คืบหน้า นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ เซอร์วิส แคมเปญ

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

นิสสัน แจ้งความคืบหน้าเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาของระบบเครื่องปรับอากาศในรถยนต์นิสสัน คิกส์   อี-พาวเวอร์ รุ่นปี 2022 และ 2023

Advertisements

(กรุงเทพ 7 ก.ค66 )รายงานข่าวจาก บริษัท นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์นิสสัน แจ้งความคืบหน้า สำหรับลูกค้า คิกส์ อี-พาวเวอร์ ที่มีปัญหาเรื่องเครื่องปรับอากาศ โดยระบุว่า นิสสันขอขอบคุณลูกค้าที่เชื่อมั่นในแบรนด์และผลิตภัณฑ์ของเรา บริษัทฯ มุ่งมั่นสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าทุกท่าน  บริษัทฯ ขอแจ้งความคืบหน้าเกี่ยวกับการดำเนินงานแก้ไขปัญหาการทำความเย็นของระบบเครื่องปรับอากาศในรถยนต์นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ให้ท่านทราบดังต่อไปนี้

บริษัทฯ มีนโยบายเรียนเชิญลูกค้าเจ้าของรถให้นำรถยนต์เข้ารับการตรวจสอบและแก้ไข ได้ที่ศูนย์บริการนิสสันทุกแห่งทั่วประเทศ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น โดยบริษัทฯจะติดต่อลูกค้าเจ้าของรถโดยตรงเพื่อแจ้งรายละเอียดให้ทราบต่อไป

เพื่อประโยชน์สูงสุด กรุณานำรถยนต์เข้ารับการบริการโดยเร็ว ทั้งนี้ กรุณาโทรศัพท์นัดหมายล่วงหน้า กับศูนย์บริการดังมีรายชื่อปรากฏในสมุดรับประกันและการบำรุงรักษา เพื่อให้บริษัทฯ และศูนย์บริการได้จัดเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกและการให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว โดยการตรวจสอบและดำเนินการแก้ไขที่จำเป็น จะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับตารางนัดหมายการบริการของศูนย์บริการแต่ละแห่ง

 นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์

ในขณะเดียวกัน นิสสันมีความยินดีที่จะแจ้งให้ทราบว่า บริษัท ฯ ได้กลับมาทำการผลิต และส่งมอบรถยนต์นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ตามปกติ บริษัท ฯ ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่เข้าใจและมอบความไว้วางใจให้กับเรา

สามารถอ่านรายละเอียดประกาศได้ในลิงก์ที่แนบมานี้  https://www.nissan.co.th/news/kicks-ac-updatedstatement.html

Advertisements

ฟิลิปปินส์ มีปัญหาเดียวกัน

ก่อนหน้านี้ นิสสันมีปัญหาเกี่ยวกับ ซอฟต์แวร์และส่วนประกอบของคอมเพรสเซอร์ทำให้เกิดปัญหาการระบายความร้อนของเครื่องปรับอากาศในรถยนต์ Kicks e-POWER บางรุ่น ซึ่งปัญหานี้ไม่ได้มีแค่รถที่จำหน่ายในไทยเท่านั้น ยังเกิดปัญหาเดียวกันนี้เช่นในฟิลิปปินส์และตลาดที่นิสสันส่งรถดังกล่าวไปจำหน่ายและมีการเรียก เซอร์วิส แคมเปญ พร้อมกัน

สาเหตุของปัญหา

ส่วนสาเหตุที่ ระบบปรับอากาศของนิสสัน คิกส์ อี-เพาเวอร์ ไม่ทำงานส่วนใหญ่ เกิดจากการรั่วของสารทำความเย็น ปัญหาเกี่ยวกับระบบควบคุมอากาศแบบไฟฟ้า และคอมเพรสเซอร์ของระบบเครื่องปรับอากาศ ซึ่งเจ้าของรถอาจไม่ทราบว่า สารทำความเย็นมีการั่ว จนกว่าเครื่องปรับอากาศจะหยุดทำความเย็น

นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ รุ่นล่าสุด เปิดตัวในไทยเมื่อ 1 ก.ค.2565 มาพร้อมสมรรถนะที่มากขึ้น กับเครื่องยนต์ อี-พาวเวอร์ เจเนอเรชั่น 2คิกส์ อี-พาวเวอร์ ผลิตขึ้นจากฐานการผลิตของนิสสันในประเทศไทย และส่งออกไปประเทศญี่ปุ่น รวมถึงประเทศอื่นๆ นอกจากนี้ นิสสันยังได้เริ่มการประกอบแบตเตอรี่กำลังสูงสำหรับเครื่องยนต์ อี-พาวเวอร์ ที่โรงงานนิสสันในจังหวัดสมุทรปราการ
เทคโนโลยีอี-พาวเวอร์ เจเนอเรชั่น 2ได้รวมเครื่องแปลงกระแสไฟฟ้า (Inverter) กับมอเตอร์ไฟฟ้า (Electric Motor) ไว้เป็นยูนิตเดียวกัน ทำให้มีน้ำหนักเบาลง 30% เพิ่มขนาดแบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออนเป็น 2.06 กิโลวัตต์-ชั่วโมง (kWh) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพขึ้น 30% เทียบกับรุ่นก่อนหน้า
ระบบอี-พาวเวอร์ เจเนอเรชั่น 2 ให้กำลังสูงสุด 136 แรงม้า (PS) และแรงบิดสูงสุด 280 นิวตันเมตร (Nm)
เครื่องยนต์ DOHC แบบ 3 สูบ 12 วาล์ว ความจุ 1.2 ลิตรในนิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ ทำหน้าที่เป็น โรงไฟฟ้าส่วนตัว สร้างและจ่ายกระแสไฟให้กับเจเนอเรเตอร์ และอินเวอร์เตอร์เพื่อชาร์จเข้าสู่แบตเตอรี่
คิกส์ อี-พาวเวอร์ เจน2 นอกจากจะให้พละกำลังมากขึ้นแล้ว ยังให้การประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้น โดยมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 26.3 กิโลเมตรต่อลิตร สำหรับการขับขี่ในเมือง และ 23.8 กิโลเมตรต่อลิตร ในการขับขี่โดยเฉลี่ย*

นิสสัน รับประกันระบบ e-POWER 5 ปี หรือ100,000 กม แล้วแต่ระยะใดระยะหนึ่งถึงก่อน รับประกันแบตเตอรี 10 ปี

ราคานิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ (ณ.วันเปิดตัว 1 ก.ค.65)

รถรุ่นใหม่ของนิสสันมีการปรับราคาลดลงเพื่อให้ เข้าถึงได้ง่ายสำหรับทุกคนโดยราคาในแต่ละรุ่นย่อยมีดังนี้

นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ราคา(บาท)หมายเหตุ
รุ่น E 759,000
รุ่น V 829,000
รุ่น VL 899,000
รุ่น AUTECH 949,000

ตรวจสอบหมายเลขตัวถัง รถที่ต้องเข้าเซอร์วิส แคมเปญนิสสัน :นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย

Advertisements
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

Advertising

spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img