ตลาดอึ้งหลังเกรท วอลล์ มอเตอร์เปิดราคา Good CAt GT สูง1.55ล้านเผยไทยได้โควต้าเพียง200 คัน ในขณะที่GWMร่อนสารแจงยิบ5เหตุผลทำ “ราคาGTพุ่ง”

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

เกรท วอลล์ มอเตอร์  เปิดราคาORA Good Cat GT รุ่นย่อย เคาะราคาที่ 1.549 ล้านบาท พร้อมเปิดให้จองแค่ 30 วัน เหตุปริมาณรถขาดแคลนเมืองไทยได้โควต้า 200 คันในสิ้นปีนี้

Advertisements

กรุงเทพ – 29 มิ.ย. 65 – เกรท วอลล์ มอเตอร์ จัดงานเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า แบรนด์ ORA รุ่นGood Cat GT อย่างเป็นทางการ ที่ GWM Experience Center ณ ไอคอนสยามและถ่ายทอดสดการเปิดตัวในรูปแบบOnlineผ่าน facebook สำหรับโอร่า Good Cat GT ซึ่งถือเป็นรุ่นย่อยของ ORA Good Cat เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100%(BEV) ถือเป็นการเปิดตัวในตลาดต่างประเทศนอกประเทศจีนเป็นครั้งแรก พร้อมประกาศราคาที่ 1,549,000 บาท (ราคาหลังหักส่วนลดและสิทธิประโยชน์จากทางภาครัฐ เหลือ1,286,000 บาท)

โควต้าไทยสิ้นปีมีเพียง 200 คัน

  นายไมเคิล ฉง ผู้จัดการทั่วไป เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า บริษัทเปิดให้จองรถ 500 คันแรกในวันที่ 29 มิถุนายน 2565 ตั้งแต่เวลา 20.00 น. จนถึงวันที่ 29 ก.ค.65 เวลา 23.59 น.โดยเกรท วอลล์ มอเตอร์ จะทยอยส่งมอบรถตั้งแต่เดือนพ.ย. – ธ.ค.65 จำนวน 200 คัน สำหรับคันที่ 201-500 มีแผนจะเริ่มส่งมอบตั้งแต่เดือนเม.ย.66 เป็นต้นไป “ORA Good Cat ถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้าพลังงานแบตเตอรี่ (Battery Electric Vehicle หรือ BEV) ของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ที่เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย เมื่อ ต.ค.2564 มียอดจองสะสมรวมกว่า 3,000 คัน และยอดส่งมอบไปแล้วทั้งสิ้น 1,748 คัน

*หมายเหตุกองบก. จากเป้าหมายการส่งมอบระยะเวลา6เดือนจำนวน 500 คัน เท่ากับเกรท วอลล์ มอเตอร์ตั้งเป้าการส่งมอบGTเฉลี่ย 83 คัน/เดือน

เปิดตัวนอกจีนเป็นครั้งแรกในโลก

นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) เผยว่า  โอร่า Good Cat GT | Next Level of the Future ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ไทยในวันนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่มีการเปิดตัวในตลาดต่างประเทศนอกประเทศจีน โดยนับเป็นรุ่นย่อยพิเศษที่เหนือชั้นไปอีกระดับของ ORA Good Cat ซึ่งพัฒนาจากรุ่นแรกได้อย่างครอบคลุม พร้อมความไฮเอนด์ล้ำสมัย (Wild & Elegance) โดยการเปิดตัวและประกาศราคาอย่างเป็นทางการในประเทศไทยของ ORA Good Cat GT นับเป็นการตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้เป็นอย่างดี “ORA เป็นแบรนด์ที่ก่อตั้งมานาน 4 ปี พร้อมสร้าง โอร่า(ORA) ให้เป็น ‘รถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่เป็นที่รักของผู้ใช้ทั่วโลก’ โดยคำนึงถึงความต้องการลูกค้าทั้งความสวยงาม การขับขี่ที่ดี มีเทคโนโลยีอัจฉริยะ จนทำให้มีผู้ใช้โอร่าเกือบ 282,000 คนทั่วโลกในเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา โดย  GOOD CAT ยังขึ้นแท่นเป็นแชมป์ในตลาดเซ็กเมนต์รถยนต์ไฟฟ้า 100% หลังจากเปิดตัวในประเทศไทยไปเพียงไม่กี่เดือนจนถึงปัจจุบัน 

