ฮุนได สมาร์ทเซนส์ ความปลอดภัยเต็มระบบจากค่ายเกาหลี

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

ผู้ผลิตรถยนต์ยุคใหม่มักติดตั้งระบบความปลอดภัยขั้นสูงในรถยนต์เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร และคนอื่นๆ ปลอดภัยบนท้องถนน แม้ว่าบางยี่ห้อจะนำเสนอเฉพาะระบบความปลอดภัยขั้นพื้นฐาน เช่น ถุงลมนิรภัยหลายใบและกล้องมองหลัง แต่แบรนด์อื่นๆ เช่น ฮุนได ก็ติดตั้งเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่ล้ำสมัยให้กับรถยนต์ของตน เทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่คืออะไร? เทคโนโลยีนี้ใช้กล้อง เซ็นเซอร์ เรดาร์ การเตือน และการเตือนเพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่ปลอดภัยบนท้องถนน

Advertisements

ฮุนได สมาร์ทเซนส์ คืออะไร?

Hyundai SmartSense คือชุดเทคโนโลยีและระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูงของแบรนด์ที่ติดตั้งในยานพาหนะเพื่อให้การเดินทางปลอดภัยยิ่งขึ้น ระบบใช้ระบบอัตโนมัติและการปรับตัวเพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมและหลีกเลี่ยงการชนได้

เครือข่ายเทคโนโลยีความปลอดภัยและความสะดวกสบายขั้นสูงของ Hyundai SmartSense มีคุณสมบัติดังต่อไปนี้

ระบบช่วยหลีกเลี่ยงการชนด้านหน้าพร้อมการตรวจจับคนเดินถนน
ระบบหลีกเลี่ยงการชนด้านหน้าของฮุนไดพร้อมการตรวจจับคนเดินถนนจะเตือนคุณเมื่อกำลังจะเกิดการชนกับรถยนต์หรือคนเดินเท้าที่อยู่ข้างหน้าคุณ ระบบจะใช้การเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติเพื่อดำเนินการ โดยจะเบรกรถโดยอัตโนมัติเพื่อหลีกเลี่ยงการชน

ระบบช่วยหลีกเลี่ยงการชนจุดบอด
เมื่อคุณขับรถลงทางด่วนและจำเป็นต้องเปลี่ยนเลน คุณต้องใช้กระจกมองข้างและกระจกมองหลังเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีรถในเลนอื่นที่คุณอาจชนกัน อย่างไรก็ตาม ยานพาหนะบางคันมีจุดบอดที่สามารถบดบังการมองเห็นของคุณได้ ด้วยระบบช่วยหลีกเลี่ยงการชนจุดบอด เมื่อคุณเปิดสัญญาณเพื่อเปลี่ยนเลนและระบบตรวจพบยานพาหนะที่กำลังเข้าใกล้ ระบบจะแจ้งเตือนคุณและใช้เบรกหน้าซ้ายหรือขวา

Advertisements

จอภาพมุมมองจุดบอด
ทันทีที่คุณเปิดใช้งานสัญญาณไฟเลี้ยวเพื่อเปลี่ยนเลน แผงหน้าปัดดิจิทัลของฮุนไดจะแสดงฟีดข้อมูลสดอัตโนมัติเกี่ยวกับสิ่งที่อยู่ในจุดบอดของคุณจากกล้องกระจกมองข้าง จากนั้นคุณจะเห็นได้ว่าเมื่อใดจึงจะปลอดภัยในการเปลี่ยนเลน

ระบบช่วยติดตามเลน
บางครั้งผู้ขับขี่อาจเสียสมาธิขณะเดินทางลงทางด่วน หากคุณเริ่มออกนอกเลนโดยไม่ได้ตั้งใจ ระบบช่วยติดตามเลนจะค่อยๆ บังคับรถกลับไปที่กึ่งกลางเลน

ระบบช่วยรักษาเลน
หากคุณเปลี่ยนเลนโดยไม่เปิดสัญญาณ ระบบช่วยรักษาเลนจะส่งการแจ้งเตือนด้วยเสียงและภาพเพื่อแจ้งให้คุณทราบว่ารถของคุณไม่อยู่ในเลน หากคุณไม่ตอบสนองทันเวลา ระบบจะใช้พวงมาลัยแก้ไข

คำเตือนความสนใจของผู้ขับขี่
ระบบเตือนความสนใจของผู้ขับขี่จะตรวจสอบพฤติกรรมของคุณเพื่อตรวจจับการขับรถที่ง่วงนอนหรือไม่ตั้งใจ หากตรวจพบรูปแบบที่ผิดปกติหรือผิดปกติ เช่น การดริฟท์ ความเร็วที่แตกต่าง หรือการเคลื่อนไหวที่อาจเป็นอันตรายอื่นๆ ระบบจะส่งเสียงเตือนพร้อมกับข้อความเตือนบนหน้าจอแผงหน้าปัด

ระบบช่วยไฟสูง
เมื่อขับรถในเวลากลางคืนหรือในสภาพที่มืดครึ้ม คุณมักจะต้องตั้งค่าไฟสูงของไฟหน้าเพื่อเพิ่มความชัดเจน อย่างไรก็ตาม คุณต้องหรี่ไฟสูงเมื่อมีรถคันอื่นเข้ามาใกล้ เพื่อไม่ให้กระทบต่อทัศนวิสัยของผู้ขับขี่อีกราย กระบวนการนี้อาจน่าเบื่อ ระบบช่วยไฟสูงจะปรับไฟหน้าจากสูงไปต่ำโดยอัตโนมัติเมื่อตรวจพบยานพาหนะที่กำลังเข้าใกล้ เมื่อรถผ่านไปแล้ว ระบบจะสลับไฟหน้ากลับไปเป็นไฟสูงโดยอัตโนมัติตามต้องการ


ฮุนไดทุกรุ่นมีการติดตั้งเทคโนโลยี SmartSense ขั้นพื้นฐาน รุ่นอื่นๆ มาพร้อมฟีเจอร์ช่วยเหลือผู้ขับขี่เพิ่มเติม เช่น ระบบควบคุมความเร็วคงที่อัจฉริยะพร้อมระบบหยุดและไป ระบบเตือนการออกอย่างปลอดภัย ระบบแจ้งเตือนผู้โดยสารด้านหลัง และระบบช่วยเหลือการขับขี่กึ่งอัตโนมัติบนทางหลวง

การมีเทคโนโลยีขั้นสูงนี้ในรถของคุณก็เหมือนกับการมีสายตาอีกข้างคอยจับตาดูถนนและผู้ขับขี่คนอื่นๆ หากคุณมีวัยรุ่นหรือผู้ขับครั้งแรก คุณจะอุ่นใจได้มากขึ้นเมื่อรู้ว่าพวกเขาจะมีระบบที่เป็นนวัตกรรมใหม่ที่คอยรักษาความปลอดภัยให้กับพวกเขา

Advertisements
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

Advertising

spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img