เกรทวอลล์ พร้อมเปิดพรีเซลส์H6 แผ่นแอพGWM เคาะแผนสร้างเครือข่ายและศูนย์บริการ

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ค่ายรถยนต์จากจีนต่ายแรกที่ได้รับควาามสนใจติดตามความเคลื่อนไหวอย่างมาก ประกาศ เปิด GWM Store แห่งแรกของโลกในประเทศไทย ที่เซ็นทรัล บางนา ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนสร้างเครือข่ายครังแรกหลังจากที่เดินหน้าเปิดตลาด พร้อมประกาศรับจองติวจองรถ หรือพรีเซลส์ ผ่านแอพGWM ในวันที่15 มิ.ย.ก่อนจะประกาศราคาขายรถเอสยูวี รุ่นH6 อย่างเป็นทางการในวันที่ 27 มิ.ย.64

Advertisements
ณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประเทศไทย

กรุงเทพฯ – 28 พ.ค 2564 – เกรท วอลล์ มอเตอร์ ผู้ผลิตรถยนต์จากจีน ประกาศเผยโฉม GWM Store แห่งแรกของโลก
ในประเทศไทยที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลบางนา ซึ่งนับเป็นการเปิดตัว “New Retail Concept” รูปแบบใหม่
จากเกรท วอลล์ มอเตอร์ เป็นครั้งแรกของโลก รายละเอียดของข่าวนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ผู้บริหารของเกรทวอลล์มอเตอร์ ประเทศไทยแถลงข่าวผ่านระบบZOOM กับสื่อมวลชนสายยานยนต์

นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประเทศไทย เผยว่าภายใต้กลยุทธ์ New User Experience เกรทวอลล์ พร้อมสร้างระบบนิเวศทางธุรกิจแนวใหม่ให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ด้วยการสร้างประสบการณ์แบบออนไลน์
สู่ออฟไลน์ผ่าน GWM Store Partner Store และ GWM Application เป็นการยกระดับมาตรฐานการขายและบริการให้กับผู้บริโภคผ่านเพียงปลายนิ้วสัมผัส รวมถึงชูจุดเด่นด้วยการกำหนดราคารถแบบ 
“ONE PRICE” 

นายณรงค์ กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังเตรียมตัวเปิดกิจกรรมการจองรถล่วงหน้า(Pre-Sale)ในวันที่15มิถุนายน และเปิดตัว All New HAVAL H6 Hybrid SUV พร้อมประกาศราคาอย่างเป็นทางการในวันที่ 27 มิถุนายนนี้ 
ธุรกิจรูปแบบใหม่ของเกรทวอลล์ เกิดจากการลงไปศึกษาความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภคในทุกมิติ ทั้งปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ที่ลูกค้าต้องเผชิญในระหว่างกระบวนการขายและบริการ รวมถึงการสัมภาษณ์เจ้าของธุรกิจและผู้จัดจำหน่าย เพื่อหาแนวทางร่วม
ในการตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นผ่านกระบวนการ “Design Thinking” 
จนสามารถออกแบบการมอบประสบการณ์แบบ O2O ที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค เพราะหนึ่งในหัวใจสำคัญในการทำงานของเราคือหลักการ User-centric หรือลูกค้าคือศูนย์กลางสำคัญ

” รูปแบบธุรกิจของเราจึงไม่ใช่เป็นเพียงการขายรถยนต์ แต่ยังครอบคลุมถึงการให้บริการในทุกๆ ด้านกับลูกค้าของเรา หรือ Product as a service (PAAS) ซึ่งรูปแบบธุรกิจใหม่นี้ จะเป็นการนำเอาเทคโนโลยี แพลตฟอร์ม และการสร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่ให้กับลูกค้าอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เพื่อช่วยยกระดับความสะดวกสบายและสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้อย่างยอดเยี่ยมยิ่งขึ้น 
ไม่ว่าจะเป็นการเลือกซื้อรถ การทดลองขับ การตัดสินใจซื้อรถ รวมไปถึงการบริการหลังการขาย “

