บริษัท ไอดี โชว์เคส จำกัด เตรียมจัดงานแสดงรถยนต์พรีเมี่ยมแบรนด์ ออโต้ โชว์เคสครั้งที่ 3 หวังดึงค่ายรถแบรนด์ดัง ร่วมแสดงกว่า 10 รุ่นมีบูธการแสดงสินค้าถึง 60 บูธ เอาใจคนรักรถงานแสดงรถยนต์ขนาดเล็กและขนาดย่อยๆ ในพื้นที่จำกัดกลายเป็นช่องว่างของตลาดที่รายใหญ่ไม่สามารถเข้าไปทำได้ดังนั้น เราจึงจะเห็นการจัดกิจกรรมการตลาดหรืออีเวนท์ ในพื้นที่ๆ มีโอกาศทางการตลาด เช่นเดียวกับ ที่ไอดี โชว์เคส เตรียมอีเวนท์สำหรับรถยนตในภาคตะวันออก ในระหว่างวันที่ 1-7 ก.ย. 2558 ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซาจังหวัดระยอง
นายวริษฐ์ เมธีวัฒนเดชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอดี โชว์เคส จำกัด ผู้รับจัดงานแสดงรถยนต์เปิดเผยว่า บริษัท ไอดี โชว์เคส จำกัด เตรียมจัดงานแสดงรถยนต์พรีเมี่ยมแบรนด์” ออโต้ โชว์เคส”ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 1-7 ก.ย. 2558 ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซาจังหวัดระยอง สาเหตุที่เลือกพื่นที่ระยองจัดงานครั้งที่ 3 เนื่องจากเล็งเห็นว่าภาคตะวันออกมีเศรษฐกิจที่ดี จึงจัดงานครั้งนี้ขึ้นที่ ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลพลาซ่าจังหวัดระยอง และเป็นครั้งแรกที่จัดขึ้นในภาคตะวันออกโดยงานออโต้ โชว์เคสเป็นการรวบรวมสุดยอดรถยนต์พรีเมี่ยมแบรนด์ชั้นนำ มาจัดแสดง เอาใจกลุ่มลูกค้าระดับไฮเอนด์ นอกจากนี้ยังมีการเตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ครั้งแรกในไทยเป็นไฮไลท์ของงาน
“เรามั่นใจว่ารถใหม่ในงานจะสร้างสีสันให้กับงานได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้คาดว่ายอดผู้ชมในงานตลอด 7 วันอยู่ประมาณ 100,000 คน ส่วนด้านยอดการขายบริษัทตั้งเป้าการขายไว้ประมาณ 300 คัน ส่วนการจัดงานครั้งหลังสุดที่เดอะ คริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์กิจกรรมการขายรถในงานทำให้เกิดเงินสะบัดคิดเป็นมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท” นายวริษฐ์กล่าว
ตั้งธงปั้นแบรนด์
ถ้าพูดถึง ออโต้ โชว์เคส” คงมีคนสงสัยหลายอย่างว่า เป็นใครอย่างไรและทำไมถึงได้จัดงานในช่วงนี้ผู้บริหารไอดี โชว์เคส บอกเราว่า ถ้าพูดถึงงานออโต้ โชว์เคส” ก่อนหน้านี้คืองานแสดงรถยนต์ ในกรุงเทพ2 ครั้งและเน้นรถแม่เหล็กที่เป็นแบรนด์พรีเมี่ยม เช่น รถจากเอเอเอส รถจากเลกซัส
“เราทำอีเวนท์ในกรุงเทพฯ และได้รับการตอบรับที่ดีอย่างไรก็ตามในเชิงการตลาดเราคิดว่า เราต้องการพื้นที่ของเราหมายถึงการที่เรามีแบรนด์เป็นที่รู้จักดังนั้น “ออโต้ โชว์เคส”จึงเลือกไปในตลาดที่มีโอกาสและทำงานลักษณะมอเตอร์โชว์ ที่ชัดเจนกว่าการจัดอีเวนท์ในห้างกรุงเทพ เราหวังว่า แบรนด์ ออโต้ โชว์เคสจะเป็นที่รู้จักในฐานะ ผู้จัดงานแสดงรถยนต์ที่มีจุดเด่นแตกต่างไม่เหมือนใคร และเราเลือกพื้นที่ระยอง ที่มีแหล่งอุตสาหกรรม มีเศรษฐกิจที่ดีเป็นพื้นที่จัดงานใหญ่”
