Tuesday, September 17, 2024

รีวิว นาวาร่า MY2024 ปรับพรีเมี่ยมปรับราคาไหวไหมนิสสัน?

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

การเปลี่ยนแปลง นิสสัน กระบะ นาวาร่าที่ เปิดตัวเมื่อ15 สิงหาคม 2567 ที่ผ่ามา สิ่งที่นิสสันนาวาร่า เสริมเข้ามาใหม่ ซึ่งเป็นการใส่เต็มสุดเพราะปลายโมเดลแล้ว อย่างไรก็ตาม ภายใต้สมมุติฐาน ว่า กำลังจะปลายโมเดล ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงหนักๆ อาจไม่เกิดประโยชน์มากนัก

Advertisements

นาวาร่า ใหม่ เปลี่ยนแปลงแบบไมเนอร์เชนจ์ อีกครั้ง ตัวรถจึง ยังคงพัฒนารถบนโครงสร้างตัวถังระหัส D23 ภายนอกแทบไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่ถ้ามองภายในแล้วจะเห็นว่าเปลี่ยนแปลงเยอะทีเดียว

นั่นคือการเปลี่ยนแดชบอร์ด และการตกแต่งภายใน โดยรูปแบบนั้น เป็นการยกเอาแอชบอร์ดของ นิสสัน เทอร่า รถตรวจการณ์เกรดพรีเมี่ยมของค่าย มาใส่ทั้งแพ็ค รูปทรง คอคพิทของ เทอร่ามีความหรูหรา สวยงาม ด้วยวัสดุชั้นดี การออกแบบภายใน เน้นสัมผัสที่นุ่มนวล โดยเฉพาะตรงกลางแดชบอร์ด ที่มีจอนั้น กรอบจอเปลี่ยน ใหญ่เท่า แบบเทอร์ร่า ใส่จอเต็มเข้าไปยกเว้น รุ่นย่อยเกรดต่ำจะใส่จอเล็ก แต่กรอบใหญ่เท่ากัน

ภายในดีไซน์ใหม่ทันสมัย สะดวกสบายยิ่งขึ้น

นิสสัน นาวารา โดดเด่นด้วยการตกแต่งภายในดีไซน์ใหม่กับแผงคอนโซลหน้าและคอนโลกลางที่เสริมความพรีเมียม และมีความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น  หน้าจอทัชสกรีนคมชัดขนาด 9 นิ้ว ฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ ครบครัน เสริมวัสดุบุนุ่มคุณภาพสูงในจุดที่สัมผัสบ่อย ยกระดับประสบการณ์ของการใช้งาน

นาวารา ยังคงรักษามาตรฐานความสะดวกสบายของรถกระบะจากนิสสัน ที่ยังคงตอบสนองความต้องการและสอดคล้องกับทุกไลฟ์สไตล์การใช้งาน อาทิ ช่องสำหรับชาร์จโทรศัพท์มือถือเพื่อการเชื่อมต่อที่ต่อเนื่องไม่สะดุด  ช่องเก็บของหลายจุดช่วยให้จัดเก็บของได้มาก หยิบใช้ได้สะดวก ภายในห้องโดยสารเงียบให้ความเป็นส่วนตัวด้วยกระจกแบบ Accoustic glass ที่ช่วยลดเสียงรบกวนจากภายนอก ระบบปรับอากาศออโตเมติกแบบแยกส่วนผู้ขับขี่และผู้โดยสารสามารถกำหนดอุณหภูมิที่ต้องการเฉพาะคนได้ 

Advertisements

แก้ไขเป็นเบาะไฟฟ้าแล้ว

สำหรับในรุ่น PRO-4X และ PRO-2X ติดตั้งเบาะผู้ขับขี่แบบปรับระบบไฟฟ้า 8 ทิศทาง เพิ่มความสะดวกแก่ผู้ขับขี่ ที่นั่งตอนหน้าแบบ Zero Gravity ช่วยลดความเมื่อยล้าเมื่อขับทางไกลรวมทั้งเบาะหุ้มวัสดุQuole

