รู้ก่อนถอย มาสด้าCX-5(MY22)ไมเนอร์เชนจ์”SUV คันต่อไปของคุณ “รุ่นใหม่ราคาลง1-6%” ออฟชั่นเต็ม”

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

มาสด้าเขย่าตลาดC-SUV เปิดตัวCX-5 ปรับออฟชั่นเต็มแต่ลดราคาลง ในขณะที่ตัดเกรดC ออก เน้นโปรดักซ์คุ้มค่า

Advertisements

ในการแข่งขันที่เข้มข้นของตลาดไทยเราเห็นการเปลี่ยนแปลงของการเลือกซื้อรถโดยเฉพาะตลาดรถที่ใ4ช้โดยสารซึ่งมีรถ2 แบบที่ทำยอดขายในตลาดนั่นคือ กลุ่มรถเก๋ง และกลุ่มรถเอนกประสงค์ การใช้รถของประชาชนคนไทยนั้นกำลังก้าวไปคล้ายๆ กับหลายประเทศที่ประชากรรถเก๋งเริ่มอื่มตัวนั่นคือ การชะลอตัวของรถนั่งโดยสารขนาดใหญ่และการเข้ามาแทนที่รถซีดาน โดยรถเอนกประสงค์แบบตรวจการณ์(SUV)ซึ่งทำให้บรรดาผู้ขายรถต่างเปิดตัวรถแบบนี้เข้าสู่ตลาดในหลากหลายขนาดทั้ง รถซับคอมแพ็ค SUV รถC-SUV
ซึ่งในช่วงเริ่มต้นการเปลี่ยนแปลงนั้น C-SUV คือรถกลุ่มแรกเข้าสู่ตลาดทั้งนี้เนื่องจากรถSUVโดยทั่วไปแล้วมีราคาสูงกว่ารถซีดานในขนาดเดียวกันซึ่งกลุ่มลูกค้าระดับบนมักเป็นผู้ได้รับข้อเสนอใหม่ก่อนกลุ่มลูกค้าระดับรองลงไปเพราะกำลังซื้อที่น้อยกว่านั้นเอง
ในตลาดไทยที่มีความเปลี่ยนแปลงนี้ มาสด้า (MAZDA) จัดว่าเป็นแบรนด์แถวหน้าที่ปรับตัวและเข้าถึงการเปลี่ยนแปลงอย่างถูกจังหวะและเวลาทำให้ กลุ่มรถ SUV ของมาสด้ากลายเป็นผู้นำตลาดมาโดยตลอดมาสด้า มีรถSUVให้เลือก ทุกเช็คเมนท์ ตั้งแต่CX-3,และCX-30ไปจนถึงรถขนาดกลางCX-5 และรถขนาดใหญ่อย่าง CX-8 (มาสด้าเป็นแบรนด์ที่มีโปรดักซ์ไลน์อัพครบที่สุดในตลาด) การยอมรับของมาสด้านอกจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างลงตัวถูกรสนิยมคนไทยแล้วการยกระดับภาพลักษ์ของแบรนด์ การบริการหลังการขาย ทำให้คนใช้แบรนด์มาสด้า ในปัจจุบันไม่มีความกังวลในเรื่องพื้นฐานอีกต่อไป

รายงานจากมาสด้าแจ้งว่า ยอดการจำหน่ายรถยนต์มาสด้านับตั้งแต่เดือนม.ค.- ก.ย. 64 (9เดือนแรกของปี) มีจำนวนทั้งสิ้น 25,800 คัน ลดลงเล็กน้อยเพียง 1% จากตัวเลข 26,000 คัน เมื่อเทียบกับช่วงระยะเวลาเดียวกันของปีที่แล้วทั้งนี้เป็นผลมาจาก วิกฤตโควิด-19 ที่ทำให้ภาพรวมของการขายตลาดรถยนต์ไทยลดลง

มาสด้า CX-5 อัพเดท
วันที่ 11 ต.ค. 64 ซึ่งเป็นช่วงเริ่มต้นก่อนฤดูการขายรถของไทยจะมาถึง (พ.ย.ธ.ค.ม.ค.)–มาสด้า ได้เปิดตัว รถอเนกประสงค์เพื่อรองรับกับการขายในไตรมาสสุดท้ายของปี การแนะนำ MAZDA CX-5 ใหม่ (My2022 -ไมเนอร์เชนจ์) ลงสู่ตลาดและรถรุ่นนี้เป็นแม่เหล็กที่จะทำยอดให้กับมาสด้าในงาน มหกรรมยานยนต์2021 ในช่วงปลายปี64นี้

