Wednesday, November 27, 2024
HomeMotoอัพเดทสองล้อฮอนด้า ไฟฟ้า 2025

อัพเดทสองล้อฮอนด้า ไฟฟ้า 2025

ฮอนด้าประกาศเปิดตัว CUV e: และ ICON e: รถยนต์ไฟฟ้าสำหรับเดินทางส่วนตัวในอินโดนีเซีย

โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น 9 ตุลาคม 2024 – Honda ได้ประกาศเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับเดินทางส่วนบุคคล 2 รุ่นในอินโดนีเซีย ได้แก่ CUV e: ซึ่งใช้แบตเตอรี่ Honda Mobile Power Pack e: แบบถอดเปลี่ยนได้สองก้อนเป็นแหล่งพลังงาน และ ICON e: ซึ่งมีแบตเตอรี่แบบตายตัว* 1

Advertisements

*1 สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้โดยติดตั้งหรือถอดออกจาก ICON e:

  • ฮอนด้าประกาศเปิดตัว CUV e: และ ICON e: รถยนต์ไฟฟ้าสำหรับเดินทางส่วนตัว
  • ฮอนด้าเปิดตัวรุ่นใหม่เป็นรุ่นที่ 10 และ 11 ตามแผนของฮอนด้าที่จะเปิดตัวรุ่นไฟฟ้า 30 รุ่นทั่วโลกภายในปี 2030
  • ฮอนด้าให้ทางเลือกที่หลากหลายตามความต้องการของลูกค้า โดยประกาศเปิดตัวรุ่นแบตเตอรี่แบบคงที่ นอกเหนือไปจากรุ่นที่รองรับ Honda Mobile Power Pack e:
  • ฮอนด้ามีแผนขยายตลาดรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าหลากหลายรุ่นทั่วโลก โดยปี 2024 จะเป็นปีแรกของโลกที่รถยนต์ไฟฟ้าเป็นสากล

ฮอนด้าตั้งเป้าที่จะบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนในผลิตภัณฑ์และกิจกรรมขององค์กรทั้งหมดภายในปี 2050 และบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนในผลิตภัณฑ์มอเตอร์ไซค์ทั้งหมดภายในทศวรรษ 2040 เพื่อจุดประสงค์นี้ ฮอนด้าจึงริเริ่มเปลี่ยนมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเป็นเสาหลักในกลยุทธ์ด้านสิ่งแวดล้อม

ฮอนด้าได้กำหนดปี 2024 ให้เป็นปีแรกของการขยายตลาดรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก และจะเริ่มเข้าสู่ตลาดรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบ โดยฮอนด้าถือว่าช่วงเวลาดังกล่าวจนถึงปี 2026 เป็นช่วงเวลาในการเข้าสู่ตลาด ตั้งแต่ปี 2026 ถึงปี 2030 เป็นช่วงเวลาในการขยายธุรกิจ และตั้งแต่ปี 2030 เป็นช่วงเวลาในการขยายธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบ

CUV e: และ ICON e: สอดคล้องกับรุ่นที่สิบและสิบเอ็ดตามลำดับ จาก “30 รุ่นไฟฟ้าที่จะเปิดตัวทั่วโลกภายในปี 2030” ที่ประกาศในการแถลงข่าวเกี่ยวกับธุรกิจรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าของ Honda ประจำปี 2023 ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2023 ซึ่ง Honda มีความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องในเป้าหมายดังกล่าว

ฮอนด้ามีแผนที่จะผลิตทั้ง CUV e: และ ICON e: ในอินโดนีเซีย โดยตั้งโรงงานที่เหมาะสมกับความต้องการของแต่ละภูมิภาค และจะขยายการผลิตจากอินโดนีเซียไปยังภูมิภาคอื่นๆ ทั่วโลก การปรับปรุงกลุ่มผลิตภัณฑ์รถพลังงานไฟฟ้าจะไม่เพียงแต่รวมถึงรุ่นที่ติดตั้ง Honda Mobile Power Pack e: เท่านั้น แต่ยังรวมถึงรุ่นที่มีแบตเตอรี่แบบติดตั้งถาวรด้วย ซึ่งจะเพิ่มตัวเลือกต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและทำให้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเข้าถึงได้ง่ายขึ้น

Advertisements

ฮอนด้าจะเร่งความพยายามในการพัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ รวมถึงมอเตอร์ไซค์สำหรับเดินทาง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้มากขึ้น และจะยังคงสร้างมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าหลากหลายรุ่นต่อไป

CUV อี:

CUV e: เป็นรุ่นเทียบเท่า 110 ซีซี ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ Honda Mobile Power Pack e: แบบถอดเปลี่ยนได้สองก้อน และเป็นผลจากการพัฒนา SC e: Concept ซึ่งนำไปจัดแสดงเป็นรอบปฐมทัศน์ระดับโลกที่งาน JAPAN MOBILITY SHOW 2023 ที่จัดขึ้นที่ Tokyo Big Sight ในปี 2023

