โตโยต้า คอมมิวเตอร์2019 สเปค+ราคาอัพเดท

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

15ปีของการอยู่ในตลาด ของคอมมิวเตอร์”เจน5 ได้ถูกทดแทนด้วย รถตู้เจน 6 หรือ “คอมมิวเตอร์”โฉมใหม่ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงสำคัญๆ หลายจุด
อย่างแรกคือ โครงสร้างของรถได้เปลี่ยนจากการวางเครื่องไว้บนตำแหน่งล้อหน้า มาเป็นการเปลี่ยนตำแหน่งเครื่องยนต์มาไว้ด้านหน้า (Semi-Bonnet)ทำให้รูปทรงทั้งภายนอกและภายในรวมถึงจุดโครงสร้างสำคัญหลายอย่างเปลี่ยนแปลงไป
นายทาคุโอะ อิชิกาวะ หัวหน้าวิศวกร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ที่เดินทางมากรุงเทพเพื่อร่วมเปิดตัว ไฮเอซ คอมมิวเตอร์ ที่เมืองทอง ธานี เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.62 เปิดเผยว่า นับตั้งแต่การถือกำเนิดของโตโยต้า ไฮเอซ ในปีพ.ศ. 2510 ไฮเอซได้รองรับการเติบโตทางด้านเศรษฐกิจในฐานะของยานพาหนะที่ใช้เพื่อการโดยสาร รวมถึงการขนส่งสินค้า
15ปีคอมมิวเตอร์เจน5
นายอิชิกาวะกล่าวว่า   ไฮเอซ  รุ่นปัจจุบันนั้นถือเป็นเจเนอเรชั่นที่ 5 ที่แม้ว่าจะเปิดตัวมาแล้วถึง 15 ปี แต่ยังคงได้รับการตอบรับที่ดี ทำให้ยอดจำหน่ายสะสมทั่วโลกของ โตโยต้า ไฮเอซ อยู่ที่ประมาณ 6.3 ล้านคัน ในกว่า 150 ประเทศ โดยคอมมิวเตอร์ถือเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดทั้งในประเทศไทยและในระดับโลก ในอดีตเรามักใช้รถกระบะดัดแปลงเพื่อการโดยสาร แต่ปัจจุบันรถตู้คอมมิวเตอร์นั้นกลายเป็นตัวเลือกที่ดี สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางด้วยความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ คอมมิวเตอร์ ยังเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยสังคมในหลากหลายรูปแบบ อาทิ รถขนส่งสาธารณะ รถโรงเรียนรถพยาบาล และรถเพื่อผู้สูงอายุหรือผู้พิการ
ในระหว่างการพัฒนาคอมมิวเตอร์ ใหม่ เราได้เดินทางไปในแต่ละประเทศ เพื่อศึกษาลักษณะการใช้งานและความต้องการของลูกค้าเราพบว่า
“คอมมิวเตอร์ ยังคงเป็นรถที่ทนทาน ราคาขายต่อดี ตอบสนองการใช้งานของลูกค้าแต่ลูกค้ายังคงต้องการ เรื่องของความปลอดภัย ขนาดพื้นที่ใช้สอย และความสะดวกสบายมากขึ้น ดังนั้นโตโยต้า จึงได้พัฒนารถรุ่นใหม่ ให้ตอบสนองความต้องการ ยิ่งขึ้น ภายใต้แนวคิด “Hiace Pride” ที่มอบ “ความภูมิใจ” (Pride) “ความอุ่นใจ” (Peace of mind) และ“ความพึงพอใจ” (Satisfaction) ให้กับผู้เป็นเจ้าของ เราพัฒนารถคันนี้ใหม่ โดยคำนึงถึงความสำคัญของทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร”

ประวัติคอมมิวเตอร์
