รายงานข่าวจาก บริษัท Isuzu Motors Limited (สำนักงานใหญ่: เมืองโยโกฮาม่า จังหวัดคานากาว่า) เปิดเผยว่า อีซูซุได้เริ่มการผลิต D-MAX EV ซึ่งเป็นรถกระบะขนาด 1 ตันที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้ารุ่นแรกของ Isuzu ในประเทศไทย นายชินสุเกะ มินามิประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ เปิดเผยว่า

Advertisements

D-MAX EV คันแรกซึ่งเคยจัดแสดงให้สาธารณชนได้ชมเป็นต้นแบบในงาน Bangkok International Motor Show ครั้งที่ 45 ที่ประเทศไทยเมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว ได้เข้าสู่ขั้นตอนการผลิตจำนวนมากแล้ว โดยการผลิตรุ่นพวงมาลัยซ้ายสำหรับยุโรปได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว และจะจัดส่งไปยังตลาดหลักๆ ในยุโรปในไตรมาสที่ 3 ของปี 2025

มีกำหนดจะเริ่มผลิต D-MAX EV รุ่นพวงมาลัยขวาในช่วงปลายปีนี้ และคาดว่าจะเริ่มจำหน่ายในสหราชอาณาจักรในปี 2569 จากนั้นจะขยายไปยังประเทศและพื้นที่อื่นๆ ตามความต้องการของตลาด

ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลาของ D-MAX EV ที่มี e-Axles ที่พัฒนาขึ้นใหม่ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ช่วยให้มั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมบนพื้นที่ขรุขระ ระบบนี้ให้การเร่งความเร็วแบบเชิงเส้นตามแบบฉบับของรถยนต์ไฟฟ้า ขณะเดียวกันก็ลดเสียงรบกวนและแรงสั่นสะเทือนให้เหลือน้อยที่สุด นอกจากนี้ ความสามารถในการลากจูงที่สูงและปริมาณบรรทุกสูงยังเป็นไปได้ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทรงพลังและการออกแบบโครงและตัวถังที่แข็งแกร่ง ทำให้ D-MAX EV สามารถเทียบเคียงกับสมรรถนะของรุ่นดีเซลที่มีอยู่ในปัจจุบันได้

กลุ่ม Isuzu มุ่งมั่นที่จะปรับปรุงคุณภาพชีวิตของผู้คนผ่านการพัฒนายานยนต์ประเภทต่างๆ ที่ปล่อยคาร์บอนเป็นกลาง โดยตระหนักดีว่าลูกค้าใช้รถกระบะสำหรับการใช้งานที่หลากหลาย D-MAX EV จึงได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของทั้งรถยนต์เพื่อการพาณิชย์และรถยนต์โดยสาร ขณะเดียวกันก็รับประกันประสิทธิภาพอันทนทานที่คาดหวังจากรถกระบะ

ข้อมูลเฉพาะ ISUZU D-MAX EV

Advertisements

รุ่นรถ: Crew Cab สำหรับตลาดยุโรป

น้ำหนักมวลรวมของรถ (กก.)2,350
น้ำหนักบรรทุกสูงสุด (กก.)1,010
ความสามารถในการลากจูงสูงสุด (กก.)3,500
ขนาดความยาวรวมกันชนหลัง (มม.)5,280
ความกว้างรวม (มม.)1,870
ความสูงรวมราวหลังคา (มม.)1,810
ระยะฐานล้อ (มม.)3,125
ดอกยาง (หน้า/หลัง) (มม.)1,570
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด (ม.)6.1
ผลงานระบบขับเคลื่อน4×4 เต็มเวลา
กำลังขับสูงสุด (kW)140
แรงบิดสูงสุด (N・m)325
ความเร็วสูงสุด (กม./ชม.)มากกว่า 130
ระยะทาง (กม.)263 (WLTP)
361 (โหมดเมือง WLTP)
การใช้พลังงาน (ชั่วโมง/กม.)255 (WLTP)
ประเภทแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน
ความจุแบตเตอรี่ (kWh)66.9
เวลาในการชาร์จแอร์สูงสุด 11kW – 10 ชั่วโมง
(0-100%)
ดีซีสูงสุด 50kW – 1 ชั่วโมง
(20-80%)
Advertisements