มิชลินเปิดตัวเครื่องหมายการค้าใหม่ โดยใช้กลยุทธ์หนึ่งแบรนด์ สองโลโก้
นายเอกชัย คหการบำรุง ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจยางรถยนต์นั่งและรถปิคอัพ บริษัท สยามมิชลิน จำกัด ผู้แทนจำหน่ายยางมิชลิน เปิดเผยว่า หลังจากมิชลินไดเปิดตัวโลโก้องค์กรดีไซน์ใหม่ไปได้ไม่นาน ล่าสุด มิชลิน ได้เผยโฉมโลโก้เพื่อการพาณิชย์ที่จะใช้ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทั้งหมดของบริษัทฯ
โดยโลโก้โฉมใหม่ได้รับการออกแบบให้ดูทันสมัยและเรียบง่ายมากขึ้นเมื่อเทียบกับโลโก้เดิมซึ่งใช้งานมาตั้งแต่ปี 2541 โดย ‘มิชลินแมน’ (Michelin Man) มีรูปลักษณ์ที่เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น มีสายตาและรอยยิ้มที่เป็นมิตรซึ่งทำให้ผู้พบเห็นรู้สึกผูกพันใกล้ชิดได้มากขึ้น ลายเส้นกราฟฟิกใหม่ทำให้ ‘มิชลินแมน’ ดูทันสมัยขึ้นและสอดคล้องกับแนวทางการสื่อสารในปัจจุบัน
“เพราะแบรนด์มีชีวิต จึงต้องปรับให้เข้ากับความต้องการที่เปลี่ยนไปของลูกค้าและตลาด ยิ่งกว่านั้น การปฏิวัติทางดิจิตอลและการเกิดขึ้นของสื่อสังคมออนไลน์ยังได้เปลี่ยนรูปแบบการปฏิสัมพันธ์ระหว่างลูกค้ากับแบรนด์ต่างๆ ปัจจัยเหล่านี้ชี้ให้เห็นว่าถึงเวลาแล้วสำหรับการปรับเปลี่ยนโลโก้ของมิชลิน”
หนึ่งแบรนด์ สองโลโก้
การปรับเปลี่ยนอัตลักษณ์ของแบรนด์ในปี 2560 นี้ ประกอบด้วย การนำโลโก้ 2 แบบมาใช้แทนที่โลโก้เพียงแบบเดียวที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน โดยได้มีการเปิดตัวโลโก้องค์กร (Corporate Logo) ใหม่ของกลุ่มมิชลินไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ในงาน ‘มูฟวิ่ง ออน’(Movin’On) ซึ่งเป็นงานประชุมระดับนานาชาติเพื่อการสัญจรอย่างยั่งยืน ที่มิชลินจัดขึ้น ณ เมืองมอนทรีออล ประเทศแคนาดา
การเลือกใช้ ‘มิชลินแมน’ แสดงท่าทางผายมือบอกทาง สอดคล้องกับข้อความบ่งบอกถึงจุดยืนด้านกลยุทธ์ของกลุ่มมิชลินที่ว่า “ขับเคลื่อนสู่อนาคตที่ดีกว่า” (A Better Way Forward) ซึ่งจัดวางอยู่ทางด้านล่าง
การปรับเปลี่ยนอัตลักษณ์ของแบรนด์มิชลินและการนำโลโก้ 2 แบบใหม่มาใช้ถือเป็นวิวัฒนาการ
ครั้งสำคัญของมิชลิน โดยพันธมิตรทางธุรกิจและประชาชนทั่วไปจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่ราบรื่นและเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น…จากแบบเก่าค่อยๆ เปลี่ยนมามีอัตลักษณ์และองค์ประกอบใหม่ วิวัฒนาการนี้เกิดจากความพร้อมที่จะเปิดรับรูปแบบการสื่อสารแห่งยุคศตวรรษที่ 21 อย่างไรก็ตาม เป้าหมายของมิชลินยังคงเหมือนเดิม นั่นคือ การเป็นบริษัทฯที่ไม่หยุดนิ่งซึ่งภาคภูมิใจในอดีต อยู่กับปัจจุบัน และให้ความสำคัญกับอนาคต
มิชลินผู้นำอุตสาหกรรมยางรถยนต์ มุ่งออกแบบและ
จัดจำหน่ายยางที่เหมาะกับการใช้งานมากที่สุด ตลอดจนให้บริการและโซลูชั่นที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งรวมถึงการให้บริการทางดิจิตอล การจัดทำคู่มือและแผนที่สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสประสบการณ์ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร ตลอดจนการพัฒนาวัสดุทางเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับอุตสาหกรรมการสัญจร กลุ่มมิชลินมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแกลร์มง–แฟร็อง ประเทศฝรั่งเศส และมีสำนักงานสาขาอยู่ในกว่า 170 ประเทศโดยมีพนักงาน 111,700 คนทั่วโลก และมีโรงงานผลิต 68 แห่งใน 17 ประเทศ ซึ่งผลิตยางรวมกันได้สูงถึง 187 ล้านเส้นในปี 2559
Related articles
Comments
Latest articles
ADVER
Block title
- All
- Audi
- Auto Library
- Behind the Wheel
- BMW
- Car Guide
- Coming soon
- data &Analytics
- EDITOR PICKS
- EV Guide
- Ev knowledge
- Featured
- finance
- Green NEWS
- GREEN X
- GWM
- Honda
- Livestreaming
- Market Movement
- Maserati
- Mazda
- Moto
- Motor Show
- Motor Sport
- NEWS
- Parts and Accessories
- Pickup
- recall
- report
- Suzuki
- TEST
- VDO
- ข่าวต่างประเทศ
- ข่าวในประเทศ
- นิสสัน
- พาหนะอื่นๆ
- รถตู้&แวน
- รถบรรทุก
- รถบัส
- รถใหม่ไทยแลนด์
- รีวิว
- ลัมโบกินี่
- ฮุนได
- เชฟโรเลต
- โตโยต้า
- โฟล์คสวาเก้น
More
The new E-Class จากเมอร์เซเดส-เบนซ์คว้ารางวัล “Best Performer” โดย Euro NCAPขึ้นแท่นรถยนต์ที่มีความปลอดภัยสูงที่สุดประจำปี 2024
เมอร์เซเดส-เบนซ์สร้างบรรทัดฐานใหม่ด้านความปลอดภัยให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ระดับโลกส่งรถยนต์รุ่นThe new E-Classคว้ารางวัล “Best Performer”ประจำปี 2024 จาก Euro NCAP พร้อมครองตำแหน่งรถยนต์ที่ได้รับคะแนนด้านความปลอดภัยสูงที่สุดจากผลการทดสอบในปีที่ผ่านมารางวัล “Best Performer” ของThe new E-Class เป็นหนึ่งในรางวัลในหมวด “Best in Class”ซึ่งผู้เชี่ยวชาญจาก Euro NCAP ได้พิจารณาคะแนนเฉลี่ยจาก 4 หมวดหมู่หลักโดยครอบคลุมถึงความปลอดภัยทั้งActive...