มาสด้าทำสถิติใหม่ยอดขายพุ่งทะลุ 5 พันคัน สูงสุดในรอบ 2 ปี

กรุงเทพฯ – ประเทศไทย, 7 พ.ย. 2560 – มาสด้าปลื้มยอดขายพุ่งสูงสุด 56% หลังจากจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างหนักมาตลอดหลายเดือนที่ผ่านมาส่งผลให้เดือนพ.ย. ที่ผ่านมายอดขายมาสด้า2 ทะยานขึ้นครองแชมป์อันดับหนึ่งในตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กรายงานข่าวจาก บริษัท มาสด้า เซลส์ ประเทศ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์มาสด้า จากญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ยอดจำหน่ายรถยนต์มาสด้าประจำเดือนพ.ย. 2560 ที่ผ่านมา สามารถทำยอดขายสูงสุดในรอบ 2 ปี  จำนวน 5,017 คัน เพิ่มขึ้น 56% ในขณะที่มาสด้า2  รถยนต์นั่งขนาดเล็ก มียอดขายสูง  3,235 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 100% กลับขึ้นมาครองอันดับ1 ของตลาดรถยนต์นั่ง บีคาร์รวมกับอีโคคาร์ได้สำเร็จอีกครั้ง หลังเคยสร้างประวัติศาสตร์ก้าวขึ้นครองเบอร์หนึ่งมาแล้วเมื่อเดือนส.ค.60 ที่ผ่านมา
 
คาดปิดยอดโต 20%
นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า  ตลอด 10 เดือน ปี 2560 ที่ผ่านมา เกิดการเปลี่ยนแปลงมากมายในมาสด้า เพราะมาสด้า เชื่อว่าการบริการที่เกินความคาดหวังของลูกค้า จะสร้างสายสัมพันธ์อันแนบแน่นให้ยืนยาว ดังนั้นมาสด้าจึงมุ่งมั่นเร่งดำเนินการเพื่อพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่ายและกระบวนการของการให้บริการ รวมทั้งนำเสนอรถยนต์และเทคโนโลยีที่ดีที่สุดเข้าสู่ตลาดประเทศไทย ส่งผลให้เราประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ด้วยยอดขายทะลุเกิน 45,000 คัน และคาดว่าปีนี้จะสูงกว่า 50,000 คัน หรือเพิ่มขึ้น 20%
เครือข่ายใหม่ 25 แห่ง
นายชาญชัย  กล่าวว่า นอกจากรถยนต์รุ่นใหม่แล้ว มาสด้ายังเดินหน้าขยายเครือข่ายโชว์รูมไปพร้อมๆ กับการปรับภาพลักษณ์ของโชว์รูมภายใต้คอนเซ็ปต์ใหม่ โดยปรับเปลี่ยนเรียบร้อยแล้วทั้งหมด 25 โชว์รูม จะแล้วเสร็จทั้งหมด 35 โชว์รูมภายในสิ้นปีนี้ และเสร็จสมบูรณ์ทั้ง 147 แห่ง ภายในปี 2561 ซึ่งจะทำให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นกับแบรนด์มากขึ้น แน่นอนว่า การพัฒนาและยกระดับคุณภาพของงานบริการ ทั้งการขายและการบริการหลังการขาย คือหัวใจหลักที่สำคัญยิ่งที่จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าในระยะยาว วันนี้ลูกค้ามาสด้าเดินเข้าไปที่โชว์รูมจะสัมผัสได้ถึงความแตกต่างที่เปลี่ยนแปลงไป
หากเปรียบเทียบยอดขายสะสมแบ่งตามรุ่น นับตั้งแต่เปิดตัวนับเมื่อเดือนมกราคมจนถึงเดือนพฤศจิกายนของปี 2560 เปรียบเทียบกับปี 2559 จะสังเกตได้ถึงการเติบโตอย่างมีคุณภาพและมั่นคง มาสด้าประเดิมเปิดตัวรถยนต์นั่งมาสด้า3 เป็นรุ่นแรกเมื่อเดือนม.ค.-พ.ย.60  มียอดขายสะสม 4,434 คัน เพิ่มขึ้น 16% ตามมาด้วยรถเล็กมาสด้า2 ที่เปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์มียอดขายสะสมสูงถึง 28,007 คัน เพิ่มขึ้น 36% ถัดมาในเดือนมีนาคมในงานมอเตอร์โชว์เผยโฉมมาสด้า ซีเอ็กซ์-3 มียอดขายสะสม 3,423 คัน ลดลง 22% ตามมาด้วยมาสด้า ซีเอ็กซ์-5 มียอดขายสะสม 3,858 คัน เพิ่มขึ้น 32% ส่วนรถปิกอัพมาสด้า บีที-50 โปร มียอดขายสะสม 5,346 คัน และอีกรุ่นกับรถสปอร์ตโรดส เตอร์มาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 มียอดขายสะสม 30 คัน จากปีที่แล้ว 27 คัน เพิ่มขึ้น 11% ยอดขายรวมสะสมทุกรุ่นอยู่ที่ 45,098 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 19% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว 38,043 คัน และภายในปีนี้มาสด้าคาดว่ายอดขาย 50,000 คัน คงไม่ไกลเกินเอื้อม
นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด เปิดเผยว่า ทิศทางเศรษฐกิจของประเทศไทยสดใสมาตั้งแต่ต้นปี รายได้ครัวเรือนจึงมีแนวโน้มที่ดีตามไปด้วย อีกหนึ่งตัวช่วยผลักดันยอดขายให้เพิ่มขึ้นนั่นคือโชว์รูม และศูนย์บริการ ซึ่งเราเดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นด้วยปรับภาพลักษณ์โชว์รูมใหม่ สร้างศูนย์ซ่อมสีและตัวถังที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน ยกระดับคุณภาพการให้บริการทั้งประเทศ เพื่อรองรับการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ใช้บริการที่จะมากขึ้นตามยอดจำหน่าย และรักษาความเป็นผู้นำตลาด
 

Advertisements
Advertisements