เล็งขยับราคารถไฟฟ้า

นายฉง เปิดเผยว่า เนื่องจากสถานการณ์การขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ และราคาวัตถุดิบสำคัญในการผลิตแบตเตอรี่ที่เพิ่มขึ้นกว่า 40 ถึง 500%ความผันผวนของราคาน้ำมันในตลาดโลก การขนส่ง ตลอดจนสงครามรัสเซีย-ยูเครน และโรคระบาด ทำให้ต้นทุนการผลิตของรถยนต์ไฟฟ้าสูงขึ้นมาก จนทำให้หลายบริษัททั้งในและต่างประเทศปรับขึ้นราคา ซึ่งเกรท วอลล์ มอเตอร์ มีการพิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วนถึงเรื่องนี้ และอาจต้องพิจารณาถึงการปรับราคา ORA Good Cat ให้สะท้อนต้นทุนที่แท้จริงด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ด้วยนโยบายการส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าของภาครัฐและการลดลงของภาษีสรรพสามิต บริษัทจะทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ในภาคอุตสาหกรรมเพื่อปรับราคาให้เหมาะสมที่สุด 

Advertisements

แจงยิบ 5ข้อ GT เหตุราคาแพง


หลังงานเปิดตัวเกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้มีการชี้แจงเหตุผลที่ทำให้ราคาของGood Cat GT พุ่งไปถึง1.55ล้านบาท/คันผ่านเอกสารการแถลงข่าวต่อสื่อ โดยระบุเหตุผล5ข้อ ดังนี้

จากที่ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM) ได้ประกาศเปิดตัวและประกาศราคาของ ORA Good Cat GT อย่างเป็นทางการในประเทศไทย และได้เกิดคำถามเกี่ยวกับราคาจำหน่ายที่เพิ่มสูงขึ้นเมื่อเทียบกับ ORA Good Cat รถยนต์ไฟฟ้า 100% รุ่นก่อนนั้น เกรท วอลล์ มอเตอร์ ขออนุญาตชี้แจงต่อประเด็นดังกล่าวโดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ 

