มาสด้าแรงต่อเนื่อง เดือนพ.ค.โตอีก 23% มุ่งเน้นการดูแลเอาใจใส่ในการบริการ รองรับการเติบโต
กรุงเทพฯ – ประเทศไทย, 13 มิถุนายน 2559 – บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ออกมาเปิดเผยตัวเลขยอดการจำหน่ายรถยนต์ในเดือนพ.ค. ปี 59 ที่ผ่านมา แม้ว่าจะย่างเข้าสู่ช่วงฤดูฝน แต่ยอดขายยังโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะเดือนพ.ค. ที่ผ่านมามียอดการจำหน่ายสูงถึง 3,522 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 23%
นายฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เดือนพ.ค.ที่ผ่านมายอดขายรถยนต์มาสด้าสูงถึง 3,522 คัน หรือ เติบโตเพิ่มขึ้น 23% เกิน 3,500 คัน เป็นเดือนที่ 7 ติดต่อกัน เริ่มเห็นทิศทางการเติบโตของตลาดที่เริ่มกระเตื้องขึ้น อีกหนึ่งปัจจัยที่มองเห็นได้ชัดเจน คือ ความมุ่งมั่นสร้างแบรนด์ของมาสด้าให้เกิดความแข็งแกร่ง ให้เกิดความแตกต่างและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งถือว่ามาสด้านั่นเดินมาถูกทางแล้ว เราสร้างการรับรู้ในเรื่องของแบรนด์ด้วยการสื่อสารคุณค่าของแบรนด์ด้วยกลยุทธ์หลัก 4 ประการนั่นคือ เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ การออกแบบภายใต้ โคโดะ ดีไซน์ ระบบเชื่อมต่อโลกการสื่อสาร MZD Connect และประการสุดท้ายคือระบบความปลอดภัย i-Activsense
หากเจาะลึกลงรายละเอียดในแต่ละรุ่นจะพบว่ารถยนต์นั่งขนาดซิตี้คาร์ยังคงเป็นตัวกระตุ้นให้ยอดขายทะลุเป้า โดยมาสด้า2 กระแสตอบรับนั้นยังคงแรงมาตลอดนับตั้งแต่การเปิดตัว มียอดขายถึง 1,889 คัน เพิ่มขึ้น 43% ในขณะที่มาสด้า3 ถึงแม้คู่แข่งจะมีการเปิดตัวรุ่นใหม่ออกมา แต่กลับไม่ได้รับผลกระทบใดๆ ยังคงมียอดขายแบบทรงตัวอยู่ที่ 337 คัน ส่วนรถยนต์ประเภทครอสโอเวอร์ซึ่งเป็นเทรนด์ใหม่ของผู้บริโภคชาวไทย อย่างมาสด้า CX-3 ยังคงเป็นรุ่นที่สร้างแรงดึงดูดลูกค้าเข้าโชว์รูมมียอดขายอยู่ที่ 423 คัน มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง อีกหนึ่งครอสโอเวอร์ที่มาแรงหลังเปิดโฉมใหม่ไปเมื่อเร็วๆ นี้กับ CX-5 มียอดขาย 353 คัน ถือเป็นรุ่นที่เติบโตสูงสุดถึง 45% ด้วยเทคโนโลยีที่มาสด้าใส่เต็มในรุ่นนี้จึงกลายเป็นรถยนต์นั่งที่ล้ำสมัยมากที่สุดอีกรุ่น ในส่วนตลาดรถปิกอัพมาสด้า บีที-50 โปร มียอดยอดขาย 516 คัน ปิดท้ายด้วยรถสปอร์ตโรดสเตอร์ MX-5 อีกจำนวน 4 คัน
ในขณะที่ยอดขายมาสด้ารวม 5 เดือน ตั้งแต่เดือนม.ค. – พ.ค. ปี 59 มาสด้ามีอัตราการเติบโตสูง สามารถทำยอดขายถึง 17,869 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 29% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 58 ซึ่งรุ่นที่ครองอันดับหนึ่ง คือ มาสด้า2 มียอดขายรวมทั้งสิ้น 9,556 คัน เติบโต 67% ตามมาด้วยมาสด้า3 จำนวน 1,871 คัน รถครอสโอเวอร์ CX-3 จำนวน 2,489 คัน และ CX-5 จำนวน 1,353 รถสปอร์ตโรดสเตอร์ MX-5 จำนวน 18 คัน จากยอดขายที่เติบโตอย่างต่อเนื่องนั้นส่งผลให้มาสด้าสามารถรักษาตำแหน่งอันดับ 3 ตลาดรถยนต์นั่งไว้อย่างเหนียวแน่น
นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าวว่า หลังการแจ้งเกิดของรถยนต์มาสด้าภายใต้รถยนต์ในเจนเนอเรชั่นที่ 6 ส่งผลให้มาสด้ามียอดขายเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง สิ่งสำคัญที่มาสด้าต้องเร่งวางแผนรับมือดังกล่าว คือ งานการบริการหลังการขาย และในปีนี้มาสด้าได้บรรจุแผนงานดังกล่าว คือหนึ่งในกลยุทธ์ที่มาสด้าจะเดินหน้าพัฒนาอย่างเต็มกำลัง คือ การพัฒนาบริการหลังการขายทั้งโชว์รูม มุ่งมั่นในการสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าทั้งก่อนและหลังการขาย ก้าวสู่การเป็นแบรนด์พรีเมียม รวมถึงการจัดกิจกรรมแคมเปญเพื่อให้ลูกค้าได้เป็นเจ้าของรถยนต์มาสด้าได้ง่ายยิ่งขึ้น[fblike]