Advertisements
Home ข่าว ข่าวในประเทศ รถจีน ประชุมCB20 สานพลังสร้าง”แบรนด์รถจีน”ในไทย

รถจีน ประชุมCB20 สานพลังสร้าง”แบรนด์รถจีน”ในไทย

ความเคลื่อนไหวของรถจีนยังคงเข้มข้น โดยล่าสุด CAAM ได้สรุปผลการจัดประชุม CB20 ในไทยย้ำให้รถจีนสร้างแบรนด์และแลกเปลี่ยนประสบการร์ตลาดต่างประเทศ เพื่อการเติบโตระยะยาว

Advertisements

กรุงเทพฯ – เมื่อเร็วๆ นี้ สมาคมผู้ผลิตรถยนต์จีน (CAAM) จัดประชุม CB20 นอกประเทศจีนเป็นครั้งแรก ณ กรุงเทพฯ ภายใต้หัวข้อ “รวบรวมความแข็งแกร่งเพื่อก้าวไกลและชนะอนาคต” การประชุมครั้งนี้มุ่งรวมพลังแบรนด์รถจีนเพื่อสร้างกลยุทธ์การบุกตลาดต่างประเทศที่ยั่งยืน โดยมีผู้บริหารระดับสูงจากค่ายรถจีน อาทิ FAW, Dongfeng, SAIC, Changan, GAC, Chery, Great Wall, BYD, Xpeng, Nezha ร่วมประชุมพร้อมผู้บริหารจากบริษัทจำหน่ายรถในไทยและผู้บริหารท้องถิ่นจากอุตสาหกรรมยานยนต์จีน การประชุมครั้งนี้มีความสำคัญเพราะก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่า สมาคมผู้ผลิตรถยนต์จีนจะสร้างองค์กร ในไทยเพื่อประสานงานเช่นเดียวกับ สมาคมรถยนต์ไทย ซึ่งปัจจุบันมีค่ายญี่ปุ่นเป็นแกนนำอย่างไรก็ตามสมาคมรถยนต์จีนในไทยยังไม่มีความคืบหน้ามีเพียงการประชุมร่วมกันของบรรดาผู้ประกอบการจีนในไทยเท่านั้น

นางLiu Yan รองเลขาธิการ CAAM

นางLiu Yan รองเลขาธิการ CAAM กล่าวถึงเป้าหมายของ CB20 ว่า การประชุมครั้งนี้ มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาแบรนด์รถจีนในต่างประเทศ โดยเฉพาะในไทยเป้าหมายคือ สร้างพลังร่วมกันเพื่อส่งเสริมการพัฒนาแบรนด์รถยนต์จีนให้สูงขึ้น โดยเฉพาะการพัฒนาที่ยั่งยืนของแบรนด์ต่างประเทศ ผู้ประกอบการรถจีนต้องการสร้างแนวทางปฏิบัติที่ใช้งานง่าย ผสมผสานกรณีการพัฒนาตลาดทั่วไป แลกเปลี่ยนประสบการณ์การจัดการแบรนด์ระดับนานาชาติ และแบ่งปันประสบการณ์สร้างแบรนด์รถจีนในต่างประเทศ

Advertisements

ผู้บริหารจาก Jikrypton, GAC Aion Thailand และ Changan Automobile ได้ร่วมกันแชร์ประสบการณ์การวางแผนและการพัฒนาแบรนด์ในไทย มุมมองต่อสภาพแวดล้อมทางการตลาด การตลาด และกลยุทธ์องค์กร โดยสรุปว่า ไทยเป็นตลาดรถยนต์ที่สำคัญ อันดับสองในอาเซียน รัฐบาลไทยสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านสู่รถยนต์ไฟฟ้า บริษัทรถยนต์จีนมีข้อได้เปรียบด้านเทคโนโลยี พวกเขาจึงเข้ามาลงทุนในไทยอย่างต่อเนื่อง

Yin Jie ประธานหมุนเวียนคนที่สามของ CB20 ประธานในการประชุม

อย่างไรก็ตาม การแข่งขัน ในตลาดไทยรุนแรงขึ้น สงครามราคามีแนวโน้มขยายตัว สิ่งสำคัญคือต้องรักษาภาพลักษณ์แบรนด์จีน สร้างการแข่งขันที่ดีต่อสุขภาพ และรับประกันการพัฒนาแบรนด์ต่างประเทศอย่างยั่งยืน

การประชุมครั้งนี้ เน้นย้ำถึงความสำคัญของการสร้างแบรนด์รถจีนในต่างประเทศ แขกรับเชิญแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความคิดเห็นเกี่ยวกับการพัฒนาแบรนด์ในต่างประเทศ เสนอแนะแนวทางการแข่งขันที่ดีต่อกัน และความร่วมมือแบบ win-win ในการทำงานร่วมกันเพื่อสร้างภาพลักษณ์โดยรวมของรถยนต์จีนที่จำหน่ายในต่างประเทศ ส่งเสริมการพัฒนาอย่างยั่งยืนของรถยนต์จีนในระดับโลก

Advertisements

ที่มา:สมาคมผู้ผลิตรถยนต์จีน (CAAM)

Advertisements
Exit mobile version