ผ่ากลยุทธ์อีซูซุ บนเวทีBIMS2025 เมื่อลูกค้า “โหยหาอดีต” “DRAGONMAX”จึงเกิดขึ้น

- Advertisement -
- Advertisement -

รถปิกอัพในตำนานแห่งค่ายอีซูซู เปิดตัวพร้อมสร้างแรงบันดารใจสำหรับคนรักรถย้อนยุค

Advertisements

รถปิกอัพในตำนาน “ISUZU DRAGONMAX” สร้างขึ้นใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Restromod” (Restoration & Modernization) เพื่อตอกย้ำแนวคิด “Isuzu Trusted Buddy…   อีซูซุเคียงข้างคุณ เคียงคู่ไทย”


ตรีเพชรฯนำรถปิกอัพอีซูซุ รุ่น TFR ปี 1988 มาปรับลุคใหม่ เสริมสไตล์สปอร์ต ทันสมัย โดดเด่นภายนอกจดภายใน ใหม่หมดทุกมุมมอง ดีไซน์กันชนหน้า กระจังหน้า ฝากระโปรงหน้าใหม่ ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ใหม่แบบ LED พร้อมไฟ DRL ที่กันชนหน้า ชุดสเกิร์ตข้างดีไซน์ใหม่แบบ Muscle Line ที่ซุ้มล้อ ฝากระบะท้ายพร้อมสปอยเลอร์ Duck Tail ดีไซน์ใหม่ โป่งล้อที่แก้มหน้าและกระบะท้ายแบบ Wide Body กระจกมองข้าง  ปรับไฟฟ้า

ไฟท้าย LED ทันสมัยกับสีตัวรถ Katana Matte Silver เปลี่ยนระบบช่วงล่างพร้อมระบบบังคับเลี้ยวใหม่ ด้วยชุดแร็คพวงมาลัย ปีกนก คอม้า และ  เพลาท้ายใหม่ ชุดโช้กอัพ Profender รุ่น Queen Series & Piggy Back ล้อแม็กซ์ Bradley-V ขนาด 8×17 นิ้ว ยาง Yokohama Advan Fleva V701 ขนาด 225/50/17

ชุดจานดิสก์เบรกหน้า-หลัง Brembo พร้อมจานเบรกขนาด 340 และ 320 มม. ภายในเพิ่มความหรูหราแฝงรสนิยมขั้นสุดกับห้องโดยสารด้วยคอนโซลหน้า เบาะและชุดแต่งอาคันทาร่ายกเซต เสริมความสปอร์ตด้วยเบาะ Recaro Premium Classic Seat หุ้มอาคันทาร่า พร้อมมาตรวัด AIM MXT ขนาด 10 นิ้ว อ่านค่าความเร็ว วัดรอบเครื่องยนต์ วัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิง วัดความร้อนเครื่องยนต์ ติดตั้งจอกลางแบบ Android ขนาด 11.8 นิ้ว วัดค่าฟังก์ชั่นต่าง ๆ

กล่องพ่วงเพิ่มแรงม้า ECU Shop Ultra Boost เช่น วัดบูสต์เทอร์โบ วัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง และอุณหภูมิภายนอก ผสานเข้ากับ เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 Ddi MAXFORCE…The FORCE of FUTURE ห้องเครื่องสร้างใหม่โดย BRD เพิ่มความแรง ไร้ควันด้วยกล่องพ่วงเพิ่มแรงม้า ECU SHOP Ultra Boost ปรับจูน 220 แรงม้า แรงบิด 550 นิวตัน-เมตร และคันเร่งไฟฟ้า Boost Speed Next