พลิกปุมCX-Series
นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์มาสด้า กล่าวว่า มาสด้าเริ่มบุกตลาดรถอเนกประสงค์ (SUV) มาด้วยการส่ง 4 โมเดลหลัก หรือเรียกว่า CX-Series ประกอบด้วย CX-3, CX-5, CX-8และ CX-30 ส่งผลให้รถยนต์ประเภทนี้ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับมีผู้เล่นรายใหม่ๆ เข้ามาทำตลาดมากขึ้นทำให้ตลาดเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ โดยตลาดรถอเนกประสงค์เอสยูวีตั้งแต่เดือนม.ค.-ก.ย 2564 มียอดขายรวมสะสมประมาณ 57,000 คัน ส่วนมาสด้ามียอดขายสะสมรวมทั้งสิ้นประมาณ 9,700 คัน เพิ่มสูงขึ้นถึง 27% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา จำนวน 7,653 คัน ครองส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ประมาณ 17% ซึ่งปัจจุบันอันดับหนึ่งในเซ็กเมนต์รถอเนกประสงค์ครองส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 23% รองลงมาอยู่ที่ 20% ในขณะที่มาสด้าขยับขึ้นมารั้งอันดับ3 และเป้าหมายสำคัญคือเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดให้ได้มากที่สุด

ยอดการจำหน่ายรถยนต์มาสด้า(ม. ค.- ก.ย. 64)

ยอดขายสะสมม.ค.–ก.ย. 64ม.ค.–ก.ย.63%เปลี่ยนแปลง
มาสด้า CX-305,3643,693เพิ่มขึ้น 45%
มาสด้า CX-33,1421,458เพิ่มขึ้น 116%
มาสด้า CX-55441,287ลดลง 58%
มาสด้า CX-86441,215ลดลง 47%
ยอดรวมสะสม9,6947,653เพิ่มขึ้น 27%
สถิติยอดจำหน่ายรถอเนกประสงค์( SUV )มาสด้า ม.ค. – ก.ย.64 เปรียบเทียบปี 2563

การปรับปรุงCX-5
มาสด้า CX-5 รถอเนกประสงค์เอสยูวีที่เป็นต้นกำเนิดของเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ และการออกแบบภายใต้แนวคิด โคโดะ ดีไซน์ ได้รับความนิยมจากลูกค้านับตั้งแต่ปรากฏโฉมเป็นครั้งแรก จนถึงปัจจุบันมียอดขายสะสมกว่า 8 ล้านคันทั่วโลกโดยมาสด้า CX-5 เจเนอเรชั่นแรก เปิดตัวในประเทศไทยเมื่อ พ.ย. ปี 2556 มียอดขายสะสม 17,000 คัน ตามมาด้วยเจเนอเรชั่นที่ 2 เปิดตัวเมื่อเดือนพ.ย. 2560 มียอดจำหน่ายสะสมถึงปัจจุบันกว่า 15,000 คัน การเปิดตัวแนะนำมาสด้า CX-5 ใหม่ ในครั้งนี้ได้รับการพัฒนาปรับปรุงเพิ่มเติมเพื่อให้มีความโดดเด่นยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเทคโนโลยีที่ใส่มาให้อย่างครบครันตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น ทำให้เกิดความคุ้มค่ามากยิ่งกว่าเดิม แต่ยังคงรักษาเอกลักษณ์ของการออกแบบทั้งภายนอกและภายใน ตามแนวคิด โคโดะ ดีไซน์ เรียบง่ายแต่งดงาม ระบบความปลอดภัยครบครัน ระบบเชื่อมต่อการสื่อสารแบบไร้ขีดจำกัด เพื่อให้เหมาะกับการใช้งานในสังคมยุคปัจจุบัน และยังนำเสนอทางเลือกให้กับลูกค้าด้วย 3 เครื่องยนต์ให้เหมาะสมกับการใช้งานในทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นผู้ชื่นชอบสมรรถนะความแรงกับเครื่องยนต์ 2.5 เทอร์โบ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบทั้งแรงและประหยัดน้ำมันกับเครื่องยนต์คลีนดีเซล 2.2 ลิตร หรือผู้ที่ต้องการใช้งานภายในเมืองที่กำลังมองหารถที่คุ้มค่าคุ้มราคากับเครื่องยนต์ 2.0 นี่คือเอกลักษณ์ของมาสด้าที่เป็นผู้ผลิตรถยนต์หนี่งเดียวที่มีหลากหลายเครื่องยนต์ให้เลือกมากที่สุดในตลาด

Advertisements

ลดราคาสู้ศึกตลาด
“การปรับโฉมและการกำหนดกลยุทธ์ด้านราคาจำหน่ายใหม่ที่เกิดความคุ้มค่าคุ้มราคามากขึ้น จะส่งผลทำให้มาสด้ากลับมาครองส่วนแบ่งการตลาดได้มากขึ้น “นายชาญชัยกล่าวและว่าCX-5ใหม่ มาพร้อมแนวคิดใหม่ “พลังความสุข ที่เร้าใจทุกเส้นทาง” ประกาศชัดพร้อมผงาดขึ้นเป็นผู้นำตลาดรถอเนกประสงค์เอสยูวี ด้วยเทคโนโลยีที่ใส่มาให้จนล้นคันตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น ผนวกกับดีไซน์ที่เรียบหรูสง่างามทุกมุมมอง ส่งมอบพลังแห่งความสุขที่เร้าใจไปทุกเส้นทาง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์วิถีชีวิตกับครอบครัว มีให้เลือกถึง 3 เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 คุ้มค่ามากที่สุด เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 เทอร์โบ ทรงพลังแรงมากที่สุด และเครื่องยนต์คลีนดีเซล 2.2 แรงและประหยัดน้ำมันมากที่สุด เติมเต็มความคุ้มค่ามากกว่าเดิมด้วย

