ปิคอัพป่วนโตโยต้า เปิดตัว ไฮลักซ์ แชมป์ (IMV-0(1)เคาะราคาถล่มตลาดเริ่มต้น4.59แสนส่งมอบต้นปี67

- Advertisement -
- Advertisement -

โตโยต้าแนะนำรถกระบะมหาชนรุ่นใหม่ล่าสุด “ALL NEW HILUX CHAMP” รถกระบะท้ายเรียบพร้อมดัดแปลง พัฒนาโดยคนไทย เพื่อคนไทย สร้างโอกาสตั้งตัว เติบโต ต่อยอดธุรกิจสู่ชีวิตคนไทย เพื่อทุกโอกาสของทุกคนเป็นไปได้

Advertisements

นายมาซาฮิโกะ มาเอดะ เจ้าหน้าที่บริหารภูมิภาคเอเชีย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับนายโยชิกิ โคนิชิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และ นายจุฬชาติ จงอยู่สุข หัวหน้าวิศวกรระดับภูมิภาค บริษัท โตโยต้า ไดฮัทสุ เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด
พร้อมด้วย นายกลินท์ สารสิน ประธานคณะกรรมการนายโนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ นายสุรภูมิ อุดมวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ และ นายศุภกร รัตนวราหะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด
ร่วมด้วย นางชื่นกมล ทัพพะรังสี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมเปิดตัว “ALL NEW HILUX CHAMP” รถกระบะมหาชนขวัญใจคนไทยรุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมการสร้างประสบการณ์ในการซื้อแบบใหม่ให้แก่ลูกค้า
ด้วยการนำเสนอโซลูชั่นในการดัดแปลงตัวรถได้หลากหลายรูปแบบ ตอบโจทย์ทุกการใช้งานทั้งในเชิงธุรกิจ และการใช้งานส่วนบุคคล เพื่อให้ทุกโอกาสเป็นไปได้ เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน2566 ศกนี้ ที่ TOYOTA ALIVE บางนา

นาย โนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์โตโยต้า จากญี่ปุ่นเปิดเผยว่า โตโยต้าได้เปิดตัว “ALL NEW HILUX CHAMP” รถกระบะมหาชนขวัญใจคนไทยรุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมการสร้างประสบการณ์ในการซื้อแบบใหม่ให้แก่ลูกค้า
ด้วยการนำเสนอโซลูชั่นในการดัดแปลงตัวรถได้หลากหลายรูปแบบ ตอบโจทย์ทุกการใช้งานทั้งในเชิงธุรกิจ และการใช้งานส่วนบุคคล เพื่อให้ทุกโอกาสเป็นไปได้ เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน2566 ศกนี้ ที่ TOYOTA ALIVE บางนา
“เมื่อเริ่มต้นโครงการ IMV 0 “โปรเจ็กต์ใหม่นี้ไม่ใช่แค่การเปลี่ยนรุ่นใหม่ของ IMV เท่านั้น แต่มีจุดมุ่งหมายเพื่อทำให้อนาคตของเราดีขึ้น และสดใสยิ่งขึ้นไปพร้อมกับคนไทย
” ด้วยคำพูดนี้ทำให้การพัฒนา IMV 0 กลับสู่แนวคิดเดิมของ IMV อีกครั้ง และตั้งชื่อรถรุ่นนี้ว่า “HILUX CHAMP” เพื่อแสดงถึงเจตจำนงค์อันคืนสู่ความยอดเยี่ยมจากจุดกำเนิดของ “HILUX VIGO CHAMP”

หลังจากที่นายอากิโอะ โตโยดะ ได้นำเสนอแนวคิดของโครงการ IMV 0 เมื่อปีที่ผ่านมา รถต้นแบบ IMV 0 ได้ถูกนำไปใช้เป็น Pace Car ในการแข่งขัน Endurance Race บุรีรัมย์ 25 ชั่วโมง และมีการเปิดตัวในอินโดนีเซีย ต่อด้วยฟิลิปปินส์ จากนั้นจึงนำไปแสดงในงาน Japan Mobility Show
เมื่อต้น พ.ย.2566 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีอย่างล้นหลาม เนื่องจากเป็นรถที่สามารถสร้างอนาคตให้กับโลกได้ และเพื่อเติมเต็มแนวคิด IMV 0 ให้สมบูรณ์ จึงได้มีการร่วมมือกับผู้ประกอบการดัดแปลงรถยนต์ในประเทศจำนวนมาก ซึ่งได้เข้าร่วมงานเปิดตัว อย่างเป็นทางการในวันนี้ด้วย
โดยตั้งเป้าที่จะพัฒนารถดัดแปลงต่างๆ ร่วมกัน ตั้งแต่ขั้นตอนการพัฒนารถยนต์จึงเป็นความท้าทายใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