นายมิจิโนบุ ซึงาตะ ประธานโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย  กล่าวถึงที่มาของคอมมิวเตอร์ว่า การเปิดตลาดคอมมิวเตอร์ใหม่ เจนที่6 นี้ไทยถือเป็นประเทศที่3 ในโลกที่ได้แนะนำรถอย่างเป็นทางการ ต่อจากญี่ปุ่นและฟิลิปปินส์ ทั้งนี้บริษัท มีแผนที่จะผลิตและส่งออกไปจำหน่ายยังตลาดอื่นๆ ซึ่งอยู่ระหว่างการศึกษาก่อนหน้านี้ บริษัทได้มีการแนะนำรถตู้ ไฮเอซ คอมมิวเตอร์ สู่ตลาดเมืองไทยอย่างเป็นทางการเมื่อ ปีพ.ศ. 2548 โดยเป็นการนำเข้าแบบรถยนต์นำเข้าสำเร็จรูป (CBU) จากประเทศญี่ปุ่น และได้รับการ ตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าชาวไทย
ในขณะที่คอมมิวเตอร์ใหม่ยังคงทำการประกอบในไทยโดยโรงงานทีเอดับเบิลยูซึ่งถือหุ้นโดยโตโยต้า มอเตอร์ และโตโยต้า ออโต้ บอดี้
ด้วยคุณภาพ (Quality) ความทนทาน (Durability )และความน่าเชื่อถือ(Reliability) หรือ QDR ที่เหนือระดับ ส่งผลให้รถตู้ คอมมิวเตอร์ ไม่เพียงแต่จะได้รับความไว้วางใจจากอุตสาหกรรมใหญ่ๆ ในประเทศเท่านั้น แต่ยังเป็นรถที่คนไทยนิยมใช้งานในชีวิตประจำวันอีกด้วย ดังนั้นจึงถือได้ว่า รถตู้ คอมมิวเตอร์ เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่ขับเคลื่อนชีวิตคนไทยอย่างแท้จริง
จุดเด่นใหม่ 5จุด 
คอมมิวเตอร์ ใหม่ เจเนอเรชั่นที่ 6 ที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมดเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า อีกทั้งมอบความปลอดภัยและความสะดวกสบายอย่างเหนือระดับสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร
5 จุดเด่นสำคัญ ภายใต้การพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง
1. คอมมิวเตอร์ ใหม่ ได้รับการพัฒนาทางด้าน “คุณภาพ” (Quality) “ความทนทาน” (Durability) “ความน่าเชื่อถือ” (Reliability)
เพื่อสามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี
2. ความนุ่มนวลและความคล่องตัวที่ดียิ่งกว่า
– ดีไซน์ใหม่แบบเซมิ-บอนเน็ต (Semi-Bonnet) และการวางอุปกรณ์ซับเสียงที่พิถีพิถัน ทำให้ความเงียบภายในห้องโดยสารดีขึ้น
– โครงสร้างแบบวงแหวน (Ring frame) ที่มีความแข็งแรง ลดการสั่นสะเทือนและทำให้ขับขี่สบายยิ่งขึ้น
– ช่วงล่างด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท (Macpherson Strut) และด้านหลังแบบแหนบใหม่ มอบความสบายที่เหนือระดับให้กับทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร บนทุกสภาพถนน
– องศาล้อที่หันได้มากยิ่งขึ้น ทำให้การขับขี่มีความคล่องตัว ไม่ว่าในขณะกลับรถ หรือการถอยจอด
3. สมรรถนะด้านความปลอดภัยล่าสุด
– เครื่องยนต์วางหน้า พร้อมคานเหล็กที่ช่วยดูดซับแรงกระแทกได้อย่างดีเยี่ยม
– ถุงลมเสริมความปลอดภัยด้านหน้า ที่พร้อมปกป้องผู้ขับและผู้โดยสารด้านหน้า
– ระบบมาตรฐานความปลอดภัยที่ครบครัน มั่นใจตลอดการเดินทาง ได้แก่ ระบบป้องกันล้อล็อก ABS ระบบควบคุมการทรงตัว VSC ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC และระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC
4. สมรรถนะเครื่องยนต์อันทรงพลัง ซึ่งได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น ทั้งกำลังสูงสุดและแรงบิดสูงสุด แต่ยังคงประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง พร้อมขับเคลื่อนด้วยระบบส่งกำลังแบบอัตโนมัติ 6 สปีด และระบบส่งกำลังแบบธรรมดา 6 สปีด เพื่อความมั่นใจในการขับขี่สูงสุด และสามารถรองรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซล บี20 ได้
5. อุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่มอบอรรถประโยชน์ด้านการใช้งานอย่างแท้จริง
จากการที่รัฐบาลได้ให้ความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัยและลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุบนท้องถนน คอมมิวเตอร์ ใหม่ จึงตอบรับข้อกำหนดความปลอดภัยด้วยระบบ ABS ทางออกฉุกเฉิน และการใช้วัสดุป้องกันการลามไฟ
นอกจากนี้ยังมอบความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร เพื่อความอุ่นใจในทุกการขับขี่ ถือเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงมาตรฐานใหม่แห่งการเดินทาง ภายใต้แนวคิด“ขับความปลอดภัย นั่งสบายทุกเส้นทาง” ทั้งหมดนี้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มที่ใช้ในการดำเนินธุรกิจการเดินทาง รวมถึงองค์กรภาครัฐและเอกชนที่กำลังมองหารถโดยสาร ที่มอบความปลอดภัยและความสะดวกสบายสูงสุด
ประโยชน์ของการวางเครื่องด้านหน้า
ด้วยการเปลี่ยนตำแหน่งเครื่องยนต์มาไว้ด้านหน้า (Semi-Bonnet) ช่วยเพิ่มความเงียบในห้องโดยสาร ควบคู่ไปกับระบบช่วงล่างใหม่ที่ให้ความนุ่มนวลมากยิ่งขึ้น สามารถรองรับการใช้งานบนทุกสภาพถนน นอกจากนี้ดีไซน์ภายนอกยังโฉบเฉี่ยวสะดุดตา ภายในกว้างขวางสะดวกสบาย อีกทั้งสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม ประหยัดน้ำมัน ด้วยเครื่องยนต์ GD 2.8 ลิตร ใหม่(ตัวเดียวกับไฮลักซ์รีโว่) มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

วางเป้าขาย800 คัน
นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ กล่าวว่า การจำหน่ายในตลาดที่ผ่านมา คอมมิวเตอร์ สามารถจำหน่ายได้ประมาณเดือนล่ะ 690 คันครองลาด 93% ทั้งนี้ปริมาณรวมต่อปีในตลาดมีประมาณ  8,000 คันต่อปี ส่วนรถรุ่นใหม่ วางเป้าขาย 800 คันต่อเดือน แบ่งเป็น 750 คันเป็นคอมมิวเตอร์ และ50 คันเป็นแบบตู้ทึบ
นอกจากนี้ เรายังจัดเตรียมข้อเสนอทางการเงินสุดพิเศษ เพื่อง่ายต่อการซื้อรถ โดยร่วมมือกับ Toyota Leasing (Thailand) ในการสนับสนุนแพคเกจการขาย เริ่มดาวน์แค่เพียง 10% หรือผ่อนนาน 84 เดือน เพื่อช่วยให้ลูกค้าลดค่าใช้จ่ายในการผ่อนต่อเดือนมากยิ่งขึ้น ผมมั่นใจว่าด้วยจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ และราคาที่คุ้มค่าเมื่อเทียบกับประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับ จะสามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าได้อย่างแน่นอน”