ชูแพคเก็จการตลาดสร้างความต่าง
นายวริษฐ์ กล่าวว่า งานของไอดี โชว์เคส นั้นคนทั่วไปมองว่างานอาจจะเหมือนกับงานแสดงรถยนต์ในต่างจังหวัดทั่วๆ หรือ แบบเดียวกับงานมอเตอร์โชว์ที่กรุงเทพ แต่ในการสร้างความน่าสนใจของ ไอดีโชว์เคส คือการทำแพคเก็ตการตลาดให้ลูกค้าแบบครบวงจร ไม่เพียงแค่ให้เช่าพื้นที่เท่านั้น โดยเน้นการสื่อสาร โปรโมชั่น การสร้างกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ในรูปแบบต่างๆผ่านกิจกรรมพิเศษในงานเช่น มินิคอนเสิร์ต เป้ อารักษ์, แจ๊ส สปุกนิก ปาปิยอง กุกกุก, การแสดงโชว์จาก Thailand Got Talent เป็นต้น ในส่วนของ ผู้ที่มาเข้าชมงานและลงทะเบียน จะได้ลุ้นรับเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกวัน ผู้ที่ซื้อสินค้าภายในงานมูลค่าตั้งแต่ 5,000 บาทขึ้นไป รับบัตรกำนัลมูลค่า 5,000 บาททันที ส่วนผู้จองรถยนต์ในงานลุ้นรับทองคำ หรืออุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ทุกวัน และสำหรับผู้ที่ซื้อรถยนต์มูลค่าตั้งแต่ 2 ล้านบาทขึ้นไปจะได้รับที่จอดรถยนต์ VIP ที่เซ็นทรัลพลาซา ระยอง เป็นต้น “เราคิดว่า รถแม่เหล็กก็เป็นส่วนหนึ่ง ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์และเรือ ที่เข้ามาแสดงมีหลายรุ่นที่เปิดตัวใหม่ครั้งแรกในบ้านเรา” นอกจากนี้การใช้งบประมาณสำหรับทำประชาสัมพันธ์ก็ถือว่าสูง มากกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยให้ภาพของงานเป็นที่รู้จักมากขึ้น
จับรถพรีเมี่ยมออกภูธร
สำหรับค่ายรถที่มาร่วมงาน มีทั้งกลุ่มพรีเมี่ยมและซูเปอร์ คาร์เช่น ลัมโบกินี่ ,เลกซัส ,จากัวร์ ,BMW,แลนด์โรเวอร์ ,เมอร์เซเดส-เบนซ์ ปอเช่ ดูคาติ ยามาฮ่า มิตซูบิชิ ฯลฯ ทั้งนี้พื้นฐานของไอดี โชว์เคสมีลูกค้าที่ออกงานเป็นระดับพรีเมี่ยมอยู่แล้ว สำหรับ งานออโต้ โชว์เคส ครั้งที่ 3 เลยเพิ่มเติมรถยนต์แมสเข้ามาเพื่อให้งานสมบูรณ์ขึ้นและพื้นที่ราว 5,000ตารางเมตรก็ใหญ่พอๆ กับครึ่งหนึ่งของไบเทค ดังนั้นคิดว่าเป็นงานใหญ่ของภาคตะวันออก ระยะเวลาจัด 7 วัน (1-7 ก.ย. 2558) ก็ถือว่าเหมาะสม ส่วนสถานที่จัดเราเลือกห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซา จังหวัด ระยอง เพราะว่า เป็นแลนด์มาร์คที่เหมาะสม เป็นศูนย์กลางการช็อปปิ้งของภาคตะวันออก[fblike]
เกี่ยวกับ บริษัท ไอดี โชว์เคส จำกัด เป็นบริษัท ที่รับการอีเวนท์มาเก็ตติ้งมีสำนักงานใหญ่อยู่กรุงเทพ สำหรับวริษฐ์ เมธีวัฒนเดชา ผ่านงานมีเดียและมาเก็ตติ้ง ในส่วนของค้าปลีกมาก่อนหน้า
ข้อมูลเพิ่มเติม www.facebook.com/IDShowcase