สยามกลการ เปิดตัว SOM GARAGE อย่างเป็นทางการลุยตลาด Fast Fit

- Advertisement -
- Advertisement -

นายประกาสิทธิ์ พรประภา ผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามกลการอะไหล่ จำกัด (SMP)
นายประกาสิทธิ์ พรประภา ผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามกลการอะไหล่ จำกัด (SMP)

บริษัท สยามกลการอะไหล่ จำกัด สบช่องตลาดธุรกิจศูนย์บริการแบบ Fast Fit เติบโต ขยายฐานสู่ธุรกิจศูนย์บริการรถยนต์แบบครบวงจรภายใต้แบรนด์SOM GARAGE (ส้ม การาจ) พร้อมชูจุดแข็งด้านมาตรฐานและประสบการณ์ยาวนานในธุรกิจรถยนต์ ด้วยแนวคิด “Vitamin C for Cars” ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองรักรถ ตั้งเป้าขยายอีก 2 สาขาภายในปีหน้า
นายประกาสิทธิ์ พรประภา ผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามกลการอะไหล่ จำกัด (SMP) ผู้นำ
ด้านสินค้าและบริการในกลุ่มชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ เปิดเผยว่าล่าสุดบริษัทได้ขยายฐานสู่ธุรกิจศูนย์บริการรถยนต์แบบ Fast Fit ภายใต้แบรนด์“SOM GARAGE” (ส้ม การาจ) ศูนย์บริการดูแลรักษาและซ่อมบำรุงรถยนต์ภายใต้แนวคิด “Vitamin C for Cars” โดยเริ่มเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วสาขาแรก บนเนื้อที่ 1,700 ตร.ม ณ เมกาบางนา ใช้งบประมาณในการลงทุนประมาณ 30 ล้านบาท เป็นสาขาต้นแบบของธุรกิจ (Concept Store)
นายประกาสิทธิ์ พรประภา ผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามกลการอะไหล่ จำกัด (SMP)

ประกาสิทธิ์ กล่าวว่า จากการเติบโตอย่างต่อเนื่องในอุตสาหกรรมรถยนต์ภายในประเทศ ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนรถยนต์จดทะเบียนในประเทศไทยไม่น้อยกว่า 10ล้านคัน โดยมีปริมาณรถยนต์ที่หมดระยะรับประกันจากศูนย์ประมาณ 6 ล้านคันและคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกปีละ 6-7 แสนคันต่อปี ทำให้ตลาดสินค้าทดแทน (After Market)มีแนวโน้มที่จะเติบโตตามปริมาณรถยนต์ในตลาด และหนึ่งในธุรกิจที่โตตามมาคือ “ธุรกิจศูนย์บริการแบบ Fast Fit” ซึ่งปัจจุบันมีผู้ดำเนินการแบบครบวงจร และมีมาตรฐานในการบริการเพียง 4ราย โดยมีจำนวนสาขารวมกันประมาณ 300 สาขา ทั่วประเทศ อีกทั้งศูนย์บริการเฉพาะสินค้า เช่น ยาง,น้ำมันเครื่อง อีกประมาณ 1,000 ร้านค้า
ดังนั้นเพื่อรองรับความต้องการของตลาด ศูนย์บริการ SOM GARAGE จึงได้ถูกพัฒนาขึ้นใหม่ภายใต้รูปลักษณ์และสีสันที่ทันสมัยในรูปแบบของ ศูนย์บริการแบบ Fast Fit เพื่อขยายช่องทางจำหน่ายและบริการที่ได้มาตรฐานไปยังผู้ใช้รถยนต์ โดยการนำผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ผลิตโดยบริษัทในเครือ สยามกลการ กรุ๊ป มาให้บริการโดยตรงด้วยมาตรฐานการบริการและความเชี่ยวชาญจากผู้ผลิตชิ้นส่วนและจำหน่ายรถยนต์ชั้นนำของประเทศ ซึ่งจะเป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้ใช้รถ โดย SOM เป็นแบรนด์ที่มี DNA มาจาก S Mคือ Siam Motor ที่ตอกย้ำถึงมาตรฐานทั้งในด้านคุณภาพของสินค้าและการบริการโดยช่างที่เชี่ยวชาญ และ O-Orange ส้ม ที่ให้คุณประโยชน์Vitamin C for Carsและ SOM ที่สามารถอ่านว่า “ส้ม” หรือฟ้องเสียงว่า “ซ่อม” นั้นเอง
“จุดเด่นที่แตกต่างของเราคือ เจ้าหน้าที่ทุกคนได้รับการฝึกอบรมความรู้และบริการตามมาตรฐานของศูนย์บริการรถยนต์ซึ่งสยามกลการอยู่ในธุรกิจยานยนต์มาอย่างยาวนานบริการที่สะดวกรวดเร็วทันใจโดยช่างมืออาชีพ นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ที่บริษัทคัดเลือกมาใช้ในศูนย์บริการฯ GARAGE เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพจากบริษัทฯ เจ้าของผลิตภัณฑ์ และบริษัทในเครือสยามกลการ เจาะกลุ่มเป้าหมายทั้งคนใช้รถในกรุงเทพโซนตะวันออก ย่านบางนา พร้อมทั้งเป้าขยายสาขาเพิ่มในปีหน้าอีก 2 สาขา
การเปิดศูนย์บริการฯ SOM GARAGE เป็นการเติมเต็มธุรกิจให้ครอบคลุมและครบวงจรมากขึ้น รวมทั้งให้ความสำคัญในเรื่องของมาตรฐานและบริการบำรุงรักษารถของลูกค้าเสมือนเป็นสมาชิกในครอบครัวกันกับเราซึ่งเราได้ร่วมมือกับหลายๆ พันธมิตรเพื่อสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่มาใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็น การบำรุงรักษาความสะอาดรถยนต์โดย WIZARDที่มีช่างที่มีความเชี่ยวชาญโดยเฉพาะ พร้อมทั้งกาแฟและเครื่องดื่มต่างๆ บริการโดยเพลินวานพาณิชย์ ในระหว่างที่รอรับบริการ ไม่ได้มุ่งเน้นเรื่องขนาดของร้านให้ใหญ่โต แต่ให้ความสำคัญและใส่ใจกับการเทคแคร์ดูแลลูกค้าในทุกรายละเอียดมากกว่า”ประกาสิทธิ์ กล่าว
นายภากฤช ศิริชฎาธาร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท สยามกลการอะไหล่ จำกัด

นอกจากนี้นายภากฤช ศิริชฎาธาร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท สยามกลการอะไหล่ จำกัด กล่าวต่อว่า “เราเองจะเปิดอีก 2 สาขา ในปีหน้า
โดยมองหาพื้นที่บริเวณรอบนอกกรุงเทพและปริมณฑล และในอนาคตเรามองว่า ถ้าทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดีเราเองอาจมีการขยายเป็นเฟรนไชด์ โดยใช้ศูนย์บริการ SOM GARAGE เป็นต้นแบบในการพัฒนาต่อไป และยังทิ้งท้ายอีกว่า ให้เรามาแข่งขันกับเจ้าใหญ่ๆตอนนี้คงแข่งไม่ได้ในทันที แต่เราขอบอกว่า ณ ตอนนี้เราเริ่มแล้ว นายนายภากฤช ศิริชฎาธารกล่าวปิดท้าย[fblike]

Advertisements
Advertisements
- Advertisement -

Related news

- Advertisement -
Exit mobile version