เจาะสเปค จักรยานยนต์แบรนด์”ทีวีเอส” เผยโฉม Apache RTR 310ใหม่ ในไทยยังไม่มีแผนจำหน่าย

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

ทีวีเอส มอเตอร์ เปิดตัว TVS Apache RTR 310  ครั้งแรกในโลก ในขณะที่ตลาดไทยยังไม่มีแผนเปิดจำหน่าย

Advertisements

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – 11 กันยายน 2566 – บริษัท ทีวีเอส มอเตอร์ (TVS Motor) ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์จาก อินเดีย เปิดตัวรุ่นใหม่ล่าสุด TVS Apache RTR 310 โดยการเปิดตัวครั้งนี้เป็นการแนะนำรถรุ่นใหม่ Apache RTR 310เป็นครั้งแรกในโลก(Global Launch)ทั้งนี้ ทีวีเอส ยังไม่มีการเปิดธุรกิจในไทยทำให้ยังไม่มีราคาและแผนการตั้งเครือข่ายในตลาดประเทศไทย

นายสุดารชาน เวนู(Sudarshan Venu) กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีวีเอส มอเตอร์ กล่าวว่า TVS Apache RTR 310 เป็นรถจักรยานยนต์รุ่นแรกของซีรีส์ Apache ที่สืบทอดสายเลือดการแข่งรถมาเป็นเวลา 40 ปี และอิงตามปรัชญา “Track to Road” โดยรถจักรยานยนต์รุ่นนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของ Freestyle Performance Motorcycling ที่มาพร้อมกับความตื่นเต้นและความสนุกสนาน ด้วยเทคโนโลยีที่กำหนดมากมาย Apache รุ่นนี้เหมือนกับ Apache อื่นๆ ทั้งหมดจะเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีที่สร้างมาตรฐานใหม่ การออกแบบที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับไซบอร์กของ Streetfighter แรงบิดทุกช่วง และความคล่องตัวที่ได้รับการปรับแต่งในสนามแข่ง ยกระดับความสนุกของการขับขี่มอเตอร์ไซค์สำหรับนักบิดยุคใหม่
ซีรีส์ TVS Apache RTR ได้รับการยอมรับแล้วว่าเป็นขุมพลังอันน่าเกรงขามถ่ามกลางกลุ่มไลฟฺสไตล์ระดับพรีเมียม โดยซีรีส์ TVS Apache RTR เพิ่งมียอดขายทะลุ 5 ล้านคันทั่วโลก กลายเป็นแบรนด์รถจักรยานยนต์ระดับพรีเมียมที่เติบโตเร็วที่สุดในรถจักรยานต์กลุ่มนี้

เทคโนโลยีล้ำสมัยสำหรับApache RTR 310

โมเดลแรกของเซกเมนต์อื่นๆ ในเซกเมนต์
Cruise Control (ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ)ควิกชิฟเตอร์แบบสองทิศทาง
ไฟหน้า LED คลาส D แบบไดนามิกระบบควบคุมเสถียรภาพเชิงเส้นแบบปรับตามสเปครถจักรยานยนต์สำหรับแข่งขัน
ไฟเบรกแบบไดนามิกซับเฟรมอะลูมิเนียมน้ำหนักเบา
โหมดการขับขี่ 5 โหมด รวมถึงโหมด All-New Supermoto ระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง
เบาะนั่งควบคุมอุณหภูมิ (ทำความร้อนและความเย็น)เครื่องยนต์ DOHC เอียงกลับเอกลักษณ์เฉพาะ
คลัสเตอร์ TFT ขนาด 5 นิ้ว พร้อมการควบคุม GoPro,  การควบคุมเพลง, ระบบสั่งงานด้วยเสียง, การเชื่อมต่ออุปกรณ์หมวกกันน็อคอัจฉริยะ, ระบบโทรศัพท์ และการนำทาง
ระบบควบคุมเสถียรภาพแบบไดนามิกที่ปรับตามการสเปครถจักรยานยนต์สำหรับแข่งขันด้วย 6D IMUระบบเบรก ABS เมื่อเข้าโค้งระบบควบคุมการยึดเกาะถนนขณะเข้าโค้งระบบควบคุมความเร็วขณะเข้าโค้งการควบคุมล้อหน้าการควบคุมขึ้นอยู่กับความลาดชันระบบควบคุมการยกตัวของล้อหลัง

