งานวิจัยเกี่ยวกับพฤติกรรมการซื้
กรุงเทพฯ 8 ต.ค 62 – กูเกิล(Google)ประเทศไทย เผยงานวิจัยล่าสุดที่มีชื่อว่า “Gearshift 2019: Purchase Journey of Thai New Car Buyers” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง กูเกิล และ Kantar(สำนักงานวิจัยจากอังกฤษ) โดยทำการวิจัยพฤติกรรมผู้ที่
ผลการวิจัยเผยให้เห็นว่าผู้บริโภคคนไทยมีความภักดีต่อแบรนด์น้อยลงโดย62% ของคนไทยที่ซื้อรถยนต์ตัดสินใจเลือกแบรนด์รถยนต์ที่ต่างจากแบรนด์เดิม การเปลี่ยนแปลงนี้สูงกว่าผลสำรวจเมื่อปีที่แล้วถึง 6% เผย3 ปัจจัยเลือกรถใหม่ ผลการวิจัยยังพบว่าปัจจัยสำคัญ 3 อันดับแรกที่มีอิทธิพลในการสร้างความภักดีต่อแบรนด์ของผู้บริโภคได้แก่ 1.การประหยัดเชื้อเพลิงและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 2.ความเสถียรของรถยนต์ 3.ความหลากหลายของตัวเลื อกในการนำไปแต่งรถ
ดูรถเฉลี่ย6เดือนก่อนตัดสินใจ
รายงานระบุว่า สถานะทางการเงินที่ดีขึ้นช่วยจู งใจให้ผู้บริโภคซื้อรถใหม่ เหตุการณ์สำคัญในชีวิต เช่น เงินเดือนขึ้น ฯลฯโดยผู้บริโภคแต่ละคนก็ใช้ เวลาแตกต่างกันในการพิจารณาก่ อนการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จากกลุ่มผู้บริโภคที่เริ่ มมองหารถใหม่ เพราะเงินเดือนขึ้ นทั้งหมด 45% ใช้เวลาหาข้อมูลน้อยกว่า 6 เดือนก่อนการตัดสินใจซื้อ ในขณะที่อีก 55% จะใช้เวลามากกว่า 6 เดือนก่อนการตัดสินใจซื้อ
80% ลูกค้าเข้าเว็บก่อนซื้อ
ผู้บริโภคใช้เสิร์ชเอนจินและเว็
นอกจากนี้ ผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังพบว่าเว็