“HILUX CHAMP จะเป็นที่หนึ่งในใจลูกค้าชาวไทย และเป็นรถยนต์ที่สร้างรอยยิ้ม สร้างความสุขให้กับคนไทยมากขึ้นเรื่อยๆ ดังที่ทุกท่านทราบดีว่าตลาดรถกระบะในปีนี้มีแนวโน้มชะลอตัวตามสภาพเศรษฐกิจ เราจึงอยากกระตุ้นตลาดรถกระบะด้วย HILUX CHAMP ร่วมกับคนไทยอีกครั้ง
ภายใต้การพัฒนาเพื่อแสดงความมุ่งมั่นของเรา เพื่อสื่อถึงความขอบคุณของเราแก่คนไทยทุกคนในฐานะรถกระบะมหาชน เราต้องการที่จะสร้างอนาคตที่ดีร่วมกันกับลูกค้าของเรา จึงอยากกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างคนไทยกับโตโยต้า โดยแสดงออกถึงความชื่นชมซึ่งกันและกัน”นายยามาชิตะ กล่าว

สำหรับไฮไลท์ของวีโก้ แชมป์ คือกระบะท้ายเรียบแบบเปิดได้ 3 ทาง เพิ่มความสามารถในการบรรทุก สะดวก และทนทาน พร้อมโครงสร้างที่เอื้อต่อการดัดแปลง ช่วยลดต้นทุน ลดเวลา ลดค่าใช้จ่ายให้กับผู้ประกอบการ ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย ทั้งในเชิงพาณิชย์ และการใช้งานส่วนตัว
ให้คุณเป็นอะไรก็ได้ ทำอะไรก็ได้ ไปไหนก็ได้กับ HILUX CHAMP ที่ทำให้ทุกโอกาสของคุณเป็นไปได้ “รองรับทุกโอกาสการใช้งานกับช่วงล้อที่ต่างกัน 2 ขนาด” กับทางเลือกแบบช่วงล้อสั้น 2,750 มม. ทำให้รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 4.9 เมตร หรือช่วงล้อยาว 3,085 มม.
สามารถบรรทุกตะกร้าขนาดมาตรฐานได้ถึง16 ใบ มาพร้อมกระบะท้ายเรียบแบบไม่มีซุ้มล้อ อีกทั้งยังสามารถเปิดได้ 3 ทางเพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน

Advertisements

ส่วน แนวคิดของ โตโยต้า ไฮลักซ์ ใหม่ นี้ มีคุณลักษณะเด่นได้แก่
Affordable Price ราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่าย ถูกกว่ารถกระบะตอนเดียวทั่วไป เหมาะสำหรับลูกค้าที่มีรายได้ระดับพื้นฐานเพื่อเริ่มต้นธุรกิจ
Business – Focused ครอบคลุมธุรกิจทุกรูปแบบ ด้วยทางเลือกรุ่นย่อยที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นฐานล้อที่มีทั้งช่วงสั้น “Short Wheel Base” และช่วงยาว “Long Wheel Base” 2 รูปแบบการบรรทุกทั้งกระบะท้ายเรียบ และไม่มีกระบะท้าย รวมไปถึงเครื่องยนต์ที่มีถึง 3 ขนาด และมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา
และเกียร์อัตโนมัติ ที่สำคัญกระบะท้ายยังเป็นพื้นเรียบเปิดได้ 3 ทาง และมีขนาดความจุมากที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งในตลาด
Compact Pick Up ขนาดกะทัดรัดคล่องตัว ด้วยรัศมีวงเลี้ยวที่แคบเทียบเท่ารถยนต์นั่งขนาดเล็ก สามารถเข้า-ออก ตามซอกซอยได้อย่างคล่องตัว
Durability ทนทาน เนื่องจากใช้พื้นฐานโครงสร้าง และเครื่องยนต์เดียวกับ HILUX REVO จึงไม่มีข้อกังขาเรื่องความทนทานอย่างแน่นอน
Easy for Conversion ง่ายต่อการดัดแปลง จุดขายหลักที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถลดต้นทุน และเวลาการดัดแปลงรถ เนื่องจากโครงสร้างแบบ “Monozukuri” ออกแบบมาเพื่อให้ง่ายต่อผู้ประกอบการดัดแปลงรถ อาทิเช่น การเตรียมพื้นที่สำหรับเจาะไว้ตามจุดต่างๆ กันชนที่สามารถถอดแยกชิ้นเปลี่ยนได้
ทำให้ลดค่าใช้จ่ายเรื่องการซ่อมบำรุง

