ฟอร์ดเอเวอเรสต์คว้าชัยTHAILAND CAR OF THE YEAR 2015

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

Logo thailand car of the yearTHAILAND CAR OF THE YEAR 2015 รอบแรกสมาชิก สรยท.ร่วมโหวต 6 รุ่นสู่รอบชิง 2 กพ./ประกาศผล 19 กพ.นี้
 สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย(สรยท.)ประกาศผลโหวต โครงการ “รถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2558”(THAILAND CAR OF THE YEAR 2015) โดยสมาชิกร่วมโหวตให้ 6 รุ่นผ่านสุ่รอบชิง ประกอบด้วย “มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต / มาสด้า2 / ฟอร์ด เอเวอเรสต์/ ฮอนด้า เฮช-อาร์วี / นิสสัน เอ็กซ์เทรล และ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซี-คลาส”พร้อมเดินหน้าตัดสินรอบสุดท้าย2 ก.พ.ตามกติกาและประกาศผลอย่างเป็นทางการ 19 ก.พ. ที่ผ่านมาโดยฟอร์ด เอเวอเรสต์ คว้ารางวัลนี้ที่เพิ่งจัดเป็นครั้งแรกได้สำเร็จFB_IMG_1455892280995
จากคณะทำงานได้สรุปรถยนต์ที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกไว้จำนวน 11 รุ่นพร้อมส่งให้สมาชิกสามัญของสมาคมฯ ร่วมลงคะแนนโหวตในรอบแรก ระหว่างวันที่ 7 – 20 ธันวาคม 2558 ที่ผ่านมาผ่านทางช่องทางต่างๆ ผลปรากฏว่าสมาชิกสมาคมพร้อมใจโหวตให้รถยนต์ 6 รุ่น 6 ยี่ห้อ ได้แก่ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต / มาสด้า2 / ฟอร์ด เอเวอเรสต์/ ฮอนด้า เฮช-อาร์วี / นิสสัน เอ็กซ์เทรล และ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซี-คลาส
การตัดสินรอบสุดท้ายทางสมาคมฯ ได้ดำเนินการรวบรวมและจัดการทดสอบรถยนต์ที่ผ่านการโหวตจากสมาชิกจำนวน 6 รุ่นดังกล่าวในวันที่ 2 ก.พ.2559โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านยานยนต์ และสื่อมวลชนสายยานยนต์ที่เป็นสมาชิกสมาคมที่มีคุณสมบัติตรงตามกติกาที่กำหนดเข้าร่วมการตัดสิน
สำหรับหลักเกณฑ์ในการคัดเลือกรถยนต์ที่เข้าเกณฑ์นั้น เป็นไปตามระเบียบและกฎกติกาซึ่งสมาคมฯ จัดทำขึ้นโดยกำหนดไว้ว่ารถที่จะเข้ารับการคัดเลือกเพื่อรับรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมในแต่ละปี ต้องเป็นรถรุ่นใหม่ (New Model) ที่เพิ่งเปิดตัวสู่ตลาดภายใน 12 เดือนก่อนประกาศผลรางวัล (ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค 2557 – วันที่ 30 ก.ย. 2558) เป็นรถที่เปิดตัวโดยผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ และเป็นรถที่ประกอบในประเทศ (CKD) เท่านั้น โดยมียอดขายไม่น้อยกว่า 500 คัน ในช่วง 12 เดือนก่อนการประกาศรางวัล ซึ่งอ้างอิงจากยอดจดทะเบียนจากกรมการขนส่งทางบก (รายละเอียดกฎเกณฑ์ต่างๆ สามารถดูได้ที่ www.tajathailand.com)
ทั้งนี้ สำหรับรถที่ผ่านคุณสมบัติเข้ารับการคัดเลือกรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2558 ในครั้งแรก มีทั้งสิ้น 11 รุ่น ได้แก่
ฟอร์ด เอเวอเรสส์(Ford Everest)
ฮอนด้า เอชอาร์-วี (Honda HR-V)
มาสด้า2 (Mazda2)
เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซี-คลาส (Mercedes-Benz C-Class)
เอ็มจี3 (MG3)
มิตซูบิชิ ไทรทัน(MitsubishiTriton)
มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต (Mitsubishi Pajero Sport)
นิสสัน เอ็กซ์เทรล(Nissan X-Trail)
ซูซูกิ เซียส (Suzuki CIAZ)
โตโยต้า รีโว (Toyota  Revo)
โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ (Toyota Fortuner)
กรรมการตัดสินรางวัลแบ่งออกเป็น 2 ชุดเพื่อให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการตัดสินครั้งนี้ โดยกรรมการคัดเลือกรอบแรก (First round) ประกอบด้วยสมาชิกสามัญทั้งหมดของสมาคมฯ และกรรมการชุดที่ 2 (Final round) ประกอบด้วย สื่อมวลชนสายยานยนต์และจักรยานยนต์ผู้เชี่ยวชาญไม่น้อยกว่า 25 ท่าน โดยมีคุณสมบัติสำคัญดังนี้คือ
1.ต้องทำงานในฐานะสื่อมวลชนสายยานยนต์และจักรยานยนต์อย่างต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 3 ปี
2.มีผลงานการทดสอบรถยนต์รถจักรยานยนต์เป็นที่ประจักษ์อย่างชัดเจน
โครงการมอบรางวัล “รถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2558” (THAILAND CAR OF THE YEAR 2015) จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยให้มีการพัฒนาก้าวหน้าไปในระดับสากลมากยิ่งขึ้น รวมถึงยังเป็นข้อมูลสำหรับผู้บริโภคที่จะนำไปใช้เป็นข้อมูลต่อการตัดสินใจซื้อตั้งแต่การเลือกสมรรถนะ, ความสะดวกสบาย, การออกแบบ, ความปลอดภัย, การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และที่สำคัญที่สุดคือความคุณค่าของรถและความคุ้มค่าของราคาได้อีกด้วย[fblike]
——————————————————————-
ข้อมูลเพิ่มเติม
รถที่มีคุณสมบัติตรงกับเงื่อนไขรางวัล ครั้งที่1 ประกอบไปด้วย

