Saturday, July 27, 2024

เวิลด์ ทูล บุกไทยเท 100 ล้านเปิดตลาดเครื่องมือช่าง

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

เวิลด์ ทูล (ประเทศไทย) ส่งอุปกรณ์และเครื่องมือช่างนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น รุกตลาดประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ “อัสโทร โพรดักส์”ประกาศเปิด 20 สาขา ใน5 ปี 
           อัสโทร โพรดักส์  (Astro Products) แบรนด์อุปกรณ์และเครื่องมือรายใหญ่สุดในญี่ปุ่นรุกไทย ประกาศแผนระยะยาวเทงบลงทุนกว่า 100 ล้านบาท ผุดเครือข่าย 20 แห่งใน 5 ปี พร้อมเผยโฉมสาขาที่ 2 บนกาญจนาภิเษก หลังทดลองเปิดตลาดในไทยเมื่อปีที่ผ่านมา (2559) โดยชูจุดเด่นด้านเครื่องมือนำเข้า และเครื่องมือพิเศษสำหรับช่างมืออาชีพ ระบุแนวโน้มคนไทยเริ่มเปลี่ยนพฤติกรรมหันมาซ่อม-บำรุงรักษารถยนต์ด้วยตัวเองมากขึ้นเหตุค่าบริการมีราคาสูง
      นายชินยะ นากาซาวา กรรมการผู้บริหาร บริษัท เวิลด์ ทูล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จำหน่ายอุปกรณ์และเครื่องมือนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นแบรนด์ “อัสโทร โพรดักซ์” เปิดเผยถึงแผนธุรกิจของอัสโทร โพรดักซ์ในประเทศไทยว่า จากแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับการซ่อมบำรุงรถยนต์หรือการหาเครื่องมือต่างๆ มาเพื่อใช้งานซ่อมบำรุงด้วยตัวเอง รวมถึงการเติบโตของปริมาณรถยนต์ในประเทศไทยมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้ความต้องการใช้เครื่องมือ วัสดุ อุปกรณ์ และ ชิ้นส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวกับงานซ่อมบำรุงมีมากขึ้น
                        ส่งผลให้การบำรุงรักษา หรืองานซ่อมตามอู่ต่างๆ ขยายตัวขึ้นทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ดังนั้น อัสโทร โพรดักส์ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเครือข่ายร้านค้าปลีกประเภทเครื่องมือที่มีสาขามากสุดในญี่ปุ่น จึงได้ขยายการให้บริการโดยเปิดสาขานำร่องในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2559  เพื่อทดลองตลาดเป็นสาขาแรกบนถนนนวมินทร์ (กม.8)
เผยจุดเด่นสินค้าคุณภาพญี่ปุ่น
      อัสโทร โพรดักส์ ถือเป็นร้านค้าปลีกสมัยใหม่มีสินค้าสำหรับช่าง อู่ซ่อมรถ และบุคคลทั่วไปที่ต้องการสินค้านำเข้าคุณภาพดี ซึ่งจุดเด่นของอัสโทร โพรดักส์ คืออุปกรณ์ทุกชิ้นเป็นสินค้านำเข้าทั้งหมดโดยมีการวิจัยและพัฒนาเครื่องมือ ของตัวเอง นอกจากนี้อัสโทร โพรดักส์ยังผลิตเครื่องมือพิเศษที่ใช้เฉพาะงาน หรือรถเฉพาะรุ่นที่กำหนดไว้ซึ่งเครื่องมือพิเศษเหล่านี้ มีใช้ในศูนย์บริการรถยนต์เท่านั้นและไม่มีจำหน่ายทั่วไป
 ราคาเทียบญี่ปุ่น
   
ในขณะที่นโยบายทางด้านราคายังคงถือเป็นจุดเด่นของอัสโทร โพรดักซ์ นั่นคือ “ราคาในร้านสาขาที่ประเทศไทยเป็นราคาเดียวกับสินค้าที่จำหน่ายในญี่ปุ่น” โดยมีคุณภาพและมาตรฐานเท่าเทียม ทั้งนี้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของ อัสโทร โพรดักส์ คือศูนย์บริการอิสระที่ต้องการเครื่องมือที่มีคุณภาพหรือเป็นเครื่องมือเฉพาะทาง กลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้บริโภคทั่วไปที่หันมาสนใจงานซ่อมบำรุงด้วยตนเอง และกลุ่มผู้ซื้อสินค้าเครื่องมือเพื่อในอุตสาหกรรมอื่นๆ  
ผุดสาขา2ในไทย 
สำหรับแผนการลงทุนของอัสโทร โพรดักส์ บริษัทฯ จะเปิดสาขาแห่งที่ 2 บนถนนกาญจนาภิเษก ตั้งอยู่ในโครงการ เดอะ พาซิโอ ขนาดพื้นที่ 180 ตรม.ใช้เงินลงทุนกว่า 10 ล้านบาท โดยจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในวันที่   28 ก .พ.60 ซึ่งในร้านมีสินค้าที่มีความหลากหลายเหมาะกับการใช้งานช่างและนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นทั้งหมด
  “ส่วนแผนการลงทุนระยะยาวนั้นบริษัทฯ จะขยายเครือข่ายให้ครบ 3 สาขาในสิ้นปี 2560 นี้ และขยายสาขาให้ครบตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 20 สาขา ภายใน 5 ปี” นายชินยะกล่าว
                   นายชินยะ กล่าวว่า หากการลงทุนขยายเครือข่ายในประเทศไทยเป็นไปตามแผนที่วางไว้ อัสโทร โพรดักส์จะมีส่วนทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในธุรกิจเครื่องมือและอุปกรณ์ของไทย ทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าได้ง่าย ผ่านร้านที่ทันสมัยมีความน่าเชี่อถือ นอกจากนี้อัสโทร โพรดักส์ยังมีรายการสินค้าให้เลือกมากมายและเป็นสินค้าที่เคยหาซื้อได้ยาก ซึ่งอดีตอาจต้องไปซื้อถึงประเทศญี่ปุ่น หรือบางรายการต้องสั่งผ่านร้านขายส่งเพื่อให้นำเข้ามาทำให้ต้องใช้ระยะเวลานาน
      ด้านยอดขายสินค้าแบรนด์อัสโทร โพรดักส์ในปีที่ผ่านมาสามารถทำยอดขายได้กว่า 30 ล้านบาท และในระยะยาวหลังขยายเครือข่ายครอบคลุมแล้วคาดว่าจะมีการเติบโตจะเป็นไปแบบก้าวกระโดดต่อไป” นายชินยะกล่าว[fblike]

Advertisements
Advertisements
- Advertisement -spot_imgspot_img

Latest news

Advertising

spot_img

Related news

- Advertisement -spot_img