Saturday, July 5, 2025

ฮอนด้า รีคอลรถ เพิ่ม 2.59 แสนคัน แก้ไขชุดถุงลมของทาคาตะ

Homerecallฮอนด้า รีคอลรถ เพิ่ม 2.59 แสนคัน แก้ไขชุดถุงลมของทาคาตะ

ฮอนด้า รีคอลรถ เพิ่ม 2.59 แสนคัน แก้ไขชุดถุงลมของทาคาตะ

ฮอนด้าอัพเดท ระบบความปลอดภัยและความรับผิดชอบต่อผลิตภัณฑ์ แจ้งเรียกรถยนต์เข้ารับบริการ(recall)เพิ่มเติม กรณีปัญหาชิ้นส่วนในชุดถุงลมของทาคาตะ  2.59 แสนคัน พร้อมย้ำให้ลูกค้าตรวจสอบ และรีบนำรถยนต์เข้ารับบริการ เพื่อเปลี่ยนชิ้นส่วน
 กรุงเทพฯ 31 ม.ค. 60 – รายงานข่าวจาก บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์ฮอนด้า  เปิดเผยว่า ฮอนด้าได้ เรียกรถยนต์ เพื่อเข้ารับบริการ(Recall) ตรวจสอบและเปลี่ยนชิ้นส่วนในชุดถุงลมด้านหน้าฝั่งผู้โดยสารของทาคาตะ  เพิ่มเติมในประเทศไทย  โดยการแจ้งเรียกรถยนต์เพิ่มเติม
ในครั้งนี้ มีรถยนต์ที่เข้าข่ายจำนวน 259,019 คัน ที่ต้องเข้ารับบริการตรวจสอบและเปลี่ยนชิ้นส่วน ได้ที่ศูนย์บริการฮอนด้าทุกแห่งทั่วประเทศ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้ เป็นมาตรการเชิงป้องกันและสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยให้กับลูกค้า
  แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ฮอนด้าแจ้งเรียกรถยนต์เพิ่มเติมในครั้งนี้ เป็นล็อตที่ 3  หลังจากได้เรียกรถ มาก่อนหน้านี้แล้ว 2 ครั้ง จากกรณีปัญหาของชุดสร้างแรงดันก๊าซในชุดถุงลมด้านหน้าฝั่งผู้โดยสารของทาคาตะ ที่อาจสร้างแรงดันสูงผิดปกติในขณะที่ชุดถุงลมทำงานในบางกรณี ซึ่งในกรณีดังกล่าวอาจทำให้
ชุดถุงลมแตกออก และก่อให้เกิดความไม่ปลอดภัยต่อผู้โดยสารหรือผู้ขับขี่ได้
การเรียกรถ 2 ล็อตก่อนหน้านี้ ได้แก่ 
ล็อคแรกวันที่  12 ก.ค 2559  
ล็อคที่2 เมื่อวันที่ 6 ธ. ค .2559  รวมการรีคอลแล้ว 1 ล้านคัน ในขณะที่มีรถเข้ารับบริการแล้วเป็นสัดส่วน 50%
ส่วนการแจ้งเรียกรถยนต์เพิ่มเติม ล็อตที่ 3 (31 ม.ค.60) นี้ มีรุ่นรถยนต์ที่เข้าข่ายการเปลี่ยนชิ้นส่วนในชุดถุงลมด้านหน้าฝั่งผู้โดยสาร
ของทาคาตะ ได้แก่

Advertisements
  • ซิตี้, แจ๊ซ, แจ๊ซ ไฮบริด, แจ๊ซ (นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น), ฟรีด รุ่นปี 2012
  • แอคคอร์ด, แอคคอร์ด (นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น) รุ่นปี 2012
  • แอคคอร์ด รุ่นปี 2003-2007
  • โอดิสซีย์ รุ่นปี 2004-2006
  • เลเจนด์ รุ่นปี 2007

“สาเหตุที่สัดส่วนลูกค้าเข้ามารับบริการเพียง ครึ่งหนึ่งของการรีคอลเนื่องจาก มีรถที่ถูกเปลี่ยนมือเป็นรถมือสองในตลาดทำให้ขาดการติดต่อกับศูนย์ อย่างไรก็ตามฮอนด้าได้ใช้มาตรการที่จะแจ้งให้แก่ผู้ครอบครองรถที่เปลี่ยนมือมาเปลี่ยนถูกลงนิรภัย โดยร่วมมือกับกรมการขนส่งทางบก แจ้งผู้ครอบครอบ เมื่อมีรถที่มีแคชชีส์ นัมเบอร์ ตรงกับรถที่ต้องเข้ารับบริการ เข้าไปจดทะเบียน นอกจากนี้ยังร่วมมือกับเตนท์รถมือสอง ที่จะช่วยให้ข้อมูลและแนะนำให้ลูกค้าที่เข้าไปซื้อรถฮอนด้า มือสองในเตนท์ได้ตรวจสอบ ว่า เป็นรถที่ต้องเข้ารับบริการหรือไม่ 
รายงานข่าวระบุว่า ฮอนด้าได้เริ่มจัดส่งจดหมายไปยังลูกค้าแต่ละราย เพื่อให้นำรถเข้ามาตรวจสอบและเปลี่ยนชิ้นส่วนดังกล่าว
จึงขอให้ลูกค้าที่ได้รับจดหมาย โทรศัพท์ติดต่อที่ศูนย์บริการฮอนด้าทุกแห่งทั่วประเทศ เพื่อนัดหมายเข้ารับบริการ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น
 
ข้อมูลเพิ่มเติม
วิธีการเข้ารับบริการ
ฮอนด้า ขอให้ลูกค้าที่เป็นเจ้าของรถยนต์ที่เข้าข่ายการเรียกเข้ารับบริการดังกล่าวข้างต้น รวมถึงเจ้าของรถยนต์ที่เข้าข่ายการเรียกเข้ารับบริการจากครั้งก่อนหน้านั้น แต่ยังไม่ได้นำรถเข้ารับบริการ ติดต่อศูนย์บริการฮอนด้า เพื่อนัดหมายเข้ารับบริการ หรือหากยังไม่ได้รับจดหมายแจ้ง เนื่องจากมีการเปลี่ยนที่อยู่ หรือมีการเปลี่ยนเจ้าของรถใหม่ และในกรณีที่ลูกค้าท่านใดสงสัยว่ารถอยู่ในข่ายที่ต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนในชุดถุงลมหรือไม่ สามารถนำหมายเลขตัวถัง ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นได้หลายช่องทาง ดังนี้

  • เข้าเว็บไซต์ www.honda.co.th/vinsearch
  • โทรศัพท์ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นกับศูนย์บริการฮอนด้าทั่วประเทศ โดยสามารถค้นหาหมายเลข โทรศัพท์ของศูนย์บริการฮอนด้าได้ที่ http://www.honda.co.th/th/dealer
  • สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Honda Call Center โทร 0 2341 7777[fblike]
Advertisements
RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Advertisements

Most Popular

Recent Comments