การออกแบบ และอุปกรณ์ภายนอก

ไฮลักซ์แชมป์ใหม่ มีความแข็งแกร่งทุกมิติ รูปทรงเหลี่ยม Retro Polygon ที่แสดงออกถึงความทรงพลัง และยังผสานเข้ากับหลักการออกแบบทางวิศวกรรม เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดในการใช้งาน

  1. ไฟหน้าแบบ LED พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน
  2. รูปทรงห้องโดยสารแบบ Polygon เพิ่มความแข็งแรงให้กับห้องโดยสารพร้อมการเข้า-ออก ที่สะดวกยิ่งขึ้น
  3. กันชนหน้าดีไซน์แบบแยกประกอบ 3 ชิ้น ง่ายต่อการปรับเปลี่ยนและตกแต่ง ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงพร้อมดีไซน์มุมกันชนแบบ Swept-back Angle เพื่อการขับเข้า-ออก พื้นที่แคบได้สะดวก

3 ขุมพลังดีเซล/เบนซิน

ไฮลักซ์แชมป์ใหม่ มาพร้อม เครื่องยนต์ 3 ขนาดด้วยกัน ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน 2.7 ลิตร กำลังสูงสุด 166 แรงม้า (122 กิโลวัตต์) ที่ 5,200 รอบ / นาที เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 139 แรงม้า (102 กิโลวัตต์) ที่ 5,600 รอบ / นาที และเครื่องยนต์ดีเซล 2.4 ลิตร กำลังสูงสุด 150 แรงม้า
(110 กิโลวัตต์) ที่ 3,400 รอบ / นาที ระบบเกียร์ที่เลือกได้ทั้ง เกียร์ธรรมดา 5 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อม Sequential Shift

ราคาถล่มตลาดครั้งใหญ่

ในช่วงแรกมีรถวางจำหน่ายทั้งหมด 8เกรด 3เครื่องยนต์ 2 รูปแบบตัวถัง และมีราคาดังนี้ (รวม VAT และเครื่องปรับอากาศ)

รุ่น 2.4 ดีเซล เกียร์อัตโนมัติ ช่วงล้อสั้น รุ่นตกแต่งพิเศษ 577,000 บาท
รุ่น 2.4 ดีเซล เกียร์อัตโนมัติ ช่วงล้อยาว 562,000 บาท
รุ่น 2.4 ดีเซล เกียร์อัตโนมัติ แบบไม่มีกระบะ ช่วงล้อสั้น 536,000 บาท
รุ่น 2.4 ดีเซล เกียร์ธรรมดา ช่วงล้อยาว 527,000 บาท
อ2.4 ดีเซล เกียร์ธรรมดา แบบไม่มีกระบะ ช่วงล้อยาว 499,000 บาท
รุ่น 2.7 เบนซิน เกียร์อัตโนมัติ ช่วงล้อสั้น 499,000 บาท
รุ่น 2.7 เบนซิน เกียร์อัตโนมัติ แบบไม่มีกระบะ ช่วงล้อสั้น 487,000 บาท
รุ่น 2.0 เบนซิน เกียร์ธรรมดา ช่วงล้อสั้น 459,000บาท