 GWM Storeไม่ได้เป็นเพียงแค่โชว์รูมรถ แต่ที่แห่งนี้เป็นเหมือนพื้นที่ลูกค้าของสามารถมาทำกิจกรรม
ที่ชื่นชอบและพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ต่างๆ ได้อย่างเต็มที่ พร้อมกับซึมซับและมีประสบการณ์กับแบรนด์
และผลิตภัณฑ์ของเราอย่างเป็นธรรมชาติ สร้างความรู้สึกเป็นมิตรและผ่อนคลาย ผ่านการออกแบบฟังก์ชั่นและ
ประสบการณณ์ของร้านอย่างลงตัว โดยคอนเซ็ปต์นี้จะนำไปประยุกต์ใช้กับ Partner Store ที่ เกรทวอลล์ ร่วมเปิดกับพันธมิตรทางธุรกิจอีกด้วย

Advertisements

นอกจากนี้เกรทวอลล์ ยังมีการพัฒนา GWM Applicationเพื่อให้ผู้บริโภคของเราไม่พลาดทุกข่าวสารและสามารถเข้าถึงทุกบริการของเกรทวอลล์ ได้โดยง่ายจากเพียงปลายนิ้วสัมผัสบนอุปกรณ์เครื่องโปรด รวมไปถึงการเปิดตัวแพลตฟอร์ม e-Commerce ในอนาคต ที่จะมาช่วยอำนวยความสะดวกในทุกๆ การทำธุรกรรมของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ให้เป็นไปอย่างราบรื่นและสะดวกสบายที่สุด ซึ่งทั้งหมดนี้ จะช่วยสร้างความสะดวกสบายและเชื่อมโยงทุกๆ กิจกรรมระหว่าง รถ-ลูกค้า-ไลฟ์สไตล์-การบริการไว้ด้วยกันอย่างสมบูรณ์แบบ ภายใต้แพลตฟอร์มของ เกรท วอลล์ มอเตอร์” 

ผุดเครือข่าย2รูปแบบ

เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะดำเนินธุรกิจผ่านเครือข่าย 2 รูปแบบ ได้แก่ GWM Store และ Partner Store โดยตั้งเป้าหมาย
ที่จะเปิด GWM Store ซึ่งลงทุนและดำเนินการโดย เกรท วอลล์ มอเตอร์ รวมไปถึง Partner Store ที่เปิดร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ รวมทั้งสิ้น 30 แห่ง ภายในสิ้นปี ซึ่งในครึ่งปีแรกนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้บรรลุเป้าหมายดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยยืนยันว่าจะมีการเปิด GWM Store 10 แห่ง และ Partner Store 20 แห่ง รวมถึงร้านและสาขาอื่นๆ ที่จะตามมาเพิ่มเติมภายในครึ่งปีหลัง ทั้งนี้ภายในเดือนมิถุนายนนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะมีการเปิดตัว GWM Store เพิ่มอีก 2สาขาอย่างเป็นทางการ คือ สาขาฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต และสาขาสีลม 
คอมเพล็กซ์ พร้อมวางแผนที่จะเปิด GWM Experience Center ณ ศูนย์การค้าไอคอนสยาม รวมถึง Flagship Service Center ในไตรมาส 3 นี้อีกด้วย

บรรยากาศการแถลงข่าง ผ่านระบบZoomของเกรทวอลล์ ในภาพ ปิยะนุช จตุรภัทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประเทศไทย 