การปรับราคาจำหน่ายใหม่เพียง 1.3 ล้านบาท และพิเศษสุดในช่วงเปิดตัว ดอกเบี้ยต่ำสุด 0% หรือดอกเบี้ย 1.99% ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปี หรือฟรี Mazda Care 3 ปี หรือโปรแกรมบำรุงรักษา ฟรีค่าแรง ค่าอะไหล่ และผลิตภัณฑ์ของเหลวที่ต้องเปลี่ยนถ่ายตามระยะทาง แนวคิดในการพัฒนามาสด้า CX-5 ใหม่ ยังคงคำนึงถึงการใช้งานและอรรถประโยชน์การใช้สอยเป็นหลัก ด้วยการออกแบบฟังก์ชั่นและการจัดวางอุปกรณ์ต่างๆ ภายในตัวรถให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมตามหลักปรัชญามนุษย์เป็นศูนย์กลาง HMI (Human-Machine Interface) เพื่อให้สัมผัสได้ถึงความเป็นหนึ่งเดียวกันระหว่างคนกับรถ รวมถึงการเชื่อมต่อการสื่อสารแบบไร้ขีดจำกัดผ่านระบบ Mazda Connect ที่มาพร้อม Apple CarPlay® และระบบ Android Auto™ ด้วยหน้าจอสี Center Display แบบทัชสกรีน ขนาด 8 นิ้ว ควบคุมด้วย Center Commander ปุ่มควบคุมอัจฉริยะที่หรูหราและจัดวางในตำแหน่งที่ใช้งานสะดวก หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่แบบสีบนกระจกหน้า (Windshield Active Driving Display) ช่วยให้ผู้ขับไม่ต้องละสายตาจากถนนเพิ่มความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

การตกแต่งภายใน
การตกแต่งภายในของยังความหรูหรามีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พิถีพิถันในทุกรายละเอียดเสมือนงานทำมือ และให้ผิวสัมผัสอย่างประณีต โดยการคัดสรรเลือกใช้วัสดุเกรดพรีเมี่ยมในทุกจุดสัมผัส ไม่ว่าจะเป็นเบาะหนังสีดำตกแต่งด้วยด้ายสีน้ำตาล และใช้วัสดุตกแต่งภายในแบบ Real Wood และสีเงินซาตินโครม หรือเบาะหนัง Nappa* สีแดง Deep Red ตกแต่งด้วยด้ายสีน้ำตาลเข้ม ในรุ่น 2.5 Turbo SP ที่เพิ่มความหรูหราและสะท้อนไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างของผู้ขับขี่ได้อย่างดีเยี่ยม มาสด้า CX-5 ใหม่ มาพร้อมกับระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะขั้นสูง GVC Plus ในทุกรุ่นย่อย ซึ่งเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีภายใต้ SKYACTIV-Vehicle Dynamics ที่ผสานและควบคุมการทำงานของรถทั้งคันให้ทำงานประสานกันอย่างมีประสิทธิภาพ โดยได้พัฒนาต่อยอดจากระบบ GVC เพื่อให้สามารถควบคุมสมรรถนะในการขับขี่ได้อย่างแม่นยำและสมดุลมากยิ่งขึ้น ทั้งในขณะเข้าโค้ง ขณะอยู่ในโค้ง หรือขณะออกจากโค้ง หรือแม้กระทั่งในสถานการณ์ฉุกเฉินก็ตาม ช่วยให้ผู้ขับขี่และรถเป็นหนึ่งเดียวกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ และมอบความสะดวกสบายให้ผู้โดยสารไปตลอดการเดินทาง

แนวคิดการตลาด
นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส กล่าวถึงแนวทางการสื่อสารการตลาดว่า NEW MAZDA CX-5 มาพร้อมกับแนวคิดใหม่ “พลังความสุข ที่เร้าใจทุกเส้นทาง” เป็นหนึ่งในตระกูลเอสยูวีจากมาสด้า เพื่อเข้ามาเติมเต็มการใช้ชีวิตให้ก้าวไปสู่ความเป็นที่สุดใช้ชีวิตให้มีความสุขในทุกๆ วันกับครอบครัว Enjoy Driving โดยเป็นยนตรกรรมที่ได้รับการพัฒนาให้ลูกค้าได้สัมผัสถึงประสบการณ์การขับขี่ที่ล้ำหน้า กำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน ใส่เทคโนโลยีและออฟชั่นเพิ่มมากขึ้นแต่ปรับราคาขายเพื่อให้เป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้นเริ่มต้น 1.3 ล้านบาทเท่านั้น ปัจจัยสำคัญที่จะส่งผลทำให้ CX-5 ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้นและได้รับการตอบรับจากลูกค้าชาวไทย คือ เป็นรถอเนกประสงค์ที่มีเทคโนโลยีขั้นสูง การออกแบบที่สง่างาม เป็นรถที่แรงและประหยัดน้ำมัน ระบบความปลอดภัยระดับโลก และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ครบครัน ใช้งานง่ายและมีความจำเป็นสำหรับผู้ขับขี่เพื่อใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน

“กลยุทธ์ด้านราคาถือเป็นปัจจัยหลักสำคัญที่จะส่งผลทำให้ CX-5 ใหม่ ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว ด้วยการวางราคาจำหน่ายเริ่มต้นเพียง 1,320,000 บาท ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบคุณสมบัติ ออฟชั่น ผนวกกับเทคโนโลยีที่ใส่เข้ามาจะส่งผลทำให้เกิดความคุ้มค่า คุ้มราคา มากที่สุดในตลาด และเมื่อรวมกับโปรโมชั่น อัตราดอกเบี้ย ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง และการบำรุงรักษาตลอดระยะเวลาที่ครอบครองแล้วยิ่งทำให้ CX-5 ใหม่ควรค่าแก่การครอบครองมากที่สุด” นายธีร์ กล่าวเพิ่มเติม

มาสด้าคือหนึ่งเดียวในตลาดที่มีเครื่องยนต์ให้ลูกค้าได้เลือกตามความต้องการและการใช้งานถึง 3 เครื่องยนต์ คือ
1.เครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน ขนาด 2.0 ลิตร
2.เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล ขนาด 2.2 ลิตร
3.เครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน ขนาด 2.5 เทอร์โบ

CX-5 โปรดักซ์ไลน์อัพ
มาสด้าCX-5 มีให้ลูกค้าเลือกทั้งหมด 4 รุ่นย่อย ประกอบด้วย
1.รุ่น 2.0 S ราคาจำหน่าย 1,320,000 บาท
รุ่น2.0 S เป็นCX-5 ตัวเริ่มต้นระบบขับเคลื่อน2ล้อ เน้นความคุ้มค่าคุ้มราคามากที่สุด ใช้เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G 2.0 เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด SKYACTIV-Drive มีการตอบสนองต่ออัตราเร่งได้อย่างดีเยี่ยม เครื่องยนต์ให้กำลังสูงสุด 165 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 210 นิวตัน-เมตรพร้อมระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบอิเล็กทรอนิกไดเร็คอินเจ็คชั่น รองรับน้ำมันเชื้อเพลิง E85 ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง 13.9 กิโลเมตร/ลิตร รุ่น2.0S มาพร้อม เทคโนโลยีเพื่ออำนวยความสะดวกสบายและความปลอดภัย เช่น ระบบเบรกมือไฟฟ้าระบบ Auto Hold ไฟหน้าโปรเจคเตอร์แบบ LED เปิด-ปิด และปรับระดับสูง-ต่ำ อัตโนมัติ ไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่เวลากลางวัน Daytime Running Light และไฟท้ายแบบ LED Signature เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า พร้อมระบบปรับเบาะดันหลังไฟฟ้า มาตรวัดความเร็วแบบอนาล็อค พร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ กระจกมองหลังปรับลดแสงอัตโนมัติ ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติแบบ Dual Zone พร้อมช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง ช่อง USB สำหรับชาร์จไฟด้านหน้า 2 ช่อง และด้านหลัง 2 ช่อง หน้าจอสี Center Display แบบทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว ประตูท้ายเปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า ระบบควบคุมความเร็วคงที่ (Cruise Control) ระบบปรับองศาไฟหน้าตามการเลี้ยวของรถ AFS และถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง พร้อมล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว
2.รุ่น 2.0 SP ราคาจำหน่ายที่ 1,470,000 บาท
ระหัส SP คือการเพิ่มออพชั่นเป็นรถเกรดกลาง ยังคงเป็นระบบขับเคลื่อน2 ล้อ มีการเปลี่ยนแปลงคือขนาดวงล้อเปลี่ยนจาก17นิ้วในรุ่นS เป็นล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว, มีหลังคาซันรูฟแบบไฟฟ้า มาตรวัดความเร็วแบบดิจิตอล พร้อมจอแสดงผลแบบสีขนาด 7 นิ้ว ระบบบันทึกตำแหน่งสำหรับเบาะนั่งคนขับ เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าปรับไฟฟ้า ระบบเสียงของ Bose® รอบทิศทาง พร้อมลำโพง 10 ตำแหน่ง ระบบแสดงภาพ 360 ̊ รอบทิศทางระหัส SPเพิ่ม เทคโนโลยีความปลอดภัย i-Activsense เช่น ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง RCTA ระบบควบคุมความเร็วรถอัตโนมัติ MRCC ระบบเตือนการชนด้านหน้าและช่วยเบรกอัตโนมัติ SBS (เพิ่มเติมจากรุ่น 2.0 S)
3.รุ่น XDL ราคาจำหน่าย 1,770,000 บาท
เกรดนี้เป็นเกรดเดียวของเครื่องยนต์คลีนดีเซลและใช้ระบบขับเคลื่อน4ล้อแบบตลอดเวลา (full- time 4WD) เครื่องยนต์ดีเซลSKYACTIV-D 2.2 มาพร้อมระบบเทอร์โบแปรผัน 2 ขั้น มีความแรงและประหยัด เครื่องยนต์ให้กำลัง 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัตโนมัติ i-ACTIV AWD รวมถึงระบบวาล์วไอเสียแปรผัน VVT สามารถประหยัดน้ำมันได้ถึง 16.1 กิโลเมตร/ลิตร และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
4.รุ่น 2.5T SP ราคาจำหน่าย 1,830,000 บาท
เกรดสูงสุดของCX-5 มีออฟชั่นครบทุกอย่างและเป็นระบบ ขับเคลื่อน4ล้อแบบตลอดเวลา (full- time 4WD) โดยมีการติดตั้งเทคโนโลยีเต็มทุกระบบและขยับขนาดเครื่องยนต์เบนซินใหญ่ขึ้นจาก2.0เป็น SKYACTIV-G 2.5 เทอร์โบ ให้กำลัง 231 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 420 นิวตัน-เมตร พร้อมระบบเทอร์โบ แบบ Dynamic Pressure ระบบวาล์วแปรผันคู่อัจฉริยะ Dual S-VT ให้การตอบสนองที่รวดเร็วและแม่นยำระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัตโนมัติ i-ACTIV AWD เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด Skyactiv-Drive พร้อมล้ออัลลอยดีไซน์พิเศษขนาด 19 นิ้ว เบาะหนัง Nappa* สีแดง Deep Red ตกแต่งด้วยด้ายสีน้ำตาลเข้ม วัสดุตกแต่งภายในห้องโดยสารแบบ Real Wood และสีเงินซาติโครม เพิ่มความหรูหราด้วยวัสดุตกแต่งแผงควบคุมกระจกไฟฟ้าแบบสีดำเปียโน และสีเงินซาตินโครม รวมถึงวัสดุตกแต่งสวิตซ์ปรับเบาะ และที่เปิดกล่องเก็บของด้านหน้าแบบสีเงินซาตินโครม เพดานหลังคาสีดำ ระบบระบายอากาศสำหรับเบาะคู่หน้า Seat Ventilation กระจกมองหลังปรับลดแสงอัตโนมัติแบบไร้กรอบ ไฟอ่านแผนที่ ไฟห้องโดยสารและห้องเก็บสัมภาระแบบ LED ไฟสร้างบรรยากาศบริเวณคอนโซลกลางแบบ Down Light ไฟส่องสว่างบริเวณที่วางเท้าหน้า-หลัง ไฟส่องสว่างในกล่องเก็บของด้านหน้า (เพิ่มเติมจากรุ่น XDL)

