- มูลค่าแบรนด์ระดับโลกของฮุนไดอยู่ที่ 5 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 3เปอร์เซ็นต์
- ฮุนไดยังคงติดอันดับท็อปเท็นในการจัดอันดับแบรนด์รถยนต์ทั่วโลกมานานถึง 14 ปี
- มูลค่าแบรนด์ฮุนไดเพิ่มขึ้นถึงสี่เท่านับตั้งแต่ปี 2548
ฮุนได มอเตอร์ ยังคงได้รับตำแหน่งในการจัดอับดับแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดในโลกอีกครั้ง จากผลการจัดอันดับล่าสุดโดย อินเตอร์แบรนด์ ซึ่งเป็นที่ปรึกษาด้านแบรนด์ระดับโลก มูลค่าแบรนด์ฮุนไดระดับโลกเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 3 เปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ 13.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ ส่งผลให้แบรนด์ฮุนไดยังคงครองตำแหน่ง40 อันดับแรกของการจัดอันดับแบรนด์ทั่วโลกต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดยฮุนไดอยู่ในอันดับที่ 36 ของแบรนด์ที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก ในช่วงที่ตลาดหลายแห่งอยู่ในสภาวะที่มีการแข่งขันสูง
“ฮุนได มอเตอร์ เป็นแบรนด์ที่มีนวัตกรรมและการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และมีการนำมาประยุกต์ใช้ในรถยนต์ฮุนไดเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีประสบการณ์การใช้รถยนต์ที่สมบูรณ์แบบ พวกเรารู้สึกตื่นเต้นมากที่มูลค่าแบรนด์ฮุนไดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกปี” นายวอนฮอง โช หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท ฮุนได มอเตอร์ จำกัด กล่าว “การพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ในปัจจุบัน อย่างเช่น การขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า, การเชื่อมต่อ และการขับเคลื่อนแบบอัตโนมัติ นับเป็นโอกาสที่ดีของแบรนด์ฮุนได ที่จะก้าวสู่การเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนสู่อนาคต
ฮุนไดยังคงครองตำแหน่งที่ 6 ในการจัดอันดับมูลค่าแบรนด์ในกลุ่มยานยนต์ทั่วโลก นับเป็นช่วงเวลาของการเติบโตแบบเท่าตัวของฮุนได ซึ่งมีมูลค่าแบรนด์เพิ่มขึ้นถึงสี่เท่านับตั้งแต่ปี 2548