BIMS 2015 ปิดยอดจอง 3.7 หมื่นคัน

บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36ปิดฉากด้วยยอดคนชม 1.7 ล้าน ยอดจอง 3.7 หมื่นคันเท่าปีก่อนหน้า
รายงานข่าวจาก บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 มีนาคม ถึง 5 เมษายน 2558 ที่ผ่านมา ภายใต้คอนเซ็ปต์งาน Art of Auto “ยนตรกรรม ไร้พรหมแดน” เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงศิลปะแห่งโลกยานยนต์ ซึ่งตลอด 12 วันของการจัดงาน มียอดจองรถยนต์ทั้งสิ้น 37,027 คัน และมียอดผู้เข้าชมงานอย่างไม่เป็นทางการสูงถึง 1.7 ล้านคน
นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ รองประธานจัดงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36” กล่าวถึงภาพรวมของการจัดงานในปีนี้ว่าตัวเลขยอดจองรถยนต์ภายในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36 มีตัวใกล้เคียงกับที่ทางผู้จัดได้คาดการณ์ไว้ โดยสรุปยอดจองอย่างไม่เป็นทางการในช่วง 12 วันของการจัดงาน มียอดจองทั้งสิ้น 37,027 คัน ค่ายที่ครองแชมป์ยอดจองสูงสุดภายในงาน ยังคงเป็นค่ายโตโยต้า 6,144 คัน รองลงมาคือ ฮอนด้า มียอดจอง 5,069 คัน มาสด้า มียอดจอง 4,584 คัน อีซูซุ มียอดจอง 4,485 คัน และนิสสัน มียอดจอง4,042 คัน
“ในปีนี้โดยเฉลี่ยแล้วยอดการซื้อรถขนาดเล็กอาจจะไม่คึกคักแต่รถหรูหรา ซึ่งมูลค่าสูงมีผู้สนใจซื้อเพิ่มขึ้นส่งผลให้ เงินหมุนเวียนในงานมีมากกว่าการจัดงานครั้งที่แล้ว ด้านจำนวนผู้เข้ามีผู้เข้าชมงาน1.7 ล้านคนคนเป็นตัวเลขที่ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา ซึ่งผู้เข้าชมงานส่วนใหญ่เป็นคนในวัยทำงานที่ให้ความสนใจรถยนต์ระดับราคา ตั้งแต่ 7 แสนบาทขึ้นไป โดยมากเป็นกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดกลาง รถครอบครัว และรถกระบะ ส่วนกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดเล็ก ผู้บริโภคให้ความสนใจในเรื่องของเทคโนโลยีใหม่มากขึ้น ขณะที่ในกลุ่มรถยนต์ระดับราคาตั้งแต่ 2 ล้านขึ้นไป ยังเป็นกลุ่มที่ผู้เข้าชมงานให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีการแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ ออกมาสู่ตลาด
สำหรับรถยนต์ในกลุ่มพรีเมี่ยมแบรนด์อย่าง โรสรอยซ์ แอสตัน มาร์ติน เบนซ์เลย์ และลัมโบร์กินี่ มีผู้บริโภคให้ความสนใจเข้ามาจองภายในงานเป็นจำนวนมากเช่นกัน

- Advertisement -spot_img

Coming Soon

Recent