Advertisements
Home ข่าว ข่าวในประเทศ วนขวาคาราวาน มาสด้า อาเซียน ขับสกายแอคทีพเชื่อมอารยธรรม

วนขวาคาราวาน มาสด้า อาเซียน ขับสกายแอคทีพเชื่อมอารยธรรม

“MAZDA SKYACTIV ASEAN CARAVAN” เป็นการเชิญสื่อมวลชน
จากประเทศอาเซียนรวมกว่า100คน มาขับรถ “มาสด้า”สกายแอคทีพ ในรูปแบบของคาราวานทดสอบรถยนต์ บนเส้นทางสายอารยธรรมอาเซียน ไทย ลาว เวียดนาม กัมพูชาระยะทางรวม กว่า 
4000 กิโลเมตร เพื่อเผยแพร่เทคโนโลยีสถายแอคทีพในภูมิภาค
พิธีการปล่อยคาราวานสกายแอคทีฟครั้งประวัติศาสตร์จัดขึ้น ณ บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เมื่อ 27 มิ.ย. 2559ที่ผ่านมา โดยรถยนต์มาสด้า2, มาสด้า3, มาสด้า ซี-เอ็กซ์ 3 และมาสด้า ซี-เอ็กซ์ 5มุ่งหน้าสู่จังหวัดนครพนม – ผ่านแขวงคำม่วน ของประเทศลาว – เข้าสู่เมืองวินห์ – ฮานอย – ฮอยอัน – นาตรัง – โฮจิมิน ประเทศเวียดนาม ผ่านเข้าสู่ประเทศกัมพูชา และกลับสู่ประเทศไทยทางจังหวัดตราด รวมเป็นเวลา 9 วัน รวมเส้นทางกว่า 4,000 กิโลเมตร พร้อมเยี่ยมชมสถานที่อันเป็นประวัติศาสตร์สำคัญของแต่ละประเทศ โดยมีผู้ร่วมเดินทางเพื่อสร้างประวัติศาสตร์ในครั้งนี้กว่า 140 คน จาก 5 ประเทศ ประกอบด้วย ประเทศไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์

คาราวานเริ่มต้นที่กรุงเทพ โดยเลือกแลนด์มาร์ค คือ พระบรมรูปทรงม้า เป็นจุดบล่อยคาราวาน
คาราวานเริ่มต้นที่กรุงเทพ โดยเลือกแลนด์มาร์ค คือ พระบรมรูปทรงม้า เป็นจุดบล่อยคาราวาน

ฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลล์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า หลังจากที่มาสด้าได้แนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ และการออกแบบ โคโดะ ดีไซน์ ครบทุกประเทศในอาเซียน ได้รับการตอบรับอย่างดียิ่ง เทคโนโลยีสกายแอคทีฟคือบทพิสูจน์ของเราที่สามารถตอบสนองความต้องการในการใช้งานในชีวิตจริงและครองใจลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ที่สำคัญมาสด้ากำลังเติบโตอย่างแข็งแกร่งในภูมิภาคแห่งนี้
การผ่านลาวแล้วพักที่เมืองวินซ์ บ้านเกิดของ ลุงโฮ โดยสื่อกลุ่มแรก ตามเส้นทาง ไทย ลาว ฮานอย

โดยวางเป้าหมายการจำหน่ายภายในปี 2020 หรือในอีก 4 ปี ข้างหน้า ประมาณ 150,000 คัน กลุ่มประเทศอาเซียน คือ ภูมิภาคที่สำคัญอย่างยิ่งต่อการดำเนินธุรกิจของมาสด้า เนื่องจากประกอบด้วยประเทศที่กำลังเติบโตมีศักยภาพสูง และเป็นที่จับตามองอย่างยิ่งในเวทีโลก ด้วยจำนวนประชากรมากกว่า 600 ล้านคน และเป็นภูมิภาคที่มีการเติบทางด้านเศรษฐกิจอย่างแข็งแกร่งต่อเนื่องมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา และยังคงมีทิศทางการเติบโตอย่างไม่มีที่สิ้นสุดมาสด้าลงหลักปักฐานในการดำเนินธุรกิจในภูมิภาคนี้อย่างยั่งยืน ทั้งในด้านเงินลงทุนมูลค่ามหาศาล เพื่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ โรงงานผลิตเครื่องยนต์ โรงงานผลิตเกียร์อัตโนมัติ ในประเทศไทย และโรงงานประกอบรถยนต์ในประเทศมาเลเซียและเวียดนาม รวมทั้งการส่งเสริมการลงทุนเพื่อสนับสนุนการจำหน่ายรถยนต์ทั้งในประเทศ อินโดนีเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ พม่า ลาว กัมพูชา และบรูไน
การจัดกิจกรรม MAZDA SKYACTIV ASEAN CARAVAN  เพื่อเชื่อมโยงอารยธรรมของสมาชิกประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ASEAN ECONOMIC COMMUNITY เป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ของความมั่นคงด้านเศรษฐกิจและสังคม การเชื่อมโยงวัฒนธรรมที่หลากหลาย ส่งเสริมการท่องเที่ยว และหลอมรวมให้สมาชิกเป็นหนึ่งเดียวกัน สร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนทั่วทั้งภูมิภาค[fblike]
 

Advertisements
Advertisements
Exit mobile version