4 สี ให้เลือก
สำหรับกระบะใหม่ของโตโยต้ามี 4 สีให้เลือกคือ
►SUPER WHITE 2 ►OFF WHITE

►DARK GREY METALLIC* ►SILVER METALLIC*

สำหรับรุ่น 2.4 ดีเซล เกียร์อัตโนมัติ ช่วงล้อสั้น รุ่นตกแต่งพิเศษ มีเฉพาะสี SUPER WHITE2, DARK GREY METALLIC* และ SILVER METALLIC*
สำหรับรุ่น 2.7 เบนซิน เกียร์อัตโนมัติ ช่วงล้อสั้น และ 2.0 เบนซิน เกียร์ธรรมดา ช่วงล้อสั้น มีเฉพาะสี OFF WHITE, DARK GREY METALLIC* และ SILVER METALLIC*
สำหรับรุ่น 2.4 ดีเซล เกียร์อัตโนมัติ ช่วงล้อยาว และ 2.4 ดีเซล เกียร์ธรรมดา ช่วงล้อยาว มีเฉพาะสี OFF WHITE, DARK GREY METALLIC* และ SILVER METALLIC*
สำหรับรุ่น 2.4 ดีเซล เกียร์ธรรมดา แบบไม่มีกระบะ ช่วงล้อยาว มีเฉพาะสี OFF WHITE และ SILVER METALLIC*
สำหรับรุ่น 2.7 เบนซิน เกียร์อัตโนมัติ แบบไม่มีกระบะ ช่วงล้อสั้น และ 2.4 ดีเซล เกียร์อัตโนมัติ แบบไม่มีกระบะ ช่วงล้อสั้น มีเฉพาะสี SUPER WHITE2 , DARK GREY METALLIC และ SILVER METALLIC*
หมายเหตุ : สำหรับสี Dark Grey Metallic , Silver Metallic ราคาจะเพิ่ม 7,000 บาท จากราคาด้านบน

ฉีกแนวเจาะตลาดใหม่

นายศุภกร รัตนวราหะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า จุดเด่นของ “HILUX CHAMP” นอกเหนือจากกระบะพื้นเรียบ แบบเปิดได้ 3 ทางแล้ว โครงสร้างรถที่ได้รับการพัฒนาภายใต้แนวคิด “Monozukuri” หรือ “Easy for Conversion”
จึงทำให้ “HILUX CHAMP เป็นโซลูชั่นในอุดมคติสำหรับภาคธุรกิจ หรือ Start up นอกจากนี้ยังสามารถนำไปตกแต่ง หรือต่อเติมให้เข้ากับกิจกรรมสันทนาการ ได้หลากหลายไลฟ์สไตล์ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สนองความต้องการของลูกค้าชาวไทยให้ได้มากที่สุด ทีมวิศวกรของโตโยต้า
ได้ร่วมทำงาน และรับฟังมุมมองเชิงลึกจากผู้ประกอบการดัดแปลงรถยนต์ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญ รวมไปถึงปัญหาที่ประสบในปัจจุบัน เพื่อนำมาแก้ไขใน HILUX CHAMP และพัฒนาเป็นโครงสร้างการดัดแปลงที่ง่าย เพื่อให้ผู้ประกอบการดัดแปลงรถยนต์สามารถดัดแปลง HILUX CHAMP ในระยะเวลาที่สั้น
และต้นทุนที่ต่ำลง ซึ่งจะส่งผลดีต่อลูกค้าผู้ใช้งาน ที่จะมีรายได้เพิ่มขึ้นในที่สุด

เล็งเป้าขาย 1500/เดือน

สำหรับเป้าหมายการขายจะอยู่ที่ประมาณ 1,500 คันต่อเดือน โดยหลังจากการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในวันนี้จะมีการเริ่มรับจอง ต่อด้วยการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน มอเตอร์ เอ็กซ์โป วันที่ 29 พฤศจิกายน2566 นี้ และเริ่มจัดส่งให้กับลูกค้าตั้งแต่เดือนมกราคม2567 เป็นต้นไป