ระบบความปลอดภัยมาสด้า i-Activsense
เทคโนโลยีล้ำสมัยนี้ ติดตั้งใน MAZDA CX-5 ทุกเกรดยกเว้น 2.0s ซึ่ง i-Activsense มาแบบเต็มรูปแบบมาครบทุกระบบมีฟังก์ชั่นทำงานดังนี้
-ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน LAS (Lane-Keep Assist System)
-ระบบช่วยเตือนเมื่อผู้ขับเหนื่อยล้าขณะขับขี่ DAA (Driver Attention Alert)
-ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน LDWS (Lane Departure Warning System)
-ระบบควบคุมความเร็วรถอัตโนมัติ MRCC (Mazda Radar Cruise Control)
-ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง RCTA (Rear Cross Traffic Alert)
-ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน ABSM (Advanced Blind Spot Monitoring)
-ระบบเตือนการชนด้านหน้าและช่วยเบรกอัตโนมัติ SBS (Smart Brake Support)
-ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ แบบ Advance หรือ Advance SCBS (Advanced Smart City Brake Support)
-ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติขณะถอยหลัง SCBS-R (Smart City Brake Support-Reverse)
-ระบบไฟหน้า LED อัจฉริยะ ALH (Adaptive LED Headlamps)
นอกจากนี้ ทุกรุ่นยังมาพร้อมกับ ไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่เวลากลางวันและไฟท้ายแบบ LED Signature ระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะขั้นสูง GVC Plus กุญแจนิรภัย สัญญาณกันขโมย และระบบล็อกและปลดล็อกประตูอัตโนมัติ กล้องมองหลังระบบเซ็นเซอร์กะระยะด้านหน้า 4 จุด และด้านหลัง 4 จุด ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ด้านข้าง และม่านถุงลมนิรภัย รวม 6 ตำแหน่ง เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ผู้ขับขี่และผู้โดยสารยิ่งขึ้น

ราคาลด1-6%
มาสด้า มาครั้งนี้ถือว่ามีการปรับกลยุทธ์ราคาอย่างเห็นได้ชัด เริ่มจากการจัดตัวเลือกเกรดC ออกเพื่อให้ลูกค้าเริ่มต้นที่เกรดS ในขณะที่ราคาเข้าถึงCX-5 ก่อนหน้านี้เริ่มที่1,300,000 ถ้วนแต่MY22 ราคาเริ่มต้นที่1,320,000 แม้จะเริ่มการเป็นเจ้าของรถที่สูงกว่ารุ่นMY19แต่ก็ได้อัพเกรดขึ้นมา เป็นSP ที่มีออฟชั่นเพิ่มมากมาย ในขณะที่ราคาเฉลี่ยในแต่ละเกรด ที่คงขายอยู่ในตลาด เป็นราคาที่ลดลงทุกเกรด และมีออฟชั่นเพิ่มทุกเกรดซึ่งเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าถือว่าคุ้มค่ามาก หากเราลองดูราคาที่ลดลงจะพบอัตราการลดลงของCX-5 ใหม่ อยู่ระหว่าง1-6.3% และเกรดที่ปรับลดราคามากสุดคือ เกรด SP คือตัวที่ลูกค้าจะสามารถเริ่มครอบครองCX-5 ได้นั่นเอง

