Advertisements
Home ข่าว ข่าวในประเทศ BMWเท1,100ล้านเสริมกำลังผลิตรง.ระยอง

BMWเท1,100ล้านเสริมกำลังผลิตรง.ระยอง

11350317_1015211951846136_37010222_nบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย เฉลิมฉลองความสำเร็จการดำเนินงานด้านการผลิตครบรอบ 15 ปี โรงงานบีเอ็มดับเบิ้ลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ณ นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จังหวัดระยอง แสดงถึงความมุ่งมั่นของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ที่มีต่อประเทศไทยในฐานะที่เป็นตลาดและหนึ่งในศูนย์กลางการผลิต
นาย เยอร์เก้น ไมดัลรองประธานบริหารอาวุโส ฝ่ายโลจิสติกส์การผลิต บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป  เปิดเผยว่า โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู จังหวัดระยอง และประเทศไทย มีบทบาทที่สำคัญมากต่อกลยุทธ์การขายของบีเอ็มดับเบิลยู รวมถึงการมีส่วนร่วมของในตลาดภูมิภาคอาเซียนและเอเชีย โดยในปี 2558 นี้ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ได้เริ่มต้นขยายการส่งออกของบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด สู่ประเทศจีน นอกเหนือจากประเทศมาเลเซีย และจะขยายการส่งออกไปยังประเทศต่างๆ ภายในภูมิภาคอาเซียนต่อไป“นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับผมที่จะประกาศในวันนี้ว่า เราได้ลงทุนอีก 1100ล้านบาทในการขยายโรงงานที่ระยองแห่งนี้ เพิ่มเติมจากยอดเงินลงทุนที่ผ่านมาทั้งสิ้นกว่า 2600 ล้านบาท เพื่อการเพิ่มพื้นที่ในโรงงานสำหรับการฝึกอบรมด้านอาชีวศึกษาพื้นที่สำหรับการทดสอบเครื่องยนต์ต่างๆ รวมถึงศูนย์วิเคราะห์ ส่งผลให้โรงงานที่จังหวัดระยองนี้จะสามารถขยายกำลังการผลิตได้สูงถึง 2หมื่นคันต่อปี สำหรับรถยนต์ และ 1หมื่น คันต่อปีสำหรับจักรยานยนต์”
นาย เจฟฟรีย์ กอดิอาโน กรรมการผู้จัดการ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย กล่าวว่า ช่วงเวลาประวัติศาสตร์ของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ด้วยความมุ่งมั่นของทีมงานทุกคนที่โรงงานในประเทศไทยแห่งนี้ ทำให้บีเอ็มดับเบิลยูสามารถเพิ่มประสิทธิภาพ ร่วมมือกันสร้างการเติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง รวมทั้งสร้างความมั่นใจให้กับบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป มิวนิค มาโดยตลอด นอกจากนั้น ด้วยทักษะ ประสบการณ์และฝีมือของพนักงานช่วยให้บริษัทสามารถสร้างคุณภาพ และได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าเป็นอย่างดี
นาย มาร์ค ซิลเลอมันน์ ประธานฝ่ายการผลิต บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด กล่าวว่า โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู จังหวัดระยอง มีความโดดเด่นเฉพาะตัวในด้านความหลากหลายของการผลิต และนอกเหนือจากบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด รุ่นต่างๆ ที่มีในปัจจุบัน ซึ่งได้รับการประกอบที่โรงงานแห่งนี้ บริษัทจะเริ่ม ประกอบ จักรยานยนต์สายพันธุ์ซูเปอร์สปอร์ตบีเอ็มดับเบิลยู S 1000 RR และ เนเก็ดไบค์บีเอ็มดับเบิลยู S 1000 R ถือเป็นจักรยายนต์ แบบซูเปอร์สปอร์ต 2 รุ่นแรกที่จะถูกประกอบขึ้นในประเทศไทย ทำให้บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด มีการประกอบจักรยานยนต์ในไทยรวม ทั้งหมด 8 รุ่น
นายกอดิอาโน กล่าวว่า  บีเอ็มดับเบิลยู ได้เริ่มต้นโครงการศึกษาระบบทวิภาคี หรือ Dual Excellence in Education ภายใต้ความร่วมมือกับวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ ในการฝึกอบรมในระบบทวิภาคีให้แก่นักเรียนอาชีวศึกษา ด้านเมคคาทรอนิกส์ เริ่มในเดือนส.ค. 2558 นี้ และในปี 2559 บีเอ็มดับเบิลยูจะขยายความร่วมมือในการศึกษาและจัดฝึกอบรมด้านด้านเมคคาทรอนิกส์ให้แก่นักเรียนอาชีวศึกษาระดับ ปวส. จากโรงเรียนจิตรลดา (สายวิชาชีพ) ทั้งหมดนี้เพื่อส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นหนึ่งในศูนย์กลางการผลิตยานยนต์ของภูมิภาคอาเซียน
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2543 โดยตั้งอยู่ ณ ชายฝั่งตะวันออกของประเทศไทย ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะ ซิตี้ (จังหวัดระยอง) ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 115 กม. มีพื้นที่ทั้งหมด 75,000 ตารางเมตร โดยเป็นโรงงานแห่งเดียวในโลกของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ที่สามารถผลิตยนตรกรรมหรูทั้ง 3 แบรนด์ ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู มินิ และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด
ด้วยงบประมาณในการลงทุนมากกว่า 2600 ล้านบาท นับตั้งแต่เริ่มการก่อตั้ง และในปี พ.ศ. 2558 ได้เพิ่มการลงทุนอีก 1100 ล้านบาท สำหรับการขยายโรงงาน ทั้งนี้ ได้มีการเปิดศูนย์ฝึกอบรมและพัฒนา พร้อม
ปี พ.ศ. 2558 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย สามารถประกอบรถยนต์รุ่นต่างๆ ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 1, บีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 3, บีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 3 Gran Turismo, บีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 5, บีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 7, บีเอ็มดับเบิลยู X1, บีเอ็มดับเบิลยู X3, บีเอ็มดับเบิลยู X5 และ มินิ คันทรี่แมน สำหรับบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู F 800 R, บีเอ็มดับเบิลยู F 800 GS, บีเอ็มดับเบิลยูF 700 GS, บีเอ็มดับเบิลยู R 1200 GS, บีเอ็มดับเบิลยู R 1200 GS Adventure, บีเอ็มดับเบิลยู F 800 GT, บีเอ็มดับเบิลยู S 1000 R และบีเอ็มดับเบิลยู S 1000 RR[fblike]
 
 
 

Advertisements
Advertisements
Exit mobile version