  1. ORA Good Cat GT มีราคาจำหน่ายที่ค่อนข้างสูงเนื่องจากภาวะการขาดแคลนชิปที่ดำเนินมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ภาวะโรคระบาด ภาวะสงครามที่เกิดขึ้น รวมถึงราคาของวัตถุดิบในการผลิตรถและแบตเตอรี่ที่สูงขึ้นหลายเท่าตัวในช่วงเวลาที่ผ่านมาและยังไม่มีแนวโน้มจะลดลงแต่อย่างใด ประกอบกับต้นทุนการผลิตจากทุกๆ ภาคส่วนของ supply chain ที่ใช้ในการผลิตรถยนต์มีต้นทุนที่เพิ่มสูงขึ้นมากตลอดจนราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้น เกรท วอลล์ มอเตอร์ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องปรับราคาสินค้าเพื่อสะท้อนต้นทุนที่แท้จริงเช่นเดียวกับผู้ผลิตรถยนต์อีกหลาย แบรนด์ และสินค้าประเภทอื่นๆ ที่ต่างประกาศปรับราคากันอย่างต่อเนื่อง
  1. เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้อธิบายและแสดงเอกสารหลักฐานด้านต้นทุนต่างๆ ในการตั้งราคาของ ORA Good Cat GT ต่อหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องอย่างโปร่งใสและตรงไปตรงมา โดยบริษัทฯ ได้รับการอนุมัติราคาขายปลีกอย่างเป็นทางการจากเอกสารดังกล่าวที่เราแสดง ผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ว่า ORA Good Cat GT มีราคาจำหน่ายที่สมเหตุสมผลและสะท้อนต้นทุนที่แท้จริง
  1. ORA Good Cat GT เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% รุ่นย่อยจากแบรนด์ ORA ที่มาพร้อมดีไซน์และสมรรถนะรวมถึงฟังก์ชั่นต่างๆ ที่มากขึ้นกว่า ORA Good Cat รุ่นธรรมดา ไม่ว่าจะเป็นขุมพลังที่แรงขึ้นจากมอเตอร์ขนาดใหญ่กว่าเดิม 171 แรงม้า 250 นิวตันเมตร ตัวถังที่ยาวขึ้น 19 มม. และกว้างขึ้น 23 มม. ครบครันด้วยอุปกรณ์ตกแต่งทั้งภายนอกและภายใน ใช้วัสดุที่มีคุณภาพและอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยยิ่งขึ้น ทั้งฝาท้ายไฟฟ้าพร้อมระบบ kick-censor เบาะนวดไฟฟ้าคู่หน้า เบาะผู้โดยสารปรับด้วยไฟฟ้า 4 ทิศทาง  เบาะคนขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง และระบบระบายอากาศ ORA Good Cat GT จึงมีราคาสูงกว่ารุ่นที่จำหน่ายในปัจจุบัน อยากให้ผู้บริโภคอุ่นใจได้ว่า บริษัทฯ ไม่ได้ถือโอกาสขึ้นราคาเพื่อเอาเปรียบผู้บริโภคแต่อย่างใด
  1. ถึงแม้ราคาของ ORA Good Cat GT จะสะท้อนต้นทุนที่แท้จริงในปัจจุบัน ลูกค้าทุกท่านยังสามารถอุ่นใจได้ว่า เกรท วอลล์ มอเตอร์ มอบการรับประกันคุณภาพตัวรถและแบตเตอรี่ของ ORA Good Cat GT นานถึง 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร และ 8 ปี หรือ 180,000 กิโลเมตรเหมือน ORA Good Cat รุ่นปกติ
  1. ณ เวลานี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังไม่มีแผนที่จะปรับขึ้นราคาของรถยนต์รุ่นอื่นๆ อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ จะประเมินสถานการณ์และปัจจัยต่างๆ ที่ส่งผลกระทบต่อต้นทุนการผลิตอย่างต่อเนื่อง หากมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ บริษัทฯ จะแจ้งให้กับทุกท่านได้รับทราบในอนาคต

เปิดเงื่อนไขการจอง  Good Cat GT

  • สามารถจองได้ 1 คันต่อ 1 GWM ID เท่านั้น
  • จำกัดสิทธิ์การจองสูงสุด 500 คัน
  • ผู้ทำการจองสำเร็จจะต้องชำระมัดจำเงินจอง 10,000 บาทภายใน 15 นาที ถ้าเกินจากนั้น รถจะถูกตัดเข้าสต็อกกลางเพื่อให้ผู้อื่นสามารถจองได้ต่อไป
  • ระบบจะทำการอัปเดตจำนวนสต็อกแบบเรียลไทม์ โดยสามารถเช็กสินค้าคงเหลือได้ตลอด จนถึงวันที่ 29 กรกฎาคม 2565 ผ่านทาง GWM App
  • หากทำการจองและจ่ายเงินมัดจำสำเร็จ ทางบริษัทฯ จะทำการเรียงลำดับการชำระเงินจอง และจะมีการส่งอีเมลยืนยันการสั่งซื้อให้กับลูกค้าต่อไป
  • สามารถยกเลิกการจองได้ภายใน 48 ชั่วโมง ผ่าน GWM App หรือ Call Center 02-668-8888
  • ในกรณีที่ยกเลิกการจองติดต่อกัน 3 ครั้งภายใน 1 วัน (0:00-23:00 น) ระบบจะทำการปิดกั้นการจอง และจะสามารถจองใหม่ได้อีกครั้งภายในวันถัดไป
  • เมื่อมีการจองพร้อมชำระเงินครบ 500 คันแรก ระบบการจองจะปิดชั่วคราว จนกว่าจะมีการเปิดรับจองใหม่อีกครั้ง
  • รถที่จองพร้อมชำระเงินถูกต้องและครบถ้วน 200 คันแรก จะเริ่มส่งมอบได้ระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 ถึง 31 ธันวาคม 2565
  • รถที่จองพร้อมชำระเงินถูกต้องและครบถ้วนคันที่ 201 – 500 จะเริ่มส่งมอบได้ระหว่างวันที่ 1 เมษายน 2566 ถึง 31 ธันวาคม 2566

