27 มีนาคม 2561 – กรุงเทพมหานคร – บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ยกขบวน All New Suzuki SWIFT สไตล์เด่นบนเส้นทางที่แตกต่าง สปอร์ตคอมแพคคาร์มาตรฐานระดับโลกมาโชว์ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39 ด้วยดีไซน์สปอร์ต พร้อมโชว์เทคโนโลยีสุดล้ำอย่าง DUALJET และ HEARTECT เผยปัจจุบันมียอดจองกว่า 3,000 คัน และตั้งเป้าจองทุกรุ่นในงาน 2,000 คัน
มร.โยจิ มุโรซากะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึง All New Suzuki SWIFT รถยนต์คอมแพคอีโคคาร์ ว่า “SWIFT เป็นรถรุ่นสำคัญของซูซูกิในระดับโลก แสดงให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญด้านคอมแพคคาร์ และความทุ่มเทในการสร้างสรรค์รถยนต์ที่มีทั้งดีไซน์สวยทันสมัย และความสนุกในการขับขี่ ที่โดดเด่นเฉพาะตัว เหมาะสำหรับกลุ่มคนหนุ่มสาววัยทำงาน โดย SWIFT รุ่นล่าสุด ถือเป็นเจเนอเรชั่นที่ 3 ที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ RJC Car of the Year 2018 จากการคัดเลือกโดยสถาบันนักวิจัยและผู้สื่อข่าวยานยนต์แห่งญี่ปุ่น โดย เจเนอเรชั่นก่อนๆก็ได้รับรางวัลนี้มาแล้วในปี 2005 และ 2010 ตามลำดับ
ซึ่ง All New Suzuki SWIFT ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในตลาดรถยนต์อีโคคาร์ มีกระแสตอบรับและความต้องการจากกลุ่มผู้บริโภคอย่างล้นหลาม ทำให้ยอดจองจากผู้จำหน่ายทั่วประเทศ ได้มากถึงกว่า 3,000 คัน และได้เริ่มทยอยส่งมอบล็อตแรกถึงมือลูกค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ จากตัวเลขยอดจองที่เกิดขึ้นในช่วงระยะเวลาไม่นาน แสดงให้เห็นถึงความต้องการของผู้บริโภค ที่นิยมความโดดเด่น และชอบรถที่มีดีไซน์ บ่งบอกถึงตัวตนของผู้ขับขี่ ประกอบกับฟังก์ชั่นการใช้งานที่คุ้มค่า โดยบริษัทฯ เชื่อมั่นว่า All New Suzuki SWIFT จะสามารถทำยอดขายได้ตาม เป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน
ด้านนายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผย ว่า All New Suzuki SWIFT มีความโดดเด่นทั้งรูปลักษณ์ภายนอก ที่ยังคงความโดดเด่นด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ และสมรรถนะในการขับขี่ที่ดีเยี่ยม มาพร้อมกับไฟหน้า LED Projector และไฟหลัง LED ล้ออะลูมิเนียมอัลลอยขนาด 16 นิ้ว เครื่องยนต์รหัส K12M ขนาด 1.2 ลิตร เทคโนโลยีใหม่ หัวฉีดคู่ DUALJET กำลังสูงสุด 83 แรงม้า (61 กิโลวัตต์) พร้อมแรงบิดสูงสุด 108 นิวตันเมตร และเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ที่ช่วยลดมลพิษและประหยัดน้ำมันถึง 23 กิโลเมตรต่อลิตร นอกจากนี้ ยังมี แพลตฟอร์มใหม่ HEARTECT ซึ่งทำให้รถมีน้ำหนักน้อยลง แต่คงความแข็งแกร่งพร้อมโครงสร้างตัวถังแบบ TECT ป้องกันการสั่นสะเทือน เหมาะกับการขับ