นางสาวปิยะนุช จตุรภัทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า GWM Store โดดเด่นด้วยการออกแบบพื้นที่และฟังก์ชั่นการใช้งานที่เหมาะสำหรับการสร้างประสบการณ์และช่วงเวลาที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค ด้วยแนวคิด User Lifestyle Space ทำให้ทั้งGWM Store และ Partner Store ไม่เป็นเพียงแค่โชว์รูม
รถยนต์สำหรับจัดแสดงและซื้อขายรถยนต์หรือสินค้า Merchandise ต่างๆ เท่านั้น แต่ยังเป็นพื้นที่ที่ให้ลูกค้าสามารถออกแบบกิจกรรมของตัวเอง โดยมีพนักงานที่เรียกว่า  iAm (GWM Intelligent Ambassador) และ CA (Customer Assistant) คอยอำนวยความสะดวก ให้คำปรึกษา และดูแลลูกค้าประดุจครอบครัว พร้อมพื้นที่สำหรับกิจกรรมต่างๆ ที่เปิดกว้างให้ผู้บริโภคสามารถWalk-in เข้ามาใช้งาน เรียนรู้และสร้างประสบการณ์ที่ดีไปด้วยกันกับ เกรท วอลล์ มอเตอร์ 
ได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็น Co-Working Space สำหรับนั่งอ่านหนังสือหรือทำงาน พื้นที่สำหรับพักผ่อน
หย่อนใจ Coffee Bar หรือพื้นที่สำหรับการจัด Mini workshop ต่างๆ เป็นต้น ทั้งนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ คำนึงถึงความสำคัญของผู้บริโภคของเราอยู่เสมอ เกรทวอลล์ จึงอยากจะให้ GWM Store เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะทำให้กลุ่มลูกค้าและแฟนๆ ของเกรทวอลล์ มีความรู้สึกผูกพันและต้องการที่จะ “Go With Me” ก้าวเดินไปด้วยกัน และพร้อมที่จะเติบโตไปกับ 
เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในอนาคต รวมไปถึงเปิดโอกาสในการสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น ได้ทำความรู้จักและ
เข้าใจความต้องการของผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง และเกิดความร่วมมืออันดีระหว่างกันในอนาคต

เปิดพาร์ทเนอร์ สโตร์คอนเซ็ป

ในส่วนของ Partner Store จะมีการออกแบบพื้นที่ คอนเซ็ปต์ และฟังก์ชั่นการใช้งานที่ใกล้เคียงกันกับ GWM Store แต่จะเป็นการพลิกโฉมและให้คำนิยามใหม่ให้กับพันธมิตรทางธุรกิจของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ที่จะไม่ได้เป็นเพียง
ดีลเลอร์หรือผู้แทนจำหน่ายอีกต่อไป แต่จะมาร่วมเป็นพาร์ทเนอร์หรือหุ้นส่วนธุรกิจในการเป็น“ผู้ให้บริการ” ที่พร้อมส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภคและลูกค้าของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ อย่างแท้จริง

4กลยุทธ์หลักบริการหลังการขาย

ด้านของกลยุทธ์ด้านการบริการหลังการขาย นายศราวุฒิ บรรยงค์กุล ผู้อำนวยการฝ่ายบริการหลังการขาย เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า นอกจากบริการด้านการขายแล้วนั้น งานบริการหลังการขายถือเป็นหัวใจสำคัญในการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้บริโภคเป็นอย่างมาก ซึ่งในส่วนของบริการหลังการขายของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ มีความมุ่งมั่นที่จะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคดิจิทัลให้ได้รับความสะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลา และสามารถเติมเต็มความต้องการด้านต่างๆ ได้แบบครบวงจรตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อให้ลูกค้าของเกรทวอลล์
อุ่นใจและไร้กังวล ด้วยรูปแบบการให้บริการแบบ “Premium Service at Your Fingertips”ผ่าน 4 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ 

