รายงานข่าวจาก บริษัท Isuzu Motors Limited (สำนักงานใหญ่: เมืองโยโกฮาม่า จังหวัดคานากาว่า) เปิดเผยว่า อีซูซุได้เริ่มการผลิต D-MAX EV ซึ่งเป็นรถกระบะขนาด 1 ตันที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้ารุ่นแรกของ Isuzu ในประเทศไทย นายชินสุเกะ มินามิประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ เปิดเผยว่า
D-MAX EV คันแรกซึ่งเคยจัดแสดงให้สาธารณชนได้ชมเป็นต้นแบบในงาน Bangkok International Motor Show ครั้งที่ 45 ที่ประเทศไทยเมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว ได้เข้าสู่ขั้นตอนการผลิตจำนวนมากแล้ว โดยการผลิตรุ่นพวงมาลัยซ้ายสำหรับยุโรปได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว และจะจัดส่งไปยังตลาดหลักๆ ในยุโรปในไตรมาสที่ 3 ของปี 2025
มีกำหนดจะเริ่มผลิต D-MAX EV รุ่นพวงมาลัยขวาในช่วงปลายปีนี้ และคาดว่าจะเริ่มจำหน่ายในสหราชอาณาจักรในปี 2569 จากนั้นจะขยายไปยังประเทศและพื้นที่อื่นๆ ตามความต้องการของตลาด
ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลาของ D-MAX EV ที่มี e-Axles ที่พัฒนาขึ้นใหม่ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ช่วยให้มั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมบนพื้นที่ขรุขระ ระบบนี้ให้การเร่งความเร็วแบบเชิงเส้นตามแบบฉบับของรถยนต์ไฟฟ้า ขณะเดียวกันก็ลดเสียงรบกวนและแรงสั่นสะเทือนให้เหลือน้อยที่สุด นอกจากนี้ ความสามารถในการลากจูงที่สูงและปริมาณบรรทุกสูงยังเป็นไปได้ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทรงพลังและการออกแบบโครงและตัวถังที่แข็งแกร่ง ทำให้ D-MAX EV สามารถเทียบเคียงกับสมรรถนะของรุ่นดีเซลที่มีอยู่ในปัจจุบันได้
กลุ่ม Isuzu มุ่งมั่นที่จะปรับปรุงคุณภาพชีวิตของผู้คนผ่านการพัฒนายานยนต์ประเภทต่างๆ ที่ปล่อยคาร์บอนเป็นกลาง โดยตระหนักดีว่าลูกค้าใช้รถกระบะสำหรับการใช้งานที่หลากหลาย D-MAX EV จึงได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของทั้งรถยนต์เพื่อการพาณิชย์และรถยนต์โดยสาร ขณะเดียวกันก็รับประกันประสิทธิภาพอันทนทานที่คาดหวังจากรถกระบะ
ข้อมูลเฉพาะ ISUZU D-MAX EV
รุ่นรถ: Crew Cab สำหรับตลาดยุโรป
น้ำหนัก | มวลรวมของรถ (กก.) | 2,350 | |
---|---|---|---|
น้ำหนักบรรทุกสูงสุด (กก.) | 1,010 | ||
ความสามารถในการลากจูงสูงสุด (กก.) | 3,500 | ||
ขนาด | ความยาวรวมกันชนหลัง (มม.) | 5,280 | |
ความกว้างรวม (มม.) | 1,870 | ||
ความสูงรวมราวหลังคา (มม.) | 1,810 | ||
ระยะฐานล้อ (มม.) | 3,125 | ||
ดอกยาง (หน้า/หลัง) (มม.) | 1,570 | ||
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด (ม.) | 6.1 | ||
ผลงาน | ระบบขับเคลื่อน | 4×4 เต็มเวลา | |
กำลังขับสูงสุด (kW) | 140 | ||
แรงบิดสูงสุด (N・m) | 325 | ||
ความเร็วสูงสุด (กม./ชม.) | มากกว่า 130 | ||
ระยะทาง (กม.) | 263 (WLTP) 361 (โหมดเมือง WLTP) | ||
การใช้พลังงาน (ชั่วโมง/กม.) | 255 (WLTP) | ||
ประเภทแบตเตอรี่ | ลิเธียมไอออน | ||
ความจุแบตเตอรี่ (kWh) | 66.9 | ||
เวลาในการชาร์จ | แอร์ | สูงสุด 11kW – 10 ชั่วโมง (0-100%) | |
ดีซี | สูงสุด 50kW – 1 ชั่วโมง (20-80%) |