ราคา MAZDA CX-5(MY2022)

รุ่นราคาใหม่ (MY22)ราคาเดิม(MY19)เปลี่ยนแปลง(%)
2.0Cยกเลิกรุ่น1,300,000-
2.0 S 1,320,0001,410,000-6.38
2.0 SP 1,470,0001,560,000-5.77
2.2 XDL (4wd)1,770,0001,790,000-1.12
2.5 Turbo SP (4wd)1,830,0001,850,000-1.08
มาสด้าCX-5ไมเนอร์เชนจ์เริ่มทำตลาด11 ต.ค.2564


สีภายนอกมีให้เลือกทั้งหมด 6 สี ประกอบด้วย สีเทา แมชชีน เกรย์ (Machine Gray) สีแดง โซล เรด คริสตัล (Soul Red Crystal) สีน้ำเงิน ดีพ คริสตัล บลู (Deep Crystal Blue) สีดำ เจ็ท แบล็ก (Jet Black) สีขาว สโนว์เฟลก ไวท์ เพิร์ล (Snow Flake White Pearl)และสีเงิน โซนิค ซิลเวอร์ (Sonic Silver)

หมายเหตุ:รายการส่งเสริมการขาย
1ดอกเบี้ย 0% เงินดาวน์ 55% ผ่อนนาน 24 เดือน ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปี
2ดอกเบี้ย 1.99% เงินดาวน์ 25% ผ่อนนาน 48 เดือน ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปี และ Mazda Care 3 ปี หรือโปรแกรมบำรุงรักษา ฟรีค่าแรง ค่าอะไหล่ และผลิตภัณฑ์ของเหลวที่ต้องเปลี่ยนถ่ายตามระยะทาง
3บริษัทประกันภัยที่ร่วมรายการ ประกอบด้วย วิริยะ ประกันภัย, ธนชาต, ไทยวิวัฒน์, และทิพยประกันภัย เท่านั้น
4 โปรแกรมบำรุงรักษาตามระยะทาง หรือ Mazda Care 3 ปี หรือ 60,000 กิโลเมตร (แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน)

คู่แข่งในตลาด
CX-5 มีขนาดรถในกลุ่มC หรือ คอมแพ็คSUV ซึ่งในตลาดดังกล่าวมีคู่แข่งที่สำคัญหลากหลายดัวดังนี้


โตโยต้า โคโรลล่า ครอส (XG1T)

SUV ที่มีแพทฟอร์มเดียวกับรถเก๋งโตโยต้า โคโรลล่า ซึ่งเป็นตลาดใหม่ที่โตโยต้าเพิ่งเริ่มนำแพทฟอร์มนี้มาทำผลิตภัณฑ์ในรูปแบบSUV โตโยต้า เปิดตัวครอส เมื่อ 9 ก.ค 2563 ด้วยภาพลักษณ์ที่แข็งแกร่งในเรื่องแบรนด์และความคงทนของผลิตภัณฑ์ แม้โตโยต้าเพิ่งหันกลับมาทำตลาด รถในกลุ่มนี้หลังเว้นห่างไปหลายสิบปีนับจากทำราฟ4 แต่ก็สามารถขึ้นแท่นผู้นำตลาดและทางเลือกต้นๆ ที่ลูกค้าจะนำมาเป็นตัวเปรียบเทียบได้ไม่ยาก พื้นฐานจากเครื่องยนต์เบนซิน1.8ลิตรและเครื่องไฮบริด ดูเหมือนว่าครอสจะไม่ใช่ตัวแข่งกับCX-5 โดยตรงเพราะCX-5 ให้ขุมพลังที่ใหญ่กว่ามีไดนามิคกว่า ในขณะที่รูปทรงและ วัสดุด้อยกว่า เพราะCX-5เทียบกับรถพรีเมี่ยมยุโรปส่วน ครอสมุ่งเน้นตลาดวงกว้างสำหรับคนทั่วไป

ครอสมี2 เครื่องยนต์เบนซิน คือ 1.8 ลิตร และเครื่องยนต์ไฮบริด 1.8ลิตร


รุ่นราคา(บาท)หมายเหตุ
Corolla Cross 1.8 Sport959,000
Corolla Cross Hybrid Smart 1,019,000
Corolla Cross Hybrid Premium 1,089,000
Corolla Cross Hybrid Premium Safety1,199,000
เปิดจำหน่ายเมื่อ