นายจุฬชาติ จงอยู่สุข หัวหน้าวิศวกรระดับภูมิภาค บริษัท โตโยต้า ไดฮัทสุ เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด กล่าวถึงการพัฒนา “ALL NEW HILUX CHAMP” ว่า “จากการลงพื้นที่สอบถามกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย IMV 0 ประมาณ 130 ราย และ ผู้ประกอบการดัดแปลงรถยนต์หลักๆ 10 บริษัท
เพื่อให้เข้าใจลักษณะการใช้งานรวมทั้งความต้องการลูกค้า เมื่อนำผลที่ได้มาเปรียบเทียบกับ HILUX Revo B-cab ซึ่งเป็นรุ่นที่ประสบความสำเร็จ และได้รับการยอมรับมาอย่างยาวนาน สำหรับลูกค้าที่เคยใช้งาน HILUX Revo B-cab ส่วนใหญ่เน้นไปที่การบรรทุกหนัก
พร้อมฟังก์ชั่นสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ รวมถึงขนาดของเครื่องยนต์ที่ใหญ่กว่า เหมาะสมกับการใช้งานในระยะทางไกล ดังนั้น HILUX CHAMP ภายใต้โปรเจกต์ IMV 0 หรือ “Innovative International Multi-purpose Vehicle Zero” จึงได้รับการพัฒนา และออกแบบให้แตกต่าง
โดยเน้นที่ความเข้าใจลักษณะการใช้งาน และความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก โดยจะเน้นเรื่องกระบะพื้นเรียบเหมาะกับการบรรทุกเบา และการดัดแปลงที่ง่ายกว่า เพื่อให้ตรงกับลักษณะการใช้งาน ธุรกิจของลูกค้า และการติดตั้ง Accessory เพิ่มเติมเพื่อใช้ในกิจกรรมวันว่างอีกด้วย”

ย้อนอดีต IMV


“นับตั้งแต่เปิดตัว IMV รุ่นแรกเมื่อปี พ.ศ. 2547 ได้มีการส่งมอบรถ IMV ให้กับลูกค้าชาวไทยแล้วจำนวนทั้งสิ้นกว่า 2.7 ล้านคัน โดยผู้ใช้จำนวนมากมีประสบการณ์ และความทรงจำที่ดีกับโครงการ IMV ลูกค้าชาวไทยแต่ละคนจึงมีเรื่องราวเป็นของตัวเองด้วยรถ IMV
ที่ปรับแต่งตามไลฟ์สไตล์การใช้งานของตน ด้วยเหตุผลนี้รถ IMV จึงได้รับการหล่อหลอมให้เป็น “รถอันเป็นที่รัก” ที่ถักทอ “เรื่องราวต่างๆ ที่น่าจดจำ” เอาไว้อย่างมากมาย”

“นอกจากประสบความสำเร็จด้วยการขายภายในประเทศแล้ว เราได้ส่งออกรถในโครงการ IMV กว่า 4 ล้านคัน ไปจำหน่ายยังประเทศอื่นๆ กว่า 120 ประเทศ ด้วยการใช้ชิ้นส่วนการผลิตภายในประเทศ โครงการ IMV จึงสร้างการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ
และสร้างงานให้แก่คนไทย ผมเชื่อว่าด้วยความไว้วางใจจากลูกค้าชาวไทยในโครงการ IMV และแบรนด์โตโยต้า พร้อมด้วยการสนับสนุนจากรัฐบาลไทย จนโครงการ IMV ถูกขนานนามว่า “รถกระบะมหาชน” และได้สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างคนไทยกับโตโยต้า ผมจึงขอแสดง
ความขอบคุณต่อทุกท่าน”นายยามาชิตะ กล่าวขอบคุณลูกค้าและการสนับสนุนจากภาครัฐ”

ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เรามีการตรวจสอบให้แน่ใจว่า รถกระบะ IMV 0 จะสามารถนำความสุข มาสู่คนไทยได้อย่างแท้จริง และนั่นคือเหตุผลที่ทีมงานพัฒนา IMV 0 ใช้เวลาหลายเดือนในการร่วมมือกับผู้แทนจำหน่ายในแต่ละภูมิภาค เพื่อสังเกตไลฟ์สไตล์ และความต้องการ
ของผู้ที่มีแนวโน้มจะเป็นเจ้าของรถกระบะคันนี้”นายยามาชิตะ กล่าว

