Saturday, July 27, 2024

จากัวร์ แลนด์โรเวอร์เปิดแฟล็กชิพ แห่งแรกของเอเชียแปซิฟิก

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

ซิตี้ ออโต้โมบิล เปิดโชว์รูมและศูนย์บริการแฟล็กชิพ จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ บนถนนพระราม 4 เป็นแห่งแรกของเอเชียแปซิฟิก พร้อมนำเสนอประสบการณ์แห่งบริการยานยนต์ครบ3 ด้านด้วยมาตรฐานระดับโลกเพื่อผู้บริโภคในไทย
กรุงเทพฯ 25 ก. ย. 2558 – ซิตี้ ออโต้โมบิล ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์จากัวร์ และแลนด์โรเวอร์อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์อย่างต่อเนื่อง ทุ่มกว่า 300 ล้านบาท สร้างโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่สุดยิ่งใหญ่บนถนนพระราม 4City auto (5)
นายเซิร์จ ทูรอน ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซิตี้ ออโต้โมบิล จำกัด เปิดเผยว่า  โชว์รูมและศูนย์บริการดังกล่าวตั้งอยู่ ที่ถนนพระราม 4 บนเนื้อที่กว่า 2 ไร่ซึ่งซิตี้ ออโต้โมบิลต้องการสร้างสรรค์ประสบการณ์แห่งบริการชั้นเลิศ เพื่อยกระดับความพึงพอใจและเสริมสร้างความรู้สึกเชื่อมั่นของผู้บริโภคต่อยานยนต์จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ โดย ซิตี้ ออโต้โมบิล และ จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ ต่างเป็นบริษัทชั้นนำที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคด้วยเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายที่แข็งแกร่ง ด้วยเหตุนี้ ซิตี้ ออโต้โมบิล จึงต้องการผสานจุดแข็งของทั้งสององค์กรและสร้างมาตรฐานระดับโลกรูปแบบใหม่ เพื่อให้ผู้บริโภคในเอเชียแปซิฟิกได้สัมผัสกับบริการและการรับประกันความพึงพอใจที่ “ดีเยี่ยมที่สุด” ในตลาดรถหรูของภูมิภาคนี้
“การทำให้ผู้บริโภครับรู้ถึงอัตลักษณ์ของแบรนด์ถือเป็นเรื่องที่สำคัญยิ่ง ซึ่งเป็นสาเหตุให้เราสร้างโชว์รูมและศูนย์บริการสาขาพระราม 4 นี้ขึ้น เนื่องจากเราตระหนักดีว่า ผู้ที่ซื้อรถยนต์ต่างต้องการสัมผัสกับประสบการณ์ด้านอารมณ์ความรู้สึกเป็นสำคัญ เนื่องจากการครอบครองยานยนต์ จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ ช่วยยกระดับชีวิตของพวกเขาให้ดีขึ้น จึงควรค่าแก่การเป็นเจ้าของ และสำหรับผู้บริโภคแล้ว รถยนต์หรือเอสยูวีจากจากัวร์ แลนด์โรเวอร์ คือสิ่งยืนยันถึงคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า”
โชว์รูมแห่งใหม่ – เพื่อสร้างการจดจำต่อแบรนด์ผ่านภาพลักษณ์อันโดดเด่น
โชว์รูม จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ แห่งใหม่ส่งผลกระทบอย่างมากต่อความรู้สึกของผู้บริโภค เนื่องจากเป็นการประกาศถึงความมุ่งมั่น ความแข็งแกร่ง และความเชื่อมั่นต่อรากฐานที่มั่นคงถาวร ซึ่ง จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ ได้ออกแบบโชว์รูมแห่งนี้ภายใต้แนวคิด “ARCH” ซึ่งเป็นคอนเซ็ปต์ใหม่จากประเทศอังกฤษเพื่อให้ จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ มีอัตลักษณ์ที่แตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ และสื่อให้เห็นถึงมรดกแห่งความภาคภูมิของทั้งสองแบรนด์ ซึ่งแนวคิดการออกแบบนี้จะมอบประสบการณ์ชั้นเลิศแก่ลูกค้านับตั้งแต่ก้าวแรกที่มาเยือน ด้วยการสร้างสรรค์บรรยากาศภายในเปี่ยมด้วยความหรูหราเหมือนอยู่ในโชว์รูมประเทศอังกฤษ พร้อมกับมอบความรู้สึกผ่อนคลายและอบอุ่นเป็นกันเอง เพื่อให้ทุกช่วงขณะของการใช้บริการ เปรียบเสมือนการเดินทางสู่โลกแห่งยานยนต์ระดับพรีเมี่ยมของโลกCity auto (3)
แนวคิดการออกแบบ “ARCH” ปรากฏเป็นโครงสร้างทรงโค้ง เพื่อให้เกิดพื้นที่ใช้สอยภายในที่ต่อเนื่องและกว้างขวาง ทำให้สามารถมองเห็นรถยนต์ซึ่งจัดแสดงในดีไซน์แบบสมมาตรสมบูรณ์ได้อย่างชัดเจน การออกแบบพื้นที่ในลักษณะนี้ยังเอื้อต่อการใช้งานแบบอเนกประสงค์ทั้งในปัจจุบันและอนาคต เป็นเสมือนข้อพิสูจน์ของ จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ ถึงความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจในระยะยาวและการลงทุนอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย
แนวคิดการออกแบบโชว์รูม จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ มีองค์ประกอบหลัก 3 ประการ ได้แก่ 1. ความโปร่งใส (Transparency) เพื่อให้ลูกค้ามีทัศนวิสัยที่เปิดโล่งในการเปิดรับประสบการณ์แห่งยานยนต์ได้อย่างแจ่มชัด โดยมอบความชัดเจนนับตั้งแต่ป้ายสัญลักษณ์บอกทางจากถนนทางเข้า ตลอดจนทุกองค์ประกอบภายในอาคาร 2. ความยืดหยุ่น (Flexibility) โชว์รูมไม่ได้ถูกกำหนดโครงสร้างตายตัวมาจากอังกฤษ หาก ซิตี้ ออโตโมบิล สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบให้เข้ากับสภาพพื้นที่ได้ โดยยังคงรักษาอัตลักษณ์สากลของแบรนด์ จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ เอาไว้อย่างครบถ้วน 3. โครงสร้างแบบโมดูลาร์ (Modularity) เพื่อให้ผังอาคารภายในและพื้นที่ใช้สอยทั้งหมดมีความลื่นไหลและต่อเนื่องอย่างสอดคล้องกัน
โชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่สาขาพระราม 4 ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ และสามารถเดินทางเข้าถึงย่านธุรกิจอื่นๆได้อย่างรวดเร็ว สามารถเลือกระบบการขนส่งได้หลายรูปแบบ เพื่อให้ลูกค้าสามารถติดต่อกับผู้แทนจำหน่ายได้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของมาตรฐานการมอบประสบการณ์ชั้นเลิศของแบรนด์ และประสบการณ์แห่งการครอบครองสุดยอดยานยนต์ที่เหนือระดับจากจากัวร์ แลนด์โรเวอร์
โซนบริการหลักภายในโชว์รูมสาขาพระราม 4
พื้นที่บริการลูกค้าหลัก