ผ่ากลยุทธ์อีซูซุ บนเวที บางกอก มอเตอร์โชว์ 2025 อีซูซุถือว่าเป็นเจ้าแห่งกลยุทธ์การตลาดจากพื้นฐานที่นักบริหารการตลาดของ ตรีเพชรอีซูซู นั้นมาจาก มิตซูบิชิ คอร์ปอเรชั่น บริษัทชั้นนำของญี่ปุ่นที่เป็นเหมือนสถาบันที่รวมเอานักกลยุทธ์ นักขายสินค้ามือหนึ่งของบริษัทญี่ปุ่น และสิ่งนี้ทำให้ อีซูซุ ในไทย ก้ามข้ามจุดอ่อน ผ่านพ้นวิกฤตมาได้โดยตลอด อีซูซุนั้นมีสินค้าจำกัด เพียง2 เช็คเมนท์คือ รถเพื่อการพาณิชย์และรถบรรทุกเล็กหรือกระบะ 1 ตัน บริษัทเองก็มีขนาดเล็กเมื่อเทียบในอุตสาหกรรมยานยนต์โลกทำให้ กับดักความหลากหลายของสินค้าทำหน้าที่ของมันมาโดยตลอด นอกจากนี้ การมีสินค้าเพียง ผลิตภัณฑ์เดียวยังเกิดความเสี่ยงอย่างมากอย่างเช่นปัจจุบันที่ตลาดกระบะไทยมีการอ่อนตัวลงมากจะเห็นว่า ยอดขายของกระบะอีซูซุเริ่มลดลงอย่างไรก็ตาม ด้วยความเป็นนักขายของทีม ในงานบางกอก มอเตอร์โชว์ 2025 (BIMS2025) อีซูซุเลือกใช้แนวทาง การโหยหาอดีตของผู้บริโภคมาสร้างความสนใจให้ผู้คน

การนำรถเก่ามาปรับปรุงใหม่ และมีเพียงคันเดียวถือเป็นการทำการตลาดที่เรียกว่า “Nostalgia Marketing” ซึ่งหมายถึง ความรู้สึกคิดถึงหรือโหยหาอดีต โดยนำความรู้สึก เกี่ยวข้องกับความทรงจำที่ดีในอดีต เช่น วัยเด็ก ช่วงเวลาแห่งความสุข หรือประสบการณ์ที่น่าประทับใจ มาใส่ไว้บนเวที BIMS2025 การนำเสนอรถรุ่นเก่าที่ทำใหม่ เป็นการใช้กลยุทธ์ทางการตลาดที่เรียกว่า “Nostalgia Marketing” ซึ่งเป็นการใช้ความทรงจำและความรู้สึกผูกพันในอดีตมาสร้างความสนใจและกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค

แนวคิดของการใช้ความรู้สึกหวนรำลึกในการตลาดไม่ได้เป็นเรื่องใหม่ แต่ได้รับความนิยมมากขึ้นในยุคปัจจุบัน เนื่องจาก:

Advertisements
  • ผู้บริโภคต้องการความรู้สึกอบอุ่นและคุ้นเคย: ในยุคที่เต็มไปด้วยความเปลี่ยนแปลงและความไม่แน่นอน ผู้บริโภคต้องการความรู้สึกอบอุ่นและคุ้นเคยจากสิ่งของหรือประสบการณ์ในอดีต
  • กลุ่ม Millennials มีอิทธิพลต่อตลาด: กลุ่ม Millennials ซึ่งเป็นผู้บริโภคกลุ่มใหญ่ในปัจจุบัน มีความผูกพันกับความทรงจำในยุค 80s และ 90s ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่พวกเขาเติบโตมา
  • สื่อสังคมออนไลน์เป็นเครื่องมือสำคัญ: สื่อสังคมออนไลน์ช่วยให้แบรนด์สามารถเข้าถึงผู้บริโภคและสร้างประสบการณ์หวนรำลึกได้อย่างมีประสิทธิภาพจะเห็นว่า มีการถ่ายทอดผ่านโซเชี่ยวมีเดียมากมาย
Advertisements
- Advertisement -

Latest news

Advertising

Related news

- Advertisement -
Exit mobile version