200S มาเซราติ คลาสสิค

- Advertisement -
- Advertisement -

มาเซราติ 200S เป็นยนตรกรรมรุ่นที่สองของค่ายตรีศูล ผลิตช่วงเดือนเมษายน พ.ศ. 2499 มาพร้อมตัวถังสไตล์สปอร์ต ซึ่งเป็นผลงานจาก Fiandri เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1,993 ซีซี พัฒนาจากรุ่น 150S ติดตั้งคาร์บูเรเตอร์คู่ Weber 45 DCO3 สร้างพลังได้ 190 แรงม้า ที่ 7,400 รอบต่อนาที และถูกนำไปแข่งหลายรายการ ขับโดย จิลแบร์โต คอร์นัคเคีย (Gilberto Cornacchia) ลูกชายของผู้แทนจำหน่าย มาเซราติ เมือง มิลาน) รวมถึง เมนนาโต บอฟฟา (Mennato Boffa) ดำนานนักแข่ง ชาวเนเปิลส์ จนถึงเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2503

ณ กรุงมิลาน ในช่วงเวลาของปีที่มีการเฉลิมฉลองการออกแบบ สไตล์อิตาเลียน ความหรูหราและนวัตกรรม มาเซราติ ได้รับเชิญให้เป็นแขกพิเศษที่ LARUSMIANI Boutique เพื่อสร้างกระแสก่อนงาน FuoriConcorso สำหรับคนรักรถ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 24-25 พฤษภาคม 2568 ณ Villa del Grumello และ Villa Sucota ที่เมือง โคโม อิตาลี

Advertisements

ช่วงเวลาของการจัดงาน Milan Design Week 2025 มาเซราติ ‘200S’ รถแข่งต้นแบบจากค่ายตรีศูล ที่ผลิตช่วงปี พ.ศ. 2498 ถึง 2500 ถูกนำมาจัดแสดงอย่างโดดเด่นในย่าน MonteNapoleone District สถานที่ซึ่งมีมนต์ขลัง เป็นจุดกำเนิดของแบรนด์ LARUSMIANI อันเก่าแก่ ที่สะท้อนเอกลักษณ์ของนิยาม ‘Hand-Made in Italy’ มานานกว่าศตวรรษ

มาเซราติ และ LARUSMIANI ล้วนเป็นตัวแทนของความเป็น ‘อิตาเลียน ลักชัวรี่’ โดยมีจุดยืนร่วมกันด้านการออกแบบที่ดูหรูหราและเหนือกาลเวลาที่ตรึงใจลูกค้าทั่วโลก

มาเซราติ คือ ผู้ผลิตรถยนต์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดดเด่นด้วยสไตล์, เทคโนโลยีล้ำสมัย และตัวตนที่ไม่ซ้ำใคร สะท้อนความเฉลียวฉลาด รสนิยมอันลุ่มลึก สะท้อนมาตรฐานแห่งการเป็นยนตรกรรมระดับโลกและด้วยความสำเร็จของผลิตภัณฑ์ในแต่ละเซกเมนต์ มาเซราติ ได้กำหนดนิยามใหม่ ให้กับรถสปอร์ตของอิตาลีในแง่ของการออกแบบ, ประสิทธิภาพ, ความสะดวกสบาย, ความสง่างาม และความปลอดภัย ปัจจุบันมีจำหน่ายในกว่า 70 ประเทศทั่วโลก

มาเซราติ ควอตโตรปอร์เต้ (Quattroporte) นับเป็นยนตรกรรมเรือธงของค่ายตรีศูล มาเซราติ รุ่นกิบลี่ (Ghibli), เลอวานเต้ (Levante) เอสยูวีรุ่นแรกในประวัติศาสตร์ของแบรนด์ และ เกรคาเล่ (Grecale) ซึ่งเป็นเอสยูวีที่มาพร้อมแนวคิด .‘Everyday Exceptional’

มาเซราติ กิบลี่, เลอวานเต้ และเกรคาเล่ มีหลายทางเลือกขุมพลัง อาทิ เบนซินไฮบริด 4 สูบ, เบนซิน วี6 สูบ ไปจนถึงเบนซิน วี8 สูบ ทั้งในแบบขับเคลื่อนล้อหลังหรือขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยมาพร้อมดีเอ็นเออันเป็นเอกลักษณ์ของยนตรกรรมค่ายตรีศูล
รุ่นสูงสุด คือ ซูเปอร์คาร์ เอ็มซี20 (MC20) และ เอ็มซี20 แชโล่ (Cielo) ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ เน็ททูโน (Nettuno) ที่ได้นำเทคโนโลยีจากรถแข่งฟอร์มูลาวัน มาใช้กับยนตรกรรมในสายการผลิตเป็นครั้งแรก

มาเซราติ กรันทูริสโม โฉมใหม่ มีจำหน่ายทั้งรูปแบบเครื่องยนต์เบนซินสมรรถนะสูงและแบบไฟฟ้าล้วน เพื่อพัฒนายนตรกรรมค่ายตรีศูลไปสู่อนาคต โดยมี มาเซราติ โฟลกอเร เป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกในประวัติศาสตร์ พร้อมตั้งเป้าในปี 2568 รถยนต์ มาเซราติ ทุกสายพันธุ์จะมีรุ่นที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเป็นทางเลือกและ มาเซราติ ทุกรุ่น จะกลายเป็นรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดภายในปี 2573

Advertisements
- Advertisement -

Latest news

Advertising

Related news

- Advertisement -
Exit mobile version