ทั้งนี้ ผู้ที่ทำการจองพร้อมวางเงินมัดจำได้สำเร็จ 200 ท่านแรก จะได้รับของรางวัลพิเศษเป็นบัตรกำนัล ORA x After You มูลค่า 500 บาท ต่อท่าน

สำหรับ ORA Good Cat GT มาพร้อมแคมเปญ PREMIERE DEAL พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษมากมายสำหรับผู้ที่สนใจซื้อเจ้าเหมียวไฟฟ้าแนวสปอร์ต อาทิ

  • ดอกเบี้ยพิเศษ 1.79% เมื่อดาวน์ 25% และผ่อน 48 เดือน มูลค่าสูงสุด 23,000 บาท
  • ฟรี ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 เป็นระยะเวลา 1 ปี มูลค่าสูงสุดไม่เกิน 25,000 บาท
  • ฟรี GWM โฮมชาร์จเจอร์พร้อมการติดตั้งในระยะสายไฟยาวไม่เกิน 20 เมตร (จากตู้เมน) จำนวน 1 ครั้ง (ไม่รวมค่าแท่นชาร์จ) มูลค่าสูงสุดไม่เกิน 60,000 บาท
  • ฟรี ค่าแรงและค่าอะไหล่งานบำรุงรักษาตามระยะทาง (GWM PRO Service Inclusive : GPSI) จำนวน 5 ครั้ง ตลอดระยะเวลา 5 ปี หรือ 75,000 กิโลเมตร (แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) มูลค่าสูงสุดไม่เกิน 10,588 บาท
  • ฟรี บริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง (Roadside Assistance) เป็นระยะเวลา 5 ปี มูลค่า 10,000 บาท
  • ฟรี สิทธิ์ในการเรียกใช้บริการรับ (Pickup Service) หรือบริการส่งรถยนต์ (Delivery Service) เพื่อเข้ารับบริการบำรุงรักษาตามระยะทาง จำนวน 2 ครั้ง รวมมูลค่าสูงสุดไม่เกิน 1,500 บาท
  • ฟรี กรอบป้ายทะเบียนและพรม GWM มูลค่ารวม 1,640 บาท
  • รับ GWM Point 15,000 คะแนน เพื่อแลกรับของสมนาคุณและบริการต่างๆ บน GWM Application

รวมมูลค่าสิทธิประโยชน์ของ ORA Good Cat GT PREMIERE DEAL กว่า 131,000 บาท

นอกจากนี้ ORA Good Cat GT ยังมาพร้อมการรับประกันคุณภาพตัวรถ (Factory Warranty) ครอบคลุมระยะเวลา 5 ปี หรือระยะทาง 150,000 กิโลเมตร (แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) พร้อมการรับประกันแบตเตอรี่ เป็นระยะเวลา 8 ปี หรือ 180,000 กิโลเมตร (แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) อีกด้วย


เปิดสเปค Gt

ORA Good Cat GT  เนื่องจากเป็นรุ่นย่อยของORA ดังนั้นยังใช้ระหัสตัวถังเดียวกันคือ ES11 เป็นรถนำเข้าสำเร็จรูป (CBU) จากประเทศจีน โดยมีแหล่งผลิตจากโรงงาน ของGWM ไทโจว(Taizhou) ความจุแบตเตอรี่ 69. ให้ขุมพลังสูงสุด 171 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวตัน-เมตร ความเร็วสูงสุด 152 กม./ชม. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 8.5 วินาที (ด้วยระบบขับขี่แบบสปอร์ต) และระยะทางวิ่งสูงสุดถึง 500 กิโลเมตร (มาตรฐาน NEDC)  ระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระแมคเฟอร์สันสตรัท (MacPherson Strut) พร้อมเหล็กกันโคลง และระบบช่วงล่างด้านหลังแบบทอร์ชันบีม (Torsion Beam) บน GWM LEMON E PLATFORM ที่เป็นแพลตฟอร์มที่ถูกพัฒนาเพื่อใช้งานกับรถไฟฟ้า (BEV) โดยเฉพาะ ORA Good Cat GT มีระบบขับขี่ทั้งหมด 5 แบบ ได้แก่ 1) มาตรฐาน 2) สปอร์ต 3) ECO 4) ECO+ และ 5) อัตโนมัติ ซึ่งผู้ขับขี่สามารถปรับได้เองตามความต้องการและลักษณะการขับขี่ รวมถึงปริมาณแบตเตอรี่คงเหลือ ตลอดจนความสามารถการกู้คืนพลังงาน (Energy Regeneration) ที่ปรับได้ถึง 3 ระดับ ได้แก่ น้อย มาตรฐาน และมาก