Advertisements
  1. ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เปิดตัว เมื่อ 24 มีค. 2558
  2. ฮอนด้า เอชอาร์-วี HRV เปิดตัวเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2557
  3. มาสด้า 2 เปิดตัวเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2558
  4. เมอร์เซเดส เบนซ์ C Class เปิดตัวเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2558
  5. MG-3 เปิดตัวเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2558
  6. มิตซูบิชิ ไทรทัน เปิดตัวเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2557
  7. มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต เปิดตัวเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2558
  8. นิสสัน X-Trail เปิดตัวเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2557
  9. ซูซูกิ เซียท เปิดตัวเมื่อวันที่ 8 กรกฏาคม 2558
  10. โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว เปิดตัวเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2558
  11. โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ เปิดตัวเมื่อวันที่ 16 กรกฏาคม 2558

.——————————————————————-
คณะอนุกรรมการทำงาน THAILAND CAR OF THE YEAR 2015

  1. นายวัชระ ธรรมศรี                                   นายกสมาคม ฯ
  2. นายภูวนาถ เผ่าจินดา                             อุปนายกสมาคม
  3. นายคิงส์ลี่ย์ ไชยรัตน์ วิชยะสิงหะ       ประธานคณะอนุกรรมการ
  4. นายยุทธพงษ์ ภาษี                                 กรรมการ
  5. นายวีระพงษ์ พุ่มผกา                             กรรมการ
  6. นายศักดิ์ณรงค์ ฉันทศาสตร์                 กรรมการ
  7. นางสาววิริยา บุญเทศ                           กรรมการ
  8. นายพินิต ทองสุข                                   ประธานที่ปรึกษาคณะอนุกรรมการ
  9. นายขจรศักดิ์ ลอย                                  ที่ปรึกษาคณะอนุกรรมการ

เกี่ยวกับสมาคมสรยท.
สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) หรือ Thai Automotive Journalists Association (TAJA) ดำเนินการตั้งแต่ปี 2542 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นศูนย์กลางทางวิชาชีพของผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย โดยคณะกรรมการและนายกสมาคมฯ ประจำปี 2556-2558 มี 15 ท่าน ประกอบไปด้วย วัชระ  ธรรมศรี นายกสมาคมฯ,ภูวนาถ  เผ่าจินดา รองนายกสมาคมฯ, สุรพล  สุประดิษฐ์  ณ อยุธยา เลขาธิการฯ, นรินทร โชติภิรมกุล ผู้ช่วยเลขาธิการฯ, ยุทธพงษ์  ภาษี กรรมการบริหารฝ่ายสวัสดิการและสิทธิประโยชน์, สมวิน จีรศักดิ์อานนท์ กรรมการบริหาร, อัฐฒา นายเรือ กรรมการบริหารฝ่ายกิจกรรมพิเศษ, อทิติ ศศิโรจน์ กรรมการบริหารฝ่ายกิจกรรมพิเศษ, คิงสลี่ ไชยรัตน์ วิชยะสิงหะ กรรมการบริหารฝ่ายวิชาการด้านต่างประเทศ, สินธุ์ชัย ภมรพล กรรมการบริหารฝ่ายวิชาการ, วิริยา บุญเทศ กรรมการบริหารฝ่ายเหรัญญิก, คฑาทอง  ไวทยานนท์ กรรมการบริหารฝ่ายปฎิคมและสมาชิกสัมพันธ์, ลิขิต น้าประเสริฐ กรรมการบริหารฝ่ายทะเบียน, วีระพงษ์  พุ่มผกา กรรมการบริหาร และ ศักดิ์ณรงค์  ฉันทศาสตร์ กรรมการบริหารฝ่ายประชาสัมพันธ์และที่ปรึกษาเหรัญญิก

Advertisements
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

Advertising

spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img