ขุมพลังApache RTR 310

  • เครื่องยนต์ขนาด 312.2 ซีซี DOHC ให้กำลังสูงสุด 35.6 แรงม้าที่ 9,700 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 28.7 นิวตันเมตรที่ 6,650 รอบต่อนาที ลูกสูบอะลูมิเนียมขึ้นรูปโฉมใหม่ มีน้ำหนักเบาขึ้น 5% เครื่องยนต์ได้รับการปรับแต่งให้ส่งแรงบิดได้ทุกช่วง ทำความเร็วจาก 0-60 ที่ 2.81 วินาที
  • ระบบส่งกำลังผ่านเกียร์ 6 สปีด พร้อมควิกชิฟเตอร์แบบสองทิศทาง (Bidirectional Quickshifter)ใหม่ โดยสามารถปรับแต่งเป็นพิเศษเพื่อให้มีระยะการใช้งานได้ยาวนานที่สุด ซึ่งเริ่มตั้งแต่ 2,300 รอบต่อนาทีไปจนถึงความเร็วรอบสูงสุด ระบบเครื่องกลไฟฟ้า (Throttle-By-Wire) ที่ล้ำสมัยประกอบด้วยเรือนปีกผีเสื้ออัจฉริยะขนาดใหญ่ 46 มม. ที่ให้การส่งกำลังที่แม่นยำ
  • Race Tuned Linear Stability Control (RT-LSC) ซึ่งรวมถึงระบบเบรก ABS สองช่องแบบเส้นตรง
  • ระบบครูซคอนโทรล รักษาความเร็วที่ตั้งไว้โดยไม่ต้องเหยียบคันเร่งหรือคลัตช์ ซึ่งช่วยลดความเมื่อยล้าของผู้ขับขี่ในการขับขี่ระยะไกล คุณสมบัติระบบควบคุมความเร็วคงที่ช่วยให้คุณเปลี่ยนเกียร์ลงและขึ้นได้สูงสุด 2 เกียร์เพื่อให้ได้ความเร็วรอบต่อนาทีที่เหมาะสมที่สุด และใช้ทำความเร็วในกรอบระยะเวลานานขึ้น ระบบควบคุมความเร็วคงที่ ระบบควบคุมการยึดเกาะถนนเชิงเส้น และการป้องกันการยกด้านหลัง
  • Race Tuned Slipper Clutch ที่จะช่วยให้เชนเกียร์ได้อย่างรวดเร็ว  ช่วยให้เบรกในภายหลังและเข้าโค้งได้แม่นยำยิ่งขึ้น ฟังก์ชั่นช่วยเหลือจะยึดแผ่นคลัตช์ไว้อย่างแน่นหนาในระหว่างการเร่งความเร็ว เพื่อเพิ่มความสามารถในการรองรับแรงบิดโดยลดแรงในการทำงานของคลัตช์
  • การเพิ่มประสิทธิภาพของปลอกหล่อเย็นเครื่องยนต์พร้อมกับท่อหม้อน้ำ 23 แถว ได้รับการออกแบบให้มีการจัดการความร้อนที่ดีที่สุดในโมเดลระดับเดียวกัน โดยการลดอุณหภูมิของเครื่องยนต์ ทำให้ได้สมรรถนะที่เหนือกว่าและรอบหมุนที่สูงขึ้น
  • เทคโนโลยี Glide Through (GTT) ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่นำมาใช้เป็นโมเดลแรกในเซกเมนต์ที่ช่วยให้ขับขี่ได้ง่ายในระหว่างการเคลื่อนที่ช้าๆ ขณะอยู่ในการจราจรหรืออื่นๆ

