Friday, November 22, 2024

BMW ปรับใหญ่ทีมการตลาดรับศึกรถพรีเมี่ยม “กวี นั่งผอ.การตลาด”

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทยเดินหน้าปรับทัพผู้บริหาร เสริมแกร่งทีมการตลาดรับกลยุทธ์ยนตรกรรมยุคดิจิทัล

Advertisements

กรุงเทพ. 21 ก.พ.67 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ปรับโครงสร้างการบริหารในองค์กรเพื่อเสริมประสิทธิภาพเชิงกลยุทธ์ และขับเคลื่อนความแข็งแกร่งยิ่งขึ้นให้กับธุรกิจรถยนต์พรีเมียม ในการรับมือกับความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล

ผู้บริหารใหม่ 2 คนที่ได้รับการประกาศแต่งตั้งได้แก่ นายกวี ธนวัฒน์เดช ตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดบีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ต่อจากนายปรีชา นินาทเกียรติกุล ที่ย้ายไปดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายการบริหารความเปลี่ยนแปลงและโครงการพิเศษ ซึ่ง 2 ผู้บริหาร จะรายงานตรงต่อประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย การปรับทัพผู้บริหารทั้ง 2 ตำแหน่ง มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นายอเล็กซานเดอร์ บารากา ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า การปรับโครงสร้างการบริหารในครั้งนี้เป็นการนำศักยภาพความเป็นผู้นำ ประสบการณ์อันยาวนานในธุรกิจ และทักษะความเชี่ยวชาญของผู้บริหารทั้งสองคนมาเสริมประสิทธิภาพเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตอย่างแข็งแกร่งยิ่งขึ้นให้กับบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ในขณะที่ประเทศไทยกำลังเข้าสู่ยุคใหม่ของการขับเคลื่อนแห่งอนาคต

นายกวี ธนวัฒน์เดช ในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย คนใหม่ จะเข้ามาสานต่อภารกิจด้านการวางแผนกลยุทธ์ด้านการตลาดเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของบีเอ็มดับเบิลยูในฐานะผู้นำในกลุ่มตลาดยนตรกรรมพรีเมียมในประเทศไทย รวมไปถึงการสานต่อกิจกรรมทางการตลาดในรูปแบบใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายและเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด

ส่วนนายกวี ธนวัฒน์เดช มีความเชี่ยวชาญด้านการวางแผนเชิงกลยุทธ์ การวิเคราะห์ทางการตลาด กลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์และราคา รวมไปถึงการพัฒนากิจกรรมด้านการตลาดและการดำเนินการเปลี่ยนผ่านทางดิจิทัล (Digital transformation)

Advertisements

สำหรับนายกวี เริ่มงานกับบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557 ในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายการตลาด บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด โดยมีบทบาทสำคัญในการสร้างรากฐานด้านการตลาดออนไลน์ที่แข็งแกร่งให้กับผลิตภัณฑ์มอเตอร์ไซค์และการบริการหลังการขาย รวมไปถึงการพัฒนากิจกรรมการตลาดผ่านไลฟ์สไตล์และการยกระดับประสบการณ์รูปแบบใหม่ๆ เช่น การจัดตั้งสนามวิบาก Enduro Park Thailand และคาเฟ่เพื่อชาวบิ๊กไบค์ Luka Moto เป็นต้น ต่อมาในปีพ.ศ.2562 ได้เข้าดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปฝ่ายวางแผนผลิตภัณฑ์และดิจิทัล บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย โดยดูแลรับผิดชอบด้านการวางแผนผลิตภัณฑ์และกลยุทธ์ด้านการตลาดดิจิทัลทั้งในระยะสั้นและระยะยาวร่วมกับฝ่ายขาย

มีส่วนขับเคลื่อนแผนกลยุทธ์เพื่อส่งเสริมการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าอย่างยั่งยืนในประเทศไทย รวมไปถึงพัฒนากิจกรรมส่งเสริมการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์และการใช้งานแพลทฟอร์มดิจิทัลใหม่ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด เป็นต้น  

สำหรับ หน้าที่ใหม่ในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายการบริหารความเปลี่ยนแปลงและโครงการพิเศษของนาย ปรีชา นินาทเกียรติกุล นั้นจะนำประสบการณ์อันมีประโยชน์ต่างๆ ตั้งแต่เริ่มต้นทำงานกับบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ. 2550 ในตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป มินิ ประเทศไทย หลังจากนั้นจึงได้ย้ายไปรับตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปของมินิ ณ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป เอเชีย ประเทศสิงคโปร์ และกลับมารับตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป มินิ ประเทศไทย ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2557โดยรับผิดชอบดูแลและพัฒนาการดำเนินงานของมินิในประเทศไทยมาเป็นระยะเวลา6 ปี ก่อนที่จะเข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของบีเอ็มดับเบิลยูประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2564 ตลอดระยะเวลากว่า3 ปีในการบริหารการวางแผนและกลยุทธ์ด้านการตลาดของบีเอ็มดับเบิลยู นายปรีชาได้นำพาทีมการตลาดก้าวผ่านความท้าทายต่างๆพร้อมๆไปกับการขับเคลื่อนความสำเร็จอย่างต่อเนื่องให้กับบริษัทฯสำหรับบทบาทหน้าที่ใหม่ในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายการบริหารความเปลี่ยนแปลงและโครงการพิเศษ

นายปรีชาจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทยในการวางแผนกลยุทธ์เพื่อรองรับความเปลี่ยนแปลงด้านต่างๆของธุรกิจรวมไปถึงรับผิดชอบโครงการใหม่ๆ ในระดับองค์กรที่จะเป็นการขับเคลื่อนบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ในประเทศไทยไปสู่ยุคการขับเคลื่อนแห่งอนาคต

“คุณปรีชาและคุณกวี เป็นผู้บริหารที่ทำงานเคียงข้างบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย มายาวนานไม่ต่ำกว่า10 ปี ทั้งสองท่านได้แสดงผลงานเป็นที่ประจักษ์ในหลายๆ ด้าน และยังแสดงถึงความเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยมมาโดยตลอด ด้วยประสบการณ์การทำงานอันยาวนานในธุรกิจยานยนต์ ตลอดจนความรู้ในเชิงลึกและความเชี่ยวชาญด้านการวางแผนกลยุทธ์ของทั้งสองท่าน ผมมั่นใจว่าจะนำพาทีมงานก้าวขึ้นสู่อีกระดับและช่วยขับเคลื่อนบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ไปสู่ความสำเร็จที่ใหญ่ยิ่งขึ้นในอนาคตได้อย่างแน่นอน”นายอเล็กซานเดอร์ บารากา กล่าว

Advertisements
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

Advertising

spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img