เอ็มจีซี มารีน เสริมทัพธุรกิจแม่ “มาสเตอร์กรุ๊ป”รุกตลาดเรือยอร์ชหรู นำเข้า อะซิมุท จากอิตาลีเพิ่มศักยภาพการท่องเที่ยวทางทะเล
ความร่วมมือของ เอ็มจีซีมารีน (เอเชีย) ในเครือ บริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด กับ บริษัท อะซิมุท เบเนททิ ผู้ผลิตเรือยอร์ช หรือเรือสำราญระดับโลก อะซิมุท ยอร์ช (AZIMUT YACHTS) เปิดธุรกิจขายเรือยอร์ช จากประเทศอิตาลีในประเทศไทย ถือว่าเป็นการปลุกตลาดรถสำราญให้คึกคัก
สำหรับ อะซิมุท เบเนททิ เป็นผู้ผลิตเรือสำราญ รายใหญ่ ภายใต้การบริหารงานของจิโอวานนา วิเทลลิ ทายาทของ เพาโล วิเทลลิ อดีตวุฒิสมาชิกซึ่งเป็นผู้ขับเคลื่อนและผลักดันอุตสาหกรรมเรือยอร์ช และการท่องเที่ยวของเมือง ตูลินโน (Turino) ในอิตาลี ทำให้เศรษฐีในยุโรปหันมาเล่นเรือยอร์ชอะซิมุท และเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก อะซิมุทยังมีเครือข่ายให้บริการแก่ลูกค้าในท่าจอดเทียบเรือยอร์ชกว่า 130 แห่งทั่วโลก
สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ กรรมการผู้จัดการกลุ่มบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด หรือ เอ็มจีซี-เอเชีย (MGC-Asia) เปิดเผยว่า ในปีนี้นับเป็นอีกก้าวสำคัญของบริษัทฯ ในการแตกไลน์ธุรกิจใหม่อีกหนึ่งธุรกิจ โดยได้เล็งเห็นว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีศักยภาพในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ประเทศไทยมีอาหารไทยที่ขึ้นชื่อและเป็นที่ยอมรับทั่วโลก และการท่องเที่ยวทางทะเลถือได้ว่าเป็นการท่องเที่ยวที่สำคัญของอุตสาหกรรมนี้อีกประเภทหนึ่ง เนื่องจากประเทศไทยมีความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรทางทะเล มีหมู่เกาะที่สวยงาม และยังมีท่าจอดเรือมาตรฐานสากลมากมาย ประกอบกับรัฐบาลมีนโยบายสนับสนุนส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของการท่องเที่ยวทางทะเล และส่งเสริมให้มีท่าจอดเรือยอร์ช ทำให้บริษัทเล็งเห็นถึงช่องทางการขยายธุรกิจ
จึงได้นำเข้าและจัดจำหน่ายเรือยอร์ช อะซิมุท (AZIMUT YACHTS) ในนามของบริษัท เอ็มจีซี มารีน (เอเชีย) จำกัด โดยได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรายเดียวและแห่งแรกอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ภายใต้ชื่อ “อะซิมุท ยอร์ช ประเทศไทย” จากบริษัท อะซิมุท เบเนททิ ประเทศอิตาลี ผู้ผลิตเรือสำราญระดับหรูที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก” สัณหวุฒิ กล่าว
“โดยปีนี้บริษัทเตรียมลงทุนรวมกว่า 300 ล้านบาท สำหรับการซื้อเรือ และการก่อสร้างอะซิมุท เลาจน์ (AZIMUT LOUNGE) ที่พัทยาและภูเก็ต โดยราคาขายเรือเริ่มต้นที่ 50 ล้านขึ้นไป ซึ่งราคาจะเป็นไปตามขนาดของเรือ และเราคาดการณ์ว่าความต้องการในเรือสำราญจะเพิ่มมากขึ้นหลังจากที่เราได้เข้ามาทำการตลาดอย่างเต็มรูปแบบ โดยอาจจะมีการพูดคุยเพื่อเพิ่มโควต้า หรือเป็นการสั่งตามออเดอร์ ยิ่งไปกว่านั้น บริษัทได้ใช้เงินลงทุนในการก่อสร้างอะซิมุท เลาจน์ เพื่อรองรับลูกค้า และให้บริการเรือยอร์ชแบบครบวงจร โดยอะซิมุท เลาจน์ แห่งแรกได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วที่โอเชียน มาริน่า ยอร์ช คลับ พัทยา และมีแผนจะเปิดอะซิมุท เลาจน์แห่งที่สองที่จังหวัดภูเก็ต ในเร็วๆ นี้”
“อะซิมุท เลาจน์ (AZIMUT LOUNGE) ถูกออกแบบโดยจำลองบรรยากาศของเรือยอร์ช ให้ลูกค้าได้สัมผัสบรรยากาศเสมือนอยู่ในเรือยอร์ชจริง พร้อมมีผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพด้านเรือยอร์ช ให้คำแนะนำและนำเสนอบริการเต็มรูปแบบ (Full Service) แก่ลูกค้า ด้วยการนำเสนอบริการให้แก่ลูกค้าเลือกตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการบริการทางการเงินสำหรับเรือยอร์ชแบบครบวงจร ผ่านโปรแกรม ยอร์ช ไฟแนนซ์เชี่ยล เซอร์วิส (Yachts Financial Service) ที่ให้บริการโดยบริษัทในเครือเอ็มจีซี-เอเชีย เช่นกัน มีการให้บริการเช่าระยะยาว บริการด้านประกันภัย การบริการจัดเลี้ยงบนเรือ ตอลดจนผู้ช่วยอำนวยความสะดวกบนเรือ ไม่ว่าจะเป็น ลูกเรือ หรือกัปตัน รวมทั้งการบริการหลังการขายและบริการด้านเทคนิค
“ด้วยวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ในการทำธุรกิจไฮลักชัวรี่แบรนด์ (High Luxury Brand) ถึง 3 แบรนด์ ได้แก่ โรลส์-รอยซ์ (Rolls-Royce Motor Cars) แอสตัน มาร์ติน (Aston Martin) และล่าสุดเรือยอร์ชสุดหรูอะซิมุท (AZIMUT) ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีความสอดคล้องกัน และด้วยศักยภาพความสามารถในการบริหารงานแบบ รีเทล ซึ่งเป็นผู้ถือสิทธิ์การนำเข้าและจัดจำหน่ายธุรกิจยานยนต์แบบครบวงจรที่ครอบคลุมมากที่สุด เรามีแผน synergy ผสมธุรกิจ รถ และ เรือยอร์ชเข้าด้วยกัน โดยเน้นที่ลูกค้ากลุ่มแรกจากฐานลูกค้าของบริษัท และอีกกลุ่มคือกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบเรือยอร์ช”