100 ซัพพลายเออร์ พร้อมดัดแปลงรถยนต์

CARRYBOY-รถบ้านเคลื่อนที่ (MOTORHOME)- “ออกทริปครอบครัว ไปเที่ยวที่ไหนก็สะดวกสบาย เหมือนบ้านเคลื่อนที่” และ รถติดตั้งตู้ขนส่งสินค้า (DRY BOX) เพื่อการบรรทุกสินค้าอย่างมีคุณภาพ เปลี่ยนเป็นกระบะตู้แห้งได้ไม่ยาก
MPC COOL-รถติดตั้งตู้ขนส่งสินค้าแบบเก็บอุณหภูมิพร้อมเครื่องทำความเย็น (COOL BOX) “ขนส่งสินค้าที่ต้องรักษาในอุณหภูมิต่ำพิเศษ
CUBERYDER-รถขายของเคลื่อนที่แบบน็อกดาวน์ (KNOCKDOWN MOBILE BUSINESS TRUCK)ติดตั้งอุปกรณ์สำหรับธุรกิจแบบสำเร็จรูป ลดระยะเวลาติดตั้ง
MKC-รถขายของเคลื่อนที่แบบ 2 ด้าน (2 SIDES MOBILE BUSINESS TRUCK) ออกร้านได้ทุกที่ สะดวกสบายในการเปิดร้านค้าอเนกประสงค์
TADANO-รถเครนชนิดเคลื่อนที่ (MOBILE CRANE) กระทัดรัด คล่องตัว สำหรับธุรกิจขนส่ง และงานช่างเคลื่อนที่
TJM-รถแคมป์ปิ้ง (CAMPING CAR) บุกป่า ฝ่าฝน สายออกแคมป์ คู่หูของนักผจญภัย ให้คุณมั่นใจได้ทุกเส้นทาง
ECU SHOP และ PSP SHOP-รถแต่งเพื่อความสวยงาม (STREET PACKAGE) แต่งซิ่ง เอาใจสายสตรีท เสริมความดุดันลุคจัดจ้าน เติมสีสันให้ชีวิตมีแต่คำว่าเร้าใจ
นอกจากนั้น ยังจัดทำเป็นคู่มือการดัดแปลงรถ และส่งไปยังผู้ประกอบการดัดแปลงรถยนต์ทั่วประเทศเพื่อให้ศึกษาถึง HILUX CHAMP ล่วงหน้า ทำให้เราแน่ใจว่าทั้งกระบวนการ และอุปกรณ์ดัดแปลงที่ผู้ประกอบการฯ จะมีความพร้อมสำหรับการเปิดตัวของ HILUX CHAMP
โดยขณะนี้มีผู้ประกอบการดัดแปลงรถยนต์มากกว่า 100 แห่งเริ่มเตรียมความพร้อมแล้ว

นายศุภกร กล่าวเพิ่มเติมด้านช่องทางการขายว่า “ในครั้งนี้ เราอยากให้ลูกค้า HILUX CHAMP ได้พบประสบการณ์การซื้อในรูปแบบใหม่ที่รวมครบจบในที่เดียว เราจึงขอนำเสนอวิธีการขายแบบ One Stop Service ผ่านผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศเพื่อให้บริการแบบครบวงจร
โดยเราได้รวบรวมรายชื่อผู้ประกอบการดัดแปลงทั้งในเว็บไซต์เรียกว่า “Conversion Portal” และจัดเตรียมไดเร็กทอรีสำหรับพนักงานขาย ซึ่งได้รวบรวมข้อมูลผู้ประกอบการดัดแปลงรถยนต์ ข้อมูลผลิตภัณฑ์รถดัดแปลง แพ็คเกจการขาย ราคาประมาณการ และการคำนวณราคาเช่าซื้อ
ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกจากการคำนวณต้นทุนการดัดแปลงเบื้องต้น และหลังจากนั้น เมื่อลูกค้าสามารถตัดสินใจเลือกซื้อส่วนดัดแปลงได้แล้ว เรายังสามารถรวมค่าใช้จ่ายของส่วนดัดแปลงนั้นๆ ลงในยอดจัดได้สูงสุดถึง 350,000 บาทอีกด้วย”

