Climate Systems Corporation (ที่ปรึกษาอาวุโส)ผู้จัดการทั่วไปสำนักงานธุรกิจอาเซียนซูสุมุ นีไน
Mazda North American Operations
(ผู้อำนวยการอาวุโส)
Mazda Toyota Manufacturing USA, Inc.(รองประธาน)ชิเกโนริ คาวาซากิ
Mazda Toyota Manufacturing USA, Inc.(รองประธาน)ผู้จัดการพนักงานโรงงานโฮฟุฮิโรชิ อินามูระ

บริษัท ออโต้อัลไลแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด
(ประธาน)*
ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายผลิตภัณฑ์เคนอิจิโระ ซารุวาตาริ

บริษัท มาสด้า เพาเวอร์เทรน แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด
(ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่)
ผู้จัดการทั่วไปฝ่าย
ผลิตระบบส่งกำลัง No.2 โรงงานฮิโรชิม่า
อากิระ ยามาดะ
บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด*
(กรรมการผู้จัดการใหญ่)
Mazda Motor Taiwan Co., Ltd.
(ประธาน)
ทาดาชิ มิอุระ
บริษัท ฉางอาน มาสด้า ออโตโมบิล จำกัด (กรรมการผู้จัดการใหญ่)ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายธุรกิจจีนทาคาชิ สุมิโอกะ
Mazda de México Vehicle Operation
(รองประธานบริหาร)
Mazda de Mexico Vehicle Operation
(ที่ปรึกษาอาวุโส)
ทาคาฟุมิ ฟุไค

Mazda de México Vehicle Operation
(รองประธานบริหาร)
ผู้จัดการทั่วไป ฝ่าย
พัฒนาบุคลากร
มาซาฮิโกะ ทาคามูระ
ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายวิจัยทางเทคนิคชิน โอกาโมโตะ
ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายพัฒนาประสิทธิภาพ
ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์
ยาสึชิ ฮามาดะ
หัวหน้าผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรมการผลิตฮิโรชิ มิคามิ
ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขาย ฝ่ายบริการทางการเงินทาเคชิ คุโรเบะ
Mazda de Colombia SAS(ประธาน)โนบุยูกิ ซาโตะ
Technical Fellow
(จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2565)
มาซาโอะ ฮาราดะ
หัวหน้าสูงสุดวิศวกร
ฝ่ายพัฒนาระบบควบคุมแบบบูรณาการ
(จนถึง 25 มีนาคม 2565)
ยาสุฮิโระ ฮาราดะ
ผู้จัดการทั่วไป ฝ่าย
ควบคุมการผลิตและโลจิสติกส์
(จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2565)
โยชิโนริ โคตะ
Mazda Engineering & Technology
Co., Ltd.
(กรรมการและกรรมการผู้จัดการ)
(จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2565)
ฮิซาโยชิ ไนโตะ

*การเปลี่ยนบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับประเทศไทย

Advertisements
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

Advertising

spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img