การออกแบบที่ถูกสร้างขึ้นและไดนามิกของนักขี่ฟรีสไตล์

Advertisements
  • TVS Apache RTR 310 มีการออกแบบที่ถ่วงเอนไปข้างหน้าพร้อมเบาะซ้อนท้ายที่โฉบเฉี่ยว เพื่อสะท้อนภาพเค้าโครงของ Streetfighter โดยมี DRL ซึ่งเป็นไฟหน้าและไฟท้ายที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้รูปลักษณ์ที่ดูน่าเกรงขามของไซบอร์ก ซับเฟรมอะลูมิเนียมน้ำหนักเบาอันเป็นเอกลักษณ์มีรูปลักษณ์ภายนอกที่เพิ่มความคล่องตัวสูงสุด ล้ออัลลอยด์สีคู่ 8 ก้านน้ำหนักเบาโฉมใหม่ช่วยเสริมความหรูหรา
  • Trellis Frame สเปคระดับสูง  ของ TVS Apache RTR 310 ได้รับการออกแบบมาเพื่อการตอบสนองไดนามิกที่ยอดเยี่ยม ความเร็วที่สูงขึ้น ความคล่องตัวที่มากขึ้น และความคล่องแคล่วที่สูงขึ้น เพิ่มความโดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยแฮนด์จับทรงเรียวแบบสปอร์ตเพื่อให้ผู้ขับขี่ควบคุมทิศทางได้อย่างแม่นยำ การออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ของตัวถังได้รับการปรับให้เหมาะสมเพื่อการกระจายน้ำหนักที่ดียิ่งขึ้น รองรับการควบคุมพวงมาลัยที่ดีเยี่ยม และความสบายของหลังส่วนล่างที่เหมาะสมในระหว่างการขับขี่ระยะไกล มาพร้อมคันโยกมือแบบปรับได้ โดยรองรับการปรับระดับถึง 4 ระดับเพื่อส่งเสริมการใช้งานระหว่างสไตล์การขับขี่ที่หลากหลาย
  • ระบบกันสะเทือนของรถจักรยานยนต์ได้รับการพัฒนาและปรับแต่งโดยผู้เชี่ยวชาญจาก KYB โช้คเดี่ยวพร้อมเทคโนโลยีลูกสูบลอยแบบท่อเดี่ยวมีสต็อปเปอร์ไฮดรอลิกพร้อมเช็ควาล์วที่ให้การหน่วงที่แม่นยำและการตอบสนองไดนามิกที่ลื่นไหล เพื่อให้ได้อัตราเร่งด้านข้างและความเร็วในการเข้าโค้งที่ดีที่สุดในรถจักรยานยนต์ระดับเดียวกัน TVS Apache RTR 310 มาพร้อมกับยาง Michelin Road 5 ที่ได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมด้วยการประกอบล้ำสมัยและมาพร้อมกับเทคโนโลยี ACT+ ที่ได้รับสิทธิบัตรของ Michelin เพื่อให้การยึดเกาะที่เหนือกว่าในการเข้าโค้งและให้ความรู้สึกในการขับขี่ระดับพรีเมียม

เทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับนักขี่ฟรีสไตล์

  • บนรากฐานของเทคโนโลยีขั้นสูง รถจักรยานยนต์มีโหมดการขับขี่ 5 โหมด ได้แก่ Urban, Rain, Sports, Track และโหมด All-New Supermoto ที่จะปลดระบบเบรก ABS ด้านหลังในขณะที่เพิ่มกำลังสูงสุด คอมพิวเตอร์รถแข่ง TFT แนวนอนขนาด 5 นิ้ว มีธีม UI ที่เป็นเอกลักษณ์ และการตั้งค่าที่ปรับแต่งได้ เช่น ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน ระบบควบคุมความเร็วคงที่ ควิกชิฟเตอร์ ระบบควบคุมอุณหภูมิเบาะนั่ง ระบบตรวจเช็คแรงดันลมยาง ความสว่างไฟหน้า และการควบคุม DRL การเชื่อมต่อ SmartXonnect Bluetooth เชื่อมโยง TVS Apache RTR 310 เข้ากับสมาร์ทโฟนของคุณ โดยนำเสนอชุดฟีเจอร์ต่างๆ เช่น ระบบโทรศัพท์ การควบคุมเพลง การควบคุม GoPro การเชื่อมต่อหมวกกันน็อคอัจฉริยะ ระบบสั่งงานด้วยเสียง การวัดและส่งข้อมูลทางไกลในการแข่งขัน การนำทางแบบเลี้ยวต่อเลี้ยวอย่างแม่นยำด้วย What3words, Digi Docs และการแจ้งเตือนข้อขัดข้อง
  • ถือเป็นรถจักรยานยนต์ที่มีระบบไฟอัจฉริยะโมเดลแรกของเซ็กเมนต์ไฟหน้า LED ไดนามิกคลาส D โฉมใหม่ ให้ความเข้มข้นของแสง 3 ระดับ ซึ่งผันเปลี่ยนตามความเร็ว จึงให้แสงสว่างที่เหมาะสมที่สุด ไฟเบรกแบบไดนามิกโฉมใหม่จะกระตุ้นให้ไฟเบรกกะพริบและทำงานอย่างรวดเร็วเวลามีการกระแทกเบรก

