เปอโยต์–ซีตรอง รุกติดสปีด “บริการหลังการขาย” โชว์ศูนย์บริการสำนักงานใหญ่ตามมาตรฐานฝรั่งเศส
บริษัท ยูโรเปียน มอเตอร์คาร์ จำกัด ผู้ดูแลบริการหลังการขาย เปอโยต์- ซีตรอง ประเทศไทย ปรับโฉมศูนย์บริการสำนักงานใหญ่ สาขาสุขาภิบาล 3 ถนนรามคำแหง ตามมาตรฐานฝรั่งเศส บนพื้นที่กว่า 14,400 ตารางเมตร ด้วยงบประมาณ 30 ล้านบาท โดยปรับโฉมแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ ส่วนซ่อมเครื่องยนต์ ส่วนซ่อมสี และส่วนคลังอะไหล่ พร้อมเครื่องมือล้ำสมัย อาทิ ระบบเทคโนโลยีที่เรียกว่า Diagbox ที่สามารถใช้ได้ทั้งรถยนต์เปอโยต์และซีตรอง เทคโนโลยีนี้ถูกสร้างสรรค์มาเฉพาะรถยนต์เปอโยต์ ซีตรองเท่านั้น ช่วยวิเคราะห์และตรวจสอบการทำงานทุกระบบของรถยนต์ ผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่อกับฐานข้อมูลจากโรงงานผู้ผลิตจากประเทศฝรั่งเศส ที่ถูกติดตั้งไว้ในรถยนต์ทุกคัน การนำเข้าสีที่ใช้พ่นรถยนต์ยี่ห้อ Glasurit (นกแก้ว) และอุปกรณ์ของ DURR จากประเทศเยอรมนี มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท และอะไหล่ทดแทนกว่า 4,000 รายการมูลค่าอะไหล่ทดแทนรวมประมาณ 50 ล้านบาท เพื่อความรวดเร็ว การันตีคุณภาพ และความพึงพอใจสูงสุดในทุกด้านบริการเพื่อลูกค้าทุกคน โดยการปรับปรุงดังกล่าวคาดว่าจะสามารถรองรับรถยนต์เข้ามาใช้บริการได้ 500 คันต่อเดือน
นายกิจจาทร ลีนุตพงษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการหลังการขายบริษัท ยูโรเปียน มอเตอร์คาร์ จำกัด กล่าวว่า เปอโยต์ – ซีตรอง ประเทศไทย ดำเนินการปรับโฉม ศูนย์บริการหลังการขาย เปอโยต์ – ซีตรอง ประเทศไทย สาขาสุขาภิบาล 3 ถนนรามคำแหง อย่างเต็มพื้นที่กว่า 14,400 ตารางเมตร ด้วยงบประมาณกว่า 30 ล้านบาท ให้มีประสิทธิภาพครอบคลุมและเพียงพอต่อการเข้ามาใช้บริการของลูกค้า นำเข้าอุปกรณ์เครื่องมือเทคโนโลยีอันทันสมัยตามมาตรฐานประเทศฝรั่งเศส ในทุกด้าน อันได้แก่ ด้านซ่อมเครื่องยนต์ ด้านซ่อมสีและตัวถัง รวมถึงด้านอะไหล่ทดแทน สามารถรองรับรถยนต์ที่เข้ามาใช้บริการได้ถึง 500 คันต่อเดือน
นายกิจจาทร กล่าวต่อว่า ศูนย์บริการหลังการขาย เปอโยต์ – ซีตรอง แบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่
ส่วนที่ 1 เป็นส่วนบริการซ่อมเครื่องยนต์และอะไหล่ จากทีมช่างเทคนิคที่มีความเชี่ยวชาญ มีประสบการณ์ทำงานมาอย่างยาวนานกว่า 20 ปี พร้อมให้บริการด้วยอุปกรณ์เครื่องมือซ่อมบำรุงและเทคโนโลยีทันสมัยอย่างระบบ Diagbox วิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้นกับรถยนต์ได้อย่างละเอียดถูกต้อง แม่นยำ เป็นเทคโนโลยีที่ถูกสร้างสรรค์มาเฉพาะรถยนต์เปอโยต์ ซีตรองเท่านั้น ช่วยวิเคราะห์ตรวจสอบการทำงานทุกระบบของรถยนต์ ผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์เชื่อมต่อกับฐานข้อมูลจากโรงงานผู้ผลิตจากประเทศฝรั่งเศส ที่ถูกติดตั้งไว้ในรถยนต์ทุกคัน เมื่อเปิดการทำงานตัวระบบก็จะสามารถวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้นกับรถยนต์ได้อย่างตรงจุดและรวดเร็วและแม่นยำ รวมถึงสามารถติดต่อโดยตรงกับศูนย์เทคนิคของเปอโยต์ ซีตรองประเทศฝรั่งเศส ผ่านระบบดังกล่าว เพื่อให้ช่างเทคนิคฝรั่งเศสช่วยวิเคราะห์ปัญหาร่วมกันกับช่างเทคนิคไทย และดำเนินการแก้ไขไปพร้อมกัน
ส่วนที่ 2 ด้านบริการซ่อมสีและตัวถัง ประกอบด้วยทีมงานมากด้วยประสบการณ์ทำงานของช่างผสมสีและช่างพ่นสีที่มีมากกว่า 20 ปี โดยใช้สี Glasurit หรือสีนกแก้ว และอุปกรณ์ของ DURR นำเข้าจากประเทศเยอรมนี มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท มาตรฐานชั้นนำอันดับต้น ๆ ของโลกที่โรงงานผู้ผลิตเลือกใช้ การันตีได้ถึงคุณภาพของงานสีและความรวดเร็วที่ลูกค้าจะได้รับความพึงพอใจสูงสุด
ส่วนที่ 3 บริการด้านอะไหล่ ไม่ว่าจะเป็นอะไหล่ทดแทน อุปกรณ์เสริมต่างๆ รวมถึงอะไหล่หายาก ลูกค้าสามารถเลือกคุณภาพของอะไหล่ได้ตามความต้องการ และไม่ต้องรอนาน เนื่องจากศูนย์ฯ มีการสำรองปริมาณสินค้าไว้อย่างพร้อมเพียง เพื่อความรวดเร็วในการให้บริการ กว่า 4,000 รายการ มูลค่ารวมประมาณ 50 ล้านบาท
ปัจจุบัน ศูนย์บริการ เปอโยต์ – ซีตรอง ประเทศไทย มีทั้งหมด 4 แห่ง ได้แก่ สาขาสำนักงานใหญ่ สุขาภิบาล 3 ถนนรามคำแหง สาขาทองหล่อ (สุขุมวิท 55) สาขาหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และสาขาเชียงใหม่ ทั้งนี้ เปอโยต์ – ซีตรอง ประเทศไทย ยังคงเดินหน้าพัฒนาคุณภาพ และการบริการอย่างไม่หยุดยั้งแก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพราะความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้าคือหัวใจสำคัญที่ต้องดำเนินควบคู่ไปกับการพัฒนาศูนย์บริการทั่วประเทศ ให้มีความพร้อมในทุกด้านอย่างมีมาตรฐานเพื่อลูกค้าทุกคน นายกิจจาทร กล่าวเพิ่มเติม