Advertisements
Home ข่าว ข่าวในประเทศ สยามกลการ เปิดตัว SOM GARAGE อย่างเป็นทางการลุยตลาด Fast Fit

สยามกลการ เปิดตัว SOM GARAGE อย่างเป็นทางการลุยตลาด Fast Fit

นายประกาสิทธิ์ พรประภา ผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามกลการอะไหล่ จำกัด (SMP)
นายประกาสิทธิ์ พรประภา ผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามกลการอะไหล่ จำกัด (SMP)

บริษัท สยามกลการอะไหล่ จำกัด สบช่องตลาดธุรกิจศูนย์บริการแบบ Fast Fit เติบโต ขยายฐานสู่ธุรกิจศูนย์บริการรถยนต์แบบครบวงจรภายใต้แบรนด์SOM GARAGE (ส้ม การาจ) พร้อมชูจุดแข็งด้านมาตรฐานและประสบการณ์ยาวนานในธุรกิจรถยนต์ ด้วยแนวคิด “Vitamin C for Cars” ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองรักรถ ตั้งเป้าขยายอีก 2 สาขาภายในปีหน้า
นายประกาสิทธิ์ พรประภา ผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามกลการอะไหล่ จำกัด (SMP) ผู้นำ
ด้านสินค้าและบริการในกลุ่มชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ เปิดเผยว่าล่าสุดบริษัทได้ขยายฐานสู่ธุรกิจศูนย์บริการรถยนต์แบบ Fast Fit ภายใต้แบรนด์“SOM GARAGE” (ส้ม การาจ) ศูนย์บริการดูแลรักษาและซ่อมบำรุงรถยนต์ภายใต้แนวคิด “Vitamin C for Cars” โดยเริ่มเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วสาขาแรก บนเนื้อที่ 1,700 ตร.ม ณ เมกาบางนา ใช้งบประมาณในการลงทุนประมาณ 30 ล้านบาท เป็นสาขาต้นแบบของธุรกิจ (Concept Store)
นายประกาสิทธิ์ พรประภา ผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามกลการอะไหล่ จำกัด (SMP)

ประกาสิทธิ์ กล่าวว่า จากการเติบโตอย่างต่อเนื่องในอุตสาหกรรมรถยนต์ภายในประเทศ ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนรถยนต์จดทะเบียนในประเทศไทยไม่น้อยกว่า 10ล้านคัน โดยมีปริมาณรถยนต์ที่หมดระยะรับประกันจากศูนย์ประมาณ 6 ล้านคันและคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกปีละ 6-7 แสนคันต่อปี ทำให้ตลาดสินค้าทดแทน (After Market)มีแนวโน้มที่จะเติบโตตามปริมาณรถยนต์ในตลาด และหนึ่งในธุรกิจที่โตตามมาคือ “ธุรกิจศูนย์บริการแบบ Fast Fit” ซึ่งปัจจุบันมีผู้ดำเนินการแบบครบวงจร และมีมาตรฐานในการบริการเพียง 4ราย โดยมีจำนวนสาขารวมกันประมาณ 300 สาขา ทั่วประเทศ อีกทั้งศูนย์บริการเฉพาะสินค้า เช่น ยาง,น้ำมันเครื่อง อีกประมาณ 1,000 ร้านค้า
ดังนั้นเพื่อรองรับความต้องการของตลาด ศูนย์บริการ SOM GARAGE จึงได้ถูกพัฒนาขึ้นใหม่ภายใต้รูปลักษณ์และสีสันที่ทันสมัยในรูปแบบของ ศูนย์บริการแบบ Fast Fit เพื่อขยายช่องทางจำหน่ายและบริการที่ได้มาตรฐานไปยังผู้ใช้รถยนต์ โดยการนำผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ผลิตโดยบริษัทในเครือ สยามกลการ กรุ๊ป มาให้บริการโดยตรงด้วยมาตรฐานการบริการและความเชี่ยวชาญจากผู้ผลิตชิ้นส่วนและจำหน่ายรถยนต์ชั้นนำของประเทศ ซึ่งจะเป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้ใช้รถ โดย SOM เป็นแบรนด์ที่มี DNA มาจาก S Mคือ Siam Motor ที่ตอกย้ำถึงมาตรฐานทั้งในด้านคุณภาพของสินค้าและการบริการโดยช่างที่เชี่ยวชาญ และ O-Orange ส้ม ที่ให้คุณประโยชน์Vitamin C for Carsและ SOM ที่สามารถอ่านว่า “ส้ม” หรือฟ้องเสียงว่า “ซ่อม” นั้นเอง
“จุดเด่นที่แตกต่างของเราคือ เจ้าหน้าที่ทุกคนได้รับการฝึกอบรมความรู้และบริการตามมาตรฐานของศูนย์บริการรถยนต์ซึ่งสยามกลการอยู่ในธุรกิจยานยนต์มาอย่างยาวนานบริการที่สะดวกรวดเร็วทันใจโดยช่างมืออาชีพ นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ที่บริษัทคัดเลือกมาใช้ในศูนย์บริการฯ GARAGE เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพจากบริษัทฯ เจ้าของผลิตภัณฑ์ และบริษัทในเครือสยามกลการ เจาะกลุ่มเป้าหมายทั้งคนใช้รถในกรุงเทพโซนตะวันออก ย่านบางนา พร้อมทั้งเป้าขยายสาขาเพิ่มในปีหน้าอีก 2 สาขา
การเปิดศูนย์บริการฯ SOM GARAGE เป็นการเติมเต็มธุรกิจให้ครอบคลุมและครบวงจรมากขึ้น รวมทั้งให้ความสำคัญในเรื่องของมาตรฐานและบริการบำรุงรักษารถของลูกค้าเสมือนเป็นสมาชิกในครอบครัวกันกับเราซึ่งเราได้ร่วมมือกับหลายๆ พันธมิตรเพื่อสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่มาใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็น การบำรุงรักษาความสะอาดรถยนต์โดย WIZARDที่มีช่างที่มีความเชี่ยวชาญโดยเฉพาะ พร้อมทั้งกาแฟและเครื่องดื่มต่างๆ บริการโดยเพลินวานพาณิชย์ ในระหว่างที่รอรับบริการ ไม่ได้มุ่งเน้นเรื่องขนาดของร้านให้ใหญ่โต แต่ให้ความสำคัญและใส่ใจกับการเทคแคร์ดูแลลูกค้าในทุกรายละเอียดมากกว่า”ประกาสิทธิ์ กล่าว
นายภากฤช ศิริชฎาธาร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท สยามกลการอะไหล่ จำกัด

นอกจากนี้นายภากฤช ศิริชฎาธาร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท สยามกลการอะไหล่ จำกัด กล่าวต่อว่า “เราเองจะเปิดอีก 2 สาขา ในปีหน้า
โดยมองหาพื้นที่บริเวณรอบนอกกรุงเทพและปริมณฑล และในอนาคตเรามองว่า ถ้าทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดีเราเองอาจมีการขยายเป็นเฟรนไชด์ โดยใช้ศูนย์บริการ SOM GARAGE เป็นต้นแบบในการพัฒนาต่อไป และยังทิ้งท้ายอีกว่า ให้เรามาแข่งขันกับเจ้าใหญ่ๆตอนนี้คงแข่งไม่ได้ในทันที แต่เราขอบอกว่า ณ ตอนนี้เราเริ่มแล้ว นายนายภากฤช ศิริชฎาธารกล่าวปิดท้าย[fblike]

Advertisements
Advertisements
Exit mobile version