การปรับแต่งเฉพาะสำหรับนักขี่ฟรีสไตล์:

  • TVS Apache RTR 310 จะถูกนำเสนอบนแพลตฟอร์มการสั่งผลิต ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับแต่งและปรับแต่งเครื่องของตนโดยใช้ชุดปรับแต่ง 2 ชุด ได้แก่ ชุดแต่งไดนามิก ชุดแต่งไดนามิกโปร และลายกราฟฟิกเซปังบลูที่เป็นเอกลักษณ์ ชุดอุปกรณ์ดังกล่าวประกอบด้วยเทคโนโลยีล้ำหน้า สำหรับผู้ชื่นชอบการขับขี่รถจักรยานยนต์สไตล์ฮาร์ดคอร์
  • ชุดแต่งไดนามิกประกอบด้วยระบบกันสะเทือนแบบปรับได้เต็มที่พร้อมการปรับพรีโหลด การยุบตัว และการคืนตัวของระบบกันสะเทือนด้านหน้า และการปรับพรีโหลด + การคืนตัวของโช้คหลังแบบโช๊คเดี่ยว ซึ่งสามารถปรับได้หลากหลายสำหรับสภาพการขับขี่ที่แตกต่างกัน ชุดอุปกรณ์นี้ยังรวมถึงระบบตรวจวัดแรงดันลมยางเพื่อติดตามแรงดันลมยางแบบเรียลไทม์เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด และโซ่ขับเคลื่อนเคลือบทองเหลืองที่ไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มรูปลักษณ์ที่ดีของรถจักรยานยนต์เท่านั้น แต่ยังป้องกันสนิมด้วย ซึ่งจะช่วยยืดอายุการใช้งานของโซ่อีกด้วย
  • ชุดแต่งไดนามิกโปรใหม่นี้มาพร้อมฟีเจอร์ทางเทคโนโลยีซึ่งถือเป็นโมเดลแรกในเซ็กเมนต์ที่มีการติดตั้งในรถจักรยานยนต์ ได้แก่ ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวแบบไดนามิกที่ปรับตามสเปครถจักรยานยนต์สำหรับแข่งขันและเบาะนั่งควบคุมอุณหภูมิ RT-DSC มี IMU 6D โมเดลแรกในเซ็กเมนต์ที่ให้แพ็คเกจความปลอดภัยขั้นสูงสุด ได้แก่ ระบบเบรก ABS เมื่อเข้าโค้ง ระบบควบคุมการยึดเกาะถนนขณะเข้าโค้ง ระบบควบคุมความเร็วคงที่ขณะเข้าโค้ง ระบบควบคุมการยกล้อ ระบบควบคุมตามความลาดชัน และระบบควบคุมการยกตัวของล้อหลัง นอกจากนี้ IMU ยังจับคู่กับฟังก์ชันครูซเพื่อนำเสนอระบบควบคุมความเร็วคงที่ในการเข้าโค้งโมเดลแรกในเซกเมนต์ ซึ่งจะปรับความเร็วขับเคลื่อนรถจักรยานยนต์ตามมุมลาดเอน และใช้ความเร็วขับเคลื่อนในกรอบระยะเวลาที่นานขึ้น
  • ถือเป็นโมเดลแรกของโลกที่นำเบาะนั่งควบคุมอุณหภูมิมาปรับใช้ในรถจักรยานยนต์ โดยให้ความร้อนและความเย็นที่ 15oC  ได้ทันทีจากอุณหภูมิแวดล้อม และควบคุมการสั่งการผ่านคลัสเตอร์ TFT
  • ในแง่ของการจัดแต่งสไตล์ ลายกราฟฟิก Sepang Blue – Race Edition สะท้อนถึงมรดกร่วม 40 ปี ของ TVS Racing ผ่านลวดลายที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการแข่งขันอันเป็นเอกลักษณ์ โดยจับคู่กับโทนสีฟ้า สีแดง และสีขาว

