มอเตอร์โชว์ร้อน ยานยนต์ฯโปรยเงินสด ล้านบาทดูดค่ายรถเปิดตัวรถใหม่

- Advertisement -
- Advertisement -

ยานยนต์สแควร์ กรุ๊ป ผู้จัดงานแสดงรถBig Motor Sale ที่ ไบเทค บางนาประกาศแผนโปรโมชั่นกระตุ้นค่ายรถส่งแม่เหล็กเข้างานปีหน้า แจก”เงินสด” 1ล้านให้ผู้ผลิตรถและ แจก5 แสนบาทให้ค่ายสองล้อที่เปิดตัวรถใหม่ในงาน
นายจรวย ขันมณี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ยานยนต์สแควร์ กรุ๊ป จำกัด ประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดงาน Big Motor Sale 2018 ที่ไบเทคบางนา เปิดเผยว่า งาน Big Motor Saleเป็นจุดตั้งต้นในแผนการตลาดและการประชาสัมพันธ์ด้วยแง่คิด “เริ่มต้นดี มีชัยไปกว่าครึ่ง”ดังนั้นเพื่อเป็นการกระตุ้นและสนับสนุนผู้ประกอบการที่ต้องการเปิดตัวรถรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง บริษัท ยานยนต์สแควร์ กรุ๊ป จำกัดจึงเตรียมข้อเสนอพิเศษ สำหรับค่ายรถที่เปิดตัวรถในงานใหญ่ปีหน้า(2562) หรือ Big Motor Sale 2019 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 16-25 สิงหาคม พ.ศ.2562
รายละเอียดการแจกเงินสำหรับผู้ประกอบการ  มีดังนี้
เงินสด 1 ล้านบาท สำหรับค่ายรถยนต์ที่เปิดการแถลงข่าวแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดในแบบ Model Change หรือ All New ในงาน Big Motor Sale 2019
เงินสด 5 แสนบาท สำหรับค่ายรถยนต์ที่แถลงข่าวแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ที่มีการปรับปรุงแบบ Big Minor Change ในงาน Big Motor Sale 2019
เงินสด 5 แสนบาท สำหรับค่ายมอเตอร์ไซค์ที่แถลงข่าวเปิดตัวมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์รุ่นใหม่ ในงาน Big Motor Sale 2019 (ทั้งหมดให้เป็นไปตามเงื่อนไขของ Big Motor Sale)
สำหรับโปรโมชั่นดังกล่าเป็นการกระตุ้นให้ผู้ผลิตรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ได้เลือกช่วงเวลาแนะนำรถใหม่ในเวทีโชว์ของBig Motor Sale ซึ่งในปี2561 ที่งานดำเนินอยู่มีผู้ประกอบการ เข้าร่วมกว่า40แบรนด์แต่ มีการแนะนำรถใหม่ในงานครั้งแรกเพียง 2แบรนด์เท่านั้้นส่วนใหญ่เป็นการนำเอารถในโชว์รูมและรถที่เปิดตลาดไปแล้ว เข้ามาแสดงทำให้ความใหม่สดของสินค้า แตกต่างไปจากงานแสดงรถยนต์อีก2 งานที่อยู่ในตลาดคือ บางกอก มอเตอร์โชว์ และมหกรรมยานยนต์การส่งโปรโมชั่นที่ทำข้อเสนอของBig Motor Sale ส่งผลต่อการแข่งขันในตลาดพื้นที่จัดแสดงรถยนต์โดยตรง
สำหรับรถที่มีการแนะนำในงานอย่างเป็นทางการ ที่จัดแสดงปี2561 ได้แก่ มิตซูบิชิ โดยจัดแถลงข่าว แนะนำรถเอ็กซ์แพนเดอร์ ต่อสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการ ส่วนมอเตอร์ไซด์ มีค่ายยามาฮ่า ได้แนะนำจักรยานยนต์รุ่น Tracer 900GT ใหม่และ มีการเปิดราคา LEXi VVA อย่างเป็นทางการ
ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังแหล่งข่าว ผู้ผลิตที่เข้าร่วมงาน ได้ให้ความเห็นว่า การกระตุ้นให้มีรถใหม่เข้ามาใช้พื้นที่งานแนะนำตัวก็ถือว่าเป็นแรงจูงใจแต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับรอบของเวลาที่กำหนดมาจากแผนของบริษัทแม่อย่างไรก็ตามคิดว่าน่าจะมีความสนใจเอารถใหม่มาร่วมมากขึ้น
ในขณะที่แหล่งข่าวเปิดเผยว่า พื้นที่จัดแสดงของค่ายอื่นๆ นั้นมีการแข่งขันชิงพื้นที่เข้างานสูงทำให้ผู้จัดงานไม่จำเป็นต้องมีแคมเปญ นอกจากนี้ ยังมีการเข้มงวดในเรื่องของพื้นที่หากจองแล้วไม่เข้ามาแสดงหรือเอารถเข้ามาแสดงไม่ได้ตามที่สัญญาไว้ก็จะหักคะแนน ตามเกณฑ์ตัดสิน เช่น  โดยบริษัทรถยนต์ที่ไม่นำรถมาแสดงตามที่ระบุในแบบสอบถามในงานปีก่อน จะถูกหักคะแนน  ยกเว้นว่ามีการนำสินค้ามาแสดงทดแทน
นอกจากนี้ยังมีส่วนลดให้แก่บริษัทที่นำรถต้นแบบ รถที่เข้ากับคอนเซ็ปของงานแต่ล่ะปีมาแสดงด้วย
 

Advertisements
Advertisements
- Advertisement -

Related news

- Advertisement -
Exit mobile version