เสริมออฟชั่น

Good Cat GT  ตัวรถมีมิติ  1,848 x 4,254 (ยาวกว่า 500Ultra 19มม.) x 1,596 มม. (กว้าง x ยาว x สูง) ออกแบบอย่างประณีต โดยดีไซน์ภายนอกสไตล์สปอร์ต กระจังหน้าแบบสปอร์ตลายคาร์บอนไฟเบอร์ และสปอยเลอร์ดีไซน์โฉบเฉี่ยวพร้อมตราสัญลักษณ์ GT ด้านหลัง ล้ออัลลอยทูโทนขนาด 18 นิ้ว มาพร้อมกับดิสก์เบรคคาลิปเปอร์สีแดง สีตัวรถเป็นสีพิเศษ อะควาเกรย์ (Aqua Grey)

การตกแต่งภายในแบบทูโทนสีดำและสีแดงตั้งแต่พวงมาลัย เบาะนั่ง คอนโซล ไปจนถึงพนักพิงศีรษะที่มีตราสัญลักษณ์ GT และเข็มขัดนิรภัยสีแดง มาพร้อมหน้าจอ Interactive Double Screen พาดยาวบริเวณคอนโซลของตัวรถ มีขนาด 17.25 นิ้ว ที่มีความละเอียดสูง แบ่งออก 2 หน้าจอ คือ หน้าจอแสดงผลการขับขี่แบบดิจิทัล (Full TFT) ขนาด 7 นิ้ว และหน้าจอระบบมัลติมีเดียพร้อมระบบสัมผัสขนาด 10.25 นิ้ว ลำโพงรอบทิศทาง จำนวน 6 ตัว ภายในห้องโดยสารใช้วัสดุคุณภาพสูง ให้สัมผัสที่นุ่มนวลมีระดับ เบาะนั่งตอนหน้า มีระบบเบาะนวดไฟฟ้าและระบบระบายอากาศ เบาะด้านหลังพับได้แบบ 60:40 ด้านเบาะที่นั่งคนขับสามารถปรับด้วยไฟฟ้าได้ถึง 6 ทิศทาง มาพร้อมระบบบันทึกตำแหน่ง และฟังก์ชั่น Welcome Seat ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเข้า-ออกจากรถได้อย่างสะดวกสบาย
ขณะที่เบาะผู้โดยสารด้านหน้าปรับด้วยไฟฟ้าได้ 4 ทิศทาง หลังคาพาโนรามิคซันรูฟเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้าประตูท้ายเปิด-ปิดไฟฟ้า มาพร้อมระบบแฮนด์ฟรี ช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ขับขี่และผู้โดยสารที่ยกของหนัก มีฟังก์ชั่นอินเทอร์เน็ตเพื่อความบันเทิงในรถยนต์ อาทิ การเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชัน ฟังเพลง วิดีโอได้ เพิ่มความสะดวกสบายถึงขีดสุดด้วยระบบสั่งการด้วยเสียงอัจฉริยะได้ในประโยคเดียว ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมเครื่องปรับอากาศ ซันรูฟ ระบบนำทาง และมัลติมีเดีย เป็นต้น ปิดท้ายด้วยการเชื่อมต่อโครงข่ายระยะไกล ช่วยให้สามารถควบคุมการเปิด-ปิดการชาร์จ เครื่องปรับอากาศ ปิดหน้าต่างได้จากระยะไกล และสามารถดูสถานะของรถได้ผ่านระบบ GWM App

