Monday, October 7, 2024

นิสสัน เผยแผนระยะกลางดันส่วนแบ่งทะลุสองหลัก

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

นิสสัน ประเทศไทย  เผยกลยุทธ์แผนระยะกลาง เร่งเครื่อง 3 ส่วนหลัก การเพิ่มความแข็งแกร่งให้แบรนด์  ผลิตภัณฑ์ใหม่  และเครือข่ายผู้จำหน่าย
เดินหน้าสู่เป้าหมายสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า และส่วนแบ่งการตลาดสองหลัก
 
กรุงเทพมหานคร (2 ส.ค.59) :  นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด  เผยกลยุทธ์แผนระยะกลาง (ปีงบประมาณเมษายน 2559 – มีนาคม 2561)  รุกสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า และเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดสองหลัก พร้อมเร่งเครื่องสร้างความแข็งแกร่งและแตกต่างให้กับแบรนด์1-03.March-Almera 500k edition (1)
นายคะซุทากะ นัมบุ   ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตามแผนกลยุทธ์ระยะกลาง (ปีงบประมาณเมษายน 2559 – มีนาคม 2561)  นิสสันผู้นำนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจ กำลังมุ่งสู่เป้าหมายการเป็นผู้นำด้านการสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า และครองส่วนแบ่งตลาดสองหลัก  โดยภารกิจหลักในช่วงสามปีนี้ จะมุ่งเน้นไปที่  สามส่วนหลัก  คือ การสร้างแบรนด์นิสสันให้แข็งแกร่ง โดยมีการสื่อสารเพื่อให้ลูกค้าสัมผัสได้ถึงความแตกต่าง เทคโนโลยี และมีความชื่นชอบในแบรนด์นิสสัน มากยิ่งขึ้น   รวมถึงการยกระดับคุณภาพมาตรฐานการบริการหลังการขายเพื่อให้ลูกค้าได้รับความสบายใจและความสะดวกสบายในการเป็นเจ้าของรถนิสสันมากที่สุด   ส่วนที่สอง คือการพัฒนาและเพิ่มความเข้มแข็งให้กับเครือข่ายผู้จำหน่ายของนิสสัน  ให้เข้าถึงลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น และส่วนที่สาม คือการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัย ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทั้งในด้านการขับขี่และความสะดวกสบาย โดยมีแผนที่จะแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่รวม 5 รุ่น
ด้านการสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ นิสสัน มีการวางกลยุทธ์การสื่อสารแบรนด์และการสื่อสารการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้ให้กับลูกค้าผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งออนไลน์ และสื่อต่างๆ อีกทั้งยังมีการยกระดับรูปแบบการทำกิจกรรมเพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น รวมถึงมีการปรับแนวการสร้างสรรค์งานโฆษณาใหม่ๆ  เพื่อให้ลูกค้าสามารถรับรู้  มีส่วนร่วมกับแบรนด์  ตลอดจนการจัดกิจกรรมส่งเสริมการจำหน่ายโดนใจอย่างต่อเนื่อง อาทิ  การจัดกิจกรรมนาวาราเดย์   และยังรวมถึงการยกระดับคุณภาพและมาตรฐานด้านการบริการหลังการขาย ให้มีประสิทธิภาพ เพื่อให้ลูกค้าที่เข้ารับบริการได้รับความสะดวกสบายมากที่สุด  อาทิ ขยายการบริการตลอด 7 วัน  และเพิ่มผลิตภัณฑ์การบำรุงรักษาต่างๆ ขณะที่ในด้านบุคลากร บริษัทฯ ได้ทำงานร่วมกับ ผู้จำหน่ายอย่างใกล้ชิด เพื่อยกระดับ พัฒนา ส่งเสริมทักษะความสามารถของบุคลากร และคุณภาพงานบริการหลังการขาย ทั้งในด้านการซ่อมบำรุง อะไหล่ รวมไปถึงการให้คำปรึกษากับลูกค้า
ด้านเครือข่ายผู้จำหน่าย นิสสันมุ่งเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการของโชว์รูมและศูนย์บริการ ให้เป็นไปตามมาตรฐานของนิสสัน โดยมีการทำงานกับผู้จำหน่ายอย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ทั้ง[fblike]นี้ปัจจุบันนิสสันมีโชว์รูมและศูนย์บริการกว่า 200 แห่ง คลอบคลุม 77 จังหวัดและศูนย์ซ่อมสีและตัวถังที่กระจายอยู่กว่า 80 แห่ง  ทั่วประเทศ
ด้านผลิตภัณฑ์ ในฐานะผู้นำนวัตกรรมยานยนต์เคลื่อนที่สู่โลกอนาคต และผู้นำนวัตกรรมยานยนต์ที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจ นิสสันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอเทคโนโลยีก้าวล้ำนำสมัย เพื่อให้ลูกค้าได้มีความสนุกสนานในการขับขี่ และมีความปลอดภัยในการใช้รถนิสสัน รวมถึงมีการเพิ่มทางเลือกใหม่ๆ  ทั้งการพัฒนารถยนต์รุ่นใหม่และเพิ่มความสดใหม่ให้รถยนต์ในแต่ละรุ่นอย่างต่อเนื่อง
นิสสัน ยังได้เปิดเผยถึงยอดจำหน่ายนิสสันในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2559 ว่ามียอดขายรวมมากกว่า 23,000 คัน  แบ่งเป็นอีโคคาร์   35%    ปิคอัพ 43%   โดยตั้งเป้าหมายส่วนแบ่งการตลาดของปีงบประมาณ 2559 (เมษายน 2559 – มีนาคม 2560)  ไว้ 7%   สำหรับตลาดรถยนต์รวมในช่วงครึ่งปีหลัง ด้วยปัจจัยบวกจากโครงการลงทุนขนาดใหญ่ของรัฐบาล    การจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดของค่ายต่างๆ งานแสดงและจำหน่ายรถยนต์ ทั้ง งานบิ๊ก มอเตอร์ เซลล์,  งานมอเตอร์ เอ็กซ์โปร์ รวมถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของค่ายต่างๆ โดยนิสสันคาดว่าตลาดรถยนต์รวมจะอยู่ที่ประมาณ 740,000   คัน
 

Advertisements
Advertisements
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

Advertising

spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img