Home Motor Sport นิสสัน–เอ็นเอ็มซี เปิดแผน3ปี “นิสโม” เร่งขยายไลน์รถสปอร์ต ดันยอดขายทั่วโลก

นิสสัน–เอ็นเอ็มซี เปิดแผน3ปี “นิสโม” เร่งขยายไลน์รถสปอร์ต ดันยอดขายทั่วโลก

นิสสัน เตรียมดันผลิตภัณฑ์ นิสโม่ ต่อยอด รี:นิสสันเล็งเพิ่มยอดเป็น1.5แสนคันใน3ปีพร้อมเดินหน้ามอเตอร์สปอร์ตทั่วโลก

16 ธันวาคม 2025- บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด และบริษัท นิสสัน มอเตอร์สปอร์ต แอนด์ คัสตอมไลเซชัน จำกัด (NMC) ประกาศในวันนี้(14 ธ.ค.68) ถึงโครงการริเริ่มใหม่ที่มุ่งเสริมสร้างความแข็งแกร่งโดยรวมของแบรนด์นิสสันผ่านกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตใหม่ๆ และการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์รถยนต์ นิสโม่( NISMO)

ในฐานะส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ Re:Nissan นั้น ‘รถยนต์รุ่นที่จุดประกายความรู้สึก’ เป็นกุญแจสำคัญในการจุดประกายอารมณ์และกำหนดเอกลักษณ์ของแบรนด์นิสสัน NMC มุ่งมั่นที่จะสนับสนุนสิ่งนี้โดยการแสดงให้เห็นถึงการแสวงหาประสิทธิภาพในกีฬามอเตอร์สปอร์ตและขับเคลื่อนความหลงใหลในผลิตภัณฑ์ NISMO ผ่านโครงการริเริ่มทางธุรกิจใหม่ๆ

Advertisements

กลุ่มรถยนต์ NISMO:
นิสสันสานต่อความสำเร็จของกลุ่มรถยนต์ NISMO โดยตั้งเป้าที่จะเพิ่มจำนวนรถยนต์ที่วางจำหน่ายทั่วโลกจาก5 รุ่นเป็น 10 รุ่น นอกจากนี้ นิสสันยังวางแผนที่จะขยายการวางจำหน่ายรถยนต์ NISMO ในตลาดต่างๆ โดยตั้งเป้าที่จะเพิ่มปริมาณการส่งมอบรถยนต์ต่อปีจากประมาณ 1 แสนคัน เป็น 1.5แสน คัน ภายในปี พ.ศ.2571 (ค.ศ.2028) และยอดขายในต่างประเทศจะเพิ่มขึ้นจากประมาณ 40% เป็น 60% เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับลูกค้า นิสสันจะพิจารณาความร่วมมือกับพันธมิตรภายนอกอย่างจริงจังเพื่อขยายธุรกิจกลุ่มรถยนต์ NISMO ต่อไป

นับตั้งแต่ปีงบประมาณ 2026 เป็นต้นไป นิสสันมีแผนที่จะนำรถต้นแบบสำหรับการแข่งขันมาใช้เพื่อเร่งการพัฒนาเทคโนโลยีทั้งด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์เพื่อการแข่งขันและขยายไลน์ผลิตภัณฑ์รถยนต์

การแสวงหาสมรรถนะผ่านมอเตอร์สปอร์ต
ภายใต้สโลแกน “จากถนนสู่สนามแข่ง จากสนามแข่งสู่ถนน” นิสสันใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีและจิตวิญญาณแห่งการขับขี่ที่สั่งสมมาจากการแข่งขันระดับแนวหน้า เช่น Super GT และ Formula E โดยดึงเอาความรู้และนวัตกรรมจากสนามแข่งมาประยุกต์ใช้ในรถยนต์ NISMO นิสสันจะยังคงท้าทายตัวเองต่อไปในรายการแข่งขันต่างๆ เช่น ซูเปอร์ไทคิว และขยายไปสู่การแข่งขันประเภทใหม่ๆ

โครงการอนุรักษ์และบูรณะรถยนต์
ตลาดการบูรณะรถยนต์ทั่วโลกมีมูลค่าประมาณ 500 พันล้านเยน และคาดว่าจะเติบโตขึ้นเป็นมากกว่า 1.2 ล้านล้านเยนภายในปี 2032 NMC จะขยายธุรกิจการบูรณะ การดัดแปลง และการจำหน่ายชิ้นส่วน โดยมุ่งเน้นที่การขยายตลาดในกลุ่มรถยนต์ Skyline GT-R R32, R33 และ R34 เป็นหลัก ก่อนที่จะขยายไปยังรถยนต์รุ่นอื่นๆ และนำเสนอผลิตภัณฑ์ในภูมิภาคต่างๆ ต่อไป

นายยูทากะ ซานาดะ ประธานและซีอีโอของ NMC กล่าวว่า นิสโม่ยังคงยกระดับความตื่นเต้นและนวัตกรรมของรถยนต์นิสสันอย่างต่อเนื่อง ในอนาคต เราตั้งเป้าที่จะถ่ายทอดความมุ่งมั่นและแรงผลักดันอันแรงกล้าของเราไปสู่ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของนิสสันด้วย ด้วยกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตอย่างต่อเนื่อง การขยายขอบเขตการปรับแต่ง และการเติบโตของธุรกิจอนุรักษ์และบูรณะรถยนต์ NMC มุ่งมั่นที่จะมอบความตื่นเต้นใหม่ๆ ให้แก่แฟนๆ นิสสันและนิสโมทั่วโลก

เกี่ยวกับบริษัท นิสสัน มอเตอร์สปอร์ต แอนด์ คัสตอมไลเซชัน จำกัด (NMC)
NMC ก่อตั้งขึ้นในปี 2022 โดยเกิดจากการรวมกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตของนิสสันที่มีมายาวนานตั้งแต่ปี2479 (ค.ศ. 1936) การกำเนิดแบรนด์ NISMO ในปี2527 (ค.ศ. 1984) และการก่อตั้ง AUTECH JAPAN ในปี 1986 ปรัชญาของนิสสันในการใช้มอเตอร์สปอร์ตเป็นเครื่องมือในการพัฒนาบุคลากร เทคโนโลยี และรถยนต์ คือแรงผลักดันที่ทำให้เรามีความหลงใหลในนวัตกรรม NISMO สืบทอดดีเอ็นเอชิ้นนี้ โดยมุ่งมั่นที่จะเผชิญกับความท้าทายใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง และใช้ความเชี่ยวชาญและจิตวิญญาณของตนเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับแบรนด์

Exit mobile version