Sunday, November 24, 2024

เผยยอดจองรถใหม่ ในงานบางกอกมอเตอร์โชว์ 31,031 คัน(Update)

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

บางกอก มอเตอร์โชว์  ปิดฉากประทับใจ คนแห่ชม 1.6 ล้านคน ยอดจองรวมรถทุกรุ่นในงาน 36,093 คัน
 
( 10 เม.ย. 2560) งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 ยอดคนเข้าชมชม1.6 ล้านคน  ยอดจองภายรถในงานรวม 36,093 คัน แบ่งออกเป็น รถยนต์ 31,031 คัน จักรยานยนต์ 4,043 คัน ผู้จัดงานมั่นใจช่วยกระตุ้นตลาดรถยนต์และจักรยานยนต์ ไตรมาส 2 เติบโตเพิ่มขึ้น
 
  นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะรองประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เปิดเผยว่า งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 นับเป็นอีกครั้งของการจัดงานที่ประสบความสำเร็จในทุกด้าน ทั้งจำนวนบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และผู้ประกอบการธุรกิจยานยนต์ที่เข้าร่วมงาน ซึ่งทุกค่าอย่างต่างนำผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาร่วมจัดแสดงอย่างคับคั่ง  จำนวนผู้เข้าชมงานจากการเก็บรวบรวมสถิติพบว่า มีตัวเลขอยู่ที่ 1.6 ล้านคน
ด้านของยอดจองรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่เกิดขึ้นภายในงาน มียอดรวมทั้งสิ้น 36,093 คัน แบ่งออกเป็นรถยนต์ 31,031 คัน  รถจักรยานยนต์มียอดจอง 4,043 คัน และรถไฟฟ้าขนาดเล็กเพื่อการพานิชย์ 1,019 คัน
จากยอดจองภายในงานครั้งนี้พบว่า ผลจากการเริ่มทยอยปลดล็อครถยนต์คันแรก รวมถึงภาคการเกษตรมีแนวโน้มปรับตัวไปในทางที่ดี ทำให้สถานการณ์ของตลาดเริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติ  ส่งผลให้กลุ่มรถยนต์นั่งขนาดกลาง และขนาดเล็ก ร่วมถึงรถเพื่อการพานิชย์ ยังคงได้รับความนิยมจากผู้บริโภค แม้จะมีกระแสข่าวเกี่ยวกับการเข้มงวดเรื่องความปลอดภัยในการใช้ของรถเพื่อการพานิชย์ก็ตาม แต่รถยนต์ในกลุ่มนี้ก็ยังคงได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานอย่างมาก โดยมีสัดส่วนยอดจองอยู่ที่ 20-30 เปอร์เซ็นต์ ของยอดจอดในปีนี้
ทางด้าน รถในกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดกลาง และ และรถยนต์หรูสัญชาติตะวันตกได้รับความนิยมจากผู้เข้าชมงานเป็นอย่างมากเช่นกัน เนื่องจากรถยนต์ในกลุ่มนี้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมาจากหลายบริษัท โดยเฉพาะรถประเภทเอสยูวีที่เริ่มมีทิศทางการเติบโตตามความต้องการของตลาดมากขึ้น
ส่วนยอดจองของรถไฟฟ้าขนาดเล็กเพื่อการพานิชย์ที่เกิดขึ้นภายงาน แสดงให้เห็นถึงการเติบโตในส่วนของกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอีที่เริ่มหันมาใช้รถไฟฟ้าประกอบธุรกิจในการขนส่งระยะใกล้ จึงทำให้รถประเภทนี้เป็นทางเลือกของผู้ประกอบการมากยิ่งขึ้น ซึ่งหากดูจากการสนับสนุนจากภาครัฐที่เกี่ยวเนื่องกับรถไฟฟ้าก็น่าจะทำให้ตลาดรถในกลุ่มนี้มีแนวโน้มที่ดีขึ้นในอนาคต
อย่างไรก็ตาม นับเป็นเรื่องน่ายินดีที่ งานบางกอกฯ มอเตอร์โชว์ เป็นงานจัดแสดงรถยนต์งานหนึ่งของประเทศที่มีส่วนช่วยในการกระตุ้นตลาดรถยนต์ในช่วงไตรมาส 1-2 มาโดยตลอด เพราะยอดจองรถยนต์ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานี้ถูกกระตุ้นกำลังซื้อด้วยแคมเปญพิเศษต่าง ๆ ที่เดิมจะมีเฉพาะภายในงาน แต่ปัจจุบันถูกกระจายไปยังโชว์รูมรถยนต์ทั่วประเทศ
นายจาตุรนต์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมางานบางกอกฯ มอเตอร์โชว์ ยังคงได้รับความเชื่อมั่นเป็นอย่างดีจากบริษัทรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และผู้ประกอบการในกลุ่มธุรกิจยานยนต์ ในการเข้าร่วมงานเพื่อจัดแสดงเทคโนโลยียานยนต์ไปจนถึงนวัตกรรมใหม่ ๆ พร้อมทุ่มงบประมาณจำนวนมหาศาลในการสร้างบูธและจัดแสดงโชว์สุดอลังการมาโดยตลอด
ซึ่งทางผู้จัดเองต้องขอขอบคุณทุกๆ บริษัทที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้เป็นอย่างมาก ที่มีส่วนช่วยเหลือและสนับสนุนให้งาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์” ในปีนี้ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม  นั่นเป็นการยืนยันให้เห็นได้ถึงการเป็นงานแสดงรถยนต์อันดับหนึ่งของเมืองไทย

Advertisements
Advertisements
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

Advertising

spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img