ฮอนด้า CR-V เจน5
เจ้าตลาดตัวจริงเนื่องจากทำตลาดเช็คเมนท์นี้มาต่อเนื่องยาวนานและมีภาพลักษณ์แบรนด์ที่แกร่งมาก ซีอาร์-วี เจนที่5 หรือโฉมปัจจุบัน เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 24 มี.ค.60 ในโปรดักซ์ไลน์อัพใหม่ของฮอนด้า CR-V แทบจะเรียกได้ว่าไม่มีอุปกรณ์ไฮเทคล้ำสมัย มีเพียง ภายในห้องโดยสารเน้นความกว้างขวาง ด้วยเบาะนั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง (แบรนด์อื่นๆ 5 ที่นั่ง) และมีพลังขับเคลื่อน มีให้เลือก 2 เครื่องยนต์ที่โดดเด่นคือเครื่อง เล็กแรงจัดด้วยพลังดีเซล เทอร์โบ 1.6 ลิตร อย่างอื่นๆ ฮอนด้า CR-V ไม่มีออฟชั่นไฮเทคแม้จะมีฮอนด้า เซ็นซิ่งแต่ก็ให้ระบบมาน้อย แต่ก็ยังครองใจผู้คนในตลาดได้อย่างเหนียวแน่นสำหรับรถใหม่ในอนาคตอันใกล้น่าจะมีฟังก์ชั่นดีๆ ใหม่ๆ ให้คุณค่าของรถครอบครัวมากกว่านี้่แน่


รุ่นราคาที่นั่ง
CR-V 2.4s1,369,0005
CR-V 2.4 E 1,419,000 7
CR-V 2.4 BLACK EDITION 1,467,000 5
CR-V 2.4 ES 4WD 1,529,0005
CR-V 2.4 EL 4WD 1,579,000 7
CR-V DT-EL 4WD 1,759,0007
ราคาฮอนด้า CR-V เจน5

มิตซูบิชิ เอาท์แลนด์เดอร์PHEV
SUV หนึ่งเดียวในโปรดักซ์ไลน์อัพของค่ายมิตซูบิชิ เริ่มขายครั้งแรกเมื่อ1 ธ.ค.2563เอาท์แลนด์เดอร์PHEV เป็น SUV แบบ plug-in hybrid เพียงค่ายเดียวของญี่ปุ่นที่มีระบบplug-in ทำให้ราคาของรถกระโดดสูงไปจนอยู่ในระดับเดียวกับรถไฮเอ็นด์แต่ก็มี เอกลักษณ์และโดดเด่นอาทิ ระบบปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ (S-AWC) เครื่องยนต์เบนซิน2.4ลิต Mivec ให้กำลังรวมมอเตอร์ 305แรงม้าแต่อัตราการประหยัดน้ำมันทำได้เหลือเชื่อ 52.6กม/ลิตร ระบบความปลอดภัยล้ำสมัยครบครัน


รุ่นราคา(บาท)
Outlander GT 1,640,000
Outlander GT Premium1,749,000
Outlander PHEV เริ่มจำหน่ายในไทย 1 ธ.ค.63

Subaru ฟอร์เรสเตอร์(SK7)

ซูบารุ ฟอร์เรสเตอร์ เจนเนอเรชั่น5นี้ ประกอบในไทยโดย บริษัท ตันจง ออโตโมทีพ(ประเทศไทย)จำกัด บริษัทในเครือตันจง สิงคโปร์ เป็นรถที่มีสมรรถนะสูงจากค่ายซูบารุ ที่ไม่อาจข้ามไม่ได้ถ้าจะเลือกซื้อ จุดเด่นที่แตกต่าง คาแรคเตอร์ของรถที่ไม่เหมือนใครเพราะเน้นเรื่องFun To Drive และระบบขับเคลื่อนแบบฟูลไทม์ของซูบารุที่มีชื่อเสียงมายาวนาน ซูบารุฟอร์เรสเตอร์ การเปิดรง.ประกอบของซูบารุในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ทำให้รถมีราคาที่เข้าถึงได้ง่ายมากขึ้นกว่าอดีต ตัวรถมีความโปร่งนั่งสบายแม้ตัวถังจะดูภายนอกกระทัดรัด แต่คุณภาพการขับต้องถือว่าอยู่ในระดับแนวหน้า คนขับขี่สามารถรู้สึกได้ถึงคุณภาพการขับขี่ ความสนุกและการบังคับรถได้อย่างมีคุณภาพ ซูบารุใช้เครื่องยนต์2.0ลิตรไม่มีระบบพลังงานใหม่เป็นทางเลือก เพราะยังคงเป็นการวางเครื่องICE ในไลน์อัพเหมือน มาสด้า และฮอนด้า รถดังกล่าวจึงเสียภาษีสูง (30%)เมื่อเทียบกับบรรดาไฮบริด ที่เสียภาษีเพียง8% ภาวะเช่นนี้เป็นแบบเดียวกับรถเครื่องICE ไม่ว่า มาสด้า(Cx-5) ฮอนด้่า(CR-V) โตโยต้า ครอสเครื่อง1.8 รับความเสียเปรียบด้านต้นทุนภาษีอยู่ซูบารุ มีขนาดเครื่องยนต์เดียวให้เลือกคือ 2.0ลิตรเบนซิน แต่เสนอเกรดการตกแต่งให้เลือก 3 เกรด ราคาของซูบารุมีตามตาราง