ชื่อของ CUV e: มาจากคำว่า CUV ES (Clean Urban Vehicle Electric Scooter) ซึ่งเป็นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าคันแรกที่ Honda ปล่อยเช่าในปี 1994 CUV e: ได้รับการพัฒนาขึ้นโดยใช้แนวคิดเดียวกับ CUV ES ที่เป็นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่ตอบโจทย์การเดินทางที่สะดวกสบายสำหรับผู้คนจำนวนมากในเมือง และด้วยตัวอักษร “e:” ที่แสดงว่ารถรุ่นนี้เป็นรถยนต์ไฟฟ้าของ Honda จึงทำให้ CUV e: เป็นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าสำหรับการเดินทางส่วนตัวในยุคใหม่

CUV อี:
CUV อี:
1994 คิวยูวี อีเอส
1994 คิวยูวี อีเอส

การออกแบบมีลักษณะเฉพาะของรถ EV ที่ดูเรียบง่ายและมีสไตล์ รวมถึงไฟหน้าและไฟท้ายอันเป็นเอกลักษณ์ที่ทำให้รถรุ่นนี้สามารถจดจำได้ทันทีว่าเป็น CUV e:

แบตเตอรี่แบบถอดเปลี่ยนได้ Honda Mobile Power Pack e: สองก้อนถูกใช้เป็นแหล่งพลังงานของ CUV e: และมอเตอร์ที่ Honda พัฒนาขึ้นภายในบริษัทยังช่วยเพิ่มระยะเดินทางด้วยการปรับปรุงวงจรแม่เหล็กและโครงสร้างเพื่อให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น

CUV e: มาพร้อมกับโหมดการขับขี่ 3 โหมด (STANDARD, SPORT และ ECON) เพื่อให้เหมาะกับสถานการณ์การขับขี่ต่างๆ ตามความต้องการของลูกค้า นอกจากนี้ยังมีโหมดถอยหลังสำหรับการกลับรถในพื้นที่แคบอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีรุ่นที่ติดตั้ง Honda RoadSync Duo ® * 2, * 3ซึ่งเป็นบริการเฉพาะของ Honda ที่ให้ผู้ใช้สามารถโทรออกและใช้คุณสมบัตินำทางโดยเชื่อมต่อรถจักรยานยนต์กับสมาร์ทโฟนผ่าน Bluetooth ® * 4อีกด้วย

Honda RoadSync Duo ®  ต้องติดตั้งแอปบนสมาร์ทโฟน

ไอคอนอี:

ICON e: เป็นรุ่นใหม่ที่พัฒนาจากรุ่น EM1 e: ซึ่งติดตั้ง Honda Mobile Power Pack e: และเทียบเท่ากับมอเตอร์ไซค์คลาส 1 ในญี่ปุ่น ส่วนประกอบไฟฟ้าหลักรวมถึงแบตเตอรี่ได้รับการเปลี่ยนใหม่ และภายนอกได้รับการออกแบบใหม่สำหรับอินโดนีเซีย

ไอคอนอี:
ไอคอนอี:

แหล่งพลังงานของ ICON e: คือแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนแบบสามสถานะ ซึ่งใช้กันอย่างแพร่หลายในจีน และสามารถชาร์จได้ 2 วิธี คือ บนตัวเครื่อง ICON e: หรือเป็นแบตเตอรี่แบบแยกเดี่ยว

มอเตอร์ขนาดกะทัดรัดในล้อใช้สำหรับล้อหลัง และหน่วยควบคุมกำลังควบคุมกำลังของมอเตอร์อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อให้บรรลุระยะการเดินทางมากกว่า 50 กม.* 5ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ขณะเดียวกันก็ให้การขับขี่ที่สะอาดและเงียบอีกด้วย

นอกจากนี้ ICON e: ยังมีช่องเก็บของใต้เบาะสำหรับหมวกกันน็อค รวมถึงช่องเก็บสัมภาระสำหรับสิ่งของขนาดเล็ก นอกจากนี้ ยังมีชั้นวางสัมภาระด้านหน้าและช่อง USB Type-A ที่สะดวกสำหรับชาร์จอุปกรณ์พกพาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานอีกด้วย ICON e: มาพร้อมคุณสมบัติที่ใช้งานง่ายในชีวิตประจำวัน

ไฟหน้ามีดีไซน์เรียบง่ายแบบฝังเรียบ ให้รูปลักษณ์ที่โดดเด่น ไฟ LED ความสว่างสูงช่วยให้รู้สึกปลอดภัยเมื่อขับขี่ในเวลากลางคืน

แผงหน้าปัดของ ICON e: มีมาตรวัดแบบดิจิทัลเต็มรูปแบบบนจอแสดงผล LCD แบบกลับด้าน นอกจากมาตรวัดความเร็วและนาฬิกาแล้ว ข้อมูลต่างๆ เช่น ระดับแบตเตอรี่ที่เหลืออยู่ ยังแสดงในรูปแบบที่เรียบง่าย ช่วยให้อ่านได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

Advertisements
RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Advertisements

Most Popular

Recent Comments