Advertisements
Home ข่าว ข่าวในประเทศ โตโยต้าผลัก”ไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่ ขานรับนโยบายภาครัฐ” กระตุ้นการท่องเที่ยวเศรษฐกิจไทย

โตโยต้าผลัก”ไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่ ขานรับนโยบายภาครัฐ” กระตุ้นการท่องเที่ยวเศรษฐกิจไทย

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายกลินท์ สารสิน ประธาน กรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รอง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าว “พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยใน 55 จังหวัดเมืองรองของประเทศ ระหว่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด” ผ่านกิจกรรม “เที่ยวเมืองรองกับไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่” เพื่อส่งเสริมการท่อง เที่ยวให้กับแหล่งท่องเที่ยวในเมืองรอง ภายใต้ โครงการ Amazing Thailand Go Local เที่ยวท้องถิ่น ไทย ชุมชนเติบใหญ่ เมืองไทยเติบโต พร้อมร่วมสร้างการเติบโตด้านเศรษฐกิจ ผ่านการกระจายรายได้ ไปยังชุมชนท้องถิ่น อันเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับศักยภาพของเศรษฐกิจชุมชนให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น ณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2561

นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์
ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลากว่า 55 ปีที่บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ได้ ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย โดยมีนโยบายที่จะขับเคลื่อนความสุข สู่สังคมไทย และตอบสนองนโยบาย สำคัญของภาครัฐมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสนับสนุนทางด้านการท่องเที่ยวและกีฬา สำหรับกิจกรรมในวันนี้ โตโยต้า มีความยินดีที่ได้มีโอกาสร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยอีกครั้ง กับกิจกรรม “Go Local by REVO ROCCO ท่องเที่ยวเมืองรอง กับไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่” ภายใต้
โครงการ Amazing Thailand Go Local เที่ยวท้องถิ่นไทย ชุมชนเติบใหญ่ เมืองไทยเติบโต โดย ประชาสัมพันธ์รณรงค์ให้คนไทย ทราบถึงแหล่งท่องเที่ยว ใน 55 จังหวัดเมืองรอง ที่ยังมีความสวยงาม และให้ทุกคนไปเยือน เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวภายในประเทศ อันจะนำไปสู่การสร้าง รายได้ การพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่เกี่ยวเนื่อง ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นและการกระจาย
รายได้ไปยังชุมชนในที่สุดสำหรับกิจกรรม “Go Local by REVO ROCCO ท่องเที่ยวเมืองรอง กับไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่” ครั้งนี้ โตโยต้า จะช่วยในการประชาสัมพันธ์ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนทั่วไปได้รับรู้ถึงความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเมืองรอง ผ่านภาพยนตร์โฆษณา ซึ่งได้เลือกสถานที่การถ่ายทำภาพยนตร์โฆษณา รถไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่ ณ หินสามวาฬ แห่งป่าภูสิงห์ จังหวัดบึงกาฬ ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยว 55 จังหวัดเมืองรอง และเริ่มประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์โฆษณาดังกล่าวตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวในจังหวัดเมืองรองมากยิ่งขึ้น โตโยต้าจึงได้จัดกิจกรรมคาราวาน ส่งเสริมการท่องเที่ยวในเมืองรอง 5 เส้นทาง เพื่อพาท่านไปพบกับแหล่งท่องเที่ยว ที่หลายคนอาจนึกไม่ถึง
