ยามาฮ่า เผยแผนตลาดปี 2561 เสริมความแข็งแกร่งด้วยรถใหม่ครบทุกเซ็กเมนต์

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

รายงานข่าวจาก บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าจากญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ยามาฮ่าเตรียมรุกตลาดรถจักรยานยนต์ในปี 2018  โดยเสริมความแข็งแกร่งด้วยทัพสินค้ารุ่นใหม่ๆ ครบทุกเซ็กเมนต์ ภายใต้สโลแกน “BEYOND THE LIMITS”  โดยวางเป้าการเติบโตเพิ่มขึ้น 19% ผ่านทางกลยุทธ์ด้านพัฒนาผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์ด้านการตลาด ทั้งออฟไลน์ ออนไลน์ และกลยุทธ์เครือข่าย 3S ด้านการขาย (Sales) การบริการ (Service) และอะไหล่ (Spare Parts) หวังทำยอดขายสูงถึง 320,000 คัน    โดยตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดอย่างน้อย 17%
นางสาวจินตนา อุดมทรัพย์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดรถจักรยานยนต์ในปี 2017 ที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 4% โดยมียอดจดทะเบียนรวมประมาณ 1.81 ล้านคัน โดยยามาฮ่าสามารถจำหน่ายรถได้ทั้งหมด 268,747 คัน โดยยามาฮ่ามีส่วนแบ่งการตลาดที่ 14.8%
สำหรับในปี 2018 นี้ ยามาฮ่าคาดการณ์ว่าตลาดรวมรถจักรยานยนต์จะอยู่ที่ประมาณ 1.88 ล้านคัน โดยยามาฮ่าได้ตั้งเป้าหมายยอดขายไว้ที่ 320,000 คัน เพิ่มขึ้น 19% และมั่นใจว่า จะสามารถ ครองส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 17% ส่วนกลยุทธ์หลักของยามาฮ่าจะดำเนินงานผ่านแบรนด์สโลแกน “Revs Your Heart เร่งชีวิต ให้เร้าใจ”
“เราพร้อมรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เดินเครื่องเสริมทัพสินค้ารุ่นใหม่ๆ ในทุกเซ็กเมนต์ เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันทางการตลาด”นางสาวจินตนากล่าว
ในส่วนของรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ นางสาวจินตนา กล่าวว่า ยามาฮ่าพร้อมเปิดตัวสินค้าใหม่ที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัย และดีไซน์ที่ตอบสนองความต้องการของตลาดในหลากหลายรูปแบบ ทั้งในกลุ่มรถจักรยานยนต์ออโตเมติก ที่มุ่งเน้นไปที่กลุ่มวัยรุ่นซึ่งเป็นลูกค้าเป้าหมายหลัก
ในปี2561ยามาฮ่าจะเน้นกลุ่มรถจักรยานยนต์แบบมีเกียร์ ซึ่งมีให้เลือกทั้งแบบรถสปอร์ตที่กำลังมีการเติบโตเพิ่มมากขึ้น รวมถึงรถครอบครัวพร้อมกับทำกิจกรรมส่งเสริมการขายในพื้นที่ทั่วประเทศ โดยตั้งเป้าหมายเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดสำหรับรถจักรยานยนต์ออโตเมติกมากกว่า 28% รถจักรยานยนต์แบบมีเกียร์ มากกว่า 10% และรถจักรยานยนต์แบบสปอร์ต 26%”
นางสาวจินตนา  กล่าวเพิ่มเติมว่า ในระยะเวลา 3 ปีจากนี้ บริษัทฯ มีกลยุทธ์การพัฒนาสินค้าใหม่ๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพให้สามารถแข่งขันในตลาดได้ทุกเซ็กเมนต์ ซึ่งปีนี้ยามาฮ่าตระหนักถึงความสำคัญของนโยบายด้านการขาย และการบริการลูกค้า จึงเน้นการส่งเสริมผู้จำหน่ายถึงการจัดกิจกรรมในพื้นที่ให้เข้าถึงลูกค้ามากยิ่งขึ้น รวมถึงการบริการหลังการขายของยามาฮ่าที่พร้อมส่งมอบบริการระดับพรีเมี่ยมเพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้ายามาฮ่าทุกคนด้วยโครงการ “Yamaha Premium shop”, “Yamaha Pro Care” อีกทั้งมีการเสริมภาพลักษณ์ของการตกแต่งภายในร้านผู้จำหน่าย Yamaha Square โดยมี “Blue Core Corner” และ“Rev Corner” เพื่อให้ลูกค้าได้รับรู้ถึงความเป็น Yamaha Sporty ในทุกจุด เป็นต้น
สำหรับด้านสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง ยามาฮ่ายังคงสานต่อความเป็นผู้นำอย่างต่อเนื่องด้วยการเป็นผู้สนับสนุนสโมสรชื่อดังอย่าง สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  โดยในปีนี้ยามาฮ่าต่อยอดด้วยการใช้กีฬามอเตอร์สปอร์ตเป็นตัวปลุกกระแสในกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบรถสไตล์สปอร์ตที่จะแสดงให้เห็นถึง DNA ของความเป็น Yamaha Sporty ได้อย่างชัดเจน
“การแข่งขัน MotoGP ที่จะมีขึ้นในเมืองไทยเป็นครั้งแรกยามาฮ่าจึงได้กระตุ้นพร้อมปลุกกระแสเกมมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกให้กับกลุ่มลูกค้ายามาฮ่า และแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย เพื่อเป็นการตอกย้ำ และสร้างความแข็งแกร่งในภาพลักษณ์ของความเป็นผู้นำทางด้านมอเตอร์สปอร์ตอย่างชัดเจนยิ่งขึ้น”นางสาวจินตนากล่าว
 

Advertisements
Advertisements
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

Advertising

spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img