นายมิจิโนบุ ซึงาตะ กล่าวเพิ่มเติมว่า “รถตู้คอมมิวเตอร์ ใหม่ คือผลิตภัณฑ์ซึ่งมาจากความมุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมายทางด้านความปลอดภัย ไปพร้อมกับความสะดวกสบาย ทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยสามารถรองรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซล บี20 ได้ อีกทั้งยังผลิตในประเทศไทย ณ โรงงานโตโยต้าออโต้เวิคส จึงทำให้ คอมมิวเตอร์ ใหม่ เป็นรถที่คุ้มค่าสำหรับลูกค้าชาวไทยอย่างแท้จริง”
“ขับความปลอดภัย นั่งสบายทุกเส้นทาง”
มีให้เลือก 2 สี
สีขาว – White
สีเงินเมทัลลิค – Silver Mica Metallic
ราคาคอมมิวเตอร์

รถใหม่ของโตโยต้าไฮเอช มาพร้อมกัน  4 รุ่น
-ไฮเอช คอมมิวเตอร์ 2.8 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด 1,299,000 บาท
-ไฮเอช คอมมิวเตอร์ 2.8 ลิตร เกียร์ธรรมดา 6 สปีด 1,269,000 บาท
-ตู้ทึบ ไฮเอซ GL หลังคาเตี้ย 2.8 ลิตร เกียร์ธรรมดา 6 สปีด 1,079,000 บาท
-ตู้ ไฮเอซ Eco ตู้ทึบ 2.8 ลิตร เกียร์ธรรมดา 6 สปีด (มีเฉพาะสีขาว) 999,000 บาท
*ราคาดังกล่าวเป็นราคารถยนต์พร้อมอุปกรณ์มาตรฐานที่ผลิตจากโรงงาน
*สีเงินเมทัลลิค ราคาเพิ่ม 6,000 บาท
วางจำหน่าย ที่โชว์รูมผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย.62


ข้อมูลผลิตภัณฑ์ คอมมิวเตอร์ใหม่
ดีไซน์ภายนอก…สัมผัสใหม่แห่งการเดินทาง ด้วยโครงสร้างที่ออกแบบใหม่ มาพร้อมกับอุปกรณ์ภายนอกที่ครบครัน
กระจังหน้าโครเมียม…โฉบเฉี่ยวทุกมุมมอง
ไฟหน้ามัลติรีเฟล็กเตอร์…เพื่อการส่องสว่างที่ยอดเยี่ยม เพิ่มทัศนวิสัยให้ทุกการเดินทาง
กระจกมองข้างและกระจกมองล้อด้านหลัง…เพิ่มจุดสะท้อนมุมอับสายตา ปลอดภัยยิ่งกว่าที่เคย
กระจกมองหลัง…ช่วยมองเห็นท้ายรถขณะถอย
ล้อ 16 นิ้วใหม่
ไฟเบรก 3 ดวง…เพิ่มความปลอดภัย รถคันหลังมองเห็นได้ชัดเจน
ดีไซน์ภายใน…สุนทรียะใหม่แห่งการเดินทาง มอบความผ่อนคลายระหว่างการเดินทาง ด้วยพื้นที่ห้องโดยสารกว้างขวาง นั่งสบาย และเปิดรับทุกมุมมองได้อย่างเต็มที่
พื้นที่ห้องโดยสารกว้างขวาง สะดวกสบายด้วยเบาะโดยสาร 15 ที่นั่ง พร้อมทางออกฉุกเฉิน
บันไดกว้างขึ้น…เพิ่มความสะดวกสบายง่ายต่อการขึ้น-ลง
ไฟส่องสว่างบันไดด้านข้าง…เพิ่มความปลอดภัยขณะก้าวขึ้น-ลงของผู้โดยสาร
ช่องลมแอร์ครบทุกที่นั่ง…ส่งความเย็นสบายสู่ผู้โดยสารได้อย่างทั่วถึงทั้งห้องโดยสาร
ที่จับสำหรับก้าวขึ้น-ลงรถ…ขึ้น-ลงรถทุกก้าวได้อย่างมั่นใจ
สิ่งอำนวยความสะดวก…สะดวกครบครัน ตอบโจทย์การใช้งานทุกรูปแบบ
พื้นที่เก็บของเหนือศีรษะ…ออกแบบพิเศษเพื่อความสะดวก และเก็บของได้มากยิ่งขึ้น
ที่วางแก้วน้ำ และพื้นที่เก็บของใต้ที่นั่งด้านหน้า…สะดวกสบาย ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน
มาตรวัดพร้อมจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่แบบ MID…แสดงผลแม่นยำ ชัดเจนในทุกรายละเอียด
กุญแจรีโมท…ล็อกและปลดล็อกง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส
ระบบความปลอดภัย…อีกระดับแห่งความปลอดภัย สู่มาตรฐานใหม่ของการเดินทาง ด้วยระบบความปลอดภัยเต็มรูปแบบให้คุณมั่นใจยิ่งกว่าที่เคยในทุกเส้นทาง
ถุงลมเสริมความปลอดภัย 3 ตำแหน่ง…ที่พร้อมปกป้องทุกการเดินทาง ด้วยถุงลมด้านคนขับ 2 ตำแหน่ง และผู้โดยสารด้านหน้า 1 ตำแหน่ง
Annular Frame Structure…โครงสร้างห้องโดยสารที่ได้รับการพัฒนาเป็นพิเศษ เพื่อช่วยป้องกันการยุบตัวของห้องโดยสารเมื่อเกิดอุบัติเหตุ
ไฟกระพริบเมื่อเบรกกระทันหัน(Emergency Stop Signal)
ระบบป้องกันการโจรกรรม(Immobilizer Alarm)…ส่งสัญญาณเตือนเมื่อมีการโจรกรรม
ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC (Hill-start Assist Control)…ป้องกันรถไหลในขณะออกตัวบนทางลาดชัน เพิ่มความมั่นใจในทุกการขับขี่
ระบบป้องกันล้อล็อก ABS (Anti-lock Braking System)…ช่วยป้องกันล้อล็อก และลื่นไถลเมื่อรถเบรกกระทันหัน
ระบบควบคุมการทรงตัว VSC (Vehicle Stability Control)…ช่วยควบคุมรถให้ทรงตัวอย่างมั่นคงขณะเข้าโค้งบนถนนที่เปียกลื่น
ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC (Traction Control)…ช่วยควบคุมและป้องกันการเกิดอาการล้อหมุนฟรี ซึ่งเป็นสาเหตุให้รถเสียการทรงตัว
สมรรถนะเครื่องยนต์…ก้าวสู่อีกขั้นของสมรรถนะ นำคุณสู่ทุกจุดหมายอย่างมั่นใจด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ สมรรถนะที่ดีเยี่ยม ตอบสนองได้ทุกจังหวะการขับขี่ พร้อมประหยัดน้ำมันตลอดการเดินทาง
เครื่องยนต์ GD 2.8 ลิตร…แรงเต็มสมรรถนะ ขึ้นทางลาดชันได้อย่างดีเยี่ยม และคงไว้ซึ่งความประหยัดน้ำมัน
– กำลังสูงสุด 120 กิโลวัตต์ (163 แรงม้า) ที่ 3,600 รอบ/นาที
– แรงบิดสูงสุด 420 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600-2,200 รอบ/นาที
เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมระบบ Sequential Shift…ขับขี่สะดวกสบาย ราบรื่นนุ่มนวลพร้อมถ่ายทอดกำลังได้อย่างสมบูรณ์แบบในทุกช่วงความเร็ว
เกียร์ธรรมดา 6 สปีด…เต็มประสิทธิภาพทุกช่วงความเร็ว มั่นใจได้ทุกการเดินทาง
ระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบ Macpherson Strut…ขับเคลื่อนนุ่มนวล มั่นคง นั่งสบายทุกสภาพถนน
ระบบช่วงล่างด้านหลังแบบ Leaf Spring… ช่วยซับแรงสั่นสะเทือนและลดอาการกระแทกของตัวรถ
ดิสก์เบรก 4 ล้อ…
รัศมีวงเลี้ยวแคบ 45 องศา…

- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

- Advertisement -spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img