รูปสวยทันสมัย วัสดุตัวแม่ HAVAL Jolion

ความประณีตของชิ้นส่วนขึ้นรูปที่ประกอบอยู่ภายในแดชบอร์ดและคอนโซล อันเป็นส่วนหนึ่งของห้องโดยสารที่มีขนาดใหญ่ ของฮาวาล โจไลออน

หลังจากการเข้าตลาดของ เกรทวอลล์มอเตอร์(GWM) ค่ายรถจากจีนที่นำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงมาตรฐานของอุตสาหกรรมรถยนต์ในเมืองไทยรวมถึงมีผลต่อการได้รับประสบการณ์ที่แตกต่างของผู้บริโภค การได้เลือกซื้อสินค้าที่ แปลกใหม่เทคโนโลยีล้ำหน้า GWM ได้วางรากฐานของรถยนต์ในเมืองไทยโดยเปิดตัวรถยนต์เอนกประสงค์HAVALรุ่น H6 ซึ่งถือเป็นผลิตภัณฑ์แรกที่ประเดิมตลาดและ เป็น”เรือธง”ในการสร้างการรับรู้ของแบรนด์
 ต้องยอมรับว่าในโลกสมัยใหม่หลายสิ่งหลายอย่างสะท้อนออกมาจาก ความแข็งแกร่งของอุตสาหกรรมรถยนต์จากจีนในฐานะยานยนต์จากโลกใหม่ทำให้ผู้บริโภคสามารถสัมผัสได้ผ่านผลิตภัณฑ์และการนำเสนอของ GWM
 

ยานยนต์โลกใหม่ ในอุตสาหกรรมยานยนต์โลกรวมถึงรถยนต์อย่างGWMนั้นผู้บริโภคยังขาดประสบการณ์กับแบรนด์ ทำให้การเข้าสู่ตลาดจึงไม่ใช่เรื่องง่าย GMW มีภารกิจสำคัญมากมายแต่เหนือสิ่งอื่นใด คือ ผลิตภัณฑ์ที่ดี ซึ่งหมายถึงรถนั้นต้องสร้างประสบการณ์ความความประทับใจและการรับรู้ รวมถึงต้องตอบสนองความคาดหวังของลูกค้าให้ได้  มีองค์ประกอบหลายอย่างที่มีความสำคัญ แต่จุดหนึ่ง คือ สัมผัสแรกเมื่อสายตาลูกค้าได้เห็นตัวรถตัวจริงแล้วเกิดความประทับใจทันที ที่แรกเห็น

“สิ่งที่เป็นกลยุทธ์หนึ่งที่เราสามารถสัมผัสได้นั่นคือ คุณภาพของวัสดุที่ใช้ประกอบรถโดยเฉพาะ วัสดุภายในที่ลูกค้าต้องสัมผัสตลอดเวลาเมื่อเดินทางต้องยอมรับว่า ทั้ง ไลน์อัพของGWM ตั้งแต่ HAVAL H6 จนถึงรถล่าสุดอย่าง (ออลนิว ฮาวาล โจไลออน ไฮบริด เอชยูวี)(Jolion)งานวัสดุทั้งภาย ทำได้อย่างน่าสนใจ ทั้งรูปแบบ สีสันและเนื้อของงาน

 ฮาวาล  โจไลออน (HAVAL JOLION Hybrid SUV) รถรุ่นล่าสุดในตลาดไทยของ GWM ถือเป็นรถคันแรกของโลกจากการผลิต ที่โรงงานเกรทวอลล์ ระยอง

 โจไลออน มาพร้อมกับแบรนด์ ดีเอ็นเอ(Brand DNA)ที่เป็นหนึ่งในการสร้างการรับรู้ แนวคิด “กล้าคิด กล้าทำ กล้าลองที่จะสร้าง เล่นได้ไม่จำกัด” GWM กล้านำเสนอ งานวัสดุคุณภาพเยี่ยม เหนือกว่า รถญี่ปุ่นและเหนือกว่ารถระดับราคาเดียวกัน

ฮาวาล  โจไลออนพยายามที่จะตอบโจทย์ผู้บริโภคให้ครบทุกด้าน แน่นอนว่าผู้บริโภคสมัยใหม่มีความมั่นใจในตัวเองสูงเชื่อในเรื่องความแตกต่างและความคุ้มค่าและสิ่งที่ตัวเองประจักษ์ต่อหน้า ฮาวาล โจไลออนจึงตอบสนองและเชื่อมไปสู่ ความต้องการของคน GEN Z หรือผู้ที่เกิดระหว่างปี 2540 – 2555 และมีอายุระหว่าง 9 – 25 ปี ซึ่งในปี 2565 ได้เป็นอย่างดี