  1. Connected Car Ecology : เชื่อมต่อทุกระบบนิเวศของรถไว้ด้วยกัน ทั้งตัวรถ ลูกค้า ศูนย์บริการ และ เกรท วอลล์ มอเตอร์ เพื่อให้ผู้บริโภคไม่พลาดทุกการเชื่อมต่อข้อมูลข่าวสาร การบริการ และความบันเทิงทุกรูปแบบจาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ ไม่ว่าจะเป็นระบบการจัดการข้อมูล ระบบควบคุมและสั่งงานตัวรถ ระบบ Infotainment การค้นหาข้อมูล การจองและใช้บริการต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบายจากเพียงปลายนิ้วสัมผัส อาทิ การค้นหาศูนย์บริการและการนำทาง หรือการให้บริการผ่านทาง GWM Application ทั้งการจองและ
    การแจ้งเตือนเข้ารับบริการ การประเมินค่าบริการเบื้องต้น การเรียกรถช่วยเหลือฉุกเฉิน การจองการรับรถและส่งรถ การจ่ายค่าบริการออนไลน์ หรือแม้แต่การเช็คสถานะการซ่อม ทุกอย่างสามารถทำได้ง่ายดาย
    ผ่านแอปพลิเคชั่น
  2. 24 Hrs / 7 Day Response : การให้บริการของระบบ GWM Contact Center แบบ 24/7 ทั้ง 7วัน ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้มั่นใจได้ว่า ทุกๆ คำถาม ทุกๆ ปัญหาของผู้บริโภคของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้รับความใส่ใจ และได้รับการช่วยเหลืออย่างเต็มที่และทันท่วงที ทั้งทางช่องทางผ่านระบบโทรศัพท์ และช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ของ GWM
  3. Transparency Data : การทำงานและการให้บริการที่โปร่งใส ซื่อสัตย์กับผู้บริโภค ด้วยระบบการจัดการข้อมูลแบบ ONE Single Service Data Management System เพื่อให้มั่นใจได้ว่า ทุกๆ ข้อมูลในระบบมีความถูกต้อง แม่นยำ อัพเดทแบบเรียลไทม์ และเข้าถึงได้ด้วยชุดข้อมูลที่ตรงกันทั้งหมด รวมถึงประวัติการซ่อมและการเข้ารับบริการของลูกค้าทุกคนจากทุกๆ ช่องทางและศูนย์บริการของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ทำให้ลูกค้าสามารถเข้ารับบริการได้จากทุกที่ เช็คสถานะการซ่อมผ่านระบบข้อมูลกลาง อนุมัติงานซ่อมและงานบริการได้แบบเรียลไทม์ผ่าน GWM Application ทำให้โปร่งใส ฉับไว และมีประสิทธิภาพสูงสุด
  4. Convenience Service : อำนวยความสะดวกสบายถึงขีดสุดด้วยบริการที่ส่งตรงถึงบ้านคุณจากศูนย์บริการของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ที่อยู่ใกล้คุณมากที่สุด โดยสามารถเรียกใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็นการเช็คสภาพรถ การเช็คระยะ หรือบริการอื่นๆ พร้อมติดตามความคืบหน้าและทราบผลการบริการได้อย่างสะดวกสบาย รวมถึงบริการรับ-ส่งรถเพื่อเข้ารับบริการ เพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าของเกรท วอลล์ มอเตอร์ในทุก ๆ มิติการบริการไม่ว่าจะอยู่ที่ใด

ทั้งนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ มีแผนเตรียมเปิดตัว GWM Application ที่เป็นหัวใจหลักของรูปแบบการดำเนินธุรกิจ
แบบใหม่ผ่านระบบ O2O ที่จะช่วยให้ผู้บริโภคไม่พลาดทุกข้อมูลข่าวสารอัพเดทล่าสุดจาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ รวมถึงการรับบริการด้านการขายและบริการหลังการขาย ทั้งก่อนและหลังจากเป็นเจ้าของรถ นอกจากนี้ ผู้บริโภค
ยังสามารถใช้ฟังก์ชั่นต่างๆ ในแอปพลิเคชั่นเพื่อเชื่อมประสบการณ์การชอปปิ้งตามไลฟ์สไตล์ของตนผ่าน Brand Store ที่ทางเกรท วอลล์ มอเตอร์ เลือกสรรมาให้ ผ่านการใช้ระบบ Point System โดย GWM Application ยังสามารถเชื่อมต่อกับระบบ Telematic และแพลตฟอร์มของรถได้ ไม่ว่าจะเป็นระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตค้นหาข้อมูล ดูหนังฟังเพลงและเอ็นเตอร์เทนเมนต์ต่างๆ รวมไปถึงการค้นหาตำแหน่งและเนวิเกเตอร์นําทาง การตรวจสอบสถานการณ์บำรุงรักษารถยนต์ เป็นต้น

พร้อมเปิดตัวแพลตฟอร์ม e-Commerce

นอกจากนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังเตรียมเปิดตัว แพลตฟอร์ม e-Commerce เพื่อเสริมธุรกิจยานยนต์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ด้วยการให้บริการด้านการเงิน และการทำธุรกรรมต่างๆ ตั้งแต่ขั้นตอนการจองและทดลองขับแบบออนไลน์ที่สโตร์ใกล้บ้าน, ไปจนถึงกระบวนการซื้อรถ ที่สามารถประเมินค่าใช้จ่าย ตรวจสอบแพคเกจการรับประกันและ
ยื่นไฟแนนซ์ การชำระเงินออนไลน์ รวมถึงการส่งมอบรถยนต์ถึงหน้าบ้านได้อย่างสะดวกสบาย โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง

Advertisements
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

Advertising

spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img