ในเมืองด้วยระบบ IDLING STOP ที่ช่วยลดการสิ้นเปลืองน้ำมันขณะรถหยุดนิ่ง พร้อมระบบ Hill Hold Control ที่จะช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว EPS คล่องตัวกว่าด้วยรัศมีวงเลี้ยวเพียง 4.8 เมตร เพิ่มความปลอดภัยมากขึ้นด้วยถุงลมนิรภัย SRS ถึง 6 ตำแหน่ง และพวงมาลัยที่ออกแบบใหม่เป็นรูปตัว D เพื่อเพิ่มพื้นที่วางเท้าให้กว้างขึ้น ยังมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมาย อาทิ Suzuki Smart Connect ขนาด 7 นิ้ว ที่ควบรวมระบบนำทางที่แม่นยำ กับฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือผ่าน Bluetooth สำหรับ All New Suzuki SWIFT มีให้เลือกทั้งหมด 6 สี โดยมี 2 สีใหม่ คือ Speedy Blue Metallic และ Pure White Pearl
นอกจาก All New Suzuki SWIFT แล้ว ภายในงานนี้บริษัทยังได้นำรถยนต์รุ่นอื่นๆมาโชว์อีกด้วย เริ่มจาก Suzuki Ciaz ที่สุดของความคุ้มค่า มากกว่ากับความสบาย ซึ่งเป็นรถอีโคคาร์ รายเดียวที่มีช่องปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง ตามมาด้วย Suzuki CELERIO คอมแพคคาร์ ที่มีฟังก์ชั่นการใช้งาน ครบทุกความต้องการ เครื่องยนต์สมรรถนะเกินตัว นั่งสบายด้วยหลังคาสูงเกินคาด พร้อมถุงลมนิรภัยคู่หน้า และกุญแจนิรภัย Immobilizer ปราดเปรียวด้วยรัศมีวงเลี้ยวเพียง 4.7 เมตร ประหยัดน้ำมันกว่า 20 กิโลเมตรต่อลิตร รองรับน้ำมัน E20 และ Suzuki ERTIGA รถยนต์อเนกประสงค์ 3 แถว 7 ที่นั่ง ปรับพับได้ ถึง 8 แบบ ดีไซน์สปอร์ตเรียบหรู กระจังหน้าและกันชนหน้าดีไซน์สปอร์ตโฉบเฉี่ยว พร้อมไฟตัดหมอก กระจกมองข้างพับไฟฟ้าพร้อมไฟเลี้ยว ตกแต่งด้วยวัสดุโครเมียมหรูหราสะดวกสบายด้วยปุ่มควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย พร้อมระบบ One touch Walk-in ระบบปรับอากาศแถวหน้าและแถวหลัง และ Suzuki CARRY รถกระบะอเนกประสงค์ตัวจริง รถบรรทุกเชิงพาณิชย์ขนาดเล็กสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจเป็นของตนเอง สามารถดัดแปลงรูปแบบภายนอกได้หลากหลายแบบ เหมาะกับธุรกิจประเภทต่างๆ
ด้านการสื่อสารการตลาด ซูซูกิมุ่งเน้นให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยอย่างทั่วถึง โดยการใช้สื่อเพื่อครอบคลุมทุกรูปแบบ โดยเน้นทางด้านออนไลน์เป็นส่วนมาก และยังคงเดินหน้าทำกิจกรรมทางการตลาดให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้า โดยได้เน้นกลยุทธ์ในการทำ โดยเน้นกลยุทธ์ Sport Marketing อย่างต่อเนื่โดยในปีนี้ซูซูกิยังคงเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน ภายใต้ชื่อ AFF Suzuki Cup 2018 ซึ่งซูซูกิได้ดำเนินการเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 10
สำหรับในด้านการให้บริการทั้งก่อนและหลังการขาย ซูซูกิสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า ด้วยคะแนนความพึงพอใจที่เพิ่มสูงขึ้น จากผลสำรวจของ เจ.ดี.พาวเวอร์ ดัชนีด้านบริการงานขายในประเทศไทย ประจำปี 2560 คะแนน โดยซูซูกิอยู่สูงกว่าค่าเฉลี่ยของกลุ่มรถยนต์แบรนด์ยอดนิยมและครองอันดับ 4 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 และยังคงเดินหน้ายกระดับมาตรฐานงานขายให้เป็นที่พึงพอใจของลูกค้ามากยิ่งขึ้น และตั้งเป้าจะขยายโชว์รูมให้ครอบคลุมทั่วประเทศ