เนต้า เร่งเปิดโชว์รูม 20 แห่งในปีนี้ระบุเคาะราคารุ่นเนต้า วี รถซิตี้คาร์คันแรกในไทย ไตรมาส 3

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

“NETA” เตรียมเปิดราคา NETA V รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ไตรมาส 3 ของปี65นี้

Advertisements

รายงานข่าวจาก บริษัท โฮซอน นิว เอนเนอร์ยี่ ออโต้โมบิล จำกัด หรือ NETA AUTO ผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบรนด์ NETA จากประเทศจีน ประกาศพร้อมเตรียมเปิดราคา NETA V รถยนต์รุ่นแรกที่จะจำหน่ายในไตรมาส 3 ของปีนี้

นายอเล็กซ์ เป่า จ้วงเฟย (Mr. Alex – Bao Zhungfei) ผู้บริหารของ บริษัท เนต้าออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์เนต้า (NETA) จากประเทศจีนเปิดเผยว่า บริษัทพร้อมที่จะเปิดราคารถยนต์ไฟฟ้า NETA รุ่น V อย่างเป็นทางการในไตรมาส3 ของปีนี้ นอกจากนี้บริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมในหลายๆ ด้านครอบคลุมทั้งผลิตภัณฑ์ ด้านการขาย และด้านการบริการหลังการขายเพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้ในประเทศไทยทั้งนี้ ทางด้านศูนย์บริการและโชว์รูมบริษัทมีเป้าหมายเปิดให้ครบ 20 แห่งในปี2565

เนต้าเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ บริษัท อรุณ พลัส จำกัด บริษัทในกลุ่ม ปตท. ซึ่งอรุณ พลัสเป็นผู้รับจ้างผลิตให้แก่เนต้า รวมถึงสนับสนุนความพร้อมด้านระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า เพื่อรองรับกับความต้องการและสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้ลูกค้าชาวไทย”

นายอเล็กซ์ กล่าวต่อไปว่า เนต้ามีจุดเด่นทางด้าน เทคโนโลยีอัจฉริยะและความเชี่ยวชาญในการพัฒนานวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้า สำหรับการเริ่มต้นในตลาดไทย บริษัทจะเริ่มจากการแนะนำรถยนต์นั่ง ในกลุ่ม B เซกเมนท์ ได้แก่ รุ่น Neta V เป็นรุ่นแรกทั้งนี้ ได้มีการพรีวิว สำหรับลูกค้าทั่วไปในงานมอเตอร์โชว์ 2022 ระหว่างวันที่ 23 มี.ค.-3 เม.ย. 2565 ที่เมืองทองธานี สำหรับเนต้า วี รถพลังงานไฟฟ้า 100% จากแบรนด์ Neta (เนต้า) ถือเป็นรถซิตี้คาร์พลังงานไฟฟ้า มีรูปทรงแบบโลมาลดการต้านลม โคมไฟหน้าดวงใหญ่แบบอีเกิลอายเลเซอร์ ภายในห้องโดยสารออกแบบเรียบง่าย พร้อมจอระบบสัมผัสขนาดใหญ่ 14.6 นิ้ว เชื่อมต่อมือถือที่ให้ภาพคมชัด

“เราจึงต้องการให้คนไทยได้มีโอกาสใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มีเทคโนโลยีทีทันสมัยได้อย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น โดย
ปัจจุบันเนต้า พัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ครอบคลุมทั้งในกลุ่มรถยนต์นั่ง B เซกเมนท์รถยนต์ในกลุ่ม SUV รวมไปถึงรถยนต์ซีดานซึ่งมีแผนจะนำเข้ามาทำตลาดในเมืองไทยในอนาคต”

Advertisements

เริ่มต้นทดลองตลาดรถแบตเตอรี่ 38.54kW
แหล่งข่าวระดับสูงจากเนต้า เปิดเผยกับ auto.co.th ว่า เบื้องต้นแผนการทำตลาดของเนต้าเป็นการทดลองเพื่อเก็บข้อมูลสำคัญ ซึ่งการที่เนต้ามาเปิดตลาดไทยถือว่า ไทยเป็นพื้นที่แรกที่เนต้า ออกมาทำตลาดนอกประเทศจีนเป็นประเทศแรกโดย ในปีแรกจะจำหน่ายเฉพาะ Neta V ขนาดความจุแบตเตอรี 38.54 kW ได้ระยะทางการวิ่งสูงสุด 380 กม. (มาตรฐาน NEDC) เท่านั้นก่อนจะขยายไปยังรุ่นอื่นๆ
สำหรับNeta V เป็นรถยนต์ซิตี้คาร์ ขนาด ตัวถัง มีความยาว 4,070 มม.ความกว้าง 1,690 มม.ความสูง 1,540 มม.

ระยะฐานล้อ 2,420 มม.ขนาดยาง 185/55 R16 พร้อมอุปกรณ์เสริม V2L สำหรับกิจกรรมกลางแจ้งจ่ายไฟจากแบตเตอรี 3.3 kWมีให้เลือกมากถึง 5 สี ประกอบด้วย สีฟ้าเซรามิก, สีฟ้าคราม, สีขาวไวท์สตรอม, สีเทา และสีชมพูซากุระ

Advertisements
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

Advertising

spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img