ความปลอดภัยมาเต็ม


สำหรับ Good Cat GT นำเสนอระบบความปลอดภัย แบบเต็มรูปแบบเช่น ระบบช่วยถอยหลังอัตโนมัติ (Auto Reversing Assistance) ระบบช่วยจอดรถ 3 รูปแบบ (Integrated Intelligent Parking) ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันพร้อมการช่วยเข้าโค้ง (Adaptive Cruise Control with Intelligent Cornering) กล้องแสดงภาพรอบทิศทาง 360 องศา (360° Surround Camera) และระบบช่วยเบรกฉุกเฉินบนทางตรงและทางแยก (Auto Emergency Braking + Intersection) เป็นต้น เพิ่มดีกรีความล้ำสมัยเกินต้านด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยอำนวยความสะดวกทั้งฟังก์ชันการอัปเกรดเฟิร์มแวร์ผ่านระบบออนไลน์อัจฉริยะ (FOTA) การตอบโต้ด้วยเสียงอัจฉริยะผ่านระบบปัญญาประดิษฐ์ (Voice Command) ระบบความบันเทิงแบบมัลติมีเดียรองรับลูกเล่นมากมาย เช่น Apple CarPlay, Siri,  Android Auto และ Google Assistant

 “ตลอดระยะเวลากว่าหนึ่งปีที่ดำเนินกิจการในประเทศไทย เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ขึ้นแท่นเป็นแบรนด์ผู้นำด้านรถยนต์ไฟฟ้าและเทคโนโลยีอัจฉริยะ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ตั้งใจจะทำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของการวิจัยและพัฒนา รวมถึงเป็นศูนย์กลางการผลิตยานยนต์พลังงานใหม่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยปี2564 GWM ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากจากการเปิดตัวรถยนต์ไฮบริด 2 รุ่น ได้แก่ HAVAL H6 HEV และ HAVAL JOLION HEV รวมถึงรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% อย่าง ORA Good Cat ปัจจุบันมีการส่งมอบรถทุกรุ่นรวมกันแล้ว  8,277 คัน มีผู้ลงทะเบียนใช้ GWM App เกือบ 100,000 ราย และมีผู้ติดตามทางโซเชียลมีเดียมากกว่า 500,000 คน

ราคารถORA Good Cat อัพเดท(30มิ.ย.65)

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ปัจจุบันมีการจำหน่ายรถแบรนด์ ORA จำนวน4 รุ่นย่อยด้วยกัน(รวมรุ่นGT) โดยมีรายละเอียดราคาดังนี้

รุ่นรถ ราคาตั้ง(บาท) ราคาขายจริง(บาท)
ORA Good Cat รุ่น 400 TECH828,500 763,000
ORA Good Cat รุ่น 400 PRO898,500828,500
ORA Good Cat รุ่น 500 ULTRA1,038,500959,000
ORA Good Cat รุ่น GT ใหม่1,549,0001,286,000

สำหรับราคาของรุ่นGT ใหม่มีราคาห่างจากรุ่นท็อปไลน์( 500 Ultra) จำนวน 510,500บาท หรือคิดเป็นส่วนต่าง 49.16% และสูงกว่ารุ่นตั้งต้น (400 TECH) 86.96% หรือ คิดเป็นส่วนต่าง 673,600บาท *คำนวนจากราคาตั้ง

· *ราคาตั้งคือ ราคาจำหน่ายที่ผู้ผลิตแจ้งต่อกระทรวงพาณิชย์ เป็นราคาก่อนการรับสิทธิ์เงินอุดหนุนจากรัฐบาล

ราคารุ่นGTได้รับส่วนลดจากรัฐบาล คิดเป็นเงิน 263,000บาท หรือลดลง 17%

หมายเหตุกองบก.
-เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้เข้าร่วมโครงการเพื่อรับสิทธิ์เงินอุดหนุนจากรัฐจำนวน 70,000 – 150,000 บาทต่อคันตามขนาดแบตเตอรี่
-9 มิ.ย.2565 รัฐบาลประกาศลดภาษีสรรพสามิต รถยนต์ไฟฟ้าจากจัดเก็บ 8 เปอร์เซ็นต์ เหลือ 2 เปอร์เซ็นต์
ทำให้ราคาขายปลีกของรถยนต์ไฟฟ้าที่เข้าร่วมโครงการมีราคาลดลงเพิ่มเติม
-ราคาขายปลีกที่ลดลงส่งผลทำให้ ยอดชำระภาษีมูลค่าเพิ่มลดลงด้วย

Advertisements
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

Advertising

spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img