จับตา”ฮอนด้า”ใส่เต็มผุดแบรนด์ e:Nรถยนต์ไฟฟ้าประเดิมจีนก่อนทำตลาดทั่วโลก

เปิดตัวมาแล้ว ทัพรถยนต์ไฟฟ้า (EV)ใหม่ค่าย”ฮอนด้า” ภายใต้แบรนด์ใหม่ e:N ประเดินลุยตลาดจีน10รุ่น พร้อมประกาศจีนเป็นฐานการผลิตรถe:Nเพื่อส่งออก

13 ต.ค. 64 โตเกียว, ญี่ปุ่น, ฮอนด้า มอเตอร์ จัดงานแถลงข่าวเสมือนจริงเกี่ยวกับกลยุทธ์รถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศจีน โดยฮอนด้าได้เผยแนวคิดรถด้านสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยใหม่ และได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ใหม่ e:N ครั้งแรกในโลก2รุ่น ทั้งนี้ฮอนด้าวางแผนแนะนำรถยนต์ไฟฟ้า 10 รุ่นในจีนภายใต้แบรนด์ใหม่นั่น คือ “e:N Series” และในอีก5 ปีข้างหน้าฮอนด้าจะส่งออกโมเดลเหล่านี้จากประเทศจีน


สำหรับรถแบรนด์ e:N Series ชุดแรกประกอบไปด้วยรุ่น e:NS1 และ e:NP1 จะวางจำหน่ายในฤดูใบไม้ผลิปี 2022 โรงงานผลิต EV แห่งใหม่จะถูกสร้างขึ้นที่ GAC Honda และ DongfengHonda โดยเริ่มการผลิตในปี 2567(ค.ศ2024) ฮอนด้าอยู่ระหว่างการพัฒนารถรุ่นใหม่อีก3รุ่น เพื่อเริ่มขายภายใน 5 ปี
ทั้งนี้ฮอนด้าในจีนจะเริ่มขยายเครือข่ายการขายในจีนเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเริ่มต้นธุรกิจ EV อย่างเต็มรูปแบบ ในโชว์รูมฮอนด้าที่มีอยู่ซึ่งจัดแบ่งพื้นที่สำหรับรถ e:N Seriesโดยเฉพาะและ จะตั้งตัวแทนจำหน่าย e:N แยกต่างหากในเมืองใหญ่ พร้อมกันนี้ฮอนด้าได้เปิดตัวแอปพลิเคชัน Honda SENSING 360 ใหม่ ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูงรอบทิศทาง (ADAS) โดยจะเริ่มใช้ในประเทศจีนในปี พ.ศ. 2565 และฮอนด้าจะขยายแอปพลิเคชันนี้ไปทั่วโลกต่อไปโดยจะนำไปใช้กับรถยนต์ทุกรุ่นที่จะวางจำหน่ายในตลาดโลกภายในปี 2573
เริ่มขาย2รุ่นใหม่ NS1 และ e:NP1
e:N Series รถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ฮอนด้า- ฮอนด้าจะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อฮอนด้ารุ่นแรกในจีนซีรีส์ e:N ซึ่งจะสร้างความพึงพอใจในการขับขี่รูปแบบใหม่ที่ไม่เหมือนใครให้กับรถยนต์ไฟฟ้าฮอนด้า การจำหน่าย e:N Series จะเริ่มต้นด้วยe:NS1 และ e:NP1ซึ่งจะวางจำหน่ายในประเทศจีนในฤดูใบไม้ผลิปี 2565
ที่มาชื่อแบรนด์ e:N
“e:N” แสดงถึงความปรารถนาของฮอนด้าในการเติมพลังให้กับผู้คนที่พยายามทำสิ่งต่าง ๆ ตามความคิดริเริ่มของพวกเขาในยุคแห่งการใช้พลังงานไฟฟ้านี้ “e:” มาจาก “e:Technology” ซึ่งเป็นชื่อแบรนด์รวมสำหรับเทคโนโลยีการผลิตไฟฟ้าของ Hondaตัวอักษร “N” ย่อมาจาก “New/Next” ซึ่งแสดงถึงการสร้างคุณค่าใหม่สำหรับการเดินทางในยุคต่อไป ผลิตภัณฑ์ e:N Series เป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบในประเทศจีนและวางแผนที่จะเปิดตัวรุ่น e:N Series 10 รุ่นในอีก 5 ปีข้างหน้าและคาดว่าจะส่งออกโมเดลเหล่านี้จากประเทศจีนอีกด้วย

e:N Series concept – Dynamics, Intelligence and Beauty
e:N Series ได้รับการพัฒนาโดยใช้แนวคิดเรื่อง “Dynamic, Intelligence and Beauty” ด้วยแนวคิดนี้ ฮอนด้ามุ่งมั่นที่จะรวบรวมคุณค่าใหม่โดยการพัฒนาเทคโนโลยีดั้งเดิมที่ฮอนด้าสั่งสมมาจนถึงปัจจุบัน เพื่อให้เกิดความพึงพอใจในการขับขี่ในยุคต่อไป : สถาปัตยกรรม e:N ที่พัฒนาขึ้นสำหรับ e:N ซีรี่ส์โดยเฉพาะ ทำให้เกิดความเป็นอันหนึ่งอันเดียวระหว่างผู้ขับขี่และรถ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของฮอนด้าด้วยประสบการณ์การขับขี่สปอร์ตและเร้าใจ e:N OS ซึ่งเป็นระบบบูรณาการที่ประกอบด้วย Honda SENSING, Honda CONNECT และ Digital Cockpit สร้าง “พื้นที่” ที่ปลอดภัยและน่าพึงพอใจสำหรับความคล่องตัวของลูกค้า การออกแบบ e:N ซึ่งเป็นเอกลักษณ์การออกแบบที่แสดงออกถึงความสวยงามเฉพาะสำหรับรถยนต์ EV เท่านั้น e:N ซีรี่ส์มีรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะที่ช่วยให้ผู้คนสัมผัสได้ถึงอนาคตเมื่อมองแวบแรกรถชุดแรกรุ่น e:N Series – e:NS1 และ e:NP1
e:N Series รุ่นแรกที่พัฒนาขึ้นจากแนวคิดซีรีส์ คือ e:NS1 และ e:NP1 โดยมีรูปแบบการขับขี่ที่สปอร์ตและเร้าใจซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของฮอนด้าพร้อมด้วย “พื้นที่” ที่ปลอดภัย น่าพอใจ และชาญฉลาดมาพร้อมกับความคล่องตัวและ รูปลักษณ์ภายนอกที่เรียบง่ายเฉียบคม

พร้อมขยายไลน์e:N Seriesอีก3รุ่น
สำหรับการปรับปรุงเพิ่มเติมในกลุ่มผลิตภัณฑ์ e:N Series ปัจจุบันฮอนด้ากำลังพัฒนารถยนต์ต้นแบบ 3 รุ่น ได้แก่ e:N COUPE Concept, e:N SUV Concept และ e:N GT Concept โดยมีเป้าหมายเพื่อจำหน่ายรถยนต์รุ่นใหม่นี้ใน อีก 5 ปีข้างหน้า
กลยุทธ์ฮอนด้าในจีน
– ระบบการขาย การผลิต และการจ่ายแบตเตอรี่ –
เพื่อให้แน่ใจว่ามีการส่งมอบรถยนต์ e:N Series จำนวนมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ฮอนด้าจะเร่งดำเนินการ ด้านการใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างครอบคลุมโดยไม่เพียงแค่การพัฒนาผลิตภัณฑ์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงการขายและการผลิตรวมระบบเพื่อการจ่ายแบตเตอรี่ที่เสถียรในส่วนของการขาย e:NS1 และ e:NP1 จะมีพื้นที่เฉพาะในโชว์รูมสำหรับ e:N Series ซึ่งจะถูกสร้างขึ้นที่ศูนย์บริการฮอนด้าที่มีอยู่ประมาณ 1,200 แห่งทั่วประเทศจีน นอกจากนี้ในอนาคตข้างหน้าฮอนด้ากำลังวางแผนที่จะเปิดตัวตัวแทนจำหน่าย e:N โดยเฉพาะในเมืองใหญ่ ๆ ของจีน ซึ่งจะเชี่ยวชาญด้านการขายรถยนต์ e:N Series นอกจากนี้ฮอนด้าจะสร้างโอกาสให้ลูกค้าได้ใช้เวลาและสัมผัสคุณค่าของ e:N Series มากขึ้น รวมถึงงานอิเวนท์ e:N Series ที่ฮอนด้าจะจัดขึ้นทั่วประเทศจีน

ในด้านการผลิต ฮอนด้าโดยมีเป้าหมายเริ่มการผลิตในปี 2567 ทั้ง GAC Honda และ Dongfeng Honda จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับระบบการผลิตและขีดความสามารถที่แยกจากกันโดยการสร้างโรงงานผลิต EV แห่งใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูงและรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมสำหรับแบตเตอรี่ ซึ่งจะเป็นกุญแจสำคัญในการดำเนินการตามแนวคิดริเริ่มด้านการใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างรวดเร็ว ฮอนด้าจะเร่งความร่วมมือกับพันธมิตรพันธมิตรเชิงกลยุทธ์อย่าง CATL และเสริมความแข็งแกร่งให้ระบบจ่ายแบตเตอรี่ที่มีการแข่งขันสูง

Honda SENSING 360 ใหม่
ฮอนด้าจะดำเนินการในประเทศจีนเพื่อให้มีผู้เสียชีวิตจากการชนเป็นศูนย์ ฮอนด้าได้พัฒนาระบบ ADAS รอบทิศทางหรือ Honda SENSING 360 (ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง) เพื่อปรับปรุงความฉลาดของ ADAS โดยใช้ประโยชน์จากความรู้และความรู้ที่ฮอนด้าได้รวบรวมไว้ผ่านการพัฒนาเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติ แอปพลิเคชั่น Honda SENSING 360 จะเริ่มในประเทศจีนในปี 2565 และจะขยายไปทั่วโลกฮอนด้า จะขยายแอปพลิเคชันไปยังทุกรุ่นเพื่อวางจำหน่ายในตลาดหลัก ๆ ของโลกทั้งหมดรวมถึงจีนภายในปี 2573

- Advertisement -spot_img

Coming Soon

Recent