Wednesday, December 4, 2024

BT-50 ไมเนอร์เชนจ์ เพิ่มไลน์เครื่องใหญ่ยกสูง

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

มาสด้าปรับโฉม BT-50 สวยดุดันทั้งภายนอกภายในหัวใจแกร่งใส่เครื่องยนต์ 3.0 ลิตร เทอร์โบ ลงในรุ่นขับสองยกสูงเอาใจสายแรง

Advertisements

มาสด้า BT-50 เป็นรถยนต์ปิกอัพที่มีความหลากหลายและมีประสิทธิภาพสูงในการขับขี่ทุกสภาพถนน ด้วยดีไซน์ที่สปอร์ตและดุดันภายนอก และภายในที่สะดวกสบายและครบครันด้วยเทคโนโลยีทันสมัย มาสด้า BT-50 มีระบบควบคุมความปลอดภัยที่มั่นคง เป็นรถยนต์ที่น่าสนใจและคุ้มค่าที่คุณสามารถเลือกใช้ในชีวิตประจำวันหรือการใช้งานที่ต้องการความแข็งแกร่งและทนทานมากขึ้นได้”

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – 20 มีนาคม 2567 – มาสด้า ปรับปรุงโฉมใหม่ของ ปิกอัพโดยเอาใจสายซิ่ง ปรับโฉม
New Mazda BT-50 พร้อม…ให้คุณออกนำทุกเส้นทาง จับเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร เทอร์โบ 190 แรงม้า
แรงบิด 450 นิวตันเมตร ลงในรุ่นขับสองยกสูง Hi-Racer ทั้งรุ่นฟรีสไตล์แค็บและดับเบิ้ลแค็บ 4 ประตู
มาพร้อมสีใหม่สีเทา ร็อค เกรย์ กระจังหน้า Signature Wing และชุดกันชนหน้าสีดำเงา ล้ออัลอยด์ 18
นิ้ว ภายในเบาะหนังทูโทนสีน้ำตาล-ดำ ติดตั้ง Sport Paddle Shift พร้อมระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ
ACC แบบ Stop & Go เปิดราคาจำหน่ายเริ่มต้น 7 แสนกว่าบาท ดอกเบี้ย 0.99%
พร้อมฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง

ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า วันนี้ตลาดรถปิกอัพมีการแข่งขันที่ดุเดือด ทั้งสงครามราคา แคมเปญ ส่วนลด ซึ่งมาสด้าจะไม่ลงไปเล่นในสมรภูมิเช่นนี้ แต่เราจะสร้างพื้นที่ของเรา สร้างกลุ่มลูกค้าเฉพาะขึ้นมาใหม่ เราเล็งเห็นช่องว่างในการเติมเต็มความต้องการของลูกค้า นั่นคือ ตลาดขับสองยกสูง นั่นคือสิ่งที่ลูกค้าเรียกร้องมาตลอดและยังไม่เคยได้รับการตอบสนอง ดังนั้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของแฟนพันธุ์แท้มาสด้า การปรับโฉมปิกอัพมาสด้า บีที-50 ใหม่ ในครั้งนี้ จึงให้ความสำคัญทั้งรูปลักษณ์ภายนอกที่สง่างาม ดุดัน ภายในสปอร์ตลงตัว อุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายและระบบความปลอดภัยถูกใส่เข้ามาแบบเต็มคัน โดยเฉพาะพละกำลังของเครื่องยนต์อันทรงพลัง ด้วยการเพิ่มไลน์อัพของเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร ซึ่งปกติจะมีเฉพาะในรุ่น 4×4 มาสด้าได้นำเครื่องยนต์นี้ใส่ลงในรุ่น 4×2 แบบยกสูง หรือ Hi-Racer ทั้งรุ่นฟรีสไตล์แคบ FSC และรุ่นดับเบิ้ลแค็บ DBL ซึ่งถือเป็นการเพิ่มทางเลือกที่หลากหลายและตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าได้ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ มากยิ่งขึ้น


คอนเซ็ปต์ “Less is More”

การออกแบบของ New Mazda BT-50 มีจุดเด่นสำคัญที่มาจากแนวคิด “โคโดะ ดีไซน์” ซึ่งเน้นการเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูงและการออกแบบที่สวยงาม โดยเน้นให้เกิดความเรียบง่ายและแต่งดงามใต้คอนเซ็ปต์ “Less is More” เช่นเดียวกับรถยนต์นั่งและรถเอสยูวีตระกูล CX Series เจนเนอเรชั่นใหม่ของมาสด้า

Advertisements

โดยรถปิกอัพนี้ได้รับการผสมผสานจุดเด่นทั้งหมดของมาสด้าและความต้องการของลูกค้าที่ต้องการรถปิกอัพที่มีสไตล์ใหม่และพร้อมใช้งาน ด้วยการเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูงที่ดีและเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ทันสมัย รวมถึงอุปกรณ์ความสะดวกสบายที่มีคุณภาพเทียบเท่ากับรถเอสยูวีในปัจจุบัน

อีกทั้ง New Mazda BT-50 ยังเป็นรถปิกอัพที่มีความอเนกประสงค์ขับขี่ได้ทุกโอกาส ด้วยความหลากหลายในการใช้งานและการตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าในทุกๆ สไตล์ชีวิต ทำให้เป็นรถยนต์ที่มีคุณค่าและความน่าสนใจสูงในตลาดปัจจุบัน

ภายในห้องโดยสารสวยงามลงตัวเน้นความประณีตใส่ใจในทุกรายละเอียด
คัดสรรเฉพาะวัสดุคุณภาพสูงเท่านั้น ผสมผสานกับโทนสีภายในรวมถึงองค์ประกอบกลมกลืนอย่างลงตัว
คอนโซลหน้าถูกตกแต่งด้วยวัสดุสีเงิน
เสาภายในและเพดานเลือกใช้โทนสีดำตัดกับหนังสีน้ำตาลเข้มของเบาะนั่งที่ออกแบบให้นั่งสบายในทุก
ตำแหน่ง แผงประตูที่เพิ่มความหรูหราด้วยตกแต่งสไตล์เดียวกับรถเอสยูวี
สัมผัสกับห้องโดยสารที่กว้างขวาง
การจัดวางตำแหน่งอุปกรณ์โดยให้ผู้ขับขี่เป็นศูนย์กลางตามหลักปรัชญา Human Machine Interface
ทุกฟังก์ชั่นจึงง่ายต่อการใช้งาน

รูปแบบเรียบง่ายแต่งดงาม

มาสด้า BT-50 ใหม่ พร้อม…ให้คุณออกนำทุกเส้นทาง ยังคงถูกวางตำแหน่งให้เป็นปิกอัพสไตล์เอสยูวี
ด้วยการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของมาสด้า ภายใต้แนวคิด Kodo : Soul of Motion
โดยได้รับแรงบันดาลใจจากสุนทรียศาสตร์แบบญี่ปุ่น ที่เน้นความเรียบง่ายแต่งดงาม
เช่นเดียวกับรถยนต์นั่งและรถอเนกประสงค์ SUV ของมาสด้า มาสด้า BT-50 ใหม่
พร้อมกับการปรับปรุงดีไซน์ภายนอกใหม่ เสริมดีไซน์แกร่งกับกระจังหน้าและ Signature Wing
สีดำเงาในทุกรุ่นย่อย เพิ่มความสปอร์ตดุดันกับสีภายนอกใหม่ สีเทา ร็อก เกรย์ (Rock Gray)
เสริมความแกร่งให้กับดีไซน์ภายนอกด้วยชุดแต่งพิเศษ Black Thunder สีดำเงา
ประกอบด้วยชุดแต่งกันชนหน้า สปอร์ตบาร์ กระจกมองข้าง คิ้วตกแต่งซุ้มล้อ มือจับเปิดประตู
และล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว
ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าหลักของรถปิกอัพมาสด้าในปัจจุบันที่ต้องการรถปิกอัพสำหรับการใช้งานในชีวิตปร
ะจำวัน ตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัย และยังสะท้อนบุคคลิกอันโดดเด่นในสไตล์มาสด้าได้อย่างลงตัว
ดีไซน์ภายในแสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์การออกแบบของมาสด้า ที่เน้นความเรียบง่าย
เพิ่มความสปอร์ตด้วยห้องโดยสารภายดีไซน์ใหม่ เบาะหนังทูโทน สีน้ำตาล-ดำ
ถูกออกแบบอย่างพิถีพิถัน ผ่านการเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูง ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง
ตกแต่งด้วยความประณีตและสัมผัสได้ถึงคุณภาพขั้นสูงของห้องโดยสาร
อุปกรณ์มาตรฐานได้รับการอัพเกรดเพื่อเน้นตอบสนองความต้องการในการใช้งานและไลฟสไตล์ของทั้ง
คนขับและผู้โดยสาร อาทิเช่น หน้าจอแบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ใหม่ ที่ถูกติดตั้งมาในรุ่นเริ่มต้น
และหน้าจอแบบสัมผัสขนาด 9 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน ทั้ง Apple
CarPlay® แบบไร้สายและ Android Auto™

2 เครื่องยนต์

  • New Mazda BT-50 มาพร้อมการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนอย่างรวดเร็วและสะดวกสบาย โดยมีระบบเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto เพื่อให้ผู้ขับสามารถใช้งานแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนได้โดยตรงผ่านหน้าจอขนาดใหญ่ของรถ
  • เครื่องยนต์ใหม่ใน New Mazda BT-50 ยังคงมีความสามารถในการรองรับน้ำมัน B20 และมีมาตรฐานการปล่อยก๊าซ CO2 ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยมาตรฐานไอเสีย EURO5 และระบบที่ทำให้มีประสิทธิภาพในการใช้เชื้อเพลิง
  • มีความหลากหลายในรุ่นย่อย โดยมีทั้งหมด 6 รุ่นย่อย ให้เลือกตามความต้องการขับขี่ ฟรีสไตล์แคป ขับเคลื่อน 2 ล้อ ยกสูง (FSC Hi-Racer) และรุ่นดับเบิ้ลแคป ขับเคลื่อน 2 ล้อ ยกสูง (DBL Hi-Racer) มีการติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล 3.0
    ลิตร เป็นครั้งแรก ซึ่งมอบประสิทธิภาพขับเคลื่อนที่ทรงพลังและสนุกสนานในทุกการขับขี่
  • ระบบเกียร์ที่มีทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ช่วยให้ผู้ขับสามารถเลือกใช้ระบบการขับขี่ที่เหมาะสมกับความสะดวกสบายและประสบการณ์ขับขี่ที่ต้องการ
  • สรุป: New Mazda BT-50 ไม่เพียงแต่มีความสามารถทางเทคนิคที่สูง แต่ยังมีความสะดวกสบายในการใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนที่ไม่มีขีดจำกัด ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ทำให้รถยนต์นี้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นสำหรับผู้ที่ต้องการความสมบูรณ์และคุณภาพในทุกระดับของประสบการณ์ขับขี่
  • อัตราเร่งและการออกตัวที่ดีเยี่ยม ในราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่ายมากขึ้นตอบสนองทุกการขับขี่กับระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย (Sport Paddle Shift)

ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ยังมาพร้อมระบบ Rough Terrain Mode ที่ติดตั้งมาใหม่ และระบบ
Electronic Diff-Lock ที่เฟืองท้าย ช่วยเพิ่มความมั่นใจในเส้นทางแบบออฟโร้ด
ด้านระบบความปลอดภัย มาสด้า BT-50 ใหม่ ยังมาพร้อมกับถุงลมนิรภัยสูงสุดถึง 6 ตำแหน่ง
ระบบเซ็นเซอร์กะระยะด้านหน้าและด้านหลังรวมสูงสุด 8 ตำแหน่ง กล้องมองหลังตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น
และยังมีระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน ABSM (Advance Blind Spot
Monitoring) ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง RCTA (Rear Cross Traffic Alert)
ซึ่งเป็นเทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูงอีกด้วย
เพื่อเป็นการยกระดับประสบการณ์การขับขี่อันน่าประทับใจและปลอดภัยไปอีกขั้น มาสด้า BT-50 ใหม่
ได้รับการติดตั้งเทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูงอย่างเต็มรูปแบบเพิ่มเติมเข้ามา
ช่วยให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารมั่นใจตลอดการเดินทาง อาทิเช่น
 AEB (Autonomous Emergency Braking) ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ
 ACC แบบ Stop & Go (Adaptive Cruise Control with Stop & Go)
 LDW (Lane Departure Warning ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน
 FCW (Forward Collision Warning) ระบบเตือนการชนด้านหน้า
 PMM (Pedal Misapplication Mitigation)
ระบบช่วยตัดกำลังเครื่องยนต์เมื่อเหยียบคันเร่งผิดพลาด
 MSL (Manual Speed Limiter) ระบบตั้งค่าจำกัดความเร็ว
 AHB (Auto High Beam) ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ

สีภายนอกมีให้เลือกทั้งหมด 4 สี ได้แก่ สีเทา ร็อก เกรย์ (Rock Gray) ซึ่งเป็นสีใหม่ สีเทา คอนกรีต
เกรย์ (Concrete Gray) สีดำ ทรู แบล็ก (True Black) และสีขาว ไอซ์ ไวท์ (Ice White)