TVS Apache RTR 310 มีอุปกรณ์เสริมสำหรับนักขี่ฟรีสไตล์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ 12 รายการ รวมถึงการ์ดป้องกันบริเวณสนับมือ กระบังหน้า กล่องสัมภาระและชุดกล่องท้ายรถ และอุปกรณ์ความปลอดภัย 14 ชิ้นและสินค้าไลฟ์สไตล์เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกสรร สำหรับรถจักรยานยนต์ เรามีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนตลอด 24 ชั่วโมงทุกวันและการรับบริการที่ไม่ยุ่งยากพร้อมสัญญาบำรุงรักษารายปี

TVS Apache RTR 310 เปิดตัวใน SKU มาตรฐาน 3 รายการ และการปรับแต่ง BTO 3 รายการ

รายการราคา (รูปี)
(ยกเว้นโชว์รูมอินเดีย)
Arsenal Black (w/o Quickshifter)/ สีอาร์เซนอลแบลค์ (ไม่มีควิกชิฟเตอร์) 2,42,990
Arsenal Black/ สีอาร์เซนอลแบลค์ 2,57,990
Fury Yellow/ สีฟิวรี่เยลโล่2,63,990
BTO (แบบสั่งผลิต) Dynamic Pro Kit (ชุดแต่งไดนามิก) Dynamic Pro Kit (ชุดแต่งไดนามิกโปร) Sepang Blue (ลายกราฟฟิคเซปัง บลู) 18,000 /22,000 10,000

เกี่ยวกับบริษัท ทีวีเอส มอเตอร์

บริษัท ทีวีเอส มอเตอร์ เป็นผู้ผลิตรถสองล้อและสามล้อที่มีชื่อเสียงระดับโลก มีโรงงานผลิตที่ทันสมัย4 แห่งในเมืองโฮเซอร์ เมืองไมซุรุ และเมืองนาลาการตในอินเดีย รวมถึงเมืองการาวังในอินโดนีเซีย เป็นบริษัทรถสองล้อเพียงแห่งเดียวที่ได้รับรางวัล Deming Prize เป็นผู้นำในประเภทที่เกี่ยวข้องในการสำรวจ J.D. Power IQS และ APEAL เป็นเวลา 4 ปีติดต่อกัน กลุ่มบริษัทนอร์ตัน มอเตอร์ไซเคิล ซึ่งตั้งอยู่ในสหราชอาณาจักร เป็นหนึ่งในแบรนด์รถจักรยานยนต์ที่พิถีพิถันมากที่สุดในโลก บริษัทในเครือดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าส่วนบุคคล ได้แก่ สวิส อี-โมบิลิตี้ กรุ๊ป (เอส อี เอ็ม จี) และ อีจีโอ มูฟเม้นท์ เป็นผู้นำในตลาดรถจักรยานไฟฟ้าในสวิตเซอร์แลนด์ บริษัททีวีเอส มีการจำหน่ายสินค้าไปกว่า 80ประเทศ สำหรับประเทศไทย ยังไม่มีเครือข่ายหน่ายรถของทีวีเอส เพียงแต่ ทีวีเอส เลือกใช้ประเทศไทยเป็นสถานที่จัดการแถลงข่าวเปิดตัว จักรยานยนต์รุ่นใหม่ครั้งแรกในโลกเท่านั้น

Advertisements
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

Advertising

spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img