2016 new E-Class พรีวิว

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

เมอร์เซเดส-เบนซ์  E-Class การปรับเปลี่ยนแบบโมเดลเชนจ์ เป็นเจนเนอเรชั่นที่ 10ของตระกูลราคาเริ่มต้น  3.99ล้าน
ในตระกูล E-Classได้รับการ ยกย่องให้เป็นที่สุดแห่งยนตรกรรมซีดานอัจฉริยะที่ยกระดับแนวคิดในการพัฒนาเทคโนโลยี ด้านวิศวกรรมยานยนต์ขึ้นไปอีกขั้น ทั้งในเรื่องสมรรถนะเครื่องยนต์ที่ช่วยลดอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันและการปล่อยก๊าซ CO2  ตลอดจนเทคโนโลยีต่างๆ ที่ช่วยให้การขับขี่และโดยสาร อี-คลาสใหม่ยงมีความสะดวกสบายและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ด้วยระบบไฟหน้า MULTIBEAM LED แบบ ความละเอียดสูงที่ทำงานด้วยระบบดิจิตอลทั้งหมด รวมถึงระบบ Active Light ที่ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้าเป็นครั้งแรกของโลก สำหรับ The new E-Class ในประเทศไทยมีให้เลือก 2 ดีไซน์ คือ  E 220 d Exclusive และ   E 220 d AMG  Dynamic

Advertisements

ดีไซน์ภายนอก

E-Class มีขนาดตัวถังที่ยาวกว่าเดิม 43 มิลลิเมตร (4,923 ต่อ 4,880 มิลลิเมตร) ฐานล้อกว้างขึ้นถึง 65 มิลลิเมตร (2,939 ต่อ 2,874 มิลลิเมตร) ระยะห่างจากล้อถึงกันชนที่สั้น ประกอบกับฝากระโปรงหน้าที่ยาว และการวาง เส้นสายส่วนหลังคาที่ออกแบบในสไตล์  รถคูเป้ทอดตัวเป็นเส้นโค้งยาวจรดด้านหลังของตัวรถ  นอกจากนี้  รูปลักษณ์ด้านหลังของตัวรถยังได้รับการออกแบบให้ซุ้มล้อหลังดูกว้างกว่าซุ้มล้อหน้า เพื่อแสดงเอกลักษณ์ของสมาชิกใหม่ ในกลุ่มรถซาลูนของเมอร์เซเดส-เบนซ์ พร้อมติดตั้งโคมไฟท้ายแบบชิ้นเดียวโดยด้านในโคมแบ่งออกเป็นสองส่วน ทำให้มีรูปลักษณ์ที่ดูสง่างามอย่างมีระดับ สำหรับด้านหน้าของตัวรถ The new E 220 d Exclusive มาพร้อมกับกระจังหน้าที่ติดตั้งตราสัญลักษณ์ของ
เมอร์เซเดส-เบนซ์ไว้บนฝากระโปรง ไฟหน้าแบบ LED High Performance และล้ออัลลอยขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 18 นิ้ว ลายสิบก้าน ส่วน E 220 d AMG Dynamic    ตราสัญลักษณ์จะติดตั้งอยู่ตรงกลางบนกระจังหน้า มาพร้อมกับ ล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ต           ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 19 นิ้ว ลาย5ก้านคู่
 

ดีไซน์ภายใน

ห้องโดยสารของ The new E-Class ออกแบบภายใต้แนวคิดที่ต้องการผสมผสานสไตล์สปอร์ตเข้ากับสุดยอดเทคโนโลยีอัจฉริยะ เพื่อมอบความรู้สึกสะดวกสบายขณะขับขี่และโดยสาร เบาะที่นั่งจึงถือเป็นหนึ่งในจุดเด่นของรถตระกูลนี้ ด้วยรูปลักษณ์ที่สง่างาม ผสานการออกแบบตามหลักการยศาสตร์ที่เน้นเรื่องความรู้สึกสบายสำหรับการเดินทางไกล

โดยเบาะที่นั่งตอนหลังสามารถพับลงเป็น 3 ส่วน (40/20/40) เพื่อความสะดวกในการบรรจุสัมภาระ สำหรับรุ่น E 220 d Exclusive ภายในได้รับการตกแต่งสไตล์หรูหรา มาพร้อมกับเบาะนั่งหุ้มหนัง ARTICO พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชัน

Advertisements

ในขณะที่รุ่น E 220 d AMG  Dynamicมาพร้อมกับชุดหน้าจอความละเอียดสูงขนาด 12.3 นิ้ว จำนวน 2 จอเป็นอุปกรณ์เสริมในห้องโดยสารโดยหน้าจอทั้งสองจะอยู่ติดกันและมีลักษณะลอยตัวแบ่งการแสดงผลเป็น 2 ส่วน คือ แผงหน้าปัดสำหรับแสดงมาตรวัดต่างๆ ซึ่งเป็น หน้าจอแบบ Wide screen ขนาดใหญ่เพื่อให้ผู้ขับขี่มองเห็นได้ชัดเจน และอีกส่วนหนึ่งจะเป็นหน้าจอ  อินโฟเทนเมนต์ โดยผู้ขับขี่สามารถเลือกรูปแบบของแผงหน้าปัดได้ 3 แบบ ตามความชอบส่วนตัว ได้แก่ แบบคลาสสิก แบบสปอร์ต และแบบ Progressive ซึ่งนับเป็น ครั้งแรกของรถยนต์ในเซ็กเมนต์นี้ที่มีการติดตั้งจอดังกล่าว นอกจากนี้ ยังเพิ่มสุนทรียภาพในการโดยสาร ด้วยระบบไฟสร้างบรรยากาศในห้องโดยสารที่ปรับสีได้ถึง 64 สี

อีกหนึ่งไฮไลท์ของ  E-Classใหม่ คือ เทคโนโลยีด้านความปลอดภัย อาทิ ระบบไฟหน้า MULTIBEAM LED แบบความละเอียดสูง ที่ติดตั้งมาในรุ่น E 220 d AMG Dynamic หลอดไฟแอลอีดี 84 ดวง จะถูกบรรจุภายในเลนส์ โดยหลอดไฟเหล่านี้ให้ความสว่างสูงแต่ไม่รบกวนสายตาของรถคันอื่นๆ บนท้องถนน การส่องสว่างของโคมไฟแต่ละข้างจะทำงานอย่างเป็นอิสระ สามารถส่องสว่างหรือดับได้โดยอัติโนมัติ ตลอดจนปรับระดับความสว่างตามสภาพถนนได้อย่างเหมาะสม  โดยทำงานร่วมกับระบบ Active Light ที่ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้าเป็นครั้งแรกของโลก

ดีเซล4สูบใหม่

E-Class มาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบที่พัฒนาขึ้นใหม่ และระบบเกียร์อัตโนมัติชุดใหม่ 9G-TRONIC ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างรวดเร็ว ควบคุมแรงเหวี่ยง จากการทำงานของเครื่องยนต์ให้ต่ำลง ช่วยให้สมรรถนะการขับขี่นุ่มนวลและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ประกอบกับโครงสร้างรถที่ได้รับการพัฒนาด้านอากาศพลศาสตร์ และมีน้ำหนักเบาลงส่งผลให้มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันต่ำเพียง 25.6 กิโลเมตร/ลิตร*และมีอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพียงแค่ 102 กรัม/กิโลเมตร*นอกจากนี้ ผู้ขับขี่ยังสามารถตั้งโหมดการขับได้ตามต้องการ ด้วยระบบ DYNAMIC SELECT ที่มีโหมดการขับขี่ให้เลือกถึง 5 แบบ คือ ECO, Comfort, Sport, Sport+ และ Individual

รุ่น เครื่องยนต์ ปริมาตร
กระบอกสูบ               (ซีซี)
แรงม้าสูงสุด
(แรงม้า /
รอบต่อนาที)
แงบิดสูงสุด
(นิวตันเมตร
ที่ความเร็วรอบต่อนาที)
อัตราเร่ง
0-100
กม./ชม.
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันโดยเฉลี่ย (กม./ลิตร)* อัตราการปล่อย CO2*
E 220 d Exclusive ดีเซล 4 สูบ 1,950 194 / 3,800 400/
1,600 – 2,800
7.3 25.6* 102*
E 220 d AMG Dynamic ดีเซล 4 สูบ 1,950 194 / 3,800 400/
1,600 – 2,800
7.3 25.6* 102*

*อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน และ อัตราการปล่อย CO2 อ้างอิงจากการทดสอบตามมาตรฐานของสหภาพยุโรปเพื่อจุดประสงค์ในการเปรียบเทียบความแตกต่างของรถยนต์ในแต่ละประเภทเท่านั้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงกับรถยนต์คันใดคันหนึ่งโดยเฉพาะและไม่สามารถนำไปใช้เป็นข้อผูกมัดในการเสนอขายสินค้าได้

ราคาจำหน่าย
E 220 d Exclusive 
ราคา 3,990,000 บาท
E 220 d AMG Dynamic ราคา 4,790,000 บาท
เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย)จะเริ่มส่งมอบรถยนต์ให้แก่ลูกค้าในปลายเดือนพ.ค.2559 [fblike]

Advertisements
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

Advertising

spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img