รุ่น ราคาหมายเหตุ
Forester 2.0i-L1,330,000
Forester 2.0i-S 1,380,000
Forester 2.0iL-S GT1,550,000
Forester 2.0i-S EysSight1,450,000
เริ่มประกอบในไทย เม.ย.2562 เครื่องเบนซินสูบนอน 2.0ลิตร(BOXER) 156 แรงม้า แรงบิดที่196 นิวตัน/เมตร
ขับเคลื่อน4ล้อ เกียร์CVT ระบบความปลอดภัยEYESIGHT
*โปรดตรวจสอบราคาจากผู้จำหน่าย ข้อมูลราคาซูบารุมีความไม่เสถียรอยู่มาก

Peugeot 5008

สุนทรีในการขับขี่ ระดับพรีเมี่ยมมีครบทุกองค์ประกอบตั้งแต่งานระดับฝีมือในห้องโดยสารคุณภาพในการควบคุมการขับขี่ และความสดวกสบายของผู้โดยสารและภาพพจน์ความเป็นยูโรเปี้ยนคาร์ ตัวเลือกมี2รุ่นแต่งกันที่ จำนวนที่นั่งถ้า 3008 คือ 5 ที่นั่งและ5008คือ 7 ที่นั่ง เครื่องยนต์ 4สูบ ทวินสกอรเทอร์โบ (THP) 1598 ซีซี 167 แรงม้า แรงบิดที่ 245 นิวตันเมตร
แต่การซื้อมาใช้หากไกลศูนย์บริการหรือต่างจังหวัดยกเว้นหัวเมืองใหญ่ ดังนั้นความสะดวกสบายเป็นปัจจัยภายนอกที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกแน่นอน


รุ่น ราคา(บาท) หมายเหตุ
3008 1.6 เทอร์โบ1,689,0005ที่นั่ง
5008 1.6 เทอร์โบ Active1,759,0007ที่นั่ง
5008 1.6 เทอร์โบAllure1,890,0007ที่นั่ง
1.6เทอร์โบ 167 แรงม้าเกียร์อัตโนมัติEAT 6
(Efficient Automatic Transmission 6)

MG HS

ความประทับใจของHS คือการมีห้องโดยสารที่สวยงาม วัสดุโดดเด่น รวมถึงรูปลักษณ์ภายนอกของการออกแบบที่ไม่เหมือนในราคาเริ่มต้นที่เข้าถึงได้ตามแนวทางของMG มี2 แบบระบบเครื่องยนต์คือ ขนาด 1490cc. 4 สูบ 16 วาล์ว เทอโบร์ TGI ระบบจ่ายน้ำมัน GDI ให้กำลัง 162แรงม้า แรงบิดที่ 250Nm ดิสเบรกหน้า-หลัง เกรด D X มีระบบไอสมาร์ท เป็นมาตรฐาน และตัวท็อปไลน์ เป็นรถปลั๊กอินไฮบริด ซึ่งถือว่าเป็นPHEV ที่มีราคาต่ำสุดในตลาดในช่วงเปิดตัวเมื่อ27 ต.ค.2563


รุ่นราคา(บาท)หมายเหตุ
MG HS TURBO รุ่น C919,000
MG HS TURBO รุ่น D1,019,000
HS TURBO รุ่น X1,119,000
HS PHEV 1,359,000เปิดตัว 27 ต.ค.63
เบนซิน 1490cc. 4 สูบ 16 วาล์ว เทอโบร์ TG 162 แรงม้า
HS PHEV 1490 cc. 284 แรงม้า (เฉพาะมอเตอร์122แรงม้า)

HAVAL H6 PEV (S6)

รถน้องใหม่จากจีน สุดยอดเทคโนโลนี ล้ำสมัยและคุ้มค่าที่ติดตั้งแอพพลิเคชั่น ด้านความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ขับขี่พร้อมกับ ขนาดของห้องโดยสารรวมถึงการรวมพลังของเครื่องยนต์และมอเตอร์ ที่ให้กำลังสูงสุดในกลุ่มรถที่เป็นคู่แข่งกับCX-5 เครื่องยนต์ระบบPEV(ไฮบริด) เบนซิน 1.5 เทอโบร์ VGTระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบGDi ระบบเกียร์DHT กำลังรวม 243 แรงม้า (เครื่องยนต์150แรงม้า กำลังมอเตอร์ 177 แรงม้า) แรงบิดรวม 530nM (เครื่องยนต์230nM)ความจุถังน้ำมัน 61 ลิตร การรับประกันคุณภาพ 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร การรับประกันแบตเตอรี่ไฮบริด 8 ปี H6 อาจจะต้องกังวลกับศูนย์บริการที่มีจำนวนน้อย รวมถึง คุณภาพของการบริการ ในขณะที่ตัวรถในเรื่องความคงทนในระยะยาวยังรอการพิสูจน์จากกาลเวลา


รุ่น ราคา(บาท) หมายเหตุ
H6 HEV PRO 1,149,000.00
-
H6 HEV ULTRA 1,249,000.00 -
HEV เบนซิน 1.5 เทอโบร์ VGT ไฮบริด กำลังเครื่องยนต์รวม มอเตอร์ 243 แรงม้า เปิดตัว 28 มิ.ย.2564

Advertisements
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

Advertising

spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img