จับมือเปิดแฟรนไชส์ แพ็คเกจ

      นายศุภกร กล่าวถึงการสนับสนุน SME ของไทยว่า “นอกจากการจำหน่ายรถแล้ว เรายังมีแนวคิดในการนำเสนอโซลูชั่นทางธุรกิจแบบครบวงจร เช่น ลูกค้าที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจสามารถซื้อ HILUX CHAMP พร้อมแฟรนไชส์ได้ ในปีหน้าลูกค้าที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจกาแฟเป็นของตัวเอง 

โตโยต้ามีแฟรนไชส์ “TOGETA” ที่มาพร้อมกับ HILUX CHAMP นอกจากนี้ เรากำลังศึกษาการร่วมมือกันระหว่าง แบรนด์ แฟรนไชส์ ชั้นนำ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า ในการเลือกธุรกิจของตัวเองได้กว้างขึ้น มีตัวเลือกมากขึ้นโดยมุ่งเน้นการสนับสนุนแฟรนไชส์ท้องถิ่น ในการขยายธุรกิจ
ผ่านเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า ร่วมมือกับแบรนด์แฟรนไชส์ชั้นนำในการทำแพ็คเกจ “Ready to start business” สำหรับลูกค้า HILUX CHAMP ซึ่งในปีหน้าพนักงานขายของเราจะสามารถนำเสนอการให้บริการแบบครบวงจรที่พร้อมทางเลือกในการเริ่มต้นธุรกิจได้หลากหลาย


ไม่เพียงแต่ลูกค้าบุคคลเท่านั้น HILUX CHAMP พร้อมตอบความต้องการของลูกค้าในรูปแบบบริษัท ด้วยการอำนวยความสะดวกในการดัดแปลงรถให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า อย่างเช่นต้นแบบของรถกาแฟอเมซอน ที่พัฒนาร่วมกับ PTTOR และพันธมิตร MKC จากทั้งผลิตภัณฑ์
HILUX CHAMP เองรวมไปถึงกิจกรรมทั้งหมดจะเห็นได้ว่า โตโยต้าไม่ได้ต้องการเป็นเพียงแค่ผู้จำหน่ายรถ แต่เราอยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างโอกาสให้แก่คนไทยในการเริ่มต้น และต่อยอดธุรกิจ พร้อมทั้งเคียงข้างความสำเร็จของลูกค้าคนไทยทุกๆคน จึงเป็นที่มาของสโลแกน
ALL NEW HILUX CHAMP ให้ทุกโอกาสเป็นไปได้”

นางชื่นกมล ทัพพะรังสี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงข้อเสนอพิเศษด้านการเช่าซื้อว่า “โตโยต้า ลิสซิ่ง ได้คิดค้นผลิตภัณฑ์ทางการเงิน การประกันภัยที่เหมาะสม กับลูกค้าทุกกลุ่มเพื่อสนับสนุนการขาย ประกอบด้วย 2 กลุ่มหลัก
ได้แก่ การเช่าซื้อ หรือ “Hire Purchase” เพื่อให้ลูกค้าเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้นด้วย Concept “Easy to OWN” รวมทั้งกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ MaaS “Mobility as a service” ที่เราเรียกว่า “Kinto One CommerceX” หรือโปรแกรมเช่าใช้พิเศษ ให้ความสะดวกเหนือความเป็นเจ้าของ
รวมทั้งโปรแกรมส่งเสริมการขายในช่วงเปิดตัวที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างกัน ครอบคลุมในทุกระดับราคา ทุกเซกเมนท์ สร้างโอกาสการเป็นเจ้าของให้ง่ายขึ้นด้วยค่างวดต่ำกว่าเดิมเฉลี่ยมากกว่า 10% พร้อมขยายระยะเวลาการผ่อนชำระสูงสุดที่ 108 เดือน
ปรับปรุงโปรแกรม “สบายดี” สำหรับลูกค้าที่ต้องการผ่อนระยะสั้น ค่างวดต่ำ นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถรวมอุปกรณ์ตกแต่งในการผ่อนชำระได้อีกด้วย ในส่วนของการอนุมัติสินเชื่อด้วยมาตรฐานสินเชื่อที่ยืดหยุดกว่าเดิมโดยสามารถยกเว้นผู้ค้ำประกันได้ โดยการผสมผสานเครื่องมือ
Connected Auto Loan”

