มาสด้านประกาศเน้นงานบริการหลังจาก “สกายแอคทีฟ”มาแรงส่งผลให้ประชากร มาสด้าโตสวนกระแสพบ ตลาดไตรมาสแรกยอดพุ่งทะยานขึ้น 36%
รายงานข่าวจาก บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยตัวเลขยอดขายรถยนต์ในช่วงไตรมาสแรกของ 2559 ยังแรงเติบโต ด้วยยอดขาย รวม 10,904 คัน เพิ่มขึ้น 36% เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสแรกของปี 2558 ส่วนยอดขายเดือนมีนาคมนั้นโตกว่า 50% จากเดือนมีนาคม 2558 ในขณะที่มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 ใหม่ ทำยอดขายกว่า 357 คัน โตขึ้น 34% จากมีนาคม 2558
นายฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ไตรมาสแรกของปี 2559 ตลาดรถไทยได้รับผลกระทบต่อเนื่องมาจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ทำให้ผู้บริโภคมีความระมัดระวังในการใช้จ่ายสินค้าเพิ่มขึ้น โดยจะเลือกใช้จ่ายกับสิ่งของที่มีความจำเป็นมากกว่า แม้ว่าปีนี้สภาวะทางเศรษฐกิจยังไม่มีปัจจัยบวกเข้ามาเสริมตลาด แต่ทิศทางของตลาดรถยนต์นั้นเริ่มมีแววที่สดใสมากขึ้น หลังจากที่ลูกค้าให้ความสนใจเข้ามาจองรถยนต์ในงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมาสูงกว่า 32,000 คัน ซึ่งถือเป็นการส่งสัญญาณที่ดีต่อตลาดรถยนต์โดยรวมของประเทศ
ในส่วนของมาสด้านั้น มียอดการขายโดยรวมเติบโตสวนกระแสตลาด โดยมียอดขายรวมไตรมาสแรกของปี 2559 สูงถึง 10,904 คัน เพิ่มขึ้น 36% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้วที่มียอดขายโดยรวมอยู่ที่ 7,995 คัน โดยเฉพาะรถยนต์นั่งที่สามารถก้าวขึ้นมาอยู่ในอันดับ 3 ของตลาด ซึ่งนับว่าประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ
สำหรับยอดขายรถยนต์มาสด้าเฉพาะเดือนมีนาคม ปี พ.ศ. 2559 ที่ผ่านมา มียอดขายรวมทั้งสิ้น 3,871 คัน เพิ่มขึ้น 50% จากเดือนมีนาคม 2558 โดยรุ่นที่มียอดขายสูงสุดได้แก่รถยนต์นั่งมาสด้า2 มียอดขาย 1,982 คัน เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 99% สวนกระแสตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กและอีโคคาร์ที่กำลังอยู่ในช่วงชะลอตัว ในกลุ่มนี้ มาสด้า2 ครองส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 12.5% ส่วนรถเอสยูวี ซีเอ็กซ์-5 ใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้นได้รับกระแสตอบรับที่ดีหลังเปิดตัวเพียงเดือนแรกด้วยยอดขายเดือนมีนาคมถึง 357 คัน ซึ่งนับว่ามากกว่ายอดขายเดือนมีนาคม 2558 ถึง 34% และรถครอสโอเวอร์รุ่นเล็กอย่างมาสด้า ซีเอ็กซ์-3 มียอดจำหน่ายไปกว่า 3,000 คัน
“ยอดขายรถยนต์มาสด้าที่แรงต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2558 แม้สภาวะเศรษฐกิจยังไม่แจ่มใสมากนักนี้ สะท้อนให้เห็นว่า รถยนต์มาสด้านั้นเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคยอดขายที่เพิ่มขึ้นทุกๆ เดือนยังแสดงให้เห็นว่า มาสด้านั้นต้องแข่งขันกับตัวเองอย่างหนัก “นายทาเกสึเอะกล่าว และว่า ทิศทางธุรกิจของมาสด้าในปีนี้จะมุ่งพัฒนาบริการหลังการขายที่ครบวงจรทั้งด้านรูปลักษณ์ของโชว์รูม ศูนย์บริการ การพัฒนาบุคลากร และการสำรองอะไหล่ เพื่อรองรับกับปริมาณรถยนต์มาสด้าที่เพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ หลังจากเทคโนโลยีสกายแอคทีฟเปิดตัวมากว่า 2 ปีในเมืองไทย
นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าวว่า ความสำเร็จในไตรมาสแรกของปี 2559 แสดงให้เห็นว่ามาสด้านั้น กองทัพเทคโนโลยีสกายแอคทีฟที่ตอบโจทย์ตรงกับความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม เป็นเทคโนโลยียานยนต์ที่มีความเป็นรูปธรรมเหมาะสมกับการขับขี่ในทุกรูปแบบ ให้สมรรถนะที่ดีและประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้จริงบนสภาพการจราจรในบ้านเรา ประกอบกับการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายและนโยบายการตั้งราคาที่เหมาะสม ไม่ได้มุ่งเน้นการขายด้วยโปรโมชั่นหรือแคมเปญเพื่อดึงดูดลูกค้า แต่เน้นการขายด้วยคุณภาพผลิตภัณฑ์เอง ทำให้มาสด้ากลายเป็นแบรนด์ที่ลูกค้าต้องการเลือกและหลงไหล ทำให้ลูกค้าเข้ามาเยี่ยมชมโชว์รูมเพื่อเลือกดูว่ารถยนต์รุ่นไหนของมาสด้าที่ตรงกับความต้องการใช้งานของพวกเขามากที่สุด ซึ่งปัจจุบันมาสด้ามีรถยนต์ภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟครบทุกเซกเมนต์แล้ว เกิดเป็นครอบครัวสกายแอคทีฟ หรือ SKYACTIV SOCIETY ให้ทุกคนได้รับความสนุกสนานในการขับขี่กับสมรรถนะที่เป็นเอกลักษณ์ของเทคโนโลยีที่มีอยู่ในรถยนต์มาสด้าในทุกๆรุ่น และประโยชน์ใช้สอยที่ตอบสนองความต้องการ ซึ่งเราจะใส่ใจดูแลลูกค้าทุก คนเป็นชุมชนมาสด้าเกิดเป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารซึ่งกันละกัน และเพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่องให้เกิดความพอใจของลูกค้าอย่างสูงสุด
“ในส่วนของเดือนเมษายนนั้น มาสด้ายังมีความมั่นใจว่ายอดขายของมาสด้าก็ยังน่าจะเป็นไปด้วยดีอันเนื่องมาจากยอดจองกว่า 3,557 คันในงานบางกอกมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา ซึ่งจะเป็นยอดที่รอการส่งมอบในเดือนเมษายนต่อเนื่องไปถึงเดือนพฤษภาคม” นายธีร์ กล่าว[fblike]