พร้อมกิจกรรมพิเศษร่วมกับชุมชนเพื่อเป็นการส่งเสริมและสร้างรายได้ให้กับชุมชน ใน 5 เส้นทางดังกล่าว อีกด้วย นอกจากนั้นยังร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดพิมพ์หนังสือ “ เที่ยวเมืองรอง กับไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่” จำนวน 70,000 เล่ม ที่ได้รวบรวมแหล่งท่องเที่ยวหลักของเมืองรองทั้ง 55 จังหวัด พร้อมทั้งวิธีการ เดินทาง หมายเลขโทรศัพท์ช่วยเหลือฉุกเฉิน และหมายเลขโทรศัพท์ของผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่ว ประเทศ โดยผู้ที่สนใจสามารถติดต่อรับได้จาก สำนักงานการท่องเที่ยวในแต่ละภูมิภาค และจากโชว์รูม ผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั้ง 473 แห่งทั่วประเทศ”
นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “นโยบาย หลักของรัฐบาลในการพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศ คือ การใช้การท่องเที่ยวเป็นเครื่องมือ เสริมสร้างและยกระดับรากฐานในระดับชุมชนให้มีความเข้มแข็ง เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อเศรษฐกิจ ชุมชนในการกระจายรายได้และลดความเหลื่อมล้ำ ผ่านการบริหารจัดการและบูรณาการความร่วมมือ อย่างครอบคลุมและเป็นระบบ อันจะนำมาซึ่งการบรรลุเป้าหมายสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนของประเทศ
โดยรัฐบาลได้มีการออกมาตรการเพื่อนำไปสู่การบูรณาการขับเคลื่อนด้านการท่องเที่ยว ทั้งนี้ แนวทาง การดำเนินการให้บรรลุเป้าหมายนั้น ต้องอาศัยการทำงานและร่วมมือจากภาคเอกชน ชุมชนท้องถิ่น ตลอดจนภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนเป็นสำคัญ การลงนามความร่วมมือระหว่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศ ไทย กับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ในครั้งนี้ จะเป็นต้นแบบความสำเร็จด้านความร่วม มือกับพันธมิตรภาคเอกชนหรือหน่วยงานอื่นต่อไป ทั้งเป็นกลยุทธ์สู่ความสำเร็จในการบูรณาการความ
ร่วมมือด้านการท่องเที่ยวชุมชนอย่างเป็นรูปธรรมตามนโยบายรัฐบาลและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา”
นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “การลงนาม ข้อตกลงความร่วมมือเพื่อดำเนินโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชน ระหว่าง การท่องเที่ยวแห่ง ประเทศไทย กับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ซึ่งเป็นภาคธุรกิจอุตสาหกรรมยานยนต์ ระดับโลกในวันนี้ จะเป็นมิติใหม่ในการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวระดับชุมชน อันมีภาคธุรกิจเป็นกำลัง สำคัญเพื่อเสริมสร้างความเติบโตของชุมชนท้องถิ่น ในฐานะองค์กรที่มีองค์ความรู้ และความเชี่ยวชาญ ในการบริหารจัดการ ทั้งนี้ สิ่งสำคัญคือการสร้างมูลค่าเพิ่มทางการท่องเที่ยวให้กับชุมชน สร้างความต้อง
การและช่องทางด้านการตลาด ให้มีผู้สนใจไปท่องเที่ยวมากขึ้น อันเป็นการสร้างการเติบโตจากภายใน ทั้งทำให้ชุมชนมีความเข้มแข็งยิ่งขึ้น”
นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวถึงรายละเอียดความร่วม มือในครั้งนี้ว่า “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมบูรณาการความร่วมมือกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ซึ่งมีเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ และเชื่อว่าจะมี ส่วนสำคัญในการผลักดันให้โครงการนี้ประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน” ไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่ ชวนคุณเปิดโลกการท่องเที่ยว 5 ทริปทั่วไทย
ภาคใต้ จังหวัดตรัง – สตูล  11-13 พฤษภาคม 2561
ภาคตะวันออก จังหวัดจันทบุรี – สระแก้ว – ปราจีนบุรี 8 – 10 มิถุนายน 2561
 ภาคกลาง จังหวัดสุพรรณบุรี – ชัยนาท – อ่างทอง 24 – 26 สิงหาคม 2561
 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดหนองคาย – บึงกาฬ 26 – 28 ตุลาคม 2561
 ภาคเหนือ จังหวัดเชียงราย – แพร่ – น่าน 14 – 16 ธันวาคม 2561
หมายเหตุ : วัน เวลา และสถานที่ในการเดินทาง อาจมีการเปลี่ยนแปลง
โปรดติดตามรายละเอียดได้ที่http://www.golocalbyrevorocco.com/
และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center โทร 081-934-5610
 

Advertisements
Advertisements
Exit mobile version