Modure ที่สะท้อนและไม่สะสมความร้อนในรุ่น PRO และคาลิเบอร์ จึงนั่งได้สบาย ไม่อบอ้าวแม้การเดินทางไกล

นิสสัน เหมือนการพัฒนารถพีพีวี อื่นๆ คือ พยายามสร้างความต่าง ของหน้าตาและภายในออกจากกระบะ แต่เป็นเรื่องยากเนื่องจาก พื้นฐานเหมือนกันและความต้องการของลูกค้าก็อยากได้ของดี อย่างไรก็ตามภายนอก นาวาร่ากับ เทอร่า มีภาพจำที่ต่างกันเพราะการออกแบบหน้าตาภายนอกไม่เหมือนกัน

การสรรหาความต่าง ระหว่างรถ กระบะ กับรถ PpV แทบทุกค่ายที่คิดไปใน ทิศทางเช่นนี้ เนื่องจากPPV เป็นการนำเอาพื้นบานกระบะมาต่อยอด อย่าง ผู้นำตลาดอย่างโตโยต้า มีรีเจดารี่ อีซูซุ มี รุ่นRS เป็นรุ่นย่อยที่สร้างความต่าง

นาวาร่าใหม่ ใส่แดชบอร์ดเทอร์ร่า ไม่น่าจะทำให้รู้สึกแย่เพราะเอารถเกรดสูงกว่าลงมาใช้ ที่มันเคยเป็นปัญหาคือ เอาเกรดกระบะไปใส่พีพีวี

เพิ่มระบบเชื่อมแต่ไร้สายเฉพาะApple CarPlay

NissanConnect  ระบบอินโฟเทนเมนต์อัจฉริยะ ที่พร้อมสร้างความบันเทิง ด้วยการรองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สายกับ Wireless Apple CarPlay และเชื่อมต่อผ่านสายสำหรับ Android Auto* ช่วยให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารสามารถใช้แอพพลิเคชั่น ระบบนำทางผ่านระบบเครื่องเสียงอัจฉริยะของนาวาราได้สะดวก และยังรองรับการสั่งงานด้วยเสียง  พร้อมกันนี้ยังมีพอร์ทชาร์จไฟหลายรูปแบบทั้ง Type C และ Type A ครอบคลุมอุปกรณ์อัจฉริยะทุกรูปแบบเพื่อให้สามารถเชื่อมต่อและสื่อสารได้อย่างไม่ขาดตอนขณะเดินทาง รวมทั้งยังมีช่องเก็บของสำหรับใส่สัมภาระหลายจุด ให้จัดเก็บของได้สะดวก

เป็นที่น่าสังเกตุ ว่าคนใช้ แอพเปิล คาร์เพลไม่ต้องเสียบสาย usb แล้ว อัพเกรดเป็นแบบไร้สาย แต่ดูเหมือนแอนดรอยออโต้ ยังต้องใช้นั่งกับสายเชื่อมอยู่

มาดูสิ่งที่เพิ่มเติมมาในรถนาวาร่าใหม่อีกอย่างคือ เพิ่มเสาอากาศ เปลี่ยนการติดตั้งจากแบบฝังที่หลังคา มาเป็นแบบ ครีบฉลาม ทุกรุ่น จากเดิมมีเฉพาะบางรุ่น เช่น รุ่นฉลอง 70 ปี รุ่น แบลคอิดิชั่น เพื่อเพิ่มความสปอร์ตมากขึ้น

