หัวเว่ย ดิจิทัล พาวเวอร์ เปิดตัว FusionCharge สำหรับโซลูชันชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า แบบชาร์จเร็วพิเศษ 

Advertisements

กรุงเทพฯ , 4 ก.ค. 67–บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จํากัด เปิดตัวโซลูชัน FusionCharge ใหม่ที่ใช้นวัตกรรมการระบายความร้อนด้วยของเหลว (liquid-cooled)เร็วพิเศษ (ultra-fast)ในประเทศไทย ในงานมหกรรมพลังงานที่ยั่งยืนแห่งอาเซียน (ASEAN Sustainable Energy Week 2024) โดยเทคโนโลยีเครื่องจ่ายพลังงานไฟฟ้า หรือ ‘Liquid-cooled Power Unit’ช่วยให้ชาร์จไฟได้เร็วขึ้น และเพิ่มประสิทธิภาพในการกักเก็บพลังงาน ซึ่งในระยะแรกของการใช้งาน จะมุ่งเน้นเพื่อการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบ high-speed ตามสถานีบริการน้ำมันและศูนย์การค้าทั่วประเทศไทย

หลังจากประสบความสำเร็จในการเปิดตัวที่ประเทศจีน การเปิดตัวเทคโนโลยี ‘Liquid-cooled Power Unitในประเทศไทย เป็นอีกก้าวกระโดดที่สำคัญต่อการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีอัจฉริยะของประเทศ ด้วยนวัตกรรมการระบายความร้อนด้วยของเหลว และชุดจ่ายไฟฟ้ามีกำลังไฟฟ้าสูงสุด 720 กิโลวัตต์ และกระแสไฟชาร์จต่อหัวชาร์จสูงสุด 500 แอมป์
ด้วยการทำงานที่เงียบกว่าเดิมและอายุการใช้งานยาวนานถึง 10 ปี นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบกระจายกำลังไฟฟ้าอัจฉริยะที่ช่วยประหยัดพลังงานลดภาระโหลดของระบบไฟฟ้าและเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้พลังงาน ชุดจ่ายไฟฟ้า รองรับการเชื่อมต่อกับระบบกักเก็บพลังงาน (ESS) ในอนาคตได้อย่างราบรื่น ทำให้เป็นโซลูชันที่เหมาะสม สำหรับสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

นายเผิง เผิง รองประธานกรรมการธุรกิจไฟฟ้าอัจฉริยะ หัวเว่ย ดิจิทัล พาวเวอร์ กล่าวว่า การเปิดตัวโซลูชันเทคโนโลยีจ่ายพลังงานไฟฟ้าแบบเร็วพิเศษที่ใช้นวัตกรรมการระบายความร้อนด้วยของเหลวเครื่องนี้ในประเทศไทย เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของการขับเคลื่อนการใช้โซลูชันพลังงานสะอาดและการชาร์จพลังงานแบบอัจฉริยะที่มีความคุ้มค่าในประเทศไทย ขณะที่ทั่วโลกกำลังมีความต้องการเทคโนโลยีการชาร์จไฟฟ้าแบบเร็วพิเศษเพิ่มมากขึ้น เทคโนโลยีเครื่องจ่ายพลังงานไฟฟ้าที่ติดตั้งระบบระบายความร้อนด้วยของเหลวของ บริษัทให้ประสิทธิภาพที่เหนือกว่าโซลูชันที่มีอยู่ในปัจจุบัน สามารถปลดล็อคปัญหาสำคัญของผู้ใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าในด้านความรวดเร็วและความสะดวกสบายในการชาร์จ ซึ่งระบบหัวเว่ย ถือว่าชาร์จเร็วที่สุดในตลาด

จุดเด่น ของเครื่องจ่ายพลังงานไฟฟ้า‘Liquid-cooled Power Unit’ ประกอบด้วย

  1. ประสิทธิภาพการชาร์จ :ระบบการจัดสรรพลังงานได้รับการปรับปรุงและระบบสำรองพลังงานแบบสองชั้นช่วยให้เครื่องทำงานได้ประสิทธิภาพสูงขึ้น (สูงสุด 95.5%) ทั้งยังช่วยจัดสรรพลังงานได้อย่างชาญฉลาดมากขึ้น
  2. คุณภาพ : ระบบระบายความร้อนด้วยของเหลวเต็มรูปแบบและการออกแบบที่แยกการจัดเก็บไฟฟ้า ช่วยยืดอายุการใช้งานเครื่องได้ยาวนานถึง 10 ปี
  3. สถาปัตยกรรมที่ยืดหยุ่น:การออกแบบโมดูลแบบแยกส่วน ความสามารถในการปรับเพิ่มพลังงาน และการกำหนดหัวจ่ายได้หลายแบบ ทำให้ง่ายต่อการปรับปรุงและอัปเกรดต่างๆ ในอนาคต ทั้งยังสามารถรองรับการติดตั้งและใช้งานได้ในหลากหลายรูปแบบและสถานการณ์
  4. ประสบการณ์ที่ดีกว่า : สามารถชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าได้เร็วเป็นพิเศษ ด้วยกำลังไฟสูงสุด 720กิโลวัตต์ โดยสามารถชาร์จได้ระยะทาง 200 กิโลเมตร ภายใน 5 นาที* ขณะเดียวกัน ด้วยดีไซน์การออกแบบที่เป็นอัจฉริยะ ระดับความดังของเสียงในระหว่างการใช้งานค่อนข้างเงียบน้อยกว่า 55 เดซิเบล ที่อุณหภูมิ 25 องศาเซลเซียส**

สำหรับในอนาคต หัวเว่ยตั้งเป้าที่จะขยายการใช้งานเทคโนโลยีล้ำสมัยนี้ให้ครอบคลุมทั้งในภาคธุรกิจและครัวเรือนทั่วไปโดยการต่อยอดจากเทคโนโลยี FusionSolar ของหัวเว่ย ซึ่งรวมไปถึงโซลูชันการจัดเก็บพลังงานในครัวเรือน หัวเว่ยพร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนระบบนิเวศด้านการชาร์จพลังงานไฟฟ้าอัจฉริยะที่ยั่งยืน พร้อมตั้งเป้าสนับสนุนชาวไทย 60,000 ครัวเรือน ภายในปี 2568

Advertisements

*ข้อมูลอ้างอิงจากผลการทดสอบในห้องปฏิบัติการในสถานการณ์จริงผลลัพธ์ที่ได้อาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับรุ่นของรถยนต์เวอร์ชันของซอฟต์แวร์สภาพแวดล้อมและปัจจัยอื่นๆโดยให้ยึดผลลัพธ์จากการใช้งานจริงเป็นหลัก
**ข้อมูลอ้างอิงจากผลการทดสอบในห้องปฏิบัติการชุดจ่ายไฟฟ้ามีระดับเสียงขณะทำงานไม่เกิน 60 เดซิเบลที่อุณหภูมิ 25 องศาเซลเซียส (โหมดมาตรฐาน) และสามารถลดเสียงรบกวนได้ต่ำกว่า 55 เดซิเบลในโหมดเงียบอย่างไรก็ตามกำลังไฟฟ้าที่จ่ายออกไปอาจลดลงขึ้นอยู่กับการใช้งานจริง
ภาพเพิ่มเติม

Advertisements