ภาพหลุดการทดสอบ Hilux จากรถทดสอบ จะเห็นได้ว่านี่ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์เจเนอเรชั่นใหม่ แต่เป็นการปรับโฉมใหม่ โดยอิงจากรุ่นปัจจุบัน พร้อมอัปเดตครั้งใหญ่โดยอิงจากแพลตฟอร์ม IMV ที่มีอยู่ โดยเฉพาะรูปลักษณ์ภายนอก สื่อจากญี่ปุ่น รายงานว่ารถรุ่นใหม่นี้ อาจเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยในช่วงปลายปีนี้หรือไตรมาสที่ 4
ตามภาพถ่ายจากสายลับ Hilux รุ่นใหม่มีความคล้ายคลึงกับ Hilux รุ่นที่ 8 ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2558 ( 2015) มากในแง่ของช่วงกลางรถ โครงสร้างห้องโดยสาร และเส้นสายของประตู ดังนั้นจึงมีการคาดเดาว่านี่ไม่ใช่รุ่นทดแทน แม้จะมีการพรางตัวที่แน่นหนา แต่เดาว่า ส่วนหน้ารถ จะได้รับการปรับปรุงครั้งใหญ่ รวมถึงกระจังหน้า ไฟหน้า และดีไซน์กันชนหน้าใหม่เพื่อให้ดูสดใหม่ และมีลักษณะที่สอดคล้องกับ ภาษาการออกแบบของครอบครัวโตโยต้า ล่าสุด
ไฟท้ายทรง C ใหม่มองเห็นได้ชัดเจนภายใต้ลายพราง ซึ่งคาดว่าจะนำ ไฟที่มีเอฟเฟกต์ทันสมัยยิ่งขึ้น มีส่วนนูนขนาดใหญ่ตรงกลางประตูท้ายซึ่งบ่งชี้ว่าอาจมีการวางโลโก้ Toyota ที่ใหญ่ขึ้น การ์ดซุ้มล้อยังดูกว้างขึ้นด้วย
ระบบส่งกำลัง ยังไม่ได้รับการกำหนด แต่จากระบบส่งกำลังในปัจจุบันและข่าวสารของโตโยต้า รุ่นหลักอาจยังคงติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบชาร์จ 4 สูบขนาด 2.8 ลิตร ส่วน ระบบไฮบริดแบบมายด์ไฮบริด 48V อาจได้รับการอัปเกรดเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิง และการตอบสนองที่ความเร็วต่ำ ส่วนเครื่องยนต์ดีเซล 2.4 ลิตรที่มีประสิทธิภาพมาก จะยังคงให้บริการต่อไป