ทางด้านขุมพลังเครื่องยนต์ น่าจะยังคงใช้เครื่องยนต์เดิม 2 ขนาดเครื่องยนต์และ 3 ตัวเลือกแตกต่างกันที่กำลังและขนาด คือ ตัวพื้นฐาน YD25DDi 2488 ซ๊ซี เป็นดีเซลเทอร์โบ แปรผัน ต่อมาเป็นระหัส YS23DDT กับ และระหัส YS23DDTT ความจุ 2298 ซีซี 4 สูบแบบทวินเทอร์โบพลังสูงสุด 190 แรงม้า (Ps) และแรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร มาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ7 สปีด (7AT) ที่สามารถเปลี่ยนไปเป็นโหมดแมนนวล (M mode) ได้เพื่อเพิ่มการขับขี่ที่ควบคุมได้ตามใจ

เครื่องนิสสันตัวแรกเน้นประหยัด ตัวต่อมาคือ เป็นระดับกลาง มิดเพาเวอร์ ส่วนตัวท้ายเป็น ไฮเพาเวอร์เครื่องYS23 นี้ เป็นเครื่องเดิมๆ ที่พัฒนาร่วมกับเรโนลต์มานานแสนนานซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่มีบล็อคใหม่ๆ และดูเหมือนว่าการพัฒนาดีเซล จะหยุดลงมาระยะหนึ่งแล้วเพราะรถยนต์ไฟฟ้ากำลังอย่างไรก็ตาม กระบะตัวใหม่ที่เกิดขึ้นในอนาคต น่าจะมีขุมพลังดีเซลไฮบริด ก็คงเน้นไปที่เครื่องยนต์ไฮบริดที่มีแบตเตอรี่และมอเตอร์ร่วมทำงาน

สิ่งใหม่สำหรับระบบที่เพิ่มสำหรับเครื่องยนต์ มาจากด้วยเหตุผลทางด้านการควบคุมมลพิษ จำเป็นต้องเพิ่ม ตัวกรองไอเสีย ที่เรียกว่า dpf ใส่เข้าไป จากเดิมที่มีระบบแคชทาไลติกคอนเวอร์สเตอร์อยู่แล้ว เพื่อให้ผ่านยูโร5
Dpf คืออะไร มันคือตัวดักจำเขม่าเล็กๆ หรือควันดำจาก ไอเสีย ใครอยากรู้รายละเอียด Dpf อ่านข้อมูลที่นี่

ราคา โดยเฉลี่ยจะเพิ่ม 1 หมื่นบาท ส่วนรุ่น พิเศษ 5 pro 2 pro 4 ในฐานะเป็นตัวหล่อ เลยเพิ่มให้ 1.5 หมื่นบาท สบายๆ

รายละเอียดราคา นิสสัน นาวาร่า My24

เราจะเห็นว่า นิสสัน นาวาร่า นั้นปรับตัวด้วยการใส่ของพรีเมี่ยมเข้ามาเพิ่มและมีการเพิ่มราคาเล็กน้อย ซึ่งก็ต้องรอดูต่อไปว่า ตลาดจะรอบรับเท่าไร แต่ส่วนนี้เป็นหนึ่งในแผนการของนิสสัน ที่ประธาน “โทชิฮิโระ ฟูจิกิ” ประธาน นิสสัน ภูมิภาคอาเซียน และประเทศไทย ได้กล่าวไว้ว่า นิสสันมีแผนจะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ในประเทศไทย
ประมาณ 3-5 รุ่น ภายใน 3 ปี (2025 – 2027) รถใหม่ที่กำลังจะมาคือ Hybrid, e-POWER และ EV

โดยเริ่มในเดือน สิงหาคม ด้วยนิสสน นาวาร่า Minorchange โดยเพิ่ม Option และความพรีเมี่ยมเข้ามานำเสนอให้กับลูกค้า จากนั้นก็จะ นำเข้ารถไฟฟ้าจากจีน ยังไม่แน่ใจว่ารุ่นอะไรเพราะว่า นิสสัน Dongfeng มีการผลิตรถร่วมกัน

รถที่กำลังจะทำการแนะนำอีกเช่น รถตู้ Serena และ คลิ๊กใหม่ และX-Trail 1.5T e-POWER

Advertisements
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

Advertising

spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img