รูปลักษณ์ภายนอกของฮาวาล โจไลออน ถือเป็นการตอบสนองความคาดหวังอย่างไม่เคยมีมาก่อนในตลาดจากที่ผู้บริโภคคุ้นเคยกับรูปแบบเดิม มีค่ายรถในตลาดเพียงไม่กี่แบรนด์ที่กลัวที่จะเสนอความใหม่เพราะ ติดกับรูปแบบเดิมที่มีผู้ซื้อยอมรับอยู่แล้วดังนั้นความสร้างสรรค์ต่างๆจึงถูกลดทอนลงไปในการออกแบบภายนอกและภายใน ในขณะที่ ฮาวาล  โจไลออนกล้าที่จะฉีกแนว ทำให้คาแรคเตอร์ของรถมีความทันสมัยและโดดเด่นขึ้นมาก

Haval Jolion เปิดตัวครั้งแรกในงาน Beijing Auto Show 2020 ถูกพัฒนาและออกแบบสำหรับผู้ขับขี่ทั่วโลก กระจังหน้ารังผึ้งชุบโครเมียมแนวคลาสสิค ผสานไฟหน้า LED  มีรูปลักษณ์ที่ดุดันและแข็งแกร่ง

     นอกจากนี้การออกแบบภายในของฮาวาล  โจไลออนมีการใช้วัสดุอโลหะสมัยใหม่และเราพบเห็นการยกระดับชิ้นส่วนต่างๆ ภายในด้วย วัสดุเกรดพรีเมี่ยมในระดับราคารถที่เข้าถึงได้ ความประณีตของชิ้นส่วนขึ้นรูปที่ประกอบอยู่ภายในแดชบอร์ดและคอนโซล อันเป็นส่วนหนึ่งของห้องโดยสารที่มีขนาดใหญ่ของฮาวาล  โจไลออน ชิ้นส่วนเหล่านี้ผลิตขึ้นจากคอมโพสิตเกรดดี ไม่ใช่โพลิเมอร์หรือพลาสติก(PP) ทั่วไป ทำให้ทนต่อแรงกระแทก ทนต่อการกัดกร่อนการเสียดสีในขณะที่ผิวหน้าของชิ้นส่วนประกอบเหล่านี้เคลือบด้วยสีสันที่ แตกต่างกันไปก็จริงแต่โดยรวมให้ความรู้สึก”พรีเมี่ยม”น่าสัมผัสและยังแสดงให้เห็นแนวโน้มของรถที่ได้รับการการพัฒนาเพื่ออนาคต และแน่นอนว่ามันสะท้อนความเป็นเอกลักษณ์ของรถGWMที่เสนอให้ลูกค้าได้ทดลองสัมผัส

 ฮาวาล  โจไลออน ยังพัฒนาเทคโนโลยีสอดคล้องกับไปคุณค่าหลักของแบรนด์ ภายในปี พ.ศ. 2565 รถยนต์รุ่นหลักของ ฮาวาลจะติดตั้งระบบ”ไฮบริด”อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ใหม่ของการเดินทางที่ประหยัดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น

   ฮาวาล โจไลออน(Haval Jolion ) รถเอสยูวีขนาด 5 ที่นั่ง  ขนาดC-SUV จึงวางขุมกำลังด้วยระบบไฮบริด   ซึ่งระบบจะทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน1.5 ลิตร กับมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 375 นิวตันเมตร ระบบเกียร์อัตโนมัติ GWMช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระแมคเฟอร์สันสตรัท (MacPherson Strut) พร้อมเหล็กกันโคลง และระบบช่วงล่างด้านหลังแบบทอร์ชันบีม (Torsion Beam)

ฮาวาล  โจไลออน  วางจำหน่าย 3เกรดด้วยกันประกอบด้วย
รุ่น TECH ราคา 879,000 บาท
รุ่น PRO ราคา 939,000 บาท
รุ่น ULTRA ราคา 999,000 บาท
ผู้บริโภคชาวไทยสามารถชมรถและเลือกซื้อผ่านเครือข่ายของGWM Thailand ได้แล้ววันนี้

Related articles

Comments

Share article

spot_img
spot_img

Latest articles

Newsletter