จัดแพ็จเกจผ่อนน้อย

แพ็คเกจสนับสนุนการขายทางการเงิน ที่ช่วยให้ง่ายต่อการซื้อรถและติดตั้งอุปกรณ์ ดาวน์เริ่มต้น 5% (กรณีรวมติดตั้งอุปกรณ์ เริ่มต้นดาวน์ 10% จากปกติ เริ่มต้นดาวน์ 15%)
โปรแกรมสนับสนุนค่างวดต่ำเช่าซื้อปกติ นานสูงสุด 108 เดือน เช่าซื้อปกติ นานสูงสุด 108 เดือน (เริ่มต้น 4,723* บาท ต่อเดือน) ต่ำกว่า เช่าซื้อปกติ 84 เดือน 11%
โปรแกรมสบายดี 60 เดือน ที่อัตรา Residual Value 45% โปรแกรมสบายดี 60 เดือน ที่อัตรา Residual Value 45% (เริ่มต้น 3,822* บาท ต่อเดือน) *คำนวณค่างวดที่ดาวน์ 25% ราคารถ 459,000 บาท
สามารถผ่อนจ่าย แพ็กเกจบำรุงรักษารถยนต์ Smart plan lite รวมกับค่างวดในการซื้อรถใหม่ได้

“KINTO ONE CommerceX”

มีรถใช้ไม่ต้องซื้อ จ่ายราคาเดียว เหมาทั้งรถ ทั้งอุปกรณ์ต่อพ่วง แพ็กเกจอิสระในการเลือก ออกรถยนต์ใหม่ที่ครบถ้วน เริ่มต้นง่ายๆ เพียงเลือกประเภทรถที่ตรงใจ ตอบโจทย์ธุรกิจ
หมดกังวลเรื่องค่าบำรุงรักษา การต่อประกันภัย การต่อภาษีประจำปี ชำระค่าบริการได้ในราคาเดียว
ไม่มีค่าใช้จ่ายในการดัดแปลงรถ จัดเป็นแพ็กเกจแบบครบวงจรในราคาเดียว หลากหลายรุ่นรถยนต์เชิงพาณิชย์พร้อมอุปกรณ์ต่อพ่วง ด้วยเงื่อนไขที่ยืดหยุ่นได้
สามารถเลือกแพ็กเกจการขับขี่ หรือการใช้งานเริ่มต้นตั้งแต่ 3 – 7 ปี

แพ็คเกจประกันภัย / PHYD “Pay How You Drive”
ขยายจากลูกค้ารายบุคคลไปสู่ลูกค้าธุรกิจ เพื่อการประหยัดเบี้ยประกันภัยในรถยนต์ใหม่มากขึ้นต่ออายุสูงสุด 40% ตามระยะทางจริงที่ขับเคลื่อน และพฤติกรรมการขับขี่

แพ็คเกจบริการหลังการจำหน่ายนำเสนอแพ็คเกจบำรุงรักษาที่ตรงกับลักษณะการใช้งาน และความต้องการที่แตกต่างกันของลูกค้า

ธุรกิจรายใหญ่ Fleet care สามารถปรับแต่งแพ็คเกจได้ตามความต้องการของแต่ละธุรกิจธุรกิจ SME รวมถึงการใช้งานส่วนบุคคล “Smart plan lite” เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง พร้อมส่วนลดพิเศษอะไหล่ งานเช็กระยะ ออกแบบมาเพื่อให้ลูกค้าสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษารถยนต์
โดยแพ็กเกจนี้สามารถซื้อ และผ่อนชำระรวมกับโปรแกรมเช่าซื้อรถใหม่ ได้ตามงวดการผ่อนที่ต้องการนอกจากนี้ยังเตรียมความพร้อมด้านการบริการที่สะดวก และรวดเร็วด้วยบริการ Express Lane รวมถึงการให้บริการนอกสถานที่แบบครบวงจร ผ่านรถ Toyota Mobile Service

Advertisements
- Advertisement -

Related news

- Advertisement -
Exit mobile version