ราคาจำหน่าย New Mazda BT-50 ทั้งหมด 6 รุ่น

| ลำดับ | รุ่น                             | ราคา (บาท) |
|-------|----------------------------------|------------|
| 1     | Mazda BT-50 FSC 1.9 C Hi-Racer  | 752,000    |
| 2     | Mazda BT-50 FSC 3.0 S Hi-Racer  | 862,000    |*NEW
| 3     | Mazda BT-50 DBL 1.9 S Hi-Racer  | 922,000    |
| 4     | Mazda BT-50 DBL 3.0 S Hi-Racer  | 992,000    |
| 5     | Mazda BT-50 DBL 3.0 SP Hi-Racer | 1,172,000  |*์NEW
| 6     | Mazda BT-50 DBL 4x4 3.0 SP 6AT  | 1,272,000  |
* 20 มีนาคม 2567


 ราคาดังกล่าวเป็นสีโซลิคยังไม่รวมสีเมทาลิค
นายธีร์ กล่าวเสริมว่า “มาสด้า บีที-50 ใหม่ พร้อมเดินทางสู่ทุกความท้าทายกับปิกอัพสไตล์เอสยูวี
ด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่นที่ใส่มาให้อย่างครบครัน ทั้งด้านดีไซน์ภายนอกและภายในที่สดใหม่

อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีอันมีเอกลักษณ์เฉพาะรถปิกอัพสไตล์เอสยูวี
ช่วยให้ลูกค้าได้สัมผัสถึงประสบการณ์แห่งความสนุกสนานที่ได้รับจากปิกอัพมาสด้า บีที-50 ใหม่
มาสด้ามอบข้อเสนอพิเศษช่วงเปิดตัวให้กับลูกค้าที่สนใจเป็นเจ้าของ ด้วยข้อเสนอดอกเบี้ย 0.99% 1
และฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปี 2
ลูกค้าที่สนใจสามารถติดต่อจองซื้อได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่โชว์รูมมาสด้า
หรือไปสัมผัสคันจริงได้ที่งานมอเตอร์โชว์ หรือศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.mazda.co.th ”

ข้อมูลเพิ่มเติม

Mazda Motor Corporation มีประวัติยาวนานในวงการยานยนต์ แต่มาสด้าเข้าสู่ตลาดกระบะสำเร็จเมื่อปี 1971 โดยเปิดตัวรถกระบะรุ่นแรกภายใต้ชื่อ “Mazda B-Series”. รถกระบะของมาสด้ามักจะมีลักษณะที่เน้นความทนทาน และเป็นเส้นผ่านศูนย์ของความสปอร์ต ในระหว่างทศวรรษที่ 1980 มาสด้าเริ่มผลิตรถกระบะรุ่นซึ่งได้รับความนิยมในตลาดสหรัฐอเมริกาและต่างประเทศ ซึ่งมีความสัมพันธ์กับฟอร์ด โดยเปิดตัวรถกระบะรุ่นใหม่เช่น Mazda B-Series ในฐานะเป็นรถฟอร์ด เป็นต้นมาจนกระทั่งปัจจุบัน

ในปี 2006 Mazda เปิดตัวรถกระบะรุ่นใหม่(T6) “Mazda BT-50 PRO” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ร่วมกับฟอร์ดอย่างเป็นทางการ ซึ่งรุ่นนี้ ได้รับการพัฒนาใหม่โดยให้ความสำคัญกับการออกแบบที่สวยงามและการขับขี่ที่สนุกสนาน นับเป็นกระบะที่ได้รับความนิยมในตลาดทั่วโลก

ในปี 2020 Mazda เปิดตัวรถกระบะรุ่นใหม่ “New Mazda BT-50” โดยเป็นผลิตภัณฑ์แยกตัวจากฟอร์ดและใช้แพลตฟอร์มของ Isuzu D-Max เป็นแพลตฟอร์มหลัก ซึ่งเป็นการร่วมมือระหว่าง Mazda และ Isuzu โดยเฉพาะในตลาดประเทศไทย ออสเตรเลียและเน้นให้ความสำคัญกับความสปอร์ตและสะดวกสบายในการขับขี่ โดยตั้งราคาที่เข้าถึงได้ง่ายและมีการเสนอโปรโมชั่นที่น่าสนใจในตลาดรถยนต์ประจำปี

Advertisements
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

Advertising

spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img