พื้นที่บริการลูกค้าหลักถูกจัดไว้บริเวณศูนย์กลาง โดยประกอบด้วยเครื่องสร้างแบบจำลองประสบการณ์ยานยนต์เสมือนจริง (Virtual Experience Configurator – VEC) ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์สุดล้ำใหม่ล่าสุดพร้อมการแสดงผลที่สมจริงผ่านอินเตอร์เฟซบนเครื่อง iPad ซึ่งมีไว้บริการลูกค้าอย่างพร้อมสรรพ พื้นที่ส่วนนี้ยังเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยควาสะดวกเพื่อการออกแบบรถยนต์ในฝัน ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกออพชั่นต่างๆ ได้ตามความต้องการ ทั้งโทนสี อุปกรณ์ตกแต่ง และประดับยนต์ครบชุดที่มีให้เลือกมากถึง 50 เฉดสี นอกจากเทคโนโลยีการออกแบบยานยนต์ซึ่งเชื่อมต่อกับเว็บไซต์แล้ว ลูกค้ายังสามารถทดลองสัมผัสกับตัวอย่างวัสดุตกแต่งของจริงได้ ทั้งพื้นผิวของสีเคลือบรถยนต์ ตลอดจนเนื้อผ้า แผ่นหนัง และวีเนียร์ที่ใช้ในการตกแต่งห้องโดยสารภายใน โดยสามารถเชื่อมต่อไปยังส่วนประดับยนต์ซึ่งอยู่โซนใกล้เคียง
ผนังประติมากรรม
ลูกค้าจะสามารถมองเห็นส่วนผนังประติมากรรม ในการตกแต่งผนังส่วนพื้นที่ตัวแทนจำหน่ายภายในโชว์รูม ซึ่งนอกจากจะมอบความสวยงามอย่างมีเอกลักษณ์ ส่วนผนังประติมากรรมยังทำหน้าที่ลดเสียงสะท้อนและเสียงรบกวนอื่นๆ ทำให้โซนพื้นที่ตัวแทนจำหน่ายมีความเงียบสงบและรู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น
เลาจน์บริการลูกค้า
ซิตี้ ออโตโมบิล มอบความสะดวกสบายสูงสุดแก่ลูกค้าที่มาเยือนทุกท่าน ด้วยเลาจน์บริการลูกค้าที่โอ่อ่าสวยงามภายใต้บรรยากาศที่อบอุ่นเป็นกันเอง มีบริการอาหารว่างและเครื่องดื่มรสเลิศเพื่อให้ลูกค้าคนสำคัญได้ผ่อนคลายอิริยาบถ พร้อมบริการหนังสือพิมพ์ นิตยสารชั้นนำ หนังสือน่าอ่าน และรายการโทรทัศน์ที่น่าสนใจมากมาย รวมถึงอินเตอร์เน็ต WiFi ฟรีตามมาตรฐานของศูนย์บริการระดับโลกCity auto (7)
ภายในเลาจน์บริการลูกค้ายังมีการจัดแสดงสินค้าประดับยนต์ของแบรนด์ชั้นนำมากมายในสไตล์ “shop-in-shop” ที่จัดแสดงไว้อย่างสวยงาม ทั้งบริเวณผนัง ชั้นโชว์ และตู้ตั้งพื้น สำหรับลูกค้าที่ต้องการเลือกชมสินค้าแบบสบายๆ ไปพร้อมกับการผ่อนคลายภายในเลาจน์
พื้นที่รับรอง
พื้นที่พักผ่อนในสไตล์ self-service เสริมจากโซนโต๊ะนั่ง พร้อมกับส่วนบริการเครื่องดื่ม Café นอกจากนี้ ยังมีส่วน Concierge Lounge สำหรับการนั่งพูดคุยสบายๆ เกี่ยวกับบริการของโชว์รูม ทั้งยังสามารถใช้เป็นส่วนพักผ่อน คอยสำหรับลูกค้าที่ต้องการรับบริการอย่างรวดเร็ว โดยในระหว่างรอ สามารถผ่อนคลายไปกับสิ่งอำนวยความสะดวกชั้นเลิศภายในโซนได้
ห้องส่งมอบรถยนต์
ห้องส่งมอบรถยนต์สร้างขึ้นบนมาตรฐานสูงสุดในทุกรายละเอียด เพื่อเสริมสร้างบรรยากาศที่น่ายินดีและเร้าใจในขณะที่ลูกค้ารับรถยนต์คันใหม่ของตนเอง มอบโซนที่นั่งแสนสบายให้ลูกค้าสามารถจัดการกับเอกสารต่างๆ หลังจากตรวจสอบ
สภาพรถยนต์เป็นที่เรียบร้อยโดยยังคงมองเห็นรถยนต์ของตนเองได้ตลอดเวลา ขณะนี้ โชว์รูมกำลังติดตั้งฐานหมุน เพื่อให้เจ้าของรถสามารถขับรถยนต์ของตนเองออกจากห้องไปได้อย่างสะดวกสบายโดยไม่ต้องผ่านส่วนอื่นๆ
ส่วนบริการหลังการขายด้วยบริการที่ดีเยี่ยม
พื้นที่จอดรับส่งลูกค้าถือเป็นส่วนสำคัญ เนื่องจากเป็นจุดแรกของประสบการณ์แห่งบริการชั้นเลิศ ภารกิจของแผนกบริการหลังการขายคือการมอบบริการชั้นเยี่ยมให้แก่ลูกค้าตลอดระยะเวลาที่ครอบครองยานยนต์ จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ ดังนั้น โชว์รูมสาขาพระราม 4 จึงสร้างพื้นที่จอดรับส่งลูกค้าไว้ถึง 3 จุด ได้แก่ จุดรับส่งบริเวณที่จอดรถ จุดรับส่งใต้ชายคา และจุดรับส่งบนช่องทางเดินรถสู่ตัวโชว์รูม เพื่อให้การมาเยือนศูนย์บริการมีความสะดวกสบายทุกครั้ง และเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานสากลในฐานะผู้แทนจำหน่ายจากัวร์ แลนด์โรเวอร์ โดยแนวคิดการออกแบบแนวทางสิ่งอำนวยความสะดวกของ จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ ตั้งอยู่บนหลักการ 3 ข้อ ได้แก่ ความโปร่งใส (Transparency), ประสิทธิภาพ (Efficiency), และ ความสัมพันธ์ (Relationship)
• ความโปร่งใส เพื่อให้ลูกค้าสามารถมองเห็นรถยนต์ของตนเองได้อย่างชัดเจนทั้งในระหว่างการซ่อมบำรุง หรือแม้ในขณะติดต่อกับพนักงานช่างเทคนิค
• ประสิทธิภาพ คือกุญแจสำคัญของการสร้างประสบการณ์แห่งบริการชั้นเลิศ ผ่านรูปแบบสิ่งอำนวยความสะดวกที่ช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีเยี่ยมเหนือความคาดหมายของลูกค้า
• ความสัมพันธ์ คือการจัดวางตำแหน่งที่ตั้งของแผนกต่างๆ อย่างเหมาะสม เพื่อสนับสนุนการติดต่อสื่อสารภายในองค์กร ส่งเสริมปฏิสัมพันธ์เชิงบวกกับลูกค้า และสร้างเสริมความเชื่อมั่นในระยะยาว
ขีดความสามารถของการบริการ
ศูนย์บริการสาขาพระราม 4 ถือเป็นศูนย์บริการจากัวร์ แลนด์โรเวอร์ ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งมีห้องอะไหล่ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สามารถรองรับอะไหล่ทุกรุ่นของรถจากัวร์ แลนด์โรเวอร์ที่วางจำหน่ายในประเทศไทย มอบความทันสมัยด้วยเครื่องมือวินิจฉัยตัวถังอะลูมิเนียมและชิ้นส่วน ทั้งชิ้นส่วนมาตรฐานะและชิ้นส่วนเพิ่มเติมจากอังกฤษ นอกจากนี้บริเวณชั้นสองของศูนย์บริการ ยังประกอบไปด้วยช่องบริการทั้งหมด 20 ช่อง โดยแบ่งเป็นช่องซ่อม 10 ช่อง ช่องจอดรถเพื่อการวิเคราะห์ 8 ช่อง และช่องล้างรถ 2 ช่อง
ศูนย์บริการแห่งนี้ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยมีการติดตั้งระบบดูดไอเสียที่ทันสมัยภายในศูนย์บริการ และให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อสุขภาพและสวัสดิภาพในการทำงานของพนักงานทุกคน อีกหนึ่งองค์ประกอบที่มีความสำคัญในการมอบประสบการณ์แห่งบริการชั้นเลิศ คือทีมงานที่ผ่านการฝึกอบรมมาอย่างเข้มงวด นอกเหนือจากเทคโนโลยีเพื่อการวินิจฉัยอันทันสมัยจากสหราชอาณาจักรแล้ว โชว์รูมแห่งใหม่ยังนำเสนอบริการหลังการขายชั้นเยี่ยมให้แก่ลูกค้าทุกท่าน โดยทีมงานที่ได้รับการฝึกอบรมให้ยึดมั่นในมาตรฐานของแบรนด์ ทั้ง CIT and TLEX ผ่านการฝึกอบรมทั้งเชิงเทคนิคและด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
จุดเด่นของศูนย์บริการ
ศูนย์บริการสาขาพระราม 4 นำเสนอบริการสำหรับรถยนต์จากัวร์และแลนด์โรเวอร์แบบครบวงจร ซึ่งครบครันทั้งบริการซ่อมบำรุงตัวถังอะลูมิเนียมตามาตรฐานอังกฤษ ช่องซ่อมปลอดฝุ่น รวมไปถึงเครื่องดึงตัวถัง เป็นต้น ศูนย์บริการแห่งนี้ยังเป็นศูนย์บริการที่นำเครื่องวินิจฉัยตัวถังรุ่นใหม่ล่าสุดมาใช้เป็นแห่งแรกในเอเชียแปซิฟิก พร้อมด้วยห้องอะไหล่ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งสามารถรองรับอะไหล่ทุกรุ่นของรถจากัวร์ แลนด์โรเวอร์ ที่วางจำหน่ายในประเทศไทยได้ในอนาคต รวมทั้งห้องเก็บเครื่องมือพิเศษสำหรับการส่งมอบให้แก่ดีลเลอร์ทั่วประเทศ
ส่วนบริการอื่นๆ ได้แก่ ช่องบริการแบบอินเตอร์แอ็คทีฟ ช่องบริการทั่วไป ช่องล้างรถ ช่องบริการด่วน ช่องตรวจเช็คสภาพ และช่องสำหรับยานยนต์ขนาดใหญ่ โดยรวมแล้วสามารถให้บริการได้ 500-600 คันต่อเดือน รวมถึงส่วน Body Shop และ Paint Shop รถยนต์ทุกคันจากโชว์รูมยังมาพร้อมแพ็คเกจการรับประกันนาน 3 ปี และเปิดรับต่อแผนการประกันภัยของผู้ขับขี่ทุกประเภท เพื่อมอบความสะดวกสบายและสร้างความอุ่นใจสูงสุดแก่ลูกค้าทุกท่าน
ความยั่งยืน
ความยั่งยืนถือเป็นหลักการสำคัญของแบรนด์ โดยทั้ง จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ และ ซิตี้ ออโตโมบิล มั่งมั่นดำเนินธุรกิจด้วยความยั่งยืนและลงทุนด้านเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้กว่า 25% การใช้นวัตกรรมเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมถือเป็น 1 ใน 3 ความมุ่งมั่นของแบรนด์ในการขับเคลื่อนกลยุทธ์ทางธุรกิจ เพื่อมุ่งสู่การเป็นบริษัทที่มีประสิทธิภาพการดำเนินงานเป็นเลิศ (One High Performance Company) ความยั่งยืนนี้ยังเป็นองค์ประกอบหนึ่งในแนวคิดการออกแบบ ARCH และเป็นสาระสำคัญขององค์ประกอบทั้งสามในแนวคิดการออกแบบโชว์รูมนั่นคือ ความโปร่งใส (Transparency), ความยืดหยุ่น (Flexibility), และ โครงสร้างแบบโมดูลาร์ (Modularity)
การออกแบบระบบโมดูลาร์ของโชว์รูมมีจุดประสงค์หลักเพื่อลดการเกิดวัสดุเสียเปล่าในช่วงอายุการใช้งานของอาคาร โดยการออกแบบขนาดการบุผนังและการปูพื้นกระเบื้องในระบบโมดูลาร์ จะไม่ก่อให้เกิดวัสดุเสียเปล่าเลยหรือเกิดขึ้นในปริมาณน้อยมากทั้งในส่วนวัสดุโครงสร้าง วัสดุบุรอง และวัสดุเคลือบพื้นผิวภายในอาคาร นอกจากนี้ ยังเอื้อต่อการนำวัสดุมาหมุนเวียนใช้ใหม่ ลดการสร้างอาคารใหม่ ลดต้นทุนคาร์บอนและการสร้างความร้อนในการขนส่ง ลดการใช้ระบบปรับอากาศและระบายความร้อน ซึ่งลดการใช้พลังงานได้ถึง 50%
ซิตี้ ออโต้โมบิล นำเสนอการรับประกันตัวรถที่คุ้มค่าที่สุดในตลาดนานถึง 3 ปี ที่ 100,000 กม.
เวลาเปิดบริการของโชว์รูมและศูนย์บริการสาขาพระราม 4
โชว์รูม : จันทร์ – เสาร์ 8.00 – 18.00 น. อาทิตย์ 8.00 – 17.00 น.
ศูนย์บริการ : จันทร์ – เสาร์ 8.00 – 17.00 น.
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ ซิตี้ ออโต้โมบิล โทรศัพท์ 02-713 6777 หรือเยี่ยมชมโชว์รูมสาขาพระราม 4 ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.landrover-asia.com/th[fblike